Giáo án Hình học 10 Tiết 25 Tuần 3 Các hệ thức trong tam giác và giải tam giác

I. MỤC TIU

Qua bài học HS cần biết Ap dụng được lý thuyết về định lý Cosin và Sin vào Một số trường hợp giải tam giác.

 

II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

1. Thầy:Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước kẻ , phấn

2. Trò:Dụng cụ học tập , đọc bài trước ở nhà , thảo luận xây dựng bài

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định: Kiểm tra sỉ số , ghi sổ đầu bài (1)

 2 ) Vào bài: Chúng ta đã học qua các định lý , vậy hôm nay ta vận dụng vào các bài toán cụ thể , ngoài thực tế để đo đạc

v Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: (5-7)

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 Tiết 25 Tuần 3 Các hệ thức trong tam giác và giải tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 25 Tuần 3 § 3 : CÁC HỆ THỨC TRONG TAM GIÁC VÀ GIẢI TAM GIÁC Ngày sọan : 16 / 02 / 2008 Ngày dạy : 20 / 02 / 2008 MỤC TIÊU Qua bài học HS cần biết Aùp dụng được lý thuyết về định lý Cosin và Sin vào Một số trường hợp giải tam giác. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC Thầy:Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước kẻ , phấn Trò:Dụng cụ học tập , đọc bài trước ở nhà , thảo luận xây dựng bài TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1) Ổn định: Kiểm tra sỉ số , ghi sổ đầu bài (1’) 2 ) Vào bài: Chúng ta đã học qua các định lý , vậy hôm nay ta vận dụng vào các bài toán cụ thể , ngoài thực tế để đo đạc Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: (5’-7’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG - Yêu cầu phát biểu định lý cosin, sin và các công thức tính diện tích tam giác và thực hiện giải áp dụng. - Gọi học sinh nhận xét. Nhận xét và cho điểm - Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Ta có: Ta có: 1/ Phát biểu định lý cosin, định lý sin và các công thức tính diện tich 1 tam giác: 2/ Aùp dụng: Cho cạnh a= 17,4m; Tính góc và các cạnh b,c. Hoạt động 2: Giải tam giác và ứng dụng vào việc đo đạc HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG Từ áp dụng trên ta có thể giải loại bài toán này bằng cách khác đó là máy tính bỏ túi. - Yêu cầu học sinh dùng máy tính bỏ túi lần lượt giải các VD1, VD2, VD3 trang 56 – 57. - Sử dụng máy tính bỏ túi giải các VD1, VD2, VD3. Giải tam giác và ứng dụng vào việc đo đạc. a/ Giải tam giác: SGK trang 56 – 57. Hoạt động 3: Giải tam giác và ứng dụng vào việc đo đạc HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG - Yêu cầu học sinh xem bài toán 1, bài toán 2 SGK trang 57 – 58 Giải và liên hệ thực tế các dạng toán , yêu cầu can những gì ? Từ tình hình cụ thể ở thực tế ta có thể vận dụng theo 1 trong 2 cách trên . Bằng cách cho thêm dữ kiện qua việc đo đạc - Xem các bài toán 1, bài toán 2 SGK trang 57 – 58. Một bài toán can có 3 dữ kiện thì mới giải được b/ Ứng dụng vào việc đo đạc: SGK trang 57 – 58 Có 2 góc và 1 cạnh , áp dụng định lý Sin Có 2 cạch và 1 góc ta áp dụng định lý Cosin trong tam giác Cũng cố (2’-3’): Cách giải tam giác và ứng dụng vào việc đo đạc. Dặn dò (2’-3’) : Học bài và làm bài tập SGK trang 59. RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • doctiet 25.doc