Giáo án hình học lớp 6 – Năm học: 2009 - 2010

I- MỤC TIÊU : Qua bài này học sinh cần :

- Biết cách trồng cây (chôn cọc) nằm giữa hai mốc A và B cho trước.

- Nắm được cơ sở lý thuyết của bài thực hành và có hứng thú áp dụng vào thực tế.

- Rèn tư duy chính xác và cách làm việc có tổ chưc khoa học.

II – CHUẨN BỊ :

GV: Thước mét, 3 cọc tre.

HS : Thước mét, 3 cọc tre (mỗi tổ).

III - NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP :

Hoạt động 1 : Chuẩn bị kiến thức.

GV thông qua việc kiểm tra bài cũ để trang bị kiến thức cho HS thực hành.z

Khi nói A, B, C thẳng hàng thì :

- Có một đường thẳng duy nhất đi qua ba điểm đó.

- A, B, C đều thuộc một đường thẳng.

- Có một điểm nằm giữa hai điểm còn lại.

- 6 đường thẳng AB, BA, AC, CA, BC, CB trùng nhau.

Hoạt động 2 : Kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ theo phân công ở tiết trước.

Hoạt động 3 : Hướng dẫn thực hành.

- GV nêu yêu cầu thực hành, công dụng của các dụng cụ đã chuẩn bị.

- GV cùng vài HS thực hành từng thao tác mẫu như SGK.

- GV phân công khu vực thực hành cho từng nhóm và giao quyền điều hành cho nhóm trưởng.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 920 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hình học lớp 6 – Năm học: 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 30/8/2008 Tiết 4 Đ4. thực hành : trồng cây thẳng hàng. (Tiết 1) i- mục tiêu : Qua bài này học sinh cần : Biết cách trồng cây (chôn cọc) nằm giữa hai mốc A và B cho trước. Nắm được cơ sở lý thuyết của bài thực hành và có hứng thú áp dụng vào thực tế. Rèn tư duy chính xác và cách làm việc có tổ chưc khoa học. Ii – chuẩn bị : GV: Thước mét, 3 cọc tre. HS : Thước mét, 3 cọc tre (mỗi tổ). Iii - Nội dung và các hoạt động trên lớp : Hoạt động 1 : Chuẩn bị kiến thức. GV thông qua việc kiểm tra bài cũ để trang bị kiến thức cho HS thực hành.z Khi nói A, B, C thẳng hàng thì : Có một đường thẳng duy nhất đi qua ba điểm đó. A, B, C đều thuộc một đường thẳng. Có một điểm nằm giữa hai điểm còn lại. 6 đường thẳng AB, BA, AC, CA, BC, CB trùng nhau. Hoạt động 2 : Kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ theo phân công ở tiết trước. Hoạt động 3 : Hướng dẫn thực hành. GV nêu yêu cầu thực hành, công dụng của các dụng cụ đã chuẩn bị. GV cùng vài HS thực hành từng thao tác mẫu như SGK. GV phân công khu vực thực hành cho từng nhóm và giao quyền điều hành cho nhóm trưởng. Hoạt động 4 : Kiểm tra và đánh giá kết quả thực hành của từng nhóm. GV theo dõi các hoạt động của nhóm trong quá trình thực hành. Nhóm trưởng từng nhóm báo cáo sự phân công và quá trình thực hành. GV kiểm tra kết quả thực hành. GV cho HS thu dọn hiện trường sau khi đã kiểm tra kết quả. GV đánh giá hoạt động của tiết học và kết quả của các nhóm. Hoạt động 5 : Củng cố - Dặn dò. Muốn sắp hàng thẳng ta cần phải kiểm tra như thế nào? Về nhà ôn lại cách thực hành hôm sau chúng ta tiếp tục thực hành.

File đính kèm:

  • docGiao an toan 6(6).doc