Giáo án Hình học lớp 6 Tuần 14 tiết 28 trả bài kiểm tra một tiết

I. MỤC TIêU:

- Kiến thức: HS cđng c l¹i kiến thức cơ bản về các tứ giác đã học trong chương (định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết). Đường thung bình của tam giác , đường trung bình của hình thang , hình có trục đối xứng , hình có tâm đối xứng

 - Kĩ năng: Tìm ra cc chỗ sai trong của mình , rt kinh nghiệm cho bi lm sau v xem lại cc kiến thức đ hổng .

 - Thái độ: Rèn luyện khả năng quan sát của học sinh, Khả năng tìm tịi chỗ đúng sai của mình .

II. CHUẨN BỊ:

 GV : Trả bi kiểm tra tiết 24

Trị: - Bảng nhĩm

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

1. Ổn định và nắm sĩ số lớp:

2. Kiểm tra bi cũ: Khơng

3. Bi mới :

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 862 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 6 Tuần 14 tiết 28 trả bài kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14 Tiết 28 Ngày soạn 17/11/2011 TRẢ BÀI KIỂM TRA MỘT TIẾT I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: HS cđng cè l¹i kiến thức cơ bản về các tứ giác đã học trong chương (định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết). Đường thung bình của tam giác , đường trung bình của hình thang , hình có trục đối xứng , hình có tâm đối xứng - Kĩ năng: Tìm ra các chỗ sai trong của mình , rút kinh nghiệm cho bài làm sau và xem lại các kiến thức đã hổng . - Thái độ: Rèn luyện khả năng quan sát của học sinh, Khả năng tìm tịi chỗ đúng sai của mình . II. CHUẨN BỊ: GV : Trả bài kiểm tra tiết 24 Trị: - Bảng nhĩm III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: Ổn định và nắm sĩ số lớp: Kiểm tra bài cũ: Khơng 3. Bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trị Nội dung bài Trả bài kiểm tra Nhận xét ưu , khuyết điểm bài làm của học sinh Cho HS giải lại bài kiểm tra Cho HS sửa bài Nhận bài , xem lại bài Tìm ra những chỗ sai trong bài của mình . Hs trả lời trắc nghiệm Trắc nghiệm : Tự luận 1a ) Gọi HS vẽ hình Nêu định lý ứng dụng đường trung tuyến vào tam giác vuơng Tính AM ? Bài 3 ) Muốn tìm a, ta làm thế nào ? Tứ giác ÀEM cĩ gì đặc biệt ? Nĩ là hình gì ? Bài 2) a) Gọi HS vẽ hình Cho HS nhận dạng Để c/m HBH ta c/m như tế nào ? Bài này dựa vào dấu hiệu nào ? Hình bình hành để là hình chữ nhật thêm điều kiện gì ? 1D 2A, 3C, 4B, 5D, 6B HS trả lời HS lên bảng làm Cĩ 3 gĩc vuơng , nĩ là hình chữ nhật Cĩ dạng hình bình hành Dựa vào các dấu hiệu nhận biết Dấu hiệu tứ giác cĩ hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường . Cĩ 1 gĩc vuơng Cĩ hai đường chéo bằng nhau a)Áp dụng định lý Py – Ta -Go cho tam giác vuơng ABC ta cĩ: BC 2 = AB2 + AC2 BC 2 = 82 + 152 = 64 + 225 = 289 BC = 17 ( cm ) AM là đường trung tuyến của tam giác vuơng ABC nên ta cĩ : AM = Tứ giác AEMF cĩ <A = <E = < F = 900 nên nĩ là hình chữ nhật Xét hai tam giác AMN và tam giác CKN cĩ : ANM = > CN( đ d Do đĩ tam giác AMN = tam giác CKN ( g- c g ) Suy ra MN = NK mà AN = NC Suy ra tứ giác AMCK là hình bình hành . Hình bình hành AMCK là hình chữ nhật >AMC = 900 Tam giác vuơng tại C Vậy tam giác ABC thêm điều kiện là cân tại C thì tứ giác AMCK là hình chữ nhật . . Dặn Dị : Về xem bài DIỆN TÍCH TAM GIÁC 5. Rút kinh Nghiêm.:

File đính kèm:

  • doctra bai KT 1tiet hinh tiet 24 .doc
Giáo án liên quan