I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Kiến thức: Trẻ biết một số luật giao thông phổ biến đường bộ
- Kỹ năng : Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ,tư duy, khả năng quan sát,phán đoán và nhận xét.
- Giáo dục : +Trẻ có hành vi văn minh khi đi trên đường
+Trẻ có ý thức tham gia giao thông
II/CHUẨN BỊ:
- Cô: +21 Slide phục vụ nội dung bài dạy
+Máy vi tính,máy chiếu
- Trẻ: +Trang phục chú cảnh sát giao thông
+Bục tròn ngã tư đương phố
+Tạo cảnh ngã tư đường phố trên nền nhà của lớp học
+Đèn tín hiệu giao thông cho 4 trẻ
+Mỗi trẻ 1 tranh có nội dung hành vi đúng sai của luật GT
+Mỗi trẻ 1 bút lông
III/TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 30040 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động: Khám phá khoa học - Đề tài Bé học luật giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ
CHỦ ĐỀ CHÍNH : BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
HOẠT ĐỘNG : KHÁM PHÁ KHOA HỌC
ĐỀ TÀI: BÉ HỌC LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức: Trẻ biết một số luật giao thông phổ biến đường bộ
Kỹ năng : Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ,tư duy, khả năng quan sát,phán đoán và nhận xét.
Giáo dục : +Trẻ có hành vi văn minh khi đi trên đường
+Trẻ có ý thức tham gia giao thông
II/CHUẨN BỊ:
Cô: +21 Slide phục vụ nội dung bài dạy
+Máy vi tính,máy chiếu
Trẻ: +Trang phục chú cảnh sát giao thông
+Bục tròn ngã tư đương phố
+Tạo cảnh ngã tư đường phố trên nền nhà của lớp học
+Đèn tín hiệu giao thông cho 4 trẻ
+Mỗi trẻ 1 tranh có nội dung hành vi đúng sai của luật GT
+Mỗi trẻ 1 bút lông
III/TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
1/Hoạt động 1:
-Cho trẻ chơi trò chơi “Trời tối,trời sáng”
-Trẻ nhìn lên màn hình quan sát đoạn phim: Cảnh ngã tư đường phố có xe cộ và mọi người qua lại
-Trên đường phố con thấy những loại phương tiện gì?
-Các loại phương tiện đó thuộc PTGT ở đâu ?
-Vì sao mọi người và xe cộ đi trên đường con vừa nhìn thấy không xảy ra tai nạn?
-Vậy người tham gia giao thông phải như thế nào?
-Vì sao phải đi đúng luật ?
-Đối với các con còn nhỏ có cần đi đúng luật kg?
2/Hoạt động 2: Quan sát,tìm hiểu,đàm thoạị
a) Cô giới thiệu cảnh đường GT nông thôn:
-Đố các con đây là đường ở đâu?
-Xe ô tô chạy ở đâu?
-Xe máy,xe đạp chạy ở đâu?
-Bạn học sinh đi bộ đi ở đâu?
-Bạn đi bên phía tay nào?
*Tất cả mọi phương tiện đều phải đi đúng phần đường dành cho từng loại PTGT
b) Cô giới thiệu cảnh đường phố:
-Xe ô tô chạy ở đâu?
-Xe đạp,xe máy chạy ở đâu?
-Người ngồi trên xe máy phải chấp hành luật gì?
-Người đi bộ đi ở đâu ?
-Người đi bộ muốn qua đường thì phải như thế nào ?
-Các con có được tự qua đường một mình không ? Vì sao ?
-Vậy muốn qua đường được an toàn thì các con phải làm sao ?
*Tất cả mọi phương tiện đều phải đi đúng phần đường dành cho từng loại PTGT
-Đó là khi đi trên đường,còn khi chơi thì các con chơi ở đâu ?
-Vậy các con chơi ở đâu là an toàn?
*Các con cần phải chơi đúng chỗ an toàn
c) Cô giới thiệu cảnh ngã tư đường phố:
-Đây là cảnh ở đâu? Vì sao con biết?
-Vì sao xe ô tô con,xe ô tô khách,xe máy được phép đi qua ?
-Vì sao xe ô tô con này và xe máy dừng lại ?
-Người đi bộ đi ở đâu ?
-Khi muốn sang đường người đi bộ đi ở đâu ?
-Vậy đến ngã tư ta chú ý điều gì ?
*Khi đến ngã tư đường phố tất cả mọi phương tiện đều phải chú ý đến tín hiệu đèn giao thông
d) Lắng nghe,lắng nghe
-Các con nghe tiếng kêu của phương tiện gì ?
-Tàu hỏa dừng lại ở đâu ?
-Ở xã Tam Anh Nam chúng ta có nhà ga không?
-Đó là ga gì ?
-Vậy ở xã ta,khi đi ngang qua những nơi có tàu hỏa chạy sang thì phải đi như thế nào ?
-Ở những đoạn đường có rào chắn,khi có tàu chạy qua thì mọi người và xe cộ phải dừng lại ở đâu ?
*Trên đoạn đường có rào chắn,khi có tàu hỏa chạy qua,mọi phương tiện phải đứng cách xa rào chắn một khoảng cách an toàn.
-Ở những nơi không có rào chắn khi có tàu chạy qua thì ta phải như thế nào ?
*Trên đoạn đường không có rào chắn,khi có tàu chạy qua,mọi phương tiện phải đứng cách xa đường ray 5m.
3/Hoạt động 3:
a)Trò chơi 1: “Bé đi đúng luật”
+Yêu cầu: Trẻ đi đúng theo sự chỉ dẫn của chú cảnh sát giao thông và tín hiệu đèn
+Luật chơi: Trẻ đi sai bị phạt nhảy lò cò
+Trẻ tiến hành chơi
+Cô nhận xét,tuyên dương
b)Trò chơi 2: “ Chi chi,chành chành”
+Yêu cầu: Làm theo yêu cầu của cô: Gạch chéo vào hành vi sai( trẻ chơi trên máy và một số tranh cho cả lớp thực hiện)
+Luật chơi: Trẻ thực hiện sai không được ngồi vào máy chơi tiếp trong giờ HĐ góc
+Trẻ tiến hành chơi
+Cô nhận xét,tuyên dương
4)Hoạt động 4:
-Cô nhận xét giờ học
-Trẻ hát “Em qua ngã tư đường phố”,chuyển HĐ góc
-Trẻ tham gia chơi
-Trẻ quan sát
-Trẻ trả lời
-PTGT đường bộ
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Dạ có
-Trẻ quan sát trên màn hình và trả lời câu hỏi của cô
-Trẻ quan sát trên màn hình và trả lời câu hỏi của cô
-Trẻ trả lời
-Chơi ở công viên,sân trường,ở nhà,…
-Trẻ quan sát trên màn hình và trả lời câu hỏi của cô
-Nghe gì? Nghe gì?
-PT tàu hỏa
-Nhà ga
-Dạ có
-Ga DiêmPhổ
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý nghe
-Trẻ tiến hành chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe
-Cả lớp hát và chuyển HĐ góc
File đính kèm:
- be voi an toan giao thong.doc