HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
THẦY GIÁO, CÔ GIÁO CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu biết thêm được thông tin về cô giáo dạy lớp mình và các mặt thành tích đã đạt được trong các mặt công tác của trường mình.
- Giáo dục HS tình cảm yêu trường, yêu lớp và kính yêu các thầy cô giáo.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: TC theo quy mô lớp học.
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIÊN
- Tư liệu về thành tích của trường, ảnh các thầy cô giáo trong trường
III. Lên lớp
1 Bước 1: Chuẩn bị:Trước 1 – 2 ngày GV phổ biến:
- Trang trí lại lớp học
- Mỗi tổ tập từ 1 – 2 tiết mục văn nghệ.
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1464 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể tháng 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
THẦY GIÁO, CÔ GIÁO CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu biết thêm được thông tin về cô giáo dạy lớp mình và các mặt thành tích đã đạt được trong các mặt công tác của trường mình.
- Giáo dục HS tình cảm yêu trường, yêu lớp và kính yêu các thầy cô giáo.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: TC theo quy mô lớp học.
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIÊN
- Tư liệu về thành tích của trường, ảnh các thầy cô giáo trong trường
III. Lên lớp
1 Bước 1: Chuẩn bị:Trước 1 – 2 ngày GV phổ biến:
- Trang trí lại lớp học
- Mỗi tổ tập từ 1 – 2 tiết mục văn nghệ.
2. Bước 2: Tiến hành
- Hát lớp chúng ta đoàn kết.
- Giới thiệu về bản than cho HS biết( Các con muốn biết gì về cô giáo mình)
- Giới thiệu về các thầy cô giáo trong trường qua ảnh.
- Giới thiệu những thành tích của nhà trường và các thầy cô giáo của nhà trường:
+ Nhiều năm liền đạt trường tiên tiến cấp huyện
+NHiều cô giáo đạt CSTĐ như cô hiệu trưởng Lí Thị Vân, Cô hiệu phó Nguyễn Thị Thu Thủy, Cô Lê Thị Sự. Nhiều cô giáo đạt LĐTT cấp huyện như cô Ngô Thị Mai, Vương Thi Ngọc Xuân, Nguyễn Thị Kim Dung, Nguyễn Thị Ngọc Thủy… , giáo viên dạy giỏi cấp thành phố như cô giáo Trịnh Thị Hồng, cấp huyện cô Lê Thị Sự
+ Nhiều HS của trường đã đạt giả các kì thi Giao lưu HS giỏi cấp huyện …
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ
Bước 3: Nhận xét đánh giá:
Khen HS đã biết ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo, học chăm để thể hiện tình cảm yêu quý và biết ơn đối với các thầy cô giáo.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
ÔN :THẦY GIÁO, CÔ GIÁO CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu biết thêm được thông tin về cô giáo dạy lớp mình và các mặt thành tích đã đạt được trong các mặt công tác của trường mình.
- Giáo dục HS tình cảm yêu trường, yêu lớp và kính yêu các thầy cô giáo.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: TC theo quy mô lớp học.
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIÊN
- Tư liệu về thành tích của trường, ảnh các thầy cô giáo trong trường
III. Lên lớp
1 Bước 1: Chuẩn bị:Trước 1 – 2 ngày GV phổ biến:
- Trang trí lại lớp học
- Mỗi tổ tập từ 1 – 2 tiết mục văn nghệ.
2. Bước 2: Tiến hành
- Hát lớp chúng ta đoàn kết.
- Giới thiệu về bản than cho HS biết( Các con muốn biết gì về cô giáo mình)
- Giới thiệu về các thầy cô giáo trong trường qua ảnh.
- Giới thiệu những thành tích của nhà trường và các thầy cô giáo của nhà trường:
+ Nhiều năm liền đạt trường tiên tiến cấp huyện
+NHiều cô giáo đạt CSTĐ như cô hiệu trưởng Lí Thị Vân, Cô hiệu phó Nguyễn Thị Thu Thủy, Cô Lê Thị Sự. Nhiều cô giáo đạt LĐTT cấp huyện như cô Ngô Thị Mai, Vương Thi Ngọc Xuân, Nguyễn Thị Kim Dung, Nguyễn Thị Ngọc Thủy… , giáo viên dạy giỏi cấp thành phố như cô giáo Trịnh Thị Hồng, cấp huyện cô Lê Thị Sự
+ Nhiều HS của trường đã đạt giả các kì thi Giao lưu HS giỏi cấp huyện …
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ
Bước 3: Nhận xét đánh giá:
- Khen HS đã biết ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo, học chăm để thể hiện tình cảm yêu quý và biết ơn đối với các thầy cô giáo.HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
CHÚNG EM HÁT VỀ THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
I. MỤC TIÊU:
- HS biết ơn và kính trọng yêu quý các thầy cô giáo
- Tạo không khí hồ hởi học tập, rèn luyện trong lớp học.
- Bước đầu hình thành kĩ năng, tự tin, kĩ năng hợp tác trong hoạt động.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: TC theo quy mô lớp học.
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIÊN
Một số bài hát về thầy cô, về trường,lớp.
Các bài hát thiếu nhi trong hoạt động Đội và sao nhi đồng.
Chuẩn bị hoa và quà tặng cô.
III. Lên lớp
1 Bước 1: Chuẩn bị:Trước 1 – 2 tuần GV phổ biến:
- Trang trí lại lớp học
- Các tổ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ
- Mỗi tổ tập từ 1 – 2 tiết mục văn nghệ.
2. Bước 2: Tiến hành
Nội dung
Người thực hiện
Thời gian
1. Tuyên bố lí do, GT đại biểu nếu có
- GV chủ nhiệm
2 phút
2.Khai mạc hội diễn
- GV chủ nhiệm
1 phút
3. Đại diện các tổ lên chúc mừng thầy cô
- Tổ trưởng các tổ
5 phút
4. Cô giáo phát biểu
- GVCN
2 phút
5 Biểu diễn văn nghệ
- Các tiết mục đã chuẩn bị
20 phút
6. Nhận xét đánh giá
GVCN
1 phút
- Hát lớp chúng ta đoàn kết.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
HỘI VUI HỌC TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Góp phần củng cố kiến thức, kĩ năng ác môm học.
- Phát riển tính chủ động, tích cực trong học tập của HS
- Tọa không khí vui tươi, phấn khởi trong học tập
- Rèn kĩ năng giao tiếp , ra quyết định
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: TC theo quy mô lớp học.
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIÊN
Bài giảng điện tử
Bảng con, phấn, thẻ ý kiến
Các tiết mục văn nghệ
III. Lên lớp
1 Bước 1: Chuẩn bị:Trước 1 – 2 tuần GV phổ biến:
- Các tổ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ
2. Bước 2: Tiến hành
Nội dung
Người thực hiện
Thời gian
1. Tuyên bố lí do, GT đại biểu nếu có
- Văn nghệ
- GV chủ nhiệm
- Các tổ
2 phút
2.Khai mạc hội diễn
- GV chủ nhiệm
1 phút
3Phần thi kiến thức
- Chia ba tổ
HS dung bảng con ghi đáp án hoặc trả lời miệng
15 phút
4.Nhận xét đánh giá
GVCN
1 phút
- Luật chơi: Mỗi tổ cử người lên chọn gói câu hỏi của tổ mình. Nếu không trả lời được tổ khác có quyền trả lời, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm
- Hát lớp chúng ta đoàn kết.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
TRÒ CHƠI “ BỎ RÁC VÀO THÙNG”
I, MỤC TIÊU
- GD HS ý thức bảo vệ môi trường.
- Hình thành và phát triển ở HS hành vi ứng xử thân thiện với môi trường.
- HS biết thực hiện vứt rác đúng nơi quy định.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: Tổ chức theo lớp
III. TÀI LIỆU PHƯƠNG TIÊN:Sân chơi
IV.CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
1 Bước 1: Chuẩn bị
1 Nêu tên trò chơi:
2. Cách chơi:Chia lớp thành 2 nhóm: Nhóm “Thùng rác” và Nhóm “ Bỏ rác”
- Nhóm “ Bỏ rác” đứng thành vòng tròn, , mỗi HS cầm một vật trên tay tượng trưng cho rác. Nhóm “Thùng rác” đứng bên trong vòng tròn.
- Khi có lệnh, cá HS thuộc nhóm bỏ rác phải nhanh chóng bỏ rác và thùng, có nghĩa là phải đưa nhanh vật mình cầm trên tay cho bạn thuộc Nhóm “Thùng rác” mà không được vứt rác ra ngoài thùng trong khi quy ước mỗi thùng rác chỉ chứa được số lượng rác là 3( Mỗi HS thuộc Nhóm “Thùng rác” sẽ chỉ cầm 3 vật trên tay)
- Hết thời gian wuy định, em nào thuộc nhóm “ Bỏ rác” còn cầm rác trên tay hoặc vứt rác ra noài thùng rác là phạm lỗi. Thùng rác nào chứa nhiếu rác quá số quy định cũng phạm lỗi nhóm đó sẽ thua.
- Sau mỗi lần chơi, hai nhóm đổi vai trò cho nhau và tiếp tục chơi. Sau hai lần chơi nhóm nào thua cả hai lần là thua cuộc.
Người điều khiển
Cả lớp
- Người điều khiển đứng giữa
- Quản trò Nêu tên trò chơi, Cách chơi:
- Quản trò hô: Kết ba, kết 3/ kết 5, kết
- Chơi thử
- Chơi thật
Bước 3: Đánh giá và trao giải
- Nhận xét và trao giải cho đội thắng cuộc
Bước 4:Thảo luận nhóm:
Nội dung trò chơi nhắc ta điều gì
+ Vứt rác bừa bãi sẽ gây ra hậu quả gì?
- Chúng ta cần làm gì để hạn chế, loại trừ tình tràng vứt rác bừa bãi ở trường lớp và nơi công cộng?
- Nhóm “ Bỏ rác” đứng thành vòng tròn, , mỗi HS cầm một vật trên tay tượng trưng cho rác. Nhóm “Thùng rác” đứng bên trong vòng tròn.
HS chơi một lượt
HS chơi
HS thảo luận nhóm 4
Các nhóm phát biểu.
Bày tỏ thái độ đối với hành vi vứt rác bừa bãi
GV kết luận:
Bỏ rác đúng nơi quy định góp phần giữ vệ sinh chung, giữ cho môi trường them sạch đẹp, giảm thiểu các dịch bệnh, giữ sức khỏe cho mọi người và xã hội.
Xem ảnh 17,18,19
Nhắc HS cúi xuống nhặt rác dưới chân bỏ vào sọt rác
File đính kèm:
- hoat dong tap the thang 11 moi.doc