I, MỤC TIÊU:
Kiến thức :
- HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày .
Kỹ năng :-
- HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày
Giáo dục :
- Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp .
II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
5 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 46 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 4 - Bài 3: Xử lý tình huống nguy hiểm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI 3: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM ( Tiết 1)
I, MỤC TIÊU:
Kiến thức :
- HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày .
Kỹ năng :-
- HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày
Giáo dục :
Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp .
II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.KTBC :
B, Bài mới
Hoạt động 1: Nhận biết tình huống nguy hiểm
Hoạt động 2: Kể lại tình huống nguy hiểm mà em thường thấy .
Hoạt động 3: Tìm hiểu cách phòng tránh tình huống nguy hiểm.
C, Củng cố dặn dò :
Cho cả lớp hát 1 bài
GV giới thiệu bài
*GV cho HS thảo luận đôi
Tìm hiểu SGK trang 18. 19
-Gọi các nhóm trình bày ?
- Tình huống nguy hiểm ?
- Tình huống bình thường ?
GVTK: chuyển ý
*GV cho HS thảo luạn nhóm 4
- Quan sát tranh trang 20
- Kể tên các tình huống nguy hiểm ?
*Cho Hs quan sát tranh 21
Hoàn thành vào bảng sau
Gọi đọc bài làm , NX
Tình huống nguy hiểm
Biện pháp phòng tránh
*Nhận xét tiết học – Dặn dò .
HS hát
HS thảo luận nhóm đôi
Kể cho nhau nghe (Bát ăn , bàn , tủ lạnh )
tình huống nguy hiểm
tình huống bình thường
Điện giật
Nhảy dây
Đuối nước
Vui đùa
*HS thảo luận nhóm 4
Hoàn thành bảng trang 20
Đại diện nhóm trả lời .
*HS nghe
*Hs quan sát tranh 21
Hoàn thành vào bảng sau
Gọi HS đọc bài làm .NX
Gọi đọc bài làm , NX
HS nghe
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI 3: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM ( Tiết 2)
I, MỤC TIÊU:
Kiến thức :
- HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày .
Kỹ năng :-
- HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày
Giáo dục :
Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp .
II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.KTBC :
B, Bài mới
Hoạt động 3: Thiết kế và làm bảng quy tắc trường học.
Hoạt động 4: Xử lý tình huống nguy hiểm dưới sự HD của GV.
Hoạt động 5: Trò chơi
C, Củng cố dặn dò :
Cho cả lớp hát 1 bài
GV giới thiệu bài
*GV cho HS thảo luận đôi
Tìm hiểu SGK trang 22
-Gọi các nhóm trình bày ?
- Quy tắc an toàn trường học ?
GVTK: chuyển ý
*GV cho HS thảo luạn nhóm 4
- Quan sát tranh trang 23
- Kể tên các số ĐT cần gọi khi khẩn cấp ?
113 là công an
114 báo cháy
* GV cho HS tham gia 1 trò chơi chủ đề về các trường hợp nguy hiểm
*Nhận xét tiết học – Dặn dò .
HS hát
HS thảo luận nhóm đôi
Kể cho nhau nghe (Bát ăn , bàn , tủ lạnh )
Quy tắc an toàn trường học
-Không hái hoa bẻ cành
Không trèo cây
Không nghịch các ổ điện
.
*HS thảo luận nhóm 4
Hoàn thành bảng trang 23
Đại diện nhóm trả lời .
113 là công an
114 báo cháy
115 cấp cứu
HS tham gia chơi , để có trải nghiệm , xử lý các việc nguy hiểm , khi gặp hàng ngày
*HS nghe
File đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_4_bai_3_xu_ly_tinh_huong_n.doc