A.Mục tiêu : HS nhận biết dấu hiệu về 2 đường thẳng song song , đường thẳng song song
với mặt phẳng , hai mặt phẳng song song , xây dựng tư duy lôgic thông qua hoạt động trực quan về sự giống nhau, khác nhau; mối quan hệ giữa đường và mặt, mặt phẳng và mặt phẳng.
B. Phương pháp : Phân tích .
C. Chuẩn bị : HS .
D. Tiến trình : I. Ôn định lớp :
II. Bài cũ :
III. Bài mới :
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 804 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình 8 năm học 2008 – 2009 Tiết 56 Hình hộp chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30
TIẾT 56 HÌNH HỘP CHỮ NHẬT
Ngày soạn : 2 /4 /2009
A.Mục tiêu : HS nhận biết dấu hiệu về 2 đường thẳng song song , đường thẳng song song
với mặt phẳng , hai mặt phẳng song song , xây dựng tư duy lôgic thông qua hoạt động trực quan về sự giống nhau, khác nhau; mối quan hệ giữa đường và mặt, mặt phẳng và mặt phẳng.
B. Phương pháp : Phân tích .
C. Chuẩn bị : HS .
D. Tiến trình : I. Ôn định lớp :
II. Bài cũ :
III. Bài mới :
GV cho HS quan sát dạng hình hộp chữ nhật
+ Giới thiệu cạnh ; đỉnh ; các mặt
GV giới thiệu Hình lập phương
Nêu nhận xét các mặt ?
Nêu dang hình ?
GV nêu mục 2
HS làm ? 2
HS trả lời
Nêu nhận xét cạnh với mỗi mặt ?
+ Khi nào đường thẳng nằm trong
mp ?
+ Khi nào đường thẳng không nằm trong mp ?
HScác nhóm thực hiện .
Nêu các cạnh bằng nhau
HS trả lời :
+ Nhận xét tứ giác BCC1B1 ?
1. Hai đường thẳng song song trong không gian :
Bài tập : Số 5 /100 sgk
HS nêu cách ghép ?
Củng cố :
+ Nêu cách xác định một điểm nằm trong mặt phẳng .
+ Nêu cách xác định một dường thảngnằm trong mặt phẳng .
Bài tập : Số 6 /100 sgk
Bài tập về nhà
Số 7; 8 / 100 sgk
Số 2; 3 ; 4 ; 5 / 105 sbt
File đính kèm:
- TIET 56 hinh hop chu nhat tt .doc