1.quan sát tìm hiểu thiên nhiên , xã hôi
Cho trẻ tập trung dưới sân và hát bài :Cùng múa hát mừng xuân
Cô giới thiệu những nội dung trong buổi hoạt động ngoài trời .
Nhắc nhở trẻ không nói chuyện ,chạy nhảy lung tung , chơi được các trò chơi .
Mùa gì hoa nở khắp vườn
Mùa gì chim chóc bay vờn trời xanh .
Đúng rồi đấy các con ,các con nhìn xem cô có bưc tranh vẽ về mùa gì ?
Vì sao con lại biết bức tranh vẽ mùa xuân
Vậy trong 1 năm có bao nhiêu mùa ?
Đúng rồi đấy các con ,các con biết không ở miền nam có 2 mùa :mùa nắng –mùa mưa , còn miền bắc có 4 mùa :xuân , hạ ,thu ,đông .
Khi mùa xuân đến các con thấy khí hậu như thế nào ?
Bầu trời mùa xuân như thế nào ?
Mùa xuân có hoa gì nở ?
Mùa xuân có những quả nào ?
Mùa xuân có những con gì bay vườn hoa?
Khi mùa xuân đến mọi người như thế nào
Mọi người mặc đồ như thế nào ?
Mùa xuân có ngày gì vui nhất ?
Khi đến tết mọi người trang bị cho mình những gì ?
Ngày tết ba mẹ thường dẫn các con đi đâu ?
Ngày tết các con được gì ?
Mùa xuân đến có những loại rau gì ?
Cây cối như thế nào ?
Mùa xuân đến thì thời tiết ấm áp , cây cối đâm chồi nảy lộc , chim hót véo von , mùa xuân đến các con thêm 1 tuổi mới , có tết nguyên đán ,vậy các con có thích mùa xuân không ?
2.hoạt động tập thể :
Hãy nói đúng (t/c truyền tin )
3.Hoạt động tự do : cô cho trẻ chơi các trò chơi dân gian như :xếp hột hạt , chơi lộn cầu vòng ,
Cô cho trẻ chơi –sủa sai khi trẻ chơi .
Nhận xét buổi hoạt động :
Cô đến từng góc chơi nhắc nhở trẻ hết giờ chơi , chuẩn bị thu dẹp đồ chơi .
Cô hỏi nội dung của buổi hoạt động ngoài trời ,cô nhận xét –cô giáo dục trẻ –cho trẻ hát cùng múa hát mừng xuân
54 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 48988 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài trời, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2-4-6 :Quan sát thời tiết , cây ,hoa ,quả ,con vật trang phục mùa xuân
Hoạt động tập thể :hãy nói đúng (theo t/c truyền tin )
Hoạt động tự do : các trò chơi dân gian
I.Mục đích yêu cầu :
Trẻ biết những đặc điểm ,đặc trưng của mùa xuân ,về thời tiết , cây hoa quả
Con vật ,trang phục mùa xuân .
Trẻ được quan dát tranh về mùa xuân , trả lời câu hỏi , chơi được các trò chơi
Gd trẻ yêu các mùa trong năm , chú ý trong giờ học .
II. Chuẩn bị :tranh vẽ mùa xuân , các hột hạt .
III.Các bước tiến hành
1.quan sát tìm hiểu thiên nhiên , xã hôi
Cho trẻ tập trung dưới sân và hát bài :Cùng múa hát mừng xuân
Cô giới thiệu những nội dung trong buổi hoạt động ngoài trời .
Nhắc nhở trẻ không nói chuyện ,chạy nhảy lung tung , chơi được các trò chơi .
Mùa gì hoa nở khắp vườn
Mùa gì chim chóc bay vờn trời xanh .
Đúng rồi đấy các con ,các con nhìn xem cô có bưcù tranh vẽ về mùa gì ?
Vì sao con lại biết bức tranh vẽ mùa xuân
Vậy trong 1 năm có bao nhiêu mùa ?
Đúng rồi đấy các con ,các con biết không ở miền nam có 2 mùa :mùa nắng –mùa mưa , còn miền bắc có 4 mùa :xuân , hạ ,thu ,đông .
Khi mùa xuân đến các con thấy khí hậu như thế nào ?
Bầu trời mùa xuân như thế nào ?
Mùa xuân có hoa gì nở ?
Mùa xuân có những quả nào ?
Mùa xuân có những con gì bay vườn hoa?
Khi mùa xuân đến mọi người như thế nào
Mọi người mặc đồ như thế nào ?
Mùa xuân có ngày gì vui nhất ?
Khi đến tết mọi người trang bị cho mình những gì ?
Ngày tết ba mẹ thường dẫn các con đi đâu ?
Ngày tết các con được gì ?
Mùa xuân đến có những loại rau gì ?
Cây cối như thế nào ?
Mùa xuân đến thì thời tiết ấm áp , cây cối đâm chồi nảy lộc , chim hót véo von , mùa xuân đến các con thêm 1 tuổi mới , có tết nguyên đán ,vậy các con có thích mùa xuân không ?
2.hoạt động tập thể :
Hãy nói đúng (t/c truyền tin )
3.Hoạt động tự do : cô cho trẻ chơi các trò chơi dân gian như :xếp hột hạt , chơi lộn cầu vòng ,…
Cô cho trẻ chơi –sủa sai khi trẻ chơi .
Nhận xét buổi hoạt động :
Cô đến từng góc chơi nhắc nhở trẻ hết giờ chơi , chuẩn bị thu dẹp đồ chơi .
Cô hỏi nội dung của buổi hoạt động ngoài trời ,cô nhận xét –cô giáo dục trẻ –cho trẻ hát cùng múa hát mừng xuân
Trẻ hát
Mùa xuân .
Mùa xuân
Có hoa mai ,hoa đào ,chim
Xuân , thu ,hạ ,đông
Aáp áp, mát mẻ
Trong lành
Hoa mai , hoa hồng ,cúc , đào .
Cam ,dưa hấu , bưởi , vú sữa .
Ong ,bướm ,chim
Náo nức , vui mừng
Quần áo mỏng , ngắn tay
Tết nguyên đán
Quần áo mới
Đi chúc tết , đi chơi , du lịch
Mừng tuổi
Cải, xu hào ,cà rốt ,khoai tây .
Đâm chồi nảy lộc
Có
Trẻ chơi
Trẻ hát
Thứ 3-5
Thứ 3 : hát : cùng múa hát mừng xuân .
Cthứ 5 : chuyện : sự tích nàng tiên mùa xuân .
Hoạt động tập thể :cướp cờ
Hoạt động tự do :chơi các trò chơi dân gian
I.Mục đích yêu cầu .
Trẻ thuộc bài hát , nhớ tên tác giả ,hát đúng nhịp ,lời bài hát
Trẻ kể lại được câu chuyện , hiểu nội dung câu chuyện , nhớ tên nhân vật .
Gd trẻ hăng hái dơ tay phát biểu bài .
II.Chuẩn bị : tranh nội dung bài hát
Tranh chữ to chuyện
Câu hỏi đàm thoại , các hột hạt …
III.Các bước tiến hành
1.Tổ chức cho trẻ làm quen cũng cố ôn luyện các nội dung giáo dục trên tiết học
các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây?
Vì sao con lại biết ?
Đúng rồi đấy các con , vậy các con có yêu thích mùa xuân không ?
Cô cũng có 1 bài hát nói về mùa xuân đấy , vậy các con có muốn hát cùng cô không ? đó là bài hát :Cùng múa hát mừng xuân .
Cô hát 2-3 lần
Cô dạy cho lớp –tổ – nhóm –cá nhân hát
Cô chú ý sửa sai khi trẻ hát- động viên trẻ hát .
Thứ 5
Cho trẻ hát : cùng múa hát mừng xuân
Cô thấy các con hát rất là hay ? vậy mùa xuân có những loài hoa nào ?
Đúng rồi đấy ngoài ra còn có nhiều loài hoa khác nữa đấy , các con biết không cô cũng có 1 câu chuyện cũng nói về loài hoa đấy ,các con muốn nghe cô kể không
Đó là câu chuyện có tựa đề sự tích nàng tiên mùa xuân .
Cô kể lần 1 : toàn bộ câu chuyện bằng mô hình
Cô kể lần 2 : Trích dẫn
Đàm thoại :
Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?
Trong câu chuyện có những ai ?
Bé quyên gieo hạt bí vào đâu ?
Mẹ đã giải thích với bé quyên hạt nẩy mầm như thế nào ?
Bé quyên đã nhẫn nại chờ hạt nẩy mầm như thế nào ?
Ai đã đánh thức bí con
Khi hạt nẩy mầm có mấy chiếc lá
2 .hoạt động tập thể : t/c Cướp cờ
Nhóm nào cướp nhiều cờ thì thắng
Cc : khoảng 12 rẻ chơi , chia làm 2 đội ( số người trong đội = nhau )đứng đối diện vạch mốc , mỗi đội đếm thứ tự .Cô chọn 1 cháu điều khiển cuộc chơi .
Vd : bạn điểu khiển gọi số 1 thì bạn ở số 1 ở 2 đội lên lấy cờ , các bạn lừa làm sao bạn đối phương bên kia không đập vào mình và chạy nhanh về đội của mình là thắng , cứ như vậy cho các số khác , cho đến thời gian quy định đội nào lấy được nhiều cờ thì đội đó thắng , sau đó cho đổi bên chơi
Cô cho trẻ chơi
3. hoạt động tự do : cô cho trẻ chơi xếp hột hạt , ăn ô quan ,lộn cầu vòng …
Cô cho trẻ chơi
Nhận xét buổi hoạt động ngoài trời
Cô đến từng góc chơi nhắc nhở trẻ hết giờ chơi chuẩn bị dọn dẹp đồ chơi .
Cô hỏi lại nội dung hoạt động buổi đi dạo
Cô nhận xét buổi hoạt động
Giáo dục trẻ
Cho trẻ hát bài :mùa xuân đến rồi
Mùa xuân
Có mọi người đông đúc , có hoa đào ,hoa mai .
Có
Có
Trẻ nghe cô hát
Trẻ hát
Trẻ hát
Hoa mai , hoa hồng , đào , lay ơn …
Có
Trẻ nghe cô kể
Bí con thoát nạn
Trẻ tự phát biểu
Dưới đất
Làm cho đất xốp , thả hạt vào đất .
Hằng ngày ra xem
Bé quyên
2 chiếc lá
Trẻ chơi
Trẻ chơi
Trẻ hát
Ns :27/3/09
Nd : 6/8/10-4/09
Thứ 2-4-6 :dạo chơi quan sát đường bộ gần trường , trò chuyện gọi tên PTGT đi lại trên đường ,Quan sát trò PTGT đường bộ- đường sắt , đàm thoại đặc điểm , công dụng , nơi hoạt động
Hoạt động tập thể :chơi ô tô vào bến
Hoạt động tự do : các trò chơi dân gian
I.Mục đich yêu cầu
- trẻ biết được gọi tên , đặc điểm , cấu tạo , màu sắc âm thanh , tốc độ hoạt động các PTGT đường bộ , đường sắt .
-Trẻ biết được những đặc điểm giống và khác của 1 số ptgt đường bộ ,đường sắt về công dụng , hoạt động chơi được các trò chơi , chơi đúng luật.
-Gd trẻ khi đi trên đường phải có người lớn, chấp hành đúng luật Giao thông .
II.Chuẩn bị : Tranh , mô hình , trò chơi
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
1.Quan sát tìm hiểu về thiên nhiên , xã hội
Cho thẻ hát bài :Đoàn tàu nhỏ xíu
Cô giới thiệu những nội dung của buổi hoạt động ngoài trời .
Nhắc nhở trẻ tác phong ,nề nếp ,chú ý trong khi đi dạo , để buổi chơi tốt hơn .
Hôm nay cô sẽ dẫn cả lớp đi tham quan
Cô và trẻ cùng làm đoàn tàu đi đến mô hình
Các con nhìn xem ở đây có những PTGT gì ?
Các con quan sát cho thật kỹ để 1 lát nữa kể lại cho cô và các bạn cùng nghe .
Các con hãy kể lại cho cô và các bạn nghe các con vừa đi tham quan các con thấy những gì?
Các con rất là giỏi , vậy cô đố các con
Xe gì 2 bánh
Chạy bon bon
Máy nổ giòn
Kêu bình bịch
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Đây là cái gì ?
Còn đây là cái gì ?
Yên xe dùng để làm gì ?
Xe máy có mấy bánh xe ?
Bánh xe có hình gì ?
Xe máy chạy bằng nguyên vật liệu gì ?
Xe máy dùng để làm gì ?
Xe máy khi chạy kêu như thế nào ?
Vậy xe máy chạy ở đâu ?
Xe máy chạy trên đường bộ nên xe máy là PTGT đường bộ .
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Xe đạp có màu gì ?
Đây là cái gì ?
Còn đây là cái gì ?
Xe đạp chạy bằng gì ?
Xe đạp dùng để làm gì ?
Xe đạp chạy ở đâu ?
Xe đạp chạy trên đường bộ , vậy xe đạp là PTGT đường bộ .
Xình xịch xình xịch
Rúc còi tu tu
Toả khói mịt mù
Lao đi vun vút
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Đây là cái gì ?
Trên các toa có gì ?
Có gì nữa đây ?
Ghế dành cho ai ngồi ?
Khi chạy động cơ kêu như thế nào ?
Tàu hoả chạy bằng nguyên vật liệu gì ?
Tàu hoả chạy ở đâu ?
Trên đường ray còn gọi là đường sắt
Tàu hoả là PTGT đường sắt .
Vừa rồi các con đã quan sát PTGT và đàm thoại về đặc điểm công dụng , nơi hoạt động , bây giờ các hãy cùng đi đến lên vỉa hè và quan sát những PTGT đang luư hành trên đường , các con nhìn xem có những PTGT đang đi trên đường ?
Đây là những PTGT đường gì ?
Cô cho trẻ quan sát và đặc câu hỏi tuỳ theo tình huống khi trẻ quan sát
Các con vừa quan sát 1 số PTGT đường bộ , đường sắt , khi ra đường có người lớn đi cùng , khi ngồi trên xe ,tàu các con không thò đầu ra ngoài .
2.hoạt động tập thể :
Trò chơi : ô tô vào bến
Luật chơi :ôtô vào đúng bến của mình , ai mà vào sai ra 1 lần chơi .
Cách chơi :cô phát mỗi trẻ 1 lá cờ làm ôtô , các ô tô có màu sắc khác nhau , cô nói ô tô chuẩn bị về bến , khi nhìn thấy cờ màu nào , thì ôtô màu ấy chạy về phía cô (vào bến )các ôtô khác vẫn tiếp tục chạy nhưng chậm hơn vào bến .ai mà chạy sai ra 1 lần chơi
Cho trẻ chơi –sửa sai khi trẻ chơi
3.Hoạt động tập thể
Cô cho trẻ chơi các trò chơi như xếp hột hạt làm ôtô ,tàu hoả ,chơi lộn cầu vòng …
4.Nhận xét buổi hoạt động
Cô đến từng góc chơi nói với trẻ hết giờ chơi , chuẩn bị thu dẹp đồ chơi
Cô hỏi lại nội dung của buổi hoạt động ngoài trời .
Cô nhận xét buổi hoạt động –gd trẻ
Cô cho trẻ hát bài :ai đúng ai sai .
Trẻ hát
Trẻ đi tham quan
Trẻ làm đoàn tàu
Xe ôtô ,xích lô ,xe đạp …
Trẻ kể cho cô và các bạn nghe .
Xe máy
Xe máy
Cái tay cầm
Yên xe
Ngồi
1,2 cái bánh xe
Tròn
Xăng
Chở người , hàng hoá
Eûn ,ẻn
Trên đường
Xe đạp
Xanh
Tay cầm
Cái yên xe ,khung xe .
sức người
Chở người ,hàng hoá
Trên đường
Tàu hoả
Tàu hoả
Đầu tàu , các toa tàu
Cửa sổ ,cửa ra vào .
Ghế ngồi
Hành khách
Xình xịch
Dầu , than
Trên đường ray
Xe ôtô , xe máy , xích lô, xe khách
PTGT đường bộ
Trẻ nghe luật chơi –cách chơi
Trẻ chơi
Trẻ hát
Ns :27/3/09
Nd :7/9-4/09
Thứ 3-làm quen bài thơ :cô dạy em
Thứ 5 –ôn bài hát :Một đoàn tàu
Hoạt động tập thể :ôtô và chim sẽ
Hoạt động tự do :các trò chơi dân gian
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ thuộc bài thơ cô dạy em , nhớ tên tác giả ,đọc thơ diển cảm,hiểu nội dung bài thơ phải nhớ lời cô giáo dạy khi đi trên đường đi vỉa hè , giới thiệu các PTGT … ,chơi tốt các trò chơi .
-Trẻ biết tên bài hát một đoàn tàu ,nhớ tên tác giả ,hiểu nội dung bài hát một đoàn tàu và hát đúng nhịp ,lời bài hát .
-Gd trẻ thực hiện tốt luột lệ giao thông .
II.Chuẩn bị : Tranh nội dung bài thơ
Tranh nội dung bài hát
Hột –hạt ….
III.Tiến hành
1.tổ chức cho trẻ làm quen , cũng cố ôn luyện các nội dung giáo dục trên tiết học
Cho trẻ tập trung dưới sân cô giới thiệu những nội dung của buổi hoạt động ngoài trời .
Cô nhắc nhở trẻ chú ý nề nếp khi dạo chơi để buổi chơi tốt hơn .
Cô cho trẻ hát bài :lời cô dạy
Vậy khi khi đi trên đường phố như thế nào ?
Có đèn đỏ các con như thế nào ?
Còn đèn xanh ?
Đèn vàng
Vậy là các con đã biết luật lệ giao thông rồi đúng không , cô cũng có 1 bài thơ nói về PTGT,đó là bài thơ cô dạy em sáng tác Bùi thị Tình mà giờ hoạt động ngoài trời hôm nay cô sẽ dạy các con đọc
Cô đọc lần 1-2 lần : trọn vẹn
Cô cho trẻ đọc theo từng nhóm –lớp
Cô sửa sai khi đọc thơ
Đàm thoại
Cô vừa dạy các con đọc bài thơ gì?
Bài thơ do ai sáng tác
Bài thơ dạy các con điều gì ?
Qua bài thơ các con đã biết những ptgt nào /
Cô đã dặn bé điều gì ?]
Khi đến ngã tư đường phố các con thấy tín hiệu đèn màu gì bật sáng dừng lại
Đèn gì chạy
Đèn gì chuẩn bị dừng
Thứ 5
Các con ơi các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Tàu hoả có màu gì ?
Đây là cái gì ?
Tàu chạy trên gì ?
Các con ơi cô cũng có 1 bài hát nói về đoàn tàu đấy , các con có muốn hát cùng cô không ,đó là bài hát một đoàn tàu
Cô 1-2 lần .
Cô cho trẻ hát: lớp–nhóm
Cô chú ý sửa sai khi trẻ hát
2.Hoạt động tập thể
Trò chơi :Oâtô và chim sẻ
Luật chơi khi nghe tiếng còi ôtô kêu bim bim trẻ chạy sang 2 bên đường
Cách chơi :theo nhóm hoăc cả lớp , cô quy định theo nhóm –lớp , cô quy định chỗ chơi giữa lớp , vẽ 2 vạch phấn giới hạn làm ô tô trẻ làm chim .các con chim sẽ nhẩy đi kiếm ăn trên đường ô tô , 2 bên làm vỉa hè cô giả làm ôtô , trẻ làm chim sẻ .
Cô cho trẻ chơi
Cô chú ý sửa sai cho trẻ chơi
3.Hoạt động tự do :cô cho trẻ chơi các trò chơi xếp hột hạt ,nhặt lá làm ptgt …
4. Nhận xét buổi hoạt động ngoài trời
Cô đến từng góc chơi nói với trẻ chuẩn bị hết giờ chơi chuẩn bị thu dẹp đồ chơi
Cô hỏi lạinội dung buổi đi dạo
Nhận xét buổi hoạt động ngoài trời- giáo dục trẻ
Cho trẻ hát bài : Ai đúng ai sai
Trẻ hát
Đi đúng luật
Dừng lại
Đi
Đi chậm
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Cô dạy em
Bùi thị tình
Tuân theo luật gt
Hàng không , bộ , thuỷ
Không thò đầu qua cửa
Đỏ
Xanh
Vàng
Tàu hoả
Xanh
Đầu tàu , toa tàu , ghế ngồi ,bánh xe tàu đường ray
Có
Trẻ nghe cô hát
Trẻ hát
Trẻ hát
Trẻ nghe luật chơi –cách chơi
Cả lớp chơi
Trẻ chơi
Trẻ chơi
Trẻ hát
Ns :13/4/09
Nd :20-22-24/4/09
Thứ 2-4-6 : Quan sát tranh ảnh trò chuyện về luật giao thông đường bộ , cách thực hiện luật giao thông,thực hành về LLGT đường bộ qua trò chơi :Em đi qua ngã tư đường phố .
Hoạt động tập thể :người tài xế giỏi
Hoạt động tự do :chơi các trò chơi dân gian : xếp hột hạt , làm PTGT bằng nguyên vật liệu thiên nhiên , vẽ các PTGT.
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ biết quan sát tranh , trò chuyện về luật giao thông ,làm quen với 1 số LLGT trên ngã tư đường phố như người đi bộ trên vỉa hè , xe cộ đi ở lòng đường , khi đi qua ngã tư đường phố .
-Rèn cho trẻ thói quen khi đi ngã tư đường phố , biết được cách đi đúng luật khi tham gia luật giao thông , chơi được các trò chơi
-Gd trẻ chấp hành tốt LLGT khi đi trên đường .
II.Chuẩn bị :tranh vẽ ngã tư đường phố .
Quần áo , còi , gậy chỉ huy
III.Các bước tiến hành
1. Quan sát tìm hiểu về thiên nhiên ,xã hội .
Cô cho trẻ hát bài :lời cô dạy .
Cô giới thiệu với trẻ những nội dung hoạt động của buổi đi dạo .
Nhắc nhở trẻ về nề nếp , chú ý khi đi dạo chơi để buổi vui chơi được tốt hơn .
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Con nào giỏi chỉ cho cô biết đâu là vỉa hè
Các con thường đi bộ đi ở đâu ?
Con nào biết chỉ cho cô biết đâu là lòng đường ?
Trên đường có những PTGT gì đang chạy
Trên đường ở ngã tư có cột gì
Có những đèn màu gì ?
Các con nhìn xem xe gì dừng lại ?
Vì sao ô tô lại dừng lại ?
Con những xe nào đang được lưu hành
Ví sao được chạy
Các con nhìn xem những vạch ngang màu trắng này đường dành cho ai sang đường ?
Các con khi đi trên đường khi gặp đèn đỏ các con dừng xe ,khi dừng xe sau vạch trắng .
Có bao nhiêu lòng đường ngã tư đường phố ?
Ai đang chỉ huy ở giữa bồn binh ?
Vậy khi đi trên đường các con phải có ba mẹ dẫn đi ,khi đi trên vỉa hè bên phải , không chạy nhảy nô đùa khi đi trên đường .các bạn có muốn mình thực hiện đúng luật GT không , vậy bây giờ các con cùng cô tập đi trên ngã tư đường phố .
Con nào cho cô biết khi đi bộ , lái xe các con đi bên nào ?muốn băng qua đường phải đi ở đâu ?
Khi đi qua ngã ba ,ngã tư mà không có đèn tín hiệu chúng ta theo sự hướng dẫn của ai ?
Cô cho trẻ chơi :Em đi qua ngã tư đường phố thực hành tham gia luật GT , trẻ làm người đi bộ ,đi xe ôtô ,xe máy , xe xích lô đi theo sự hướng dẫn của chú cảnh sát GT .
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Cô đố các con nhìn xem cô có tranh gì đây ?
Cô giải thích từng biển báo giao thông cho trẻ biết .
Cô cho trẻ quan sát 1 số tranh về luật lệ giao thông và đặt câu hỏi cho trẻ –cô gợi ý cho trẻ trả lời
2.hoạt động tập thể :
Người tài xế giỏi
Luật chơi : trẻ đi đúng luật
Cách chơi :cô cho trẻ làm xe ôtô , trẻ biết đi đúng luật , điều khiển xe thật khéo léo không va chạm , xe nào về nhanh tới bến xe đó được tài xế giỏi
Cô cho cả lớp chơi trò chơi
3. hoạt động tự do
Cho trẻ chơi các trò chơi : xếp hột hạt , làm PTGT bằng nguyên vật liệu thiên nhiên , vẽ các PTGT.
4.Nhận xét buổi hoạt động
Cô đến từng góc chơi nhắc nhở trẻ hết giờ chơi , chuẩn bị thu dẹp đồ chơi
Cô hỏi lại nội dung của buổi đi dạo
Cô nhận xét –GD
Cho trẻ hát bài :Ai đúng ai sai
Trẻ hát
Vẽ ngã tư đường phố
Bạn lên chỉ
Vỉa hè bên phải
Trẻ chỉ
Xe ôtô, xe máy , xe xích lô .
Cột đèn
Xanh ,đỏ ,vàng
Oâtô
Đèn đỏ
Xe máy , xe đạp
Đèn xanh
Người đi bộ
Có tất cả 4 lòng đường
Chú cảnh sát GT
Có
Phải
Dành cho người đi bộ
Chú cảnh sát
Trẻ thực hành
Biển báo luật giao thông
Trẻ nghe cô phổ biến luật chơi –cách chơi
Trẻ chơi
Trẻ chơi các trò chơi
Trẻ hát
Ns : 13/4/09
Nd :21/25-4/09
Thứ 3-5 :
thứ 3 : LQ chuyện qua đường
Thứ 5 : bài học sang đường
Hoạt động tập thể :làm theo người dẫn đầu
Hoạt động tự do : xếp hột hạt , làm PTGT bằng nguyên vật liệu thiên nhiên , vẽ các PTGT
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ hiểu nội dung câu chuyện khi đi sang đường phải đi vỉa hè bên phải , đi đường dành cho người đi bộ , khi đi không được chạy nhảy nô đùa , trẻ kể lại được câu chuyện qua đường , nhớ tên nhân vật trong câu chuyện , tình huống câu chuyện .
-Trẻ hát được bài hát bài học sang đường , nhớ tên bài hát , hát đúng lời , âm điệu của bài hát , chơi được các trò chơi .
-Gd các con thực hiện đúng luật khi đi trên đường , hăng hái dơ tay phát biểu
II.Chuẩn bị : tranh nội dung bài hát , câu chuyện , bài hát , các trò chơi
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
1.tổ chức cho trẻ làm quen nội dung trên các tiết học .
Cho trẻ hát bài :Ai đúng ai sai
Con con ơi khi đi trên đường các con thường đi bên nào ?
Khi đi có ai dắt các con đi
Cô có 1 câu chuyện cũng nói về khi đi trên đường phải đi cẩn thận phải nhớ lời của mẹ dặn , đó cũng là nội dung của câu chuyện :chuyện qua đường mà giờ học hôm nay cô sẽ kể cho các nghe .
Cô kể 1-2 lần
Đàm thoại :
Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?
Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật ?
Vậy con nào giỏi kể cho cô và các bạn cùng biết ?
Mẹ dặn 2 chị em thỏ những gì ?
Thỏ trắng đã thấy gì bên đường
Chuyện gì sảy ra với 2 chị em
Ai đã giúp 2 chị thỏ
2 chị em thỏ đã đi đúng theo luật lệ giao thông chưa ?
Bạn nào đặt tên cho câu chuyện này ?
Vậy cô mong rằng các con khi đi trên đường cần chú ý đến xe , đi bên phải đường .
Thứ 5 : cô đố các con khi đi các con đi bên nào ?
Đúng rồi , khi đi bên phải , đi ở vỉa hè nếu đi sai sẽ gặp khó khăn , tai nạn , các con biết không cô cũng có 1 bài hát nói về khi đi qua đường phải tuân theo đúng luật lệ giao thông đó là bài hát bài học sang đường mà giờ hoạt động ngoài giờ hôm nay cô sẽ dạy các con hát
Cô hát 1-2 lần
Cô cho trẻ hát
Cô chú ý sửa sai khi trẻ hát
2.hoạt động tập thể
Trò chơi : Làm theo người dẫn đầu
Luật chơi :trẻ làm giống như bạn dẫn đầu
Cách chơi : cô cho 1 bạn làm người dẫn đầu , các bạn khác nối đuôi theo bạn dẫn đầu , khi bạn dẫn đầu làm động tác nào thì các bạn ở phía sau làm theo , sau đó cô đổi người dẫn đầu
Cô cho cả lớp chơi
3 Hoạt động tự do :
Cho trẻ chơi các trò chơi : xếp hột hạt , làm PTGT bằng nguyên vật liệu thiên nhiên , vẽ các PTGT.
4. Nhận xét buổi hoạt động
Cô đến từng góc chơi nhắc nhở trẻ hết giờ chơi , chuẩn bị thu dẹp đồ chơi
Cô hỏi lại nội dung của buổi đi dạo
Cô nhận xét –GD
Cho trẻ hát bài :màu mắt ai
Trẻ hát
Bên phải
Ba mẹ
Trẻ nghe cô kể
Chuyện qua đường
1,2,3,4,5 nhân vật
Trẻ kể
Khi đi trên đường chú ý nhìn xe
Vườn hoa
Băng qua đường khi có xe chạy
Bác gấu
Chưa
Sang đường …
Tay phải
Trẻ chơi
Trẻ nghe cô hát
Trẻ hát
Trẻ nghe cô nói luật chơi –cách chơi
Trẻ chơi
Trẻ hát
Ns :13/4/09 Hoạt động :THMT
Nd :20/4/09 Đề tài :làm quen 1 số luật GT, thực
Hành luật GT
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ làm quen với 1 số LLGT trên ngã tư đường phố như người đi bộ trên vỉa hè , xe cộ đi ở lòng đường , khi đi qua ngã tư đường phố .
-Rèn cho trẻ thói quen khi đi ngã tư đường phố , biết được cách đi đúng luật khi tham gia luật giao thông .khi đèn xanh thì đi , đèn vàng chuẩn bị dừng , đèn đỏ dừng ,trẻ chơi được các trò chơi .
-Gd trẻ chấp hành tốt LLGT khi đi trên đường .
NDTH :hát ,đọc thơ các bài trong chủ điểm .
II.Chuẩn bị :
* ngoài giờ :hát , đôc thơ
* trng giờ :Tranh ngã tư đường phố
Trang phục của chú cảnh sát GT
Mô hình ngã tư đường phố
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :Quan sát
Cho trẻ hát bài :Đèn xanh –đèn đỏ
Các con vừa hát bài hát gì vậy ? bài hát nói về điều gì ? đúng rồi đấy các con
Các con nhìn xem những bức tranh vẽ gì đây ?
Vậy hằng ngày ai sẽ đưa các con đến trường ?
Ba mẹ đưa con đi học bằng PTGT gì ?
Khi mà đi xe máy ba mẹ chạy ở đâu
Còn đi bộ thì đi ở đâu ?
Đúng rồi ,để các con hiểu rõ hơn về luật GT và đi dúng luật thì giờ học hôm nay cô sẽ cho các con làm quen 1 số luật GT, thực hành luật GT.
Hoạt động 2 :Cung cấp kiến thức
Các con nhìn xem cô có mô hình gì đây ?
Con nào giỏi chỉ cho cô biết đâu là vỉa hè
Các con thường đi bộ đi ở đâu ?
Con nào biết chỉ cho cô biết đâu là lòng đường ?
Trên đường có những PTGT gì đang chạy
Trên đường ở ngã tư có cột gì
Có những đèn màu gì ?
Các con nhìn xem xe gì dừng lại ?
Vì sao ô tô lại dừng lại ?
Còn những xe nào đang được lưu hành
Vì sao được chạy
Các con nhìn xem những vạch ngang màu trắng này đường dành cho ai sang đường ?
Các con khi đi trên đường khi gặp đèn đỏ các con dừng xe ,khi dừng xe sau vạch trắng .
Có bao nhiêu lòng đường ngã tư đường phố ?
Ai đang chỉ huy ở giữa bồn binh ?
Vậy khi đi trên đường các con phải có ba mẹ dẫn đi ,khi đi trên vỉa hè bên phải , không chạy nhảy nô đùa khi đi trên đường . nếu không sẽ gây tai nạn ảnh hưởng xấu đến cuộc sống con người đấy các con vậy các bạn có muốn mình thực hiện đúng luật GT không , vậy bây giờ các con cùng cô tập đi trên ngã tư đường
File đính kèm:
- be va PTGT.doc