I. Mục tiêu:
· Giúp HS tìm ra các sai lầm trong bài làm kiểm tra học kỳ vừa qua rút kinh nghiệm cho các lần làm bài kiểm tra sau để có kết quả cao hơn
II. Chuẩn bị:
· GV : Chấm bài thi HK, ghi chép lại các sai lầm của HS trong quá trình chấm bài
· HS: Nghiên cứu lại đề thi ở nhà.
III. Tiến trình dạy học:
HĐ1: Trả bài kiểm tra.
HĐ2: Sửa bài kiểm tra học kỳ.
Phần 1: Trắc nghiệm:
GV cho HS đọc lại từng câu trắc nghiệm và phân tích giúp HS tìm ra đáp án đúng từ câu 7 đến câu 12.
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1508 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hình học 6 - Tiết 15: Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: . . . . . . .
Tiết 15 TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I
Mục tiêu:
Giúp HS tìm ra các sai lầm trong bài làm kiểm tra học kỳ vừa qua rút kinh nghiệm cho các lần làm bài kiểm tra sau để có kết quả cao hơn
Chuẩn bị:
GV : Chấm bài thi HK, ghi chép lại các sai lầm của HS trong quá trình chấm bài
HS: Nghiên cứu lại đề thi ở nhà.
Tiến trình dạy học:
HĐ1: Trả bài kiểm tra.
HĐ2: Sửa bài kiểm tra học kỳ.
Phần 1: Trắc nghiệm:
GV cho HS đọc lại từng câu trắc nghiệm và phân tích giúp HS tìm ra đáp án đúng từ câu 7 đến câu 12.
Phần 2 : Bài tập tự luận:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Câu 4: Cho đoạn thẳng AB = 9cm. Các điểm M, N nằm giữa 2 điểm A và B sao cho AM = BN = 3cm.
a. Tính đoạn AN.
b. So sánh AM và MN.
c. M có là trung điểm của AN không? Vì sao?
GV lần lượt gọi 3 HS lên bảng thực hiện 3 câu a, b, c.
a. N nằm giữa 2 điểm A và B vì trên đoạn thẳng AB có BN < AB ( 3 < 9 )
BN + AN = AB
3 + AN = 9
AN = 9 - 3
AN = 6 (cm)
b. M nằm giữa 2 điểm A và N vì AM < AN
(3 < 6)
AM + MN = AN
3 + MN = 6
MN = 6 - 3
MN = 3 (cm)
mà AM = 3cm
nên AM = MN
Vậy AM = MN
c. M là trung điểm của AN vì M nằm giữa A, M và cách đều.
IV. Hướng dẫn về nhà:
Đọc và nghiên cứu bài mới.
File đính kèm:
- giao an(2).doc