Giáo án Hình học 10 Trường THPT Thiên Hộ Dương tiết 8 Câu hỏi và bài tập

I/Mục đích:

a) Kiến thức : Cho số k và vectơ biết dựng vectơ k . Nắm được các tính chất phép nhân với một số .

Sử dụng điều kiện cần và đủ của hai vectơ cùng phương : và cùng phương = k (≠)

Cho hai vec tơ không cùng phương và và là vecto tùy ý . Biết tìm hai số x và y sao cho =x+y

b) Về kĩ năng:

- Chứng minh ba điểm thẳng hàng

c) Về tư duy:

- Hiểu tích 1 số với một vec tơ

- Biết quy lạ về quen

2. Chuẩn bị phương tiện dạy học:

a) Thực tiễn:

Khi học vật lý lớp 8 học sinh đã được làm quen với biểu diễn lực bằng vectơ

b) GV

- Sách giáo khoa, sách bài tập

- Chuẩn bị phiếu học tập

c) Phương pháp:

Cơ bản dùng phương pháp gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy, đan xen hoạt động nhóm

d. HS : Giải bt về nhà

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 Trường THPT Thiên Hộ Dương tiết 8 Câu hỏi và bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : CÂU HỎI VÀ Bài tập PPCT:8 Tuần: 8 I/Mục đích: a) Kiến thức : Cho số k và vectơ biết dựng vectơ k . Nắm được các tính chất phép nhân với một số . Sử dụng điều kiện cần và đủ của hai vectơ cùng phương : và cùng phương = k (≠) Cho hai vec tơ không cùng phương và và là vecto tùy ý . Biết tìm hai số x và y sao cho =x+y b) Về kĩ năng: Chứng minh ba điểm thẳng hàng c) Về tư duy: Hiểu tích 1 số với một vec tơ Biết quy lạ về quen Chuẩn bị phương tiện dạy học: Thực tiễn: Khi học vật lý lớp 8 học sinh đã được làm quen với biểu diễn lực bằng vectơ GV Sách giáo khoa, sách bài tập Chuẩn bị phiếu học tập Phương pháp: Cơ bản dùng phương pháp gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy, đan xen hoạt động nhóm d. HS : Giải bt về nhà II/ Nội Dung : Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung cần ghi Nghe hiểu nhiệm vụ Thực hiện nhiệm vụ Trình bày kết quả Chỉnh sửa hoàn thiện(nếu có) Nghe hiểu nhiệm vụ Thực hiện nhiệm vụ Trình bày kết quả Chỉnh sửa hoàn thiện(nếu có) Nghe hiểu nhiệm vụ Thực hiện nhiệm vụ Trình bày kết quả Chỉnh sửa hoàn thiện(nếu có) Cm : đẳng thức ta làm như thế nào ? Dùng qui tắc 3 điểm chen G . thay thế đưa về và Tươn gtự cho các vec tơ khác . G M Tách riêng từng vế sau đó cm từng đẳng thức . Chen điểm A vào rút gọn . Từ đó suy ra cách dựng K . Từ đẳng thức trên thì vị trí K,A,B như thế nào ? . Độ dài KA và BA Rút gọn véc tơ bằng cách gọi C’ là trung điểm AB Cm : hai trọng tam trùng nhau ta làm như thế nào ? VT chen G vào . VP chen G’ vào . Cho 2 vế bằng nhau . chuyến vế rút gọn . 1) = 2) = = = = = 3) 4) a) b) = = 5) Nên Nên 6) 7) Gọi C’ là trung điểm AB . Vậy M là trung điểm CC’ 8)Gọi G là trọng tâm MPR Gọi G’ là trọng tâm NQS Nên: G=G’ 5. Củng cố toàn bài: Câu hỏi : Cho biết định nghĩa tích vectơ với 1 số . Cho biết tinh chất tích vectơ với 1 số Cho biết điều kiện để ba điểm thẳng hàng . Phân tích 1 véc tơ theo hai vec tơ khác không cùng phương.

File đính kèm:

  • docTIET 8,9 bai tap tich mot so voi mot vec to.doc