- Trước khi đi cô dặn: Hôm nay cô sẽ cho c/c đi dạo ngoài sân trường c/c có thích không? Vậy khi đi dạo ngoài sân trường c/c không được chen lấn, xô đẩy bạn, không chạy xa khu vực chơi của lớp, không la hét, và phải biết nghe lời cô giáo nữa c/c/ nhớ chưa?
- Cô dắt trẻ vừa đi vừa hát” Ra vườn hoa em chơi” xong đứng quây lại thành 1 vòng tròn.
- Hôm nay c/c thấy thời tiết như thế nào? Vì sao lá cây lại đung đưa?. GD trẻ phải biết giữ ấm khi mùa đông đến, đi học phải mặc áo lạnh .
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 54250 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài trời - Chủ đề: Nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Chủ đề: Nghề nghiệp
Chủ đề nhánh: Một số nghề phổ biến quen thuộc.
Nhóm lớp: 5-6 tuổi
Ngày soạn: 15-11-2012 Ngày dạy: 26-11-2012
Địa điểm dạy: Ngoài sân trường MN Hòa Xuân
Giáo viên dạy: Thòng Mộc Múi
Nội dung hoạt động
Mục đích yêu cầu
Luật chơi
Chuẩn bị
Hướng dẫn thực hiện.
1/ Đi dạo-Trò chuyện
- Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động của trẻ , tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên, được hít thở không khí trong lành.
- Một số câu hỏi đàm thoại.- Sân trường thoáng mát, sạch sẽ.
- Trước khi đi cô dặn: Hôm nay cô sẽ cho c/c đi dạo ngoài sân trường c/c có thích không? Vậy khi đi dạo ngoài sân trường c/c không được chen lấn, xô đẩy bạn, không chạy xa khu vực chơi của lớp, không la hét, và phải biết nghe lời cô giáo nữa c/c/ nhớ chưa?
- Cô dắt trẻ vừa đi vừa hát” Ra vườn hoa em chơi” xong đứng quây lại thành 1 vòng tròn.
- Hôm nay c/c thấy thời tiết như thế nào? Vì sao lá cây lại đung đưa?... GD trẻ phải biết giữ ấm khi mùa đông đến, đi học phải mặc áo lạnh….
2/ Hoạt động có chủ đích:
a/ Ôn bài cũ:
-Âm nhạc: Múa cho mẹ xem.
-Tạo hình: Vẽ ngôi nhà của bé.
b/ Làm quen bài mới:
-KPKH: Trò chuyện về một số nghề phổ
biến trong xã hội
- Củng cố lại bài đã học: Hát thuộc rõ lời bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”- Củng cố lại kỹ năng tạo hình.
- Trẻ biết những nghề phổ biến,
quen thuộc trong xã hội.Phân biệt
qua trang phục, tên gọi
-Biết nhiệm vụ của bộ đội, công an, giáo viên, bác sĩ và y tá là
Bảo vệ, giữ trật tự xã hội; Khám chữa bệnh cho mọi người.
-Có tình cảm quý trọng những người làm nghề khác nhau.
-1sắc xô cho cô. Không gian vân động cho trẻ.
- Một số câu hỏi đàm thoại với trẻ.
-Tuần trước c/c học chủ đề gì?(Gia đình). Chủ đề nhánh gì?( Một số đồ dùng gia đình).Ai kể cho cô và các bạn nghe xem trong gia đình có những đồ dùng gì nào?( 1 trẻ kể). À, C/C biết không bố mẹ c/c đã làm việc rất vất vả để có tiền mua các đồ dùng đó để cho c/c dùng đấy. Vi vậy c/c phải biết giữ gìn những đồ dùng ấy nhé.Nào để làm cho ba mẹ vui, bớt mệt mỏi giờ chúng mình cùng hát múa thật hay bài “ múa cho mẹ xem” dể tặng ba mẹ nhé!
- Cho lớp, nhóm, cá nhân hát múa
- Cho trẻ đi xem triển lãm ảnh” Vẽ về ngôi nhà của bé”.Hỏi 1-2 trẻ đã vẽ ngôi nhà của mình như thế nào? Có những phần gì? Nét gì? Dặn trẻ về nhà vẽ lại tặng cho bố mẹ.
. – Tuần này c/c sẽ học chủ đề nghề nghiệp. Chủ đề nhánh là “ Một số nghề phổ biến quen thuộc”.Vậy c/c biết một số nghề nào kể cho cô và các bạn cùng nghe nào?( 2-3 trẻ kể).
+ Trò chuyện về tên gọi, trang phục, lợi ích của một số nghề với trẻ.
+ Giaó dục trẻ biết quý trọng những người làm nghề.
-Bác nông dân thì làm ra sản phẩm gì nhỉ?
-Hôm nay các chú thỏ sẽ giúp bác nông dân thu hoạch rau củ nhé.
3/ Trò chơi:
a/ Trò chơi vận động: “Chạy tiếp sức”.
c/ Trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẻ.
- Phát triển cơ bắp, rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
-Phải cầm được củ cà rốt và chạy vòng quanh ghế.
-3 củ cà rốt và 3 ghế học sinh.
- Mũ thỏ.
- Các chú thỏ xếp làm 3 nhóm bằng nhau. 3 chú thỏ ở 3 đầu hàng cầm củ cà rốt. Đặt ghế cách chỗ chú thỏ đứng 2m. Khi cô hô: “ Hai, ba”, chú thỏ đầu hàng phải chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi chạy về chuyển củ cà rốt cho chú thỏ thứ 2 và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được vủ cà rốt, chú thỏ thứ 2 hải chạy ngay lên thực hiện như chú thỏ đầu tiên…Cứ như vậy nhóm nào hết lượt trước là thắng.
- Các chú thỏ đang giúp bác nông dân thu hoach rau thì coa 1 con soi đi dến. Thấy chó sói các chú thỏ vội chạy nhanh về nhà.Chơi” về đúng nhà.”
- Phát triển khả năng phối hợp vận động.
- Vung tay và hành động đúng theo nhịp của bài đồng dao.
- Sân chơi sạch, thoáng mát.
- Cho trẻ cầm tay thành từng nhóm, vừa đi vừa đọc lời: “Dung dăng…..xuống đây”. Vung tay tự nhiên, khi đến câu cuối cùng thì ngồi thụp xuống.
4/ Chơi tự do teo ý thích..
- Tạo tâm lý thoải mái khi chơi.
- phấn, lá, cọng lá mì, 1 chậu nước, 5 chiếc thuyền, thổi bong bóng xà phòng, búp bê, Lá cây để làm con cào cào.
- C/c vừa được chơi rất nhiều trò chơi rồi, c/c có thích chơi nữa không? Cô còn rất nhiều trò chơi: trò chơi bế em, làm vòng tay, dây chuyền cho em búp bê, trò chơi thả thuyền trên nước, trò chơi thổi bong bóng xà phòng, trò chơi làm con cào cào bằng lá, trò chơi vẽ trên sân…Nào bây giời c/c hãy chơi những trò chơi mà c/c thích nhé!
( Cô bao quat các nhóm chơi). Nhắc trẻ không chạy chơi xa, không xô dẩy bạn.
Hát” Đi trồng cây”
Kết thúc: giờ hoạt động dạo chơi ngoài trời hôm nay đến đây là hết rồi. Cô nhận thấy lớp mình chơi rất ngoan, tích cực tham gia các vận động. Tuy nhiên vẫn còn 1 số bạn chưa chú ý khi thực hiện các vận động. Lần sau khi đi dạo chơi ngoài trời c/c phải ngoan hơn nữa nha.
Cô cùng trẻ thu dọn đồ dùng, cho trẻ vệ sinh tay chân trước khi vào lớp.
File đính kèm:
- Hoat dong ngoai troi(2).doc