I. Mục tiêu:
Hiểu cấu tạo của giác kế.
Nêu tên các bộ phận của giác kế.
Bước đầu có thể sử dụng giác kế.giáo dục HS ý thức tập thể, kỷ luật khi thực hành
II. chuẩn bị của GV và HS:
- GV: bộ giác kế, tranh vẽ các hình trong sgk
- HS: đồ dùng học tập
III. Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tiết 22: Thực hành đo góc trên mặt eđất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIEÁT 22: THệẽC HAỉNH ẹO GOÙC TREÂN MAậT ẸAÁT
I. Muùc tieõu:
Hieồu caỏu taùo cuỷa giaực keỏ.
Neõu teõn caực boọ phaọn cuỷa giaực keỏ.
Bửụực ủaàu coự theồ sửỷ duùng giaực keỏ.giaựo duùc HS yự thửực taọp theồ, kyỷ luaọt khi thửùc haứnh
II. chuaồn bũ cuỷa GV vaứ HS:
GV: boọ giaực keỏ, tranh veừ caực hỡnh trong sgk
HS: ủoà duứng hoùc taọp…
III. Tieỏn trỡnh daùy hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Noọi dung ghi baỷng
Hoaùt ủoọng 1: tỡm hieồu duùng cuù ủo goực treõn maờt ủaỏtvaứ hửụựng daón caựch ủo goực
duùng cuù ủo goực:
GV: giụựi thieọu cho HS giaực keỏ.
GV: ủaởt giaực keỏ trửụực lụựp. Vửứa noựi vửứa hửụựng daón cho HS thaỏy caực boọ phaọn cuỷa giaực keỏ:
GV: boọ phaọn chớnh cuỷa giaực keỏ laứ ủúa troứn. Quan saựt ủúa troứn vaứ cho bieỏt treõn maởt ủúa troứn coự gỡ?
GV: ngoaứi ra treõn maởt ủúa coứn coự thanh quay coự theồ quay xung quanh taõm cuỷa ủúa. Moõ taỷ?
GV: ủúa troứn ủửụùc ủaởt nhử theỏ naứo? Coỏ ủũnh hay quay ủửụùc?
GV: giụựi thieọu daõy doùi treo dửụựi taõm ủúa.
GV: yeõu caàu HS nhaộc laùi caỏu taùo cuỷa giaực keỏ.
caựch ủo goực treõn maởt ủaỏt.
Giaựo vieõn giụựi thieọu cho HS caực bửụực ủo goực:
Bửụực 1: ủaởt giaực keỏ sao cho maởt ủúa troứn naốm ngang vaứ taõm cuỷa gaựic keỏ naốm treõn moọt ủửụứng thaỳng ủinh qua ủổnh C cuỷa goực ACB.
Bửụực 2: ủửa thanh quay veà vũ trớ 0 vaứ quay maởt ủúa sao cho coùc tieõu ụỷ A vaứ hai khe hụỷ thaỳng haứng.
Bửụực 3: coỏ ủũnh maởt ủúa dửa thanh quay ủeỏn vũ trớ B sao cho coùc tieõu ụỷ B vaứ hai khe hụỷ thaỳng haứng.
Bửụực 4: ủoùc soỏ ủo treõn maởt ủúa ủoự laứ soỏ ủo cuỷa goực ACB.
GV: thửùc haứnh taùi lụựp cho HS thaỏy ủửụùc caực bửụực thửùc haứnh.
GV: yeõu caàu HS nhaộc laùi caực bửụực thửùc haứnh ủo goực treõn maởt ủaỏt
HS: maởt ủúa ủửụùc chia caực vaùch ủoọ tửứ 0 ủaỏn 360 ủoọ.
HS: hai ủaàu thanh quayủửụùc gaộn thaỳng ủửựng, moói taỏm coự moọt khe hụỷ, hai khe hụừ vaứ taõm cuỷa ủúa thaỳng haứng.
HS: ủúa troứn ủửụùc ủaởt treõn 1 giaự ba chaõn, coự theồ quay ủửụùc
HS: moõ taỷ laùi giaực keỏ
HS: hai hoùc sinh leõn coỏ ủũnh coùc A, B
HS: neõu laùi caực bửụực thửùc haứnh
Hoaùt ủoọng 2: hoùc sinh thửùc haứnh maóu trong lụựp
GV: chia lụựp thaứnh 3 nhoựm cho HS thửùc haứnh trong lụựp.
GV: quan saựt vaứ hửụựpng daón neỏu HS laứm sai
HS: thửùc haứnh traọt tửù trong lụựp
Hoaùt ủoọng 6: hửụựng daón veà nhaứ
-naộm vửừng caực bửụực thửùc haứnh. Daởn doứ HS tieỏt sau ra sụựm ủeồ thửùc haứnh. Chuaồn bũ duùng cuù toỏt baỷng baựo caựo ủeồ thửùc haứnh.
File đính kèm:
- Tieát 22.DOC