Giáo án Hình học 8 Tuần 24, Tiết 41 - Vũ Hải Đường

1. Kiến thức: Củng cố và khắc sâu tính chất đường phân giác của tam giác.

2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng vận dụng tính chất trên để tính độ dài đoạn thẳng và chứng minh hình học.

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác cho HS.

 

doc3 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 868 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Tuần 24, Tiết 41 - Vũ Hải Đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/02/2014 Ngày dạy: 12/02/2014 Tuần: 24 Tiết: 41 LUYỆN TẬP §3 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và khắc sâu tính chất đường phân giác của tam giác. 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng vận dụng tính chất trên để tính độ dài đoạn thẳng và chứng minh hình học. 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác cho HS. II. Chuẩn bị: 1- GV: SGK, thước thẳng, giáo án. 2- HS: SGK, thước thẳng, học bài và làm bài tập. III. Phương pháp: - Đặt và giải quyết vấn đề. IV. Tiến trình dạy học : 1. Ổn định lớp:(1’) Kiểm tra sĩ số:8A1:..................................................... 8A3:...................................................... 8A5:………………………………….. 2. Kiểm tra bài cũ: (9’) - Phát biểu tính chất đường phân giác trong tam giác. - Hai HS lên bảng làm bài tập 15. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦ Hoạt động 1: Bài 17 (15’) GV vẽ hình và giới thiệu bài toán. MD là đường phân giác của tam giác nào? Ta suy ra điều gì? ME là đường phân giác của tam giác nào? Ta suy ra điều gì? So sánh MB và MC? Từ (1) và (2)điều gì? A GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HS vẽ hình, đọc hình trong SGK và chú ý theo dõi . rABM rACM MB = MC GHI BẢNG – TRÌNH CHIẾU Bài 17: Giải: MD là đường phân giác của rABM nên (1) ME là đường phân giác của rACM nên Mà MB = MC (gt) nên (2) Từ (1) và (2) Hoạt động 1: Bài 18 (15’) GV vẽ hình và giới thiệu bài toán. AE là đường ph.giác của rABC nên ta suy ra điều gì? EC = ? – ? Thay các giá trị vào và giải phương trình theo biến EB. Tính được EB ta suy ra được EC HS vẽ hình và chú ý theo dõi. EC = BC – EB HS thay số vào và giải Bài 18: Giải: AE là đường phân giác của rABC nên Thay số vào ta được: (cm) Suy ra: (cm) 4. Củng cố: - Xen vào lúc làm bài tập. 5. Hướng dẫn về nhà: (5’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - GV hướng dẫn HS về nhà làm bài tập 20. - Xem trước bài mới. 6. Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........................... …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 24(2).doc