Giáo án Hóa học Lớp 11 - Tiết 22: Bám sát 22. Bài tập - Nguyễn Hải Long

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

Biết được :

 Khái niệm hiđrocacbon không no, anken.

 Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken.

 Tính chất vật lí chung của anken.

Hiểu được :

 Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken.

2. Kĩ năng

 Tiến hành và quan sát một số thí nghiệm, mô hình, rút ra nhận xét về đặc điểm về cấu tạo và tính chất.

 Viết công thức cấu tạo và gọi tên các đồng phân tương ứng với một công thức phân tử (không quá 6 nguyên tử C trong phân tử).

3. Trọng tâm:

 Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken.

 Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken.

4. Tình cảm, thái độ

 - Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc.

 - Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học.

II. Chuẩn bị:

 - Gv chuẩn bị các bài tập

 - Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 05/07/2022 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hóa học Lớp 11 - Tiết 22: Bám sát 22. Bài tập - Nguyễn Hải Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bám sát 22: BÀI TẬP I. Mục tiêu 1. Kiến thức Biết được : - Khái niệm hiđrocacbon không no, anken. - Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken. - Tính chất vật lí chung của anken. Hiểu được : - Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken. 2. Kĩ năng - Tiến hành và quan sát một số thí nghiệm, mô hình, rút ra nhận xét về đặc điểm về cấu tạo và tính chất. - Viết công thức cấu tạo và gọi tên các đồng phân tương ứng với một công thức phân tử (không quá 6 nguyên tử C trong phân tử). 3. Trọng tâm: - Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken. - Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken. 4. Tình cảm, thái độ - Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc. - Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học. II. Chuẩn bị: - Gv chuẩn bị các bài tập - Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập. III. Phương pháp: Đam thoại, diễn giải và chứng minh. IV. Tổ chức hoạt động: Trả bài: Trình bày cách đọc tên của anken và đọc tên hợp chất sau: 2. Bài tập: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Viết đồng phân và đọc tên các chất có CTPT sau: C4H8, C5H10 C4H8 C5H10 Hoạt động 2: Viết CTCT của các chất có tên gọi sau. 3–etyl–2–metylpent–1– en 3-etyl-2,4,4-trimetylpent-2-en 2-clo-3-metylbut-2-en 3–etyl–2–metylpent–1– en 3-etyl-2,4,4-trimetylpent-2-en 2-clo-3-metylbut-2-en 3. Củng cố và dặn dò: Về học bài và làm bài chuẩn bị bài cho tiết sau.

File đính kèm:

  • docgiao_an_hoa_hoc_lop_11_tiet_22_bam_sat_22_bai_tap_nguyen_hai.doc