Giáo án Gấu con bị sâu răng

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - Nghe, hiểu nội dung câu chuyện và yêu cầu thực hành của câu chuyện.

 - Rèn kỹ năng nặn cơ bản, biết tạo thành hình các loại thức ăn quen thuộc với trẻ.

 - Hát thuộc bài hát mừng sinh nhật bạn cùng với cử điệu minh họa theo cảm xúc của trẻ.

 - Phát triển trí nhớ, tư duy, óc quan sát và thực hành đúng theo yêu cầu.

 - Giáo dục trẻ không ăn nhiều bánh kẹo và nhớ đánh răng mỗi ngày.

II. CHUẨN BỊ:

 - Câu chuyện “Gấu con bị sâu răng” và minh họa cho câu chuyện

 - Đất nặn, khăn lau cho trẻ

 - Hát thuộc bài hát Mừng Sinh nhật bạn

III. TIẾN HÀNH:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 26088 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Gấu con bị sâu răng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gấu con bị sâu răng -------------- ô ô ô -------------- I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Nghe, hiểu nội dung câu chuyện và yêu cầu thực hành của câu chuyện. - Rèn kỹ năng nặn cơ bản, biết tạo thành hình các loại thức ăn quen thuộc với trẻ. - Hát thuộc bài hát mừng sinh nhật bạn cùng với cử điệu minh họa theo cảm xúc của trẻ. - Phát triển trí nhớ, tư duy, óc quan sát và thực hành đúng theo yêu cầu. - Giáo dục trẻ không ăn nhiều bánh kẹo và nhớ đánh răng mỗi ngày. II. CHUẨN BỊ: - Câu chuyện “Gấu con bị sâu răng” và minh họa cho câu chuyện … - Đất nặn, khăn lau cho trẻ … - Hát thuộc bài hát Mừng Sinh nhật bạn … III. TIẾN HÀNH: * Hoạt động 1: - Cô cầm Gấu bông ra trò chuyện với trẻ: “ Tôi là Gấu con, món ăn mà tôi thích nhất là bánh kẹo và sôcôla. Đố các bạn đó là những thức ăn có nhiều chất gì? … À! Nhiều đường nên ngọt và ngon lắm các bạn ạ!” - Cô cất Gấu bông đi và hỏi trẻ: Ăn nhiều bánh kẹo có tốt không nhỉ? - Cô giới thiệu câu chuyện “Gấu con bị sâu răng” và kể cho trẻ nghe ( có thể dùng con rối để minh họa cho câu chuyện ) - Sau đó cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung câu chuyện: + Vì sao sâu răng đục khoét răng của Gấu con? ( lười đánh răng ) + Chuyện gì xảy ra với Gấu con trong đêm sinh nhật? ( bị đau răng ) + Bác sĩ đã nói gì với Gấu con? ( không ăn bánh kẹo nhiều, nhất là buổi tối, hằng ngày phải đánh răng trước khi ngủ và sau khi thức dậy ) + Gấu con đã thực hành lời dặn của bác sĩ ra sao? * Hoạt động 2: - Cô cho trẻ nặn thức ăn cho Gấu con, cô gợi ý cho trẻ thực hiện : + Mình nên tặng bạn Gấu con đã những thức ăn gì? ( thịt, cá, trứng, rau quả tươi … ) + Vì sao phải ăn nhiều rau quả tươi nhỉ? - Cô nhắc lại kỹ năng nặn cơ bản cho trẻ: xoay tròn ( trứng, quả có dạng tròn ) , lăn dài, ấn bẹt, vuốt, làm láng ( cá, quả dạng dài ) … - Cho trẻ đem sản phẩm lên tặng Gấu bông ( bày trên bục kê giữa lớp ) * Hoạt động 3: - Cô cùng trẻ cùng nắm tay di chuyển theo vòng tròn ( cô đặt Gấu bông và sản phẩm của trẻ ở giữa phòng … ) - Gợi ý cho trẻ nói lời chúc mừng sinh nhật Gấu con, chúc Gấu con mau ăn chóng lớn … - Cô mở nhạc cho trẻ cùng hát mừng Sinh nhật Gấu con … Chủ đề: Gia đình bé yêu Đề tài: Hát về gia đình bé Nhóm lớp: Mầm I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hát đúng lời đúng nhạc - Thể hiện niềm vui qua bài hát. - Trẻ hứng thú, tích cực hưởng ứng tiết học. - Trẻ hứng thu nghe cô hát, hưởng ứng hát múa cùng cô II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô, cháu: Băng nhạc - Trang phục biểu diễn, dụng cụ âm nhạc.v.v… III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Hát về ngôi nhà của bé Bài hát “Ngôi nhà của tôi” của nhạc sỹ Thu Hiền đã nói lên điều đó! * Dạy hát - Cô hát 1 lần: Vui vẽ, tự nhiên - Giới thiệu nội dung bài hát Bài hát nói về niềm vui, tự hào của bạn nhỏ về nhà mình “ngôi nhà đó rất gần gủi yêu thương, ngôi nhà đó chính là nhà của tôi” - Cô hát lần 2: Làm điệu bộ - Nào các con cùng hát về ngôi nhà của mình nhé. Trẻ hát và về chổ - Hát lại lần 2: Vui vẽ tự tin. - Thi đua từng tổ, nhóm, cá nhân. Cô động viên và chú ý sửa sai cho trẻ 2. Hoạt động 2: Ba ngọn nến lung linh Nghe hát Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Ba ngon nến” của nhạc sỹ Ngọc Lễ - Cô hát 1 lần: Vui vẽ, tự nhiên thể hiện được tình cảm của gia đình - Cô hát, múa lần 2: 3 trẻ lên múa thể hiện - Bài hát này rất hay và được mọi người yêu thích - Mời các con nghe qua băng nhạc - Cô mở băng các lớp múa hát theo. 3. Hoạt động 3: - Trò chơi: Ai nhanh nhất Cô giới thiệu tên trò chơi Cô nêu luật chơi, cách chơi và tổ chức chơi - Cho trẻ chơi 3 -4 lần - Cô động viên cho trẻ chơi vui vẽ dùng Kết thúc

File đính kèm:

  • docke chuyen.doc