LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức: Trong tiết này học sinh làm được: Biết sử dụng bảng lượng giác và máy tính bỏ túi tính tỉ số lương giác của một góc khi biết số đo của một góc và ngược lại.
*Kĩ năng: Biết sử dụng thành thạo bảng và máy tính bỏ túi.
* Thái độ: Yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
Gv: Sách giáo khoa, giáo án, máy tính bỏ túi, bảng lượng giá, bảng phụ.
Hs: Máy tính bỏ túi.
4 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 504 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 9 tuần 5 tiết 10: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Tiết 10 Ngày soạn: 1/10/2008
Ngày dạy: 2/10/2008
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức: Trong tiết này học sinh làm được: Biết sử dụng bảng lượng giác và máy tính bỏ túi tính tỉ số lương giác của một góc khi biết số đo của một góc và ngược lại.
*Kĩ năng: Biết sử dụng thành thạo bảng và máy tính bỏ túi.
* Thái độ: Yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
Gv: Sách giáo khoa, giáo án, máy tính bỏ túi, bảng lượng giá, bảng phụ.
Hs: Máy tính bỏ túi.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG
v Hoạt động 1: Ổn định lớp - Kiểm tra bài cũ (8phút)
Gv yêu cầu báo cáo sĩ số?
Gv nêu yêu cầu kiểm tra:
Tìm tỉ số lượng giác của:
Sin70013’ ?
Cos25032’ ?
Gv nhận xét và cho điểm.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
Một em lên bảng trình bày
Hs ghi nhận
Kết quả:
Sin70013’ 0.9410
Cos25032’ 0.9023
v Hoạt động 2: Bài mới tổ chức luyện tập (35phút)
Gv gọi hai học sinh lên bảng làm bài 20
Học sinh 1 làm theo cách sử dụng bảng
Học sinh 2 sử dụng máy tính.
Giáo viện nhận xét
Giáo viên hương dẫn học sinh thực hiện tính bằng máy tính.
Em nào biết cách sử dựng máy tính để tính bài 21? .
Gọi học sinh lên bảng thực hiện.
Để so sánh tỉ số của một góc ta làm như thế nào?
Học sinh thực hiện
Sin70013’ 0.9410
Cos25032’ 0.9023
Tg43010’ 0.9380
Cotg32015’ 1.5849
Học sinh nhận xét
Học sinh thực hiện
sinx=0.3495x 200
cosx=0.5427x 570
tax=1.5142x 570
cotgx=3.163x 180
Học sinh nhận xét
Học sinh trả lời
sin200<sin700 (vì 200<700)
cos250>cos63015’
vì 250<63015’ (góc nhọn tăng thì cos giảm)
Học sinh thực hiện
Bài 20/84/GSK.
Sin70013’ 0.9410
Cos25032’ 0.9023
Tg43010’ 0.9380
Cota32015’ 1.5849
Bài 21/84/SGK
sinx=0.3495x 200
cosx=0.5427x 570
tax=1.5142x 570
cotgx=3.163x 180
Bài 22/84/SGK.
So sánh:
sin200<sin700 (vì 200<700)
cos250>cos63015’
vì 250<63015’ (góc nhọn tăng thì cos giảm)
Gọi học sinh lên bảng thực hiện.
cos650=sin bao nhiêu độ.
Giáo viện nhận xét
Học sinh trả lời
tg580-cotg320=tg580-tg(900-320)
= tg 580-tg580=0
Học sinh nhận xét
Bài 23/84/SGK.
Tính:
a)
b) tg580-cotg320=tg580-tg(900-320)
= tg 580-tg580=0
v Hoạt động 3: Dặn Dò (2phút)
Gv treo bảng phụ với nội dung yêu cầu:
@ Học bài và làm bài tập 24,25 trang 84 SGK.
@ Xem lại các bài tập đã giải.
@ Chuẩn bị bài tập tiết sau ta luyện tập tiếp.
v Gv nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- tuan 5 tiet 10.hh.doc