Giáo án Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 19 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 19 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDTC LỚP 1
CHỦ ÐỀ: TTTC( BÓNG ÐÁ)
TIẾT 19: CHUYỀN BÓNG BẰNG HAI TAY SANG PHẢI RA SAU, CHUYỀN
BÓNG BẰNG HAI TAY SANG TRÁI RA SAU .TRÒ CHÕI “CHIM VỀ TỔ”
Số tiết: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 18/01/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác chuyền bóng bằng hai tay sang phải ra sau, chuyền bóng bằng
hai tay sang trái ra sau vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò
chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc các ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện, chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðúng ðộng tác chuyền bóng bằng hai tay sang phải ra sau, chuyền
bóng bằng hai tay sang trái ra sau. Biết cách chõi và chõi ðýợc trò chõi“chim về tổ”
2.1. Học động tác chuyền bóng bằng hai tay
sang phải, sang trái ra sau.
Ðội hình 3 hàng ngang thực hiện cuốn chiếu
* Hoạt động cả lớp: - Yêu cầu học sinh tại chỗ chuyền bóng bằng - giáo viên sửa sai
hai taysang phải, trái ra sau.
- Tổ trưởng điều hành tổ của mình
- Yêu cầu 6 học sinh lên thực hiện ðộng tác.
- Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
hiện học sinh khác quan sát, nhận xét.
ðộng tác.
- Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
luyện tập của tổ.
mắc và cách sửa.
- Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
* Hoạt động nhóm (tổ):
còn lại nhận xét)
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện
- Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
tập.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi
vực được phân công, giáo viên theo dõi các
tổ luyện tập.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ
- Nhận xét
2.2. Trò chơi“Chim về tổ”
- Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên nêu luật chơi
- Các tổ thi đua chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Nhận xét, tuyên dương các đội chơi.
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
chuyền bóng bằng hai tay sang phải, sang trái - Thể dục buổi sáng, và buổi chiều
ra sau vào thời nào trong ngày?
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
GDTC LỚP 2
CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB
TIẾT19: HỌC ÐỘNG TÁC NGỒI BỆT THẲNG CHÂN: ÔN ÐỘNG TÁC NGỒI XỔM,
NGỒI BỆT CO CHÂN, NGỒI BỆT THẲNG CHÂN.
Thời gian thực hiện: 17/1/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðúng ðộng tác quỳ cao 1 chân, quỳ cao hai chânvà thực hiện ðýợc ðộng tác
quỳ thấp, vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà
GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðúng các ðộng tác quỳ cao1, quỳ cao 2 chân, thực hiện ðýợc ðộng tác
quỳ thấp.
2.1. Ôn ðộng tác quyù cao1chân, ðộng tác - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
quỳ cao hai chân. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai 2.2 Học động tác quỳ thấp .
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
hiện ðộng tác ðó
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
ðộng tác.
sai
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
* Hoạt động nhóm (tổ): - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
tập. học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
vực được phân công, giáo viên theo dõi các quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
tổ luyện tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
còn lại nhận xét)
- Nhận xét - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
- Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
ðộng tác ðó vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, vào các giờ giải lao .
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 3
CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB
TIẾT 19: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN, BÀI THỂ DỤC VỚI HOA VÀ CỜ.
TRÒ CHÕI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”.
Thời gian thực hiện: 19/1/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chânvà thực hiện ðýợc ðộng tác bài
thể dục phát triển chung với hoa và cờ vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và
chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Làm theo hiệu lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân biết các so dây, trao dây,
quay dây, thực hiện ðýợc ðộng tác bài thể dục với hoa và cờ. Biết cách chõi và tham gia chõi
ðýợc trò chõi “Hoàng anh, hoàng yến”
2.1. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - GV gọi 2 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. 2.2 Học bài thể dục phát triển chung với hoa - Cả lớp thực hiện GV sửa sai
và cờ..
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
hiện ðộng tác nhảy dây.
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
ðộng tác.
sai
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
mắc và cách sửa. - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
* Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét.
tập. - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ còn lại nhận xét)
- Nhận xét
2.3. Trò chơi “Hoàng anh, hoàng yến”
- Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi
- Nhận xét. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 4
CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB
TIẾT 19: NHẢY DÂY KIỂU CHÂN TRÝỚC, CHÂN SAU, DI CHUYỂN TUNG BẮT
BÓNG. TRÒ CHÕI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ”.
Thời gian thực hiện: 19/1/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chân trýớc, chân sau và di chuyển tung bắt
bóng vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV
hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chân trýớc, chân sau. Di chuyển tung bắt
bóng. Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi“chạy tiếp sức ném bóng vào rổ” 2.1.Học nhảy dây kiểu chân trýớc chân sau - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
và biết vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai
2.2 Học ðộng tác di chuyển tung bắt bóng.
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
hiện ðộng tác ðó
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa
ðộng tác.
sai
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
* Hoạt động nhóm (tổ): - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
tập. học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
vực được phân công, giáo viên theo dõi các quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
tổ luyện tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
còn lại nhận xét)
- Nhận xét - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
2.3. Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào
rổ”
- Giáo viên nêu luật chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi
- Học sinh chơi thử một lượt.
- Nhận xét tinh thần các đội chơi. - Các tổ thi đua chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Thể dục buổi sáng, vào buổi chiều .
bài tập ðó vào thời gian nào trong ngày?
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 5
CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB
TIẾT 19: PHỐI HỢP CHẠY ÐÀ VÀ BẬT CAO . TRÒ CHÕI“CHUYỂN NHANH,
NHẢY NHANH”. CÁC BÀI TẬP RÈN KỸ NÃNG LEO TRÈO.
Thời gian thực hiện: 17/1/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác phối hợp chạy ðà bật cao và vận dụng ðể tập luyện hàng
ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận
ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðýợc ðộng tác phối hợp chạy ðà và bật cao. Biết cách chõi và chõi ðýợc trò chõi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh”
2.1. Ôn thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
kiểu chum hai chân. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai
2.2 Phối hợp chạy ðà và bật cao.
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
hiện ðộng tác.
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa
ðộng tác.
sai
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
* Hoạt động nhóm (tổ): - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
tập. học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
vực được phân công, giáo viên theo dõi các quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
tổ luyện tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
còn lại nhận xét)
- Nhận xét
2.3. Trò chơi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh” - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Nhận xét, phát cờ cho các đội chơi.
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
bài tập vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chièu vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà
- Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_19_nam_hoc_2021_2022.docx