Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp khối 10 - Thanh niên với Bác Hồ

I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG :

 1.Kiến thức :

 _ Nhận thức được công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc, những tình cảm của Bác dành cho thế hệ trẻ,

2. Kỹ năng :

_Tích cực học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 3. Thái độ:

 _ Có thái độ tự hào kính trọng & biết ơn Bác Hồ & các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để bảo vệ & xây dựng đất nước.

II.NỘI DUNG & HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :

1.Nội dung:

 _ Công lao của Bác Hồ đối với dân tộc.

 _ Văn nghệ “ Những bài ca dâng Bác”.

 _ Sưu tầm những lời dạy của Bác dành cho thanh niên.

 2. Phương pháp :

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 2921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp khối 10 - Thanh niên với Bác Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD _ ĐT _ TP Hồ Chí Minh GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Trường THPT Lê Quý Đôn KHỐI 10 CHỦ ĐỀ HOẠT ĐỘNG THÁNG 05-2007 “THANH NIÊN với BÁC HỒ“ I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG : 1.Kiến thức : _ Nhận thức được công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc, những tình cảm của Bác dành cho thế hệ trẻ, 2. Kỹ năng : _Tích cực học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. 3. Thái độ: _ Có thái độ tự hào kính trọng & biết ơn Bác Hồ & các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để bảo vệ & xây dựng đất nước. II.NỘI DUNG & HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG : 1.Nội dung: _ Công lao của Bác Hồ đối với dân tộc. _ Văn nghệ “ Những bài ca dâng Bác”. _ Sưu tầm những lời dạy của Bác dành cho thanh niên. 2. Phương pháp : _ Thuyết minh, hát các bài hát ca ngợi về Bác Hồ. III. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ : Phương tiện : _ Các bài hát, các mẩu chuyện về đời hoạt động của Bác Hồ Chia lớp thành 5 nhóm chuẩn bị những nội dung GVCN đã phân công. IV. CÁCH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG : GVCN nói ý nghĩa , muc đích , yêu cầu của chủ đề tháng và chủ đề của tuần. HOẠT ĐỘNG của GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG của HỌC SINH I.HOẠT ĐỘNG 1: ã GVCN giao cho mỗi nhóm tìm những câu chuyện kể về đời hoạt động của Bác Hồ. ãCho HS xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động của Bác như: Đường về Tổ Quốc, 100 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh I.HOẠT ĐỘNG 2: ã GVCN yêu cầu mỗi học sinh làm một câu trắc nghiệmsau khi xem phim( Ghi tên mình vào câu hỏi & không làm câu trả lời) với nội dung ở trong phim như những sự kiện, lời dạy của Bác Hồ đối với thanh niên. ã Lớp trưởng làm 8 cái thăm cho đại dịên từng nhóm lên bốc thăm & kể các câu chuyện mà tổ mình sưu tầm được, ã Xen kẽ giữa các phần kể chuyện là mỗi tổ phải hát một bài có hình ảnh Bác Hồ ở trong bài hát Mỗi HS lên bốc thăm & trả lời . người ra câu trắc nghiệm có thể nhận xét phần trả lời của bạn GVCN tổng kết điểm của các nhóm qua hoạt động, khen thưởng , biểu dương các nhóm & cá nhân tích cực trong hoạt động của nhóm.Tổng kết phần hoạt động ngoài giờ lên lớp của học kì. GV nhận xét quá trình tham gia của từng tổ , từng học sinh.

File đính kèm:

  • docGAHDNGLL- 05- 06.doc