I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG :
1.Kiến thức :
_ Nhận thức nội dung & giá trị truyền thống tôn sư trọng đạo.
_Xác định rõ trách nhiệm của thanh niên trong việc giữ gìn & phát huy truyền thống đó .
_ Có những hành vi ứng xử đúng mực với Thầy Cô giáo
2. Kỹ năng :
_ Rèn luyện các kĩ năng ứng xử phù hợp, đúng mực với Thầy Cô giáo trong mọi tình huống.
_ Có những hành vi thể hiện lòng biết ơn Thầy Cô giáo
3. Thái độ:
_Kính trọng, yêu quý Thầy Cô giáo, tích cự tự giác học tập để phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 3049 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp khối 10 - Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ HOẠT ĐỘNG THÁNG 11
“ THANH NIÊN với TRUYỀN THỐNG HIẾU HỌC & TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO “
I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG :
1.Kiến thức :
_ Nhận thức nội dung & giá trị truyền thống tôn sư trọng đạo.
_Xác định rõ trách nhiệm của thanh niên trong việc giữ gìn & phát huy truyền thống đó .
_ Có những hành vi ứng xử đúng mực với Thầy Cô giáo
2. Kỹ năng :
_ Rèn luyện các kĩ năng ứng xử phù hợp, đúng mực với Thầy Cô giáo trong mọi tình huống.
_ Có những hành vi thể hiện lòng biết ơn Thầy Cô giáo
3. Thái độ:
_Kính trọng, yêu quý Thầy Cô giáo, tích cự tự giác học tập để phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.
II.NỘI DUNG & HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :
1.Nội dung:
_Tổ chức cho HS viết bài về những dòng cảm xúc về Thầy Cô giáo.
_Tổ chức thi vẽ, làm thiệp giữa các tổ , những cách ứng xử trong giao tiếp với bạn bè, Thầy Cô giáo.
2. Phương pháp :
_ Bài viết.
_ Xử lí tình huống, hát
III. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ :
Phương tiện :
_ Các bài hát ca ngợi Thầy Cô giáo, ca ngợi trường lớp, ca ngợi tuổi học trò.
_ Giấy màu, bút vẽ , hồ dán, kéo..
Tổ chức :
Chia lớp thành 6 nhóm chuẩn bị những nội dung BCH lớp đã phân công.
IV. CÁCH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG :
GVCN nói ý nghĩa , muc đích , yêu cầu của chủ đề tháng .
HOẠT ĐỘNG của GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG của HỌC SINH
Khởi động : Học sinh chơi trò chơi hay diễn một tiểu phẩm nhỏ nói lên ý nghĩa ngày nhà giáo VN
I.HOẠT ĐỘNG 1:
GVCN phân công cán bộ lớp :
+ Ghi chủ đề sinh hoạt tuần lên bảng: “Những dòng cảm xúc về Thầy Cô giáo”
GVCN nêu nội dung của ngày hôm nay cho HS viết :
* Những dòng cảm xúc về Thầy Cô giáo, mỗi HS nên cố gắng bày tỏ những tình cảm chân thật nhất của mình thể hiện ở những bài thơ, bài văn, kỷ niệm khó quên, kỷ niệm đáng ghi nhớ nhất của mình trong tình cảm thầy trò đã để lại những dấu ấn không bao giờ phai trong tâm trí HS.
* Những suy nghĩ của mình, những mong muốn chân thật, những điều ước muốn của mình trong năm học này đối với Cô Hiệu Trưởng, GVCN, Thầy Cô giáo Bộ môn, sự giúp đỡ của bạn bè trong lớp.
* GVCN thu bài của mỗi nhóm & đại diện BCH đọc trước lớp để HS nhận xét & có ý kiến về những điều tốt , điều hay, không hay của lớp , của các bạn trong lớp.
II. HOẠT ĐỘNG 2 :
BCH lớp phân công mỗi nhóm vẽ 4 tấm thiệp với đề tài chúc mừmg ngày 20/11
_Thời gian diễn cho mỗi nhóm từ 30 - 45 phút
III. HOẠT ĐỘNG 3 :
Phân công các nhóm thảo luận về :
1. Thế nào là “Tôn sư trọng đạo”, vì sao phải có những hoạt động tôn sư trọng đạo.
2. Thế nào là truyền thống hiếu học, theo em truyền thống hiếu học ngày nay là như thế nào? Truyền thống hiếu học ngày xưa có khác với ngày nay không?
3. Tìm các câu tục ngữ, ca dao, thành ngữ nói lên truyền thống “Tôn sư trọng đạo”
_ HS phải chuẩn bị trước ở nhà viết bài dưới nhiều hình thức khác nhau như: hò, vè, thơ,vẽ tranh, văn viết, hay bài hát tự sáng tác về Thầy Cô giáo, bạn bè, ngôi trường...
_Các nhóm khác có thể nhận xét hay đặt cách xử lí tình huống khác hay hơn.,
Xen kẽ các bài viết mỗi nhóm hát một bài ca ngợi về nghề giáo, Thầy Cô giáo, trường lớp, ca ngợi tuổi học trò. Mỗi nhóm phải trình bày ý nghĩa của thiệp mà nhóm vẽ, cũng như thông điệp của nhóm gửi đến các bạn trong lớp
Sau khi các nhóm trình diễn những tiểu phẩm của nhóm & thảo luận.
Đại diện các nhóm lên trình bày ý kiến của nhóm dán lên bảng những phiếu trả lời .
GVCN tổng kết điểm của các nhóm qua 3 hoạt động, khen thưởng , biểu dương các nhóm & cá nhân tích cực trong hoạt động của nhóm.
File đính kèm:
- GAHDNGLL-11.doc