I- Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
- Củng cố kiến thức về giá trị lượng gíac của một góc bất kỳ từ 00 đến 1800
2. Về kỹ năng:
- Thành thạo trong việc giải bài tấp áp dụng.
3. Về thái độ, tư duy: cẩn thận chính xác.
II. Chuẩn bị của thầy và trò:
- GV: Giáo án
- HS: Học và làm bài tập ở nhà.
III. Tiến trình bài học:
1. Kiểm tra bài cũ: Cho tam giác đều ABC xác định góc gữa véc tơ
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Bài tập 3
1 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 915 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 cơ bản năm học 2009- 2010 Tiết 16 Câu hỏi và bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 16
Ngày soạn: 7/11/2009
Ngày giảng:.........................................................
CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
I- Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
- Củng cố kiến thức về giá trị lượng gíac của một góc bất kỳ từ 00 đến 1800
2. Về kỹ năng:
- Thành thạo trong việc giải bài tấp áp dụng.
3. Về thái độ, tư duy: cẩn thận chính xác.
II. Chuẩn bị của thầy và trò:
- GV: Giáo án
- HS: Học và làm bài tập ở nhà.
III. Tiến trình bài học:
1. Kiểm tra bài cũ: Cho tam giác đều ABC xác định góc gữa véc tơ
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Bài tập 3
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
GV nêu đầu bài nêu pp giải bằng cách áp dụng tính chất giá trị lượng giác của 1 góc bất kỳ từ 00-1800
- gọi 3 học sinh lên để giải bài
HS thực hiện theo yêu cầu của gv
- GV chỉnh sửa kết quả
Bài tập 3:
a) sin 1050 = sin (1800-750) = sin 750
b) cos 1700 = cos(1800 – 100) = -cos 100
c) cos 1220 = cos(1800 – 580) = - cos 580
Hoạt động 2: Bài tập 4
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
GV nêu đầu bài nêu pp giải bằng cách áp dụng đ/n giá trị lượng giác của 1 góc bất kỳ từ 00-1800
- Vẽ hình gợi ý
- Gọi 1 học sinh lên bảng giải
HS thực hiện yêu cầu của GV.
GV khái quát dạng bt chứng minh đẳng thức lượng giác.
Bài tập 4:
Theo đ/n giá trị lượng giác của 1 góc bất kỳ từ 00-1800 ta có sinα = y0; cosα = x0 =>
Hoạt động 3: Bài tập 5
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
GV nêu đầu bài nêu pp giải bằng cách áp dụng bài tập 4.
Từ kết quả bài 4 suy ra Cos2x = ?
Yêu cầu: Học sinh thế Cos2 x vào biểu thức P để tính.
Gọi 1 học sinh lên thực hiện.
Bài 5: với cosx=
P = 3sinx+cosx =
= 3(1- cosx) + cosx =
= 3-2 cosx = 3-2. =
Hoạt động 4: Bài tập
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
Nêu bt 6
Hướng dẫn hs thực hiện
Gọi hs lên bảng xđ các góc ; ;
từ đó tính kết quả.
Bài 6: cho hình vuông ABCD:
cos =cos135=-
sin =sin 90 =1
cos =cos 1800 = -1
3. Củng cố: học sinh cần nắm cách xác định góc giữa hai vectơ , biết cách tính GTLG của một số góc thông qua góc đặc biệt
4. Dặn dò: làm bài tập SBT, xem tiếp bài “tích vô hướng của hai vectơ”
File đính kèm:
- HH 10(3).doc