A. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
- Giúp thầy và trò đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh để từ đó có phương pháp dạy và học tốt hơn ở học kỳ hai, Đánh giá năng lực nhận thức của từng em, từ đó các em có bổ khuyết kịp thời.
- Rèn cho học sinh kỹ năng logich, tính cẩn thận , tính nhanh nhẹn và sáng tạo trong quá trình kiểm tra, qua đó giúp các em tự đánh giá khả năng của mình về nhận thức kiến thức đã học.
B. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Soạn đề thi, dự kiến tình huống làm bài của học sinh .
- Học sinh: Soạn bài ôn, chuẩn bị các dụng cụ kiểm tra viết.
C. TIẾN TRÌNH:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 năm học 2001- 2002 Tiết 34 Bài kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : /12 /2001
Tiết chương trình: 34
Ngày dạy:
Tên bài dạy BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I
MỤC TIÊU BÀI DẠY:
Giúp thầy và trò đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh để từ đó có phương pháp dạy và học tốt hơn ở học kỳ hai, Đánh giá năng lực nhận thức của từng em, từ đó các em có bổ khuyết kịp thời.
Rèn cho học sinh kỹ năng logich, tính cẩn thận , tính nhanh nhẹn và sáng tạo trong quá trình kiểm tra, qua đó giúp các em tự đánh giá khả năng của mình về nhận thức kiến thức đã học.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Soạn đề thi, dự kiến tình huống làm bài của học sinh .
Học sinh: Soạn bài ôn, chuẩn bị các dụng cụ kiểm tra viết.
TIẾN TRÌNH:
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP
1/ Ổn định lớp:
Ổn định trật tự, kiểm diện sỉ số
2/ Kiểm tra bài cũ: Thông qua.
3/ Nội dung bài mới:
Đề kiểm tra:
Kỳ thi kiểm tra Học kì I năm học 2001- 2002
Môn toán lớp 10. Thời gian 90’
I/ Đại số : 6 điểm.
1/ Giải các bất phương trình sau: ( 3 điểm) a) (x-3).(x+5).(x - ) ³ 0 ; b) < 0
2/ Giải và biện luận hệ phương trình theo tham số m: (1,5 điểm)
3/ Tìm giá trị lớn nhất của hàm số:
y = - (x+2).(x -7) Biết –2 £ x £ 7. (1,5 điểm)
II/ Hình học: 4 điểm.
1/ Tìm các tỉ số lượng giác khác của góc a biết rằng : sin a = và 900 £ a £ 1800 .
(1,5 điểm)
2/ Trong mặt phẳng Oxy cho ba điểm:
A ( 2 ; 0 ); B (0 ; 2 ); C ( 5 ; 3).
Tìm tích vô hướng Có kết luận gì về tam giác ABC .
(0,5 điểm)
Tìm tích vô hướng và côsin của góc B.
(1 điểm)
Tìm toạ độ của điểm D để tứ giác ABCD là hình bình hành. (1 điểm)
--------------------------Hết-----------------------
4/ Cũng cố: không
5/ Dặn dò:
- Về giải tiếp các bài tập chưa giải được trong lúc kiểm tra.
- Về soạn bài “phương trình bậc hai” chuẩn bị cho tiết sau học.
Giáo viên cho kiểm diện sỉ số học sinh trước khi kiểm tra.
- Hình thức kiểm tra: kiểm tra viết
I/ Đại số :
x = 3 ; x = -5 ; x =
x +¥ -5 3 +¥
x-3 - - - +
x+5 - + + +
x- - - + +
VT - + - +
Vậy :
S = ( 1,5 điểm)
b ) < 0 Có nghiệm: x = 6; x =
Vậy S = ( 1,5 điểm)
Bài 2 :
+ Nếu m ¹ ± 1 :
+ Nếu m = - 1 Thì S = Ỉ
+ Nếu m = 1 Hệ phương trình có vô số nghiệm: 1,5 đ.
Bài 3: khi x = ( 1,5 đ)
( 0,5 điểm)
( 0,5 điểm) ;cotga = -2 (0,5đ)
Hình học:
a) vuông tại A
( 0,5 điểm)
b)
(1đ)
c) Tứ giác ABDC là hình bình hành khi và chỉ khi :
- Tìm đúng toạ độ điểm D : 1 điểm.
RÚT KINH NGHIỆM:
Học sinh làm bài thi ở mức độ trung bình, các em làm bài thi khá tốt.
Phần đại số các em đa số giải được bất phương trình, còn một vài em thiếu tập xác định của phương trình. Phần giải và biện luân hệ phương trình có tham số giải được, còn một số học sinh giải chưa chặt chẻ. Các em vận dụng định lý Viet nhẩm nghiệm còn chậm
Phần hình học đa số học sinh giải khá tốt .
Cần bổ khuyết ngay sau khi phát và sửa chi tiết bài thi học kỳ.
File đính kèm:
- Tiet 34.doc