A. MỤC TIÊU
- Hs biết cách đo chiều cao của một vật bằng kiến thức về tam giác đồng dạng
B. CHUẨN BỊ:
Gv: Dụng cụ ngắm (thước ngắm) .
Hs: Nắm vững các bước đo chiều cao của vật. Thứơc kế ngang ,thước cuộn thước
ngắm , máy tính bỏ túi, bút giấy
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 năm học 2010- 2011 Tiết 51 Thực hành ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên:Nguyễn Hữu Vinh Ngày dạy: /3/09
Tiết: 51
Bài: Thực hành ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng
A. mục tiêu
Hs biết cách đo chiều cao của một vật bằng kiến thức về tam giác đồng dạng
B. chuẩn bị:
Gv: Dụng cụ ngắm (thước ngắm) .
Hs: Nắm vững các bước đo chiều cao của vật. Thứơc kế ngang ,thước cuộn thước
ngắm , máy tính bỏ túi, bút giấy
C. các hoạt động đo chiều cao của vật
1. Công tác chuẩn bị, Tổ chức:
- Gv chia lớp thành các nhóm thực hành theo đơn vị tổ.(Đã chia từ tiết học trước)
- Kiểm tra dụng cụ thực hành của các tổ-
- Nhắc lại cách đo chiều cao của vật đã học dựa vào kiến thức tam giác đồng dạng.
- Phân công vị trí đo và vật cần đo(Cột cờ) cho các tổ thực hành.
2. Tiến hành.
- Các nhóm tập trung về vị trí thực hành đã được phân công và tiến hành đo đạc
* Gv bao quát các hoạt động của học sinh để có hướng dẫn kịp thời
3. Báo cáo kết quả và nhận xét:
- Các nhóm thực hành báo cáo kết quả của các lần đo
- Gv nhận xét từng nhóm về các nội dung:
+ ý thức tổ chứcvà thái độ của từng nhóm trong hoạt động.
+ Nhận xét mức độ chính xác của từng nhóm, cũng như hiệu quả thực hành.
+ Những kinh nghiệm cần lưu ý trong buổi thực hành sau.
Ngày /3/09
Xác nhận của chuyên môn
Giáo viên:Nguyễn Hữu Vinh Ngày dạy: /3/09
Tiết: 52
Bài: Thực hành ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng
A. mục tiêu
Hs biết cách đo khoảng cách giữa hai điểm trên thực tế (trong trường hợp không đo trực tiếp) bằng kiến thức về tam giác đồng dạng
B. chuẩn bị:
Gv: Dụng cụ ngắm (giác kế),
Hs: Nắm vững các bước đo khoảng cách giữa hai điểm trên thực tế trong trường hợp
không thể đo trực tiếp được, thước dây, máy tính bỏ túi, giấy nháp, thước đo độ.
C. các hoạt động đo khoảng cách giữa hai điểm trên thực tế
1. Công tác chuẩn bị, Tổ chức:
- Gv chia lớp thành các nhóm thực hành theo đơn vị tổ.(Đã chia từ tiết học trước)
- Kiểm tra dụng cụ thực hành của các tổ
- Nhắc lại cách đo khoảng cách giãư hai điểm trên thực tế đã học dựa vào kiến thức tam giác đồng dạng.
- Phân công vị trí đo và khoảng cách cần đo (khoảng cách giữa hai cột bống chuyền, hai gốc cây...) cho các tổ thực hành.
2. Tiến hành.
- Các nhóm tập trung về vị trí thực hành đã được phân công và tiến hành đo đạc
* Gv bao quát các hoạt động của học sinh để có hướng dẫn kịp thời
3. Báo cáo kết quả và nhận xét:
- Các nhóm thực hành báo cáo kết quả của các lần đo
- Gv nhận xét từng nhóm về các nội dung:
+ ý thức tổ chứcvà thái độ của từng nhóm trong hoạt động.
+ Nhận xét mức độ chính xác của từng nhóm, cũng như hiệu quả thực hành.
+ Những kinh nghiệm cần lưu ý trong buổi thực hành.
Ngày /3/09
Xác nhận của chuyên môn
File đính kèm:
- H8-51.doc