HỌC VẦN: ƯU ƯƠU
I/ Mục tiêu: u, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Hổ, báo, gấu, hươu , nai, voi.
II. Chuẩn bị:
- HS đọc được ưu, ươu, trái lựu, hươu
sao , từ và câu ứng dụng.
- Viết được ưu, ươ
Tranh minh họa, mô hình, các từ khóa, câu ứng dụng và phần luyện nói.
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Học vần khối 1 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11
Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2009
Học vần: ưu ươu
I/ Mục tiêu: u, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Hổ, báo, gấu, hươu , nai, voi.
II. Chuẩn bị:
- HS đọc được ưu, ươu, trái lựu, hươu
sao , từ và câu ứng dụng.
- Viết được ưu, ươ
Tranh minh họa, mô hình, các từ khóa, câu ứng dụng và phần luyện nói.
III.Các hoạt động dạy học:
ND- T. Gi
Hoạt động của T
Hoạt động của HS
I.Kiểm tra bài cũ
(4 -5')
II.Dạybài mới
1.Giới thiệu bài
2..Dạy vần:
ưu ,ươu
a.Giới thiệu vần mới thứ nhất:ưu
(4-5')
b.Đánh vần
(5-7')
c. Hướng dẫn viết
(6-7')
d.Đọc tiếng ứng dụng
(5 - 6')
2.Luyện tập
a. luyện đọc
(8 - 10')
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Luyện nói
(7-8')
III. Củng cố dặn dò (3-4')
T gọi H đọc bài trong SGK, tìm một số từ mới có vần đã học.
T đọc từ cho từng dãy viết
T nhận xét, ghi điểm
T giới thiệu bài mới
T viết lên bảng: ưu ,ươu
T nêu: Vần au, được tạo nên từ : âm ư và âm u
T nhận xét kết luận
T y/c H tìm cài vần ưu
T phát âm mẫu
T HD H đánh vần: ư-u-ưu
T theo dõi chỉnh sửa cách đánh vần cho H
*Tiếng và từ khóa:
T hỏi; Đã có vần ưu muốn có tiếng lựu
ta thêm âm gì ?
T y/c H tìm cài tiếng mới ; lựu
T y/c H phân tích tiếng lựu
-T HDH đọc trơn từ khóa: ưu ,lựu ,trái lựu, T chỉ sửa nhịp đọc cho H
*Dạy vần ươu (quy trình tương tự)
Nghĩ giữa tiết
Hình thức: cá nhân (bảng con)
-T viết mẫu: ưu,ươu ,trái lưu ,huơư sao
T HD quy trình viết
T y/c H luyện viết
T nhận xét chỉnh sửa
Hình thức: cá nhân ,nhóm, lớp
T ghi tiếng ứng dụng ở bảng phụ gọi H đọc
T giải nghĩa một số từ(hoặc có các hình vẽ, mẫu vật)
T y/c H tìm những tiếng có vần vừa học
- T gạch chân những tiếng mới
T gọi H đọc từ ứng dụng ( có thể không theo thứ tự)
T chỉnh sửa phát âm cho H
T đọc mẫu
Tiết 2
*PP quan sát , hỏi đáp thực hành
Hình thức: cá nhân, nhóm, lớp
T hướng H luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
T theo dõi, chỉnh sửa cho H
T cho H đọc lại toàn bài ở trên bảng
*HD H đọc câu ứng dụng
T cho H quan sát tranh
T nêu câu hỏi, gợi ý
T nhận xét - chốt nội dung
T chỉnh sửa lỗi phát âm
T đọc mẫu câu ứng dụng
T HDH viết vào vở tập viết : : ưu,ươu ,trái lưu ,hươu sao
T y/c H luyện viết
T HD điều chỉnh, giúp H yếu
*PP quan sát, thảo luận, luyện nói
*Hình thức: nhóm, cá nhân
T HD H luyện nói
T y/c H quan sát tranh
T gợi ý: - Tranh vẽ gì?
T tổ chức cho H luyện nói
T nhận xét bổ sung, chốt nội dung của bài luyện nói
T HDH tìm những tiếng, từ có vần vừa học trong các văn bản mới.
T ghi bảng và tiếng, từ mới vừa tìm được.
T nhận xét giờ học, dặn dò
2 - 4 H thực hiện
Lớp viết bài theo dãy
H theo dõi
2H đọc lại đề bài
Một số H nhắc lại
H tìm bộ chữ cài vần ưu
H theo dõi
H đánh vần- đọc trơn(cá nhân, lớp)
H : đã có vần ưu muốn có tiếng cừu ta thêm âm l đứng trước vần ưu đứng sau ...
H dùng bảng cài ghép tiếng :lựu
nhiều H phân tích
H đọc nối tiếp(cá nhân, nhóm , lớp)
H quan sát, đọc bài viết
H theo dõi
H viết bóng
H viết bảng con
2,3H K+G đọc
H lắng nghe
H tìm tiếng có vần vừa học
H đọc: cá nhân, nhóm, lớp
H lắng nghe
H đọc lần lượt: vần, tiếng, từ ứng dụng(cá nhân, lớp)
Lớp đọc đồng thanh
H quan sát tranh
H thảo luận và trả lời theo nội dung của tranh
H đọc câu ứng dụng
H lắng nghe
H theo dõi
H viết bóng
H viết bảng con
H viết vào vở
H đọc tên bài luyện nói:Hổ ,báo ,…
H quan sát tranh
1,2H lên chỉ vào tranh đọc tên các tranh
H luyện nói (nhóm, cá nhân)
H tìm và nêu nối tiếp
Lớp đọc
H lắng nghe
Học vần: Ôn tập
I Mục tiêu:
- H đọc được các vần có kết thúc bằng u và o, các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
- H viết được các vần , các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Sói và cừu
II. Chuẩn bị: Bảng ôn
Tranh, ảnh minh họa ,kể chuyện.
III.Các hoạt động dạy học
ND- T. Gi
Hoạt động của T
Hoạt động của trò.
I.Kiểm tra bài cũ (4-5')
II.Dạy bài mới
1.Giới thiệu bài
2..Ôn tập
a.Ôn các vần vừa học
(4-5')
b Ghép âm thành vần . (5-7')
c . Đọc từ ứng dụng (7-8')
d. Hướng dẫn viết
(6-7')
2.Luyện tập
a.luyện đọc
(8 - 10')
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Kể chuyện
(7-8')
III. Củng cố dặn dò (3-4')
-T gọi H đọc viết các từ ứng dụng, và câu ứng dụng của bài trước
-T nhận xét, ghi điểm
*PP trực quan gợi mở, hỏi đáp
-T giới thiệu bài mới
-T viết lên bảng: Bài ôn
-T gọi H đọc bài
-T theo dõi chỉnh sữa
-T đọc H chỉ
-T y/ c H chỉ âm và đọc vần
-T chỉnh sữa giúp H yếu đọc đúng
-T y / c H ghép âm cột dọc với âm ở các dòng ngang
-T theo dõi chỉnh sửa cách đọc vần cho H
trình tương tự)
Nghỉ giữa tiết
-T gọi H đọc các từ ứng dụng: ao bèo, cá sấu ,kì diệu
-T giải nghĩa một số từ
-T gọi H đọc
-T theo dõi chỉnh sửa phát âm cho H (giúp H yếu đọc đúng)
*PP quan sát , làm mẫu , thực hành .
Hình thức: cá nhân (bảng con)
-T viết mẫu: đón tiếp, ấp trứng.
-T HD quy trình viết
-T y/c H luyện viết
-T nhận xét chỉnh sửa, lưu ý H về cách đánh dấu thanh
Tiết 2
*PP quan sát , hỏi đáp thực hành
Hình thức: cá nhân, nhóm, lớp
-T hướng H luyện đọc các vần trong bảng ôn và các từ ứng dụng
-T theo dõi, chỉnh sửa cho H
-T cho H đọc lại toàn bài ở trên bảng
*HD H đọc câu ứng dụng
-T cho H quan sát tranh
-T nêu câu hỏi, gợi ý
-T nhận xét - chốt nội dung
-T chỉnh sửa lỗi phát âm
-T đọc mẫu câu ứng dụng
*PP quan sát , thưc hành .
-T HDH viết vào vở ô li một số từ
-T y/c H luyện viết
-T HD điều chỉnh, giúp H yếu
Hình thức: nhóm, cá nhân
T gọi H đọc tên chuyện kể
-T kể nội dung câu chuyện lần 1
T kể lần 2 kết hợp tranh minh họa
-T HDH kể chuyện, nêu ý nghĩa câu chuyện
-T gọi H kể chuyện trước lớp
-T nhận xét gợi ý H nêu ý nghĩa câu chuyện
-T nhận xét giờ học
- Dặn H ôn bài
2 - 4 H thực hiện
H theo dõi
2H đọc lại đề bài
H lên bảng đọc các vần đã học trong tuần
H chỉ
H đọc ( lớp , nhóm ,cá nhân )
H đọc trơn(cá nhân, lớp)
H đọc nối tiếp(cá nhân, nhóm , lớp)
- Hát múa
3H K+G đọc(lần 1)
Lớp lắng nghe
H đọc: nhóm, cá nhân, lớp
(đọc không theo thứ tự)
H quan sát, đọc bài viết
H theo dõi
H viết bóng
H viết bảng con
H đọc : vần, tiếng, từ ứng dụng(theo nhóm)
Lớp đọc đồng thanhH quan sát tranh
-H thảo luận và trả lời theo nội dung của tranh
-H đọc câu ứng dụng:
-H viết bảng con
-H viết vào vở
-H đọc tên chuyện kể:
-H lắng nghe
-H lắng nghe kết hợp với quan sát tranh
-H kể chuyện theo nhóm đôi
Đại các nhóm kể chuyện theo đoạn, kể toàn câu chuyện
1,2H kể toàn bộ câu chuyện kèm động tác
-H lắng nghe
Thứ tư ngày 11 tháng 11 năm 2009
Học vần: on an
I Mục tiêu:
- HS đọc được on, an, mẹ con, nhà sàn từ và câu ứng dụng.
- Viết được on, an, mẹ con, nhà sàn .
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Bé và bạn bè .
II. Chuẩn bị:
Tranh, ảnh minh họa các từ khóa, bài đọc ứng dụng, phần luyện nói.
III.Các hoạt động dạy học:
ND- T. Gi
Hoạt động của T
Hoạt động của trò.
I.Kiểm tra bài cũ (4-5')
II.Dạybài mới
1.Giới thiệu bài
2..Dạy vần:
on
a.Nhận diện vần
(4-5')
b.Đánh vần
(5-7')
c. Hướng dẫn viết
(6-7')
d.Đọc tiếng ứng dụng
(5 - 6')
2.Luyện tập
a. luyện đọc
(8 - 10')
.
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Luyện nói
(7-8')
III. Củng cố dặn dò (3-4')
T gọi H đọc viết các từ ứng dụng, và đoạn thơ ứng dụng của bài trước
T nhận xét, ghi điểm
*PP trực quan gợi mở, hỏi đáp
T giới thiệu bài mới
T viết lên bảng: on, an.
T nêu: Vần au được tạo nên từ: o và n
T cho H so sánh on với oi(nêu được điểm giống nhau và khác nhau)
T nhận xét kết luận
T y/c H tìm cài vần on
T phát âm mẫu
T HD H đánh vần: o - n - on
T theo dõi chỉnh sửa cách đánh vần cho H
*Tiếng và từ khóa:
T hỏi; Đã có vần on muốn có tiếng con ta thêm âm gì đứng trước ?
T y/c H phân tích tiếng con
-T HDH đánh vần và đọc trơn từ khóa:
o - nờ - on
cờ - on - con
mẹ con
T chỉnh sửa nhịp đọc cho H
*Dạy vần an (quy trình tương tự)
Nghỉ giữa tiết
Hình thức: cá nhân (bảng con)
T viết mẫu: on, an, mẹ con, nhà sàn .
T HD quy trình viết
T y/c H luyện viết
T nhận xét chỉnh sửa
Hình thức: cá nhân ,nhóm, lớp
T ghi tiếng ứng dụng ở bảng phụ gọi H đọc
T giải nghĩa một số từ(hoặc có các hình vẽ, mẫu vật)
T y/c H tìm những tiếng có vần vừa học
- T gạch chân những tiếng mới
T gọi H đọc từ ứng dụng ( có thể không theo thứ tự)
T chỉnh sửa phát âm cho H
T đọc mẫu
Tiết 2
*PP quan sát , hỏi đáp thực hành
Hình thức: cá nhân, nhóm, lớp
T hướng H luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
T theo dõi, chỉnh sửa cho H
T cho H đọc lại toàn bài ở trên bảng
*HD H đọc câu ứng dụng
T cho H quan sát tranh
T nêu câu hỏi, gợi ý
T nhận xét - chốt nội dung
T chỉnh sửa lỗi phát âm
T đọc mẫu câu ứng dụng
T HDH viết vào vở tập viết, on, an, mẹ con, nhà sàn.
T y/c H luyện viết
T HD điều chỉnh, giúp H yếu
*Hình thức: nhóm, cá nhân
T HD H luyện nói
T tổ chức cho H luyện nói
T nêu những câu hỏi, gợi ý
T nhận xét bổ sung, chốt nội dung của bài luyện nói
T HDH tìm những tiếng, từ có vần vừa học trong các văn bản mới.
T ghi bảng và tiếng, từ mới vừa tìm được.
T nhận xét giờ học, dặn dò
2 - 4 H thực hiện
H theo dõi
2H đọc lại đề bài
Một số H nhắc lại
H quan sát rồi so sánh
H nêu được điểm giống nhau và khác nhau giữa on với oi
H tìm bộ chữ cài vần on
H theo dõi
H đánh vần - đọc trơn(cá nhân, lớp)
H : đã có vần on muốn
có tiếng con ta thêm âm c đứng trước vần on.
H ; tiếng con có âm c đứng trước vần on đứng sau(nhiều H trả lời)
H đọc nối tiếp(cá nhân, nhóm , lớp)
H quan sát, đọc bài viết
H theo dõi
H viết bóng
H viết bảng con
2,3H K+G đọc
H lắng nghe
H tìm tiếng có vần vừa học
H đọc: cá nhân, nhóm, lớp
H đọc lần lượt: vần, tiếng, từ ứng dụng(cá nhân, lớp)
Lớp đọc đồng thanhH quan sát tranh
H thảo luận và trả lời theo nộ dung của tranh
H đọc câu ứng dụng
H lắng nghe
H theo dõi
H viết bóng
H viết bảng con
H viết vào vở
H đọc tên bài luyện nói: Bé và bạn bè .
H quan sát tranh, thảo luận
H trả lời(dưới hình thức luyện nói)
H luyện nói (nhóm, cá nhân)
H tìm và nêu nối tiếp
Lớp đọc
H lắng nghe
Học vần: ân ă - ăn
I Mục tiêu:
- HS đọc được ân, ăn, cái cân, con trăn từ và câu ứng dụng.
- Viết được ân, ăn, cái cân, con trăn
- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề :Nặn đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
Tranh, ảnh minh họa các từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
III.Các hoạt động dạy học:
ND- T. Gi
Hoạt động của T
Hoạt động của trò.
I.Kiểm tra bài cũ (4-5')
II.Dạy bài mới
1.Giới thiệu bài
2..Dạy vần:
ân
a.Nhận diện vần
(4-5')
b.Đánh vần
(5-7')
c. Hướng dẫn viết
(6-7')
d.Đọc tiếng ứng dụng
(5 - 6')
2.Luyện tập
a. luyện đọc
(8 - 10')
.
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Luyện nói
(7-8')
III. Củng cố dặn dò (3-4')
T gọi H đọc viết các từ ứng dụng, và đoạn thơ ứng dụng của bài trước
T nhận xét, ghi điểm
*PP trực quan gợi mở, hỏi đáp
T giới thiệu bài mới
T viết lên bảng: ân, ăn.
T nêu: Vần au được tạo nên từ: â và n
T cho H so sánh ân với an(nêu được điểm giống nhau và khác nhau)
T nhận xét kết luận
T y\ c H tìm cài vần ân
T phát âm mẫu
T HD H đánh vần: â - nờ - ân
T theo dõi chỉnh sửa cách đánh vần cho H
*Tiếng và từ khóa:
T hỏi; Đã có vần ân muốn có tiếng cân ta thêm âm gì đứng trước ?
T y/c H phân tích tiếng cân
-T HDH đánh vần và đọc trơn từ khóa:
â - nờ - ân
cờ - ân - cân
cái cân
T chỉnh sửa nhịp đọc cho H
*Dạy vần ăn (quy trình tương tự)
Nghĩ giữa tiết
Hình thức: cá nhân (bảng con)
T viết mẫu: ân, ăn, cái cân, con trăn .
T HD quy trình viết
T y/c H luyện viết
T nhận xét chỉnh sửa
Hình thức: cá nhân ,nhóm, lớp
T ghi tiếng ứng dụng ở bảng phụ gọi H đọc
T giải nghĩa một số từ(hoặc có các hình vẽ, mẫu vật)
T y/c H tìm những tiếng có vần vừa học
- T gạch chân những tiếng mới
T gọi H đọc từ ứng dụng ( có thể không theo thứ tự)
T chỉnh sửa phát âm cho H
T đọc mẫu
Tiết 2
*PP quan sát , hỏi đáp thực hành
Hình thức: cá nhân, nhóm, lớp
T hướng H luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
T theo dõi, chỉnh sửa cho H
T cho H đọc lại toàn bài ở trên bảng
*HD H đọc câu ứng dụng
T cho H quan sát tranh
T nêu câu hỏi, gợi ý
T nhận xét - chốt nội dung
T chỉnh sửa lỗi phát âm
T đọc mẫu câu ứng dụng
T HDH viết vào vở tập viết ân, ăn, cái cân, con trăn
T y/c H luyện viết
T HD điều chỉnh, giúp H yếu
*Hình thức: nhóm, cá nhân
T HD H luyện nói
T tổ chức cho H luyện nói
T nêu những câu hỏi, gợi ý
T nhận xét bổ sung, chốt nội dung của bài luyện nói.
T HDH tìm những tiếng, từ có vần vừa học trong các văn bản mới.
T ghi bảng và tiếng, từ mới vừa tìm được.
T nhận xét giờ học, dặn dò
2 - 4 H thực hiện
H theo dõi
2H đọc lại đề bài
Một số H nhắc lại
H quan sát rồi so sánh
H nêu được điểm giống nhau và khác nhau giữa ân với an
H tìm bộ chữ cài vần ân
H theo dõi
H đánh vần - đọc trơn(cá nhân, lớp)
H : đã có vần ân muốn
có tiếng cân ta thêm âm c đứng trước vần ân.
H ; tiếng cân có âm c đứng trước vần ân đứng sau(nhiều H trả lời)
H đọc nối tiếp(cá nhân, nhóm , lớp)
H quan sát, đọc bài viết
H theo dõi
H viết bóng
H viết bảng con
2,3H K+G đọc
H lắng nghe
H tìm tiếng có vần vừa học
H đọc: cá nhân, nhóm, lớp
H đọc lần lượt: vần, tiếng, từ ứng dụng(cá nhân, lớp)
Lớp đọc đồng thanhH quan sát tranh
H thảo luận và trả lời theo nộ dung của tranh
H đọc câu ứng dụng
H lắng nghe
H theo dõi
H viết bóng
H viết bảng con
H viết vào vở
H đọc tên bài luyện nói: Nặn đồ chơi.
H quan sát tranh, thảo luận
H trả lời(dưới hình thức luyện nói)
H luyện nói (nhóm, cá nhân)
H tìm và nêu nối tiếp
Lớp đọc
H lắng nghe
Tập viết: Tuần 9
I/Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp các từ ngữ:cái kéo , trái đào, sáo sậu, líu lo... kiểu viết chữ thờng cỡ vừa theo vở tập viết, tập 1.
- HSKG viết đợc đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập một.
- Giúp H viết đúng, đẹp các tiếng , từ ứng dụng.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận , có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp .
II/ Chuẩn bị: Bảng kẻ ô , chữ mẫu
III/ Các hoạt động dạy học:
ND- T. Gi
Hoạt động của T
Hoạt động của trò.
1. KTBC:
2. Bài mới
1 . Giới thiệu bàì
( 1 - 2' )
2 . Quan sát nhận xét
( 4 - 5' )
3 HD viết
( 5 - 6' )
4.HD luyện viết vào vở (12 -15')
5. Chấm, chữa (4 - 5')
3. Củng cố, dặn dò
(2- 3')
- YC hs viết một số từ ở tiết trước.
-T giới thiệu bài viết : Ghi đề bài.
-T cho H quan sát bài viết mẫu :
-T giải nghĩa 1 số từ : đồ chơi, ngày hội.
-T y/ c H nhận xét về độ cao về khoảng cách giữa các con chữ , giữa các chữ trong một từ.
* T viết mẫu , HD quy trình
- T y/c H viết bảng con
T theo dõi chỉnh sửa
-T nêu y/c, nội dung, nhắc nhở một số lu ý
-T giao việc
-T giúp H yếu
-T thu một số bài chấm và nhận xét
-T nhận xét giờ học
- Dặn H luyện viết
- 3 dãy viết 3 từ vào BC –nhận xét.
-2 H đọc đề bài
-H quan sát : 2 H đọc bài viết
-H lắng nghe
-H quan sát , nhận xét
-H quan sát
-H luyện viết ở bảng con
-H chỉnh đốn t thế ngồi , t thế cầm bút...
-H viết bàivào vở
-H theo dõi H tự điều chỉnh những chỗ sai của mình .
-H lắng nghe , về nhà thực hiện .
Tập viết: Tuần 10
I/Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp các từ ngữ: chú cừa, rau non, thợ hàn, dặn dò...kiểu viết chữ thờng cỡ vừa theo vở tập viết, tập 1.
- HSKG viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập một.
- Giúp H viết đúng, đẹp các tiếng , từ ứng dụng.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận , có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp .
II/ Chuẩn bị: Bảng kẻ ô , chữ mẫu
III/ Các hoạt động dạy học:
ND- T. Gi
Hoạt động của T
Hoạt động của trò.
1 . Giới thiệu bàì
( 1 - 2' )
2 . Quan sát nhận xét
( 4 - 5' )
3 HD viết
( 5 - 6' )
2.HD luyện viết vào vở (12 -15')
3. Chấm, chữa (4 - 5')
4. Củng cố, dặn dò
(2- 3')
-T giới thiệu bài viết : Ghi đề bài.
-T cho H quan sát bài viết mẫu :
-T giải nghĩa 1 số từ : đồ chơi, ngày hội.
-T y/ c H nhận xét về độ cao về khoảng cách giữa các con chữ , giữa các chữ trong một từ.
* T viết mẫu , HD quy trình
- T y/c H viết bảng con
T theo dõi chỉnh sửa
-T nêu y/c, nội dung, nhắc nhở một số lu ý
-T giao việc
-T giúp H yếu
-T thu một số bài chấm và nhận xét
-T nhận xét giờ học , Dặn H luyện viết
-2 H đọc đề bài
-H quan sát : 2 H đọc bài viết
-H lắng nghe
-H quan sát , nhận xét
-H quan sát
-H luyện viết ở bảng con
-H chỉnh đốn t thế ngồi , t thế cầm bút...
-H viết bàivào vở
-H theo dõi H tự điều chỉnh những chỗ sai của mình .
-H lắng nghe , về nhà thực hiện .
File đính kèm:
- HOC VAN - TUAN 11.doc