Giáo án Hình học lớp 9 tuần 5 tiết 10: Luyện tập

LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU:

* Kiến thức: Trong tiết này học sinh làm được: Biết sử dụng bảng lượng giác và máy tính bỏ túi tính tỉ số lương giác của một góc khi biết số đo của một góc và ngược lại.

*Kĩ năng: Biết sử dụng thành thạo bảng và máy tính bỏ túi.

* Thái độ: Yêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ:

Gv: Sách giáo khoa, giáo án, máy tính bỏ túi, bảng lượng giá, bảng phụ.

Hs: Máy tính bỏ túi.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 504 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 9 tuần 5 tiết 10: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Tiết 10 Ngày soạn: 1/10/2008 Ngày dạy: 2/10/2008 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: Trong tiết này học sinh làm được: Biết sử dụng bảng lượng giác và máy tính bỏ túi tính tỉ số lương giác của một góc khi biết số đo của một góc và ngược lại. *Kĩ năng: Biết sử dụng thành thạo bảng và máy tính bỏ túi. * Thái độ: Yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ: Gv: Sách giáo khoa, giáo án, máy tính bỏ túi, bảng lượng giá, bảng phụ. Hs: Máy tính bỏ túi. III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG v Hoạt động 1: Ổn định lớp - Kiểm tra bài cũ (8phút) Gv yêu cầu báo cáo sĩ số? Gv nêu yêu cầu kiểm tra: Tìm tỉ số lượng giác của: Sin70013’ ? Cos25032’ ? Gv nhận xét và cho điểm. Lớp trưởng báo cáo sĩ số. Một em lên bảng trình bày Hs ghi nhận Kết quả: Sin70013’ 0.9410 Cos25032’ 0.9023 v Hoạt động 2: Bài mới tổ chức luyện tập (35phút) Gv gọi hai học sinh lên bảng làm bài 20 Học sinh 1 làm theo cách sử dụng bảng Học sinh 2 sử dụng máy tính. Giáo viện nhận xét Giáo viên hương dẫn học sinh thực hiện tính bằng máy tính. Em nào biết cách sử dựng máy tính để tính bài 21? . Gọi học sinh lên bảng thực hiện. Để so sánh tỉ số của một góc ta làm như thế nào? Học sinh thực hiện Sin70013’ 0.9410 Cos25032’ 0.9023 Tg43010’ 0.9380 Cotg32015’ 1.5849 Học sinh nhận xét Học sinh thực hiện sinx=0.3495x 200 cosx=0.5427x 570 tax=1.5142x 570 cotgx=3.163x 180 Học sinh nhận xét Học sinh trả lời sin200<sin700 (vì 200<700) cos250>cos63015’ vì 250<63015’ (góc nhọn tăng thì cos giảm) Học sinh thực hiện Bài 20/84/GSK. Sin70013’ 0.9410 Cos25032’ 0.9023 Tg43010’ 0.9380 Cota32015’ 1.5849 Bài 21/84/SGK sinx=0.3495x 200 cosx=0.5427x 570 tax=1.5142x 570 cotgx=3.163x 180 Bài 22/84/SGK. So sánh: sin200<sin700 (vì 200<700) cos250>cos63015’ vì 250<63015’ (góc nhọn tăng thì cos giảm) Gọi học sinh lên bảng thực hiện. cos650=sin bao nhiêu độ. Giáo viện nhận xét Học sinh trả lời tg580-cotg320=tg580-tg(900-320) = tg 580-tg580=0 Học sinh nhận xét Bài 23/84/SGK. Tính: a) b) tg580-cotg320=tg580-tg(900-320) = tg 580-tg580=0 v Hoạt động 3: Dặn Dò (2phút) Gv treo bảng phụ với nội dung yêu cầu: @ Học bài và làm bài tập 24,25 trang 84 SGK. @ Xem lại các bài tập đã giải. @ Chuẩn bị bài tập tiết sau ta luyện tập tiếp. v Gv nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctuan 5 tiet 10.hh.doc