Môn : TOÁN
Bài dạy: MỘT PHẦN NĂM
Mục tiêu
-Giúp Hs bước đầu nhận biết “Một phần năm”.Biết đọc,viết 1/ 5
-Rèn kĩ năng đọc,viết.
-Hs cẩn thận khi làm bài.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2007
Tiết 3 Môn : TOÁN
Bài dạy: MỘT PHẦN NĂM
Mục tiêu
-Giúp Hs bước đầu nhận biết “Một phần năm”.Biết đọc,viết 1.
5
-Rèn kĩ năng đọc,viết.
-Hs cẩn thận khi làm bài.
Chuẩn bị
Các hình vuông,hình tròn,hình tam giác đều giống như hình vẽ trong SGK.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Giới thiệu “Một phần năm”
Cả lớp
HĐ2:Th.hành
Bài 1:
Làm miệng
Bài 3:
Làm vào bảng con
3.Củng cố-Dặndò
5’
2’
13’
10’
5’
* Điền dấu thích hợp vào chỗ trống:
10:5...5x1 15:5...2x2
-Nhận xét,ghi điểm
* GT và ghi đầu bài
* Cho Hs quan sát HV như trong phần bài học SGK,sau đó dùng kéo cắt HV ra làm năm phần bằng nhau và giới thiệu: “Có một HV , chia làm năm phần bằng nhau,lấy một phần,được một phần năm HV”.
-Tiến hành tương tự với hình tròn, hình tam giác đều.
-Trong toán học để thể hiện một phần tư hình vuông,một phần năm hình tròn, …người ta thường dùng số “một phần năm”viết là 1
5
-Cho Hs đọc ,viết 1
5
Hướng dẫn Hs làm bài tập
* Gọi Hs đọc yêu cầu bài
Yêu cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài,
sau đó gọi Hs phát biểu ý kiến.
Nhận xét và cho điểm
* Gọi Hs đọc đề bài
Yêu cầu Hs quan sát hình trong SGK và tự làm bài
-Vì sao nói hình a đã khoanh tròn một phần năm số con vịt?
-Nhận xét,ghi điểm
* Tóm lại nội dung bài
Dặn dò-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng làm
-Lớp làm vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi thao tác của Gv,phân tích bài toán và trả lời:Được một phần năm hình vuông.
-Theo dõi bài giảng của Gv và đọc,viết số
-Đọc CN,ĐT
-Viết vào bảng con
-2 Hs
-Các hình đã tô màu là A,C,D
-2 Hs
-Hình a đã khoanh vào một phần ba số con vịt
-Vì hình a có tất cả 10 con gà ,chia làm 5 phần bằng nhau thì mỗi phần sẽ có 2 con vịt,hình a có 2 con vịt được khoanh.
-Chú ý
Tuần 25 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2007
Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: SƠN TINH, THUỶ TINH
Mục tiêu:
- Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng.
-Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài.
Chuẩn bị:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc
-Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
2.Bài mới
a.GTB
b. Luyện đọc
Cá nhân –Nhóm đôi
Trò chơi chuyển tiết
5’
2’
28’
5’
* Gọi 2 Hs lên đọc và trả lời câu hỏi bài Voi nhà
-Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầu bài:
* Đọc mẫu toàn bài-HD đọc
Luyện đọc câu:
-Yêu cầu HS đọc từng câu
-Gọi HS tìm từ khó
-Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm
Luyện đọc theo đoạn:
-Gọi 1 HS đọc phần chú giải
Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn?
@Đọc đoạn trước lớp.
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn
-Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu
@Đọc đoạn trong nhóm.
-Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp
-Theo dõi
Thi đọc:
-Tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân
-Nhận xét, tuyên dương
-Cho HS thi đọc ĐT theo tổ
-Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt
*Tổ chức cho Hs chơi trò chơi
-2 em thực hiện
-Nhận xét
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi, đọc thầm
-Cá nhân đọc nối tiếp từng câu
-Thực hiện
-4-5 em đọc , lớp đọc ĐT
-1 em đọc, lớp theo dõi
-Bài tập đọc có 3 đoạn
-3 em
-2 em đọc lại,lớp theo dõi
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Các nhóm cử đại diện thi đọc
-Theo dõi, nhận xét
-Thực hiện
-Thực hiện
Tuần 25 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2007
Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: SƠN TINH, THUỶ TINH
Mục tiêu
-Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài.
-Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu.
- Giáo dục học sinh biết phải có ý chí kiên cường trước mọi khó khăn.
Chuẩn bị
Tranh minh hoạ bài đọc trong SH.
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a,GTB
b,Tìm hiểu bài
Cá nhân
Luyện đọc lại
Thi đua
3.Củngcố- Dặn dò
Cả lớp
4’
1’
10’
15’
5’
*Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài
-Nhận xét,ghi điểm
*Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại
*-Gọi Hs đọc lại bài
-Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời
-Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài
+Những ai đến cầu hôn Mị Nương?
+Hùng Vương phân xử việc hai vị thần cùng cầu hôn như thế nào?
+Kể lại cuộc chiến đấu giữa hai vị thần.
+Câu chuyện này nói lên điều gì có thật?
* Tổ chức cho học sinh thi đọc phân vai
-Nhận xét, tuyên dương những học sinh thể hiện vai tốt
*Tóm lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học
-Về nhà đọc lại bài
-4 em nối tiếp nhau đọc bài
-Theo dõi
-1 emđọc lại bài
-Đọc câu hỏi tìm hiểu bài
+Hai vị thần đến cầu hôn Mị Nương là Sơn Tinh và Thuỷ Tinh.
+Hùng Vương cho phép ai mang đủ lễ vật cầu hôn đến trước …
+Thuỷ Tinh hô mưa,gọi gió dâng nước cuồn cuộn;Sơn tinh …
-Từng cặp thảo luận với nhau,sau đó Hs phát biểu ý kiến.
-Mỗi nhóm đọc một lần
-Nhận xét nhóm bạn
-Theo dõi
Tuần 25 Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: LUYỆN TẬP
Mục tiêu
-Học thuộc lòng bảng chia 5.Củng cố biểu tượng về một phần năm .
-Áp dụng bảng chia 5 để giải các bài tập có liên quan.
-Hs cẩn thận khi làm bài
Chuẩn bị
Bảng phụ ghi nội dung BT1
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
a.GTB
b,Bài tập
Bài 1:
Tiếp sức
Bài 2:
Nhóm tổ
Bài 3:
Làm vào bảng con
Bài 4:
Làm vào vở
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Vẽ trước lên bảng một số hình học và yêu cầu Hs nhận biết các hình đã tô màu một phần năm.
-Nhận xét ,ghi điểm
* Giới thiệu và ghi đầu bài
Hd Hs làm bài tập
* Gọi Hs đọc yêu cầu của bài
-Hd và cho Hs làm bài
-Kiểm tra,nhận xét
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Cho Hs làm bài theo nhóm
-Hd chữa bài
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Hd và cho Hs làm bài
-Hd chữa bài
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Hd và cho Hs làm bài
-Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu
-Chấm,chữa bài
* Gọi Hs đọc thuộc bảng chia 5
-Về nhà học thuộc các bảng nhân, chia và làm bài trong vở BT
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng, lớp theo dõi
-Nhắc lại đầu bài
-1 em
-Nối tiếp nhau viết kết quả
-2 em
-Làm bài theo nhóm
-Nhận xét
-3 em đọc
-1 Hs lên bảng làm,cả lớp làm bài vào bảng con (chỉ viết phép tính)
-3 em đọc
-Cả lớp làm bài vào vở
Đs :5 đĩa
-2 em
-Chú ý
Tuần 25 Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007
Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC
Bài dạy:THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II
Mục tiêu
-Giúp Hs ôn lại toàn bộ các kĩ năng đã học từ tuần 19 đến tuần 24.
-Hs biết trả lại của rơi, biết nói lời yêu cầu,đề nghị, lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.
-Giáo dục Hs thực hiện tốt những điều nêu trên.
Chuẩn bị
Phiếu ghi các câu hỏi về nội dung các bài đã học
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
2.Bài mới
a,GTB
b,Hd ôn tập
Nhóm 4
Cả lớp
3.Củng cố-Dặn dò
5’
2’
23’
5’
*Nêu câu hỏi:+Nhặt được của rơi em phải làm gì?
+Khi nhận và gọi điện thoại em cần có thái độ như thế nào?
-Nhận xét,đánh giá
*GT và ghi đầu bài
*Chia lớp thành từng nhóm 4 em, phát phiếu cho các nhóm thảo luận
-Bao quát lớp
-Nêu các câu hỏi chính cho Hs trả lời:
+Vì sao cần phải trả lại của rơi?
+Nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp với các tình huống có ích lợi gì?
+Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại nghĩa là như thế nào?
-Nêu kết luận
*Tóm lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học
-Về nhà ôn lại bài
-2 em lên bảng trả lời
-Lớp theo dõi
-Nhắc lại đầu bài
-Các nhóm thảo luận
-Đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận
-Các nhóm khác nhận xét,bổ sung
-Tham gia trả lời
-Lắng nghe
-Theo dõi
Tuần 25 Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007
Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN
Bài dạy: SƠN TINH,THUỶ TINH
Mục tiêu
-Hs dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của Gv kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuuyện Sơn Tinh,Thuỷ Tinh.
-Rèn kĩ năng kể chuyện.
-Giáo dục biết nghe và nhận xét được lời kể của bạn.
Chuẩn bị
Tranh minh hoạ như SGK ;Bảng câu hỏi cần gợi ý.
ND - HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a,GTB
b,Hd kể
HĐ1: Kể từng đoạn theo tranh
Cá nhân
Nhóm 4
Thi đua
HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện
Thi đua
3.Củng cố Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
15’
8’
5’
* Mời 2 Hs nối tiếp nhau kể câu chuyện Qủa tim khỉ và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ,ghi điểm
*Giới thiệu và ghi đầu bài
*Kể từng đoạn theo tranh
-Cho Hs quan sát vào các tranh,nêu ý chính được diễn tả trong từng tranh
-Yêu cầu Hs xếp tranh theo thứ tự câu chuyện.
-Hd Hs kể
-Nếu Hs lúng túng, nêu câu hỏi gợi ý.
*Kể chuyện trong nhóm:
-Yc Hs kể từng tranh trong nhóm.
*Kể chuyện trước lớp:
-Cho các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp
-Nhận xét từng em
* Gọi đại diện các bạn cùng đối tượng từng nhóm thi kể từng đoạn.
-Gọi đại diện các nhóm thi kể,mỗi em kể một tranh
-Cho Hs thi kể toàn bộ câu chuyện.
-Cùng Hs nhận xét ,bình chọn người kể hay nhất tuyên dương.
* Tổng kết giờ học,tuyên dương các em tích cực hoạt động.
-Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-2 em lên bảng kể
Lớp lắng nghe
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát
-Một số Hs nêu
-3-2-1
-3 em nối tiếp nhau kể từng tranh
-Các bạn trong nhóm nối tiếp nhau kể từng tranh
-Đại diện các nhóm nối tiếp nhau thi kể từng tranh
-Đại diện các bạn trong nhóm thi kể
-Đại diện 3 nhóm thi kể 3 tranh
-2-3 em thi kể toàn chuyện
-Nghe,nhận xét bạn kể
-Chú ý
Tuần 25 Thứ ba ngày 6 tháng 6 năm 2007
Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ
Bài dạy: Tập chép :SƠN TINH, THUỶ TINH
Mục tiêu
-Chép lại chính xác,trình bày đúng đoạn trong bài Sơn Tinh,Thuỷ Tinh. Viết đúng và nhớ cách viết một số âm vần dễ lẫn:tr/ch.
-Rèn kĩ năng viết đúng,đẹp.
-Giáo dục Hs cẩn thận,chăm chỉ.
Chuẩn bị
Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập chính tả.Bảng nhóm để Hs làm BT3.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
2.Bài mới
a,GTB
HĐ1: Hd viết bài
Cả lớp
HĐ2:B.tập
Bài 2b:
Làm vào vở
Bài 3:
Trò chơi
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
17’
8’
4’
* Gọi Hs lên bảng viết:huơ,quặp,sâu bọ,xâu kim,xinh đẹp,sinh sống,...
-Nhận xét,ghi điểm
* Giới thiệu,ghi đầu bài
Hd viết chính tả
-Đọc đoạn chính tả
-Đoạn văn giới thiệu chúng ta điều gì?
-Yêu cầu Hs quan sát kĩ bài viết mẫu trên bảng và nêu cách trình bày một đoạn văn.
*Hd Hs viết từ khó
Đọc từ khó (giả làm,chữa giúp,chân sau, trời giáng,...) cho Hs viết.
-Kiểm tra,sửa từng em
-Nêu yêu cầu viết
-Cho Hs nhìn bảng chép bài vào vở
-Quan sát lớp,nhắc nhở giúp đỡ những em viết yếu
-Chỉ và đọc từng câu yêu cầu Hs soát bài
-Chấm bài,sữa lỗi
Hd Hs làm bài tập
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Hd và cho Hs làm bài
-Chấm,chữa bài
* Cho Hs đọc yêu cầu
-Cho Hs thi tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr
-Hết thời gian quy định,đại diện nhóm dán kết quả
-Nhận xét,tuyên dương nhóm làm bài tốt
* Tóm lại nội dung bài
-Về nhà làm bài vào vở BT
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng viết
Lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-2 em đọc lại
+GT về vua Hùng Vươg thứ mười tám.Ông có một người …
-Khi trình bày một đoạn văn ,chữ đầu câu
- 2 Hs lên bảng viết, lớp viết vào bảng con
-Chú ý
-Nhìn và chép bài vào vở
-Dùng bút chì soát lỗi
-2 em
-1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở
-2 em
-Các nhóm tham gia thi tìm
-Đại diện nhóm dán và đọc kết quả
-Chú ý
Tuần 25 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu
-Giúp Hs tính giá trị của biểu thức có hai dấu tính nhân và chia (tính từ trái sang phải).Tìm thành phần chưa biết trong phép tính.Củng cố biểu tượng về một phần hai,một phần ba,một phần tư,một phần năm.
-Rèn kĩ năng thực hiện phép nhân, chia.
-Giáo dục Hs tính cẩn thận.
Chuẩn bị
Các hính tam giác giống như hình vẽ trong SGK.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
a,GTB
b,Bài tập
Bài 1:
Làm vào bảng con
Bài 2:
Nhóm 6
Bài 4:
Làm vào vở
Bài 5:
Thi đua
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Gọi 2 Hs lên bảng đọc thuộc lòng bảng chia 5 và làm BT3
-Nhận xét,ghi điểm
* GT và ghi đầu bài
Hướng dẫn Hs làm bài tập
* Gọi Hs đọc yêu cầu bài
-Hd mẫu
-Cho Hs làm các bài còn lại
-Kiểm tra, nhận xét
*Gọi Hs đọc yêu cầu bài
-Cho Hs nhắc lại quy tắc tìm số hạng,thừa số
-Yêu cầu Hs làm bài theo nhóm
-Hd chữa bài
* Gọi Hs đọc đề bài
-Yêu cầu tự làm bài
-Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu
-Chấm,chữa bài
*Gọi Hs đọc yêu cầu
-Tổ chức Hs thi xếp hình
-Kiểm tra, nhận xét
* Tóm lại nội dung bài
-Về nhà học thuộc các bảng nhân, chia đã học và làm bài vào vở BT
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng làm
-Lớp chú ý
-Nhắc lại đầu bài
-2 em
-Theo dõi
2 em lên bảng làm,lớp làm vào bảng con
-2 em
-Một số em nhắc lại
-Thực hiện
-3 em
-Làm bài vào vở
-2 em
-Thi xếp hình
-Chú ý
Tuần 25 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007
Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy:BÉ NHÌN BIỂN
Mục tiêu
-Hiểu các từ ngữ trong bài:bễ, còng,sóng lừng,… Hiểu nội dung bài
-Rèn kĩ năng đọc đúng các từ phát âm sai do phương ngữ.Ngắt hơi đúng đúng sau mỗi dòng thơ và khổ thơ.
-Giáo dục Hs yêu quý cảnh đẹp ở biển.
Chuẩn bị
Tranh như SGK
Bảng phụ viết vài câu Hd Hs đọc
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Luyện đọc
Cá nhân
Cặp đôi
HĐ2: Tìm hiểu bài
Cá nhân
Nhóm 4
HĐ3:Luyện đọc lại
Thi đua
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
10’
7’
8’
4’
* Gọi Hs đọc và trả lời câu hỏi bài:Sơn Tinh , Thuỷ Tinh
-Nhận xét,ghi điểm
* Giới thiệu,ghi đầu bài
-Đọc mẫu toàn bài-Hd cách đọc
-Cho Hs đọc từng câu
-Kết hợp rút từ khó,hướng dẫn đọc đúng
-Đọc từng khổ thơ trước lớp:Y/c Hs đọc từng khổ thơ trong bài
-Treo bảng phụ chép sẵn một số câu Hd Hs đọc đúng.
-Đọc trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt
* Nêu từng câu hỏi,Hd Hs trả lời,kết hợp rút từ và giảng nghĩa
+Tìm những câu thơ cho thấy biển rất rộng?
+Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con?
+Em thích khổ thơ nào nhất? Vì sao?
* Tổ chức cho Hs học thuộc lòng bài thơ
-Nhận xét
-Nhận xét,tuyên dương bạn đọc tốt
* Tóm lại nội dung bài
-Về nhà học thuộc bài thơ
– Nhận xét tiết học
-3 em lên bảng đọc bài
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi
-Mỗi em đọc 2 dòng thơ nối tiếp đến hết lớp
-Đọc CN,ĐT
-Nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ
-Một số Hs đọc lại
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Mỗi nhóm đọc một khô thơ.
-Nhận xét nhóm bạn
-Tham gia phát biểu
+Tưởng rằng biển nhỏ
Mà to bằng trời…
+Bãi giằng với sóng
Chơi trò kéo co…
+Một số Hs trả lời
-Đọc CN, ĐT, tổ, dãy
-Một số Hs đọc thuộc bài thơ
-Nhận xét
-Chú ý
Tuần 25 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007
Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT
Bài dạy: CHỮ HOA V
Mục tiêu
-Hs biết cách viết và viết được chữ hoa V. Viết đúng cụm từ ứng dụng “Vượt suối băng rừng”.
-Rèn kĩ năng viết đúng ,đẹp và cách đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ ứng dụng.
-Giáo dục Hs tính cẩn thận
Chuẩn bị
-Chữ mẫu
-Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng
ND- HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Hd viết chữ viết hoa
Cả lớp
HĐ2:Hd viết câu ứng dụng
Cả lớp
HĐ3:Viết bài
Cá nhân
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
7’
6’
12’
4’
*Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa U,Ư và chữ Ươm.
-Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà
-Nhận xét,ghi điểm
*Giới thiệu ,ghi đầu bài
*-Giới thiệu chữ mẫu
+Chữ Vviết hoa cao mấy dòng li?
+Được viết bằng mấy nét?
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
-Yêu cầu Hs viết chữ V viết hoa
-Nhận xét,sửa sai
*Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Vượt suối băng rừng”
-Giảng nghĩa:là vượt qua những đoạn đường khó khăn,vất vả.
-Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ.
-Viết mẫu, hướng dẫn cách viết
-Y/c Hs viết chữ: “Vượt”
-Nhận xét ,sửa sai
*Nêu y/c viết,cho Hs viết bài
-Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu
-Thu bài ,chấm
*Tóm lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học
-Về nhà viết bài phần ở nhà
-2 em lên bảng viết
-Lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát
+5 dòng li
+3 nét
-Cả lớp quan sát
-Cả lớp viết chữ V hoa vào bảng con
-3 Hs đọc lại
-Lắng nghe
-Quan sát,trả lời
-Theo dõi
-Cả lớp viết “ Vượt” vào bảng con
-Lớp viết bài vào vở
-Chú ý
Tuần 25 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007
Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG
Bài dạy: LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (Tiết 1)
Mục tiêu
-Hs biết cách làm giấy xúc xích bằng giấy thủ công.
-Làm được dây xúc xích để trang trí.
-giáo dục Hs yêu thích sản phẩm lao động của mình.
Chuẩn bị
-Dây xúc xích mẫu làm bằng giấy thủ công; Quy trình làm dây xúc xích trang trí
-Giấy thủ công hoặc giấy vở
ND -HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Quan sát, nhận xét
Cả lớp
HĐ3:Hd mẫu
HĐ3:Thực hành
Cá nhân
HĐ4: Nhận xét,đánh giá
Nhóm 8
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
4’
1’
5’
5’
12’
4’
4’
* Kiểm tra DCHT của Hs
-Nhận xét
* Giới thiệu ,ghi đầu bài
* Giới thiệu dây xúc xích mẫu và đặt câu hỏi định hướng cho Hs quan sát:
+Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì?
+Có hình dáng,màu sắc,kích thước như thế nào?
+Để có được dây xúc xích ta làm thế nào?
Kl:Để có được dây xúc xích trang trí ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau.Sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp
* Treo quy trình và gọi Hs nhắc lại các bước cắt,dán từng bước
-Nhận xét
* Cho Hs thực hành nháp
-Theo dõi,giúp đỡ Hs
*Nhận xét,đánh giá
-Nhận xét phần Hs vừa thực hành nháp
* Tóm lại nội dung bài
-Về nhà thực hành cắt,dán hình để tiết sau thực hành
-Nhận xét tiết học
-Đặt DCHT lên bàn
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát và nhận xét
+Làm bằng giấy màu
+Có nhiều vòng nối tiếp …
+Ta phải cắt nan giấy và dán
-Lắng nghe
-Quan sát hình vẽ trên quy trình và nêu lại các bước cắt,dán
-Thực hành
-Đánh giá theo nhóm
-Chú ý
Tuần 25 Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy:GIỜ, PHÚT
Mục tiêu
-Nhận biết được 1 giờ có 60 phút.Củng cố biểu tượng về thời điểm.
-Biết cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6.
-Hs biết vận dụng vào cuộc sống.
Chuẩn bị
Mô hình đồng hồ. Phiếu bài tập có nội dung như BT2.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Hd xem giờ khi kim phút chỉ số 3 và số 6
Cả lớp
HĐ2:Th.hành
Bài 1:
Nhóm cặp
Bài 2:
Nhóm tổ
Bài 3:
Làm vào vở
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
10’
13’
5’
* Đưa mô hình đồng hồ và hỏi:
+Kim ngắn chỉ gì?
+Kim dài chỉ gì?
-Nhận xét ,ghi điểm
*Giới thiệu và ghi đầu bài
Hd Hs xem trên mô hình đồng hồ
+Các em đã học đã học những đơn vị chỉ thời gian nào?
+Ngoài các đơn vị đã học các em biết thêm đơn vị nào nữa không?
GT: Đơn vị ngay sau giờ đó là phút.Một giờ được chia thành 60 phút.60 phút lại tạo thành 1 giờ.
Viết bảng:1 giờ =60 phút
Quay đồng hồ và Hd Hs xem giờ, phút:8 giờ,8 giờ 15 phút,8 giờ 30 phút,…
Hd Hs làm bài tập
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Tổ chức cho Hs làm bài
-Gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả
-Nhận xét,chốt kết quả đúng
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Phát phiếu BT, cho Hs làm bài theo nhóm.
-Hd chữa bài
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Hd mẫu
-Gọi Hs lên bảng làm,lớp làm vào vở
-Chấm,chữa bài
* Trò chơi:Đọc giờ,cho Hs quay kim đồng hồ
-Dặn dò-Nhận xét tiết học
-2 em trả lời
-Nhắc lại đầu bài
-Tuần lễ , ngày, giờ
-Trả lời
-Lắng nghe
-Nhiều em nhắc lại
-Quan sát,thực hành quay theo Gv và đọc giờ,phút
-2 em
- Thảo luận theo nhóm cặp
-Đại diện 4-5 nhóm đọc kết quả
-Các nhóm nhận xét bài lẫn nhau
-3 em
-Thảo luận theo nhóm
-Trình bày kết quả
-2-3 em đọc
-Theo dõi
-Cả lớp làm bài vào bảng con
-Thực hiện
-Chú ý
Tuần 25 Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2007
Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Bài dạy: MỞ RỘNG VỐN TỪ:TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN
ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI VÌ SAO?
Mục tiêu
-Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về sông biển.
-Rèn kĩ năng đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ Vì sao?
-Giáo dục Hs yêu tiếng Việt.
Chuẩn bị
Bảng phụ ghi sẵn nội dung BT2. Phiếu BT ghi câu hỏi của BT3
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a.GTB
b,Bài tập
Bài 1:
Nhóm tổ
Bài 2:
Nhóm đôi
Bài 3:
Làm bài vào
Phiếu BT
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Gọi 3 Hs lên kiểm tra
-Nhận xét,ghi điểm
*Giới thiệu và ghi đầu bài
Hd Hs làm bài tập
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu Hs chia nhóm và cho Hs làm việc theo nhóm
-Gọi các nhóm trình bày
-Hd chữa bài
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu Hs trao đổi cặp đôi để làm bài tập.
-Gọi 1 số Hs nêu câu hỏi
-Nhận xét ,chốt câu hỏi đúng.
* Phát phiếu BT,gọi Hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu Hs làm bài vào phiếu BT
-Chấm,chữa bài
-Yêu cầu Hs đọc lại các câu trả lời
* Tóm lại nội dung bài học
- Về nhà ôn lại bài và làm bài trong vở BT
-Nhận xét tiết học
-2 em làm BT1,1 em làm BT2
-Các bạn khác theo dõi
-Nhắc lại đầu bài
-3 em:
-Làm việc theo nhóm tổ :trao đổi và viết vào giấy khổ to.
-Đại diện nhóm trình bày
-Các nhóm khác nhận xét
-2 em
-Từng cặp Hs làm bài tập
-Tham gia nêu
-Nhận xét
-2 em
-1 Hs lên bảng làm bài,lớp làm vào phiếu BT
-3-4 em đọc
-Chú ý
Tuần 25 Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2007
Tiết 4 Môn : MĨ THUẬT
Bài dạy: Vẽ trang trí:TẬP VẼ HOẠ TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
Mục tiêu
-Hs biết được hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
-Biết cách vẽ hoạ tiết và vẽ được hoạ tiết và tự màu theo màu theo ý thích.
-Hs yêu tích môn học.
Chuẩn bị
Mẫu bài vẽ hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
-Giấy vẽ hoặc Vở Tập vẽ,bút chì,màu vẽ.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Quan sát,nhận xét
Cả lớp
HĐ2: Cách vẽ hình vuông, hình tròn
Cả lớp
HĐ3: Thực hành
Cá nhân
HĐ4:Nhận xét,đánh giá
Nhóm tổ
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
3’
1’
4’
5’
15’
4’
3’
* Kiểm tra DCHT của Hs
-Nhận xét
*Giới thiệu và ghi đầu bài
Hd Hs quan sát,nhận xét:
-GT một số hoạ tiếtt và gợi ý để Hs nhận thấy:
+Các em thường thấy hoạ tiết dùng để trang trí ở đâu?
+Các hoạ tiết có hình gì?
-Gợi ý để Hs nhận xét hình vuông, hình tròn.
Hd Hs cách vẽ:
-Vẽ hình vuông, hình tròn(to,nhỏ tuỳ ý)
-Kẻ các đường trục chia hình nhiều phần bằng nhau để vẽ hoạ tiết cho đều.
-Có thể vẽ nhiều hoạ tiết khác nhau ở hình vuông, hình tròn
-Các hình giống nhau cùng vẽ một màu và cùng độ đậm nhạt.
+Có thể vẽ hai màu xen kẽở một hoạ tiết.
Cho Hs thực hành vẽ
-Theo dõi,giúp đỡ Hs vẽ yếu
Hd Hs nhận xét,đánh giá
-Cùng Hs nhận xét,đánh giá
-Cho Hs tự tìm ra hình vẽ mà các em yêu thích nhất
* Tổng kết tiết học
-Về nhà tập vẽ tranh
-Nhận xét tiết học
-Đặt DCHT lên bàn
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát và nhận xét
+Ở bát đĩa, áo,túi,…
+Hình vuông,hình tròn
-Theo dõi theo sự hướng dẫn của Gv
-Thực hành vẽ
-Tham gia nhận xét,đánh giá
-Chú ý
Tuần 25 Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
Mục tiêu
-Giúp Hs biết xem đồng hồ.Củng cố nhận biết các đơn vị đo giờ,phút.
-Rèn kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6.
-Hs cẩn thận khi làm bài
Chuẩn bị
Một số mặt đồng hồ có thể quay được kim.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
File đính kèm:
- Tuan 25.doc