Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 21, Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu được khi kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia là phải kể bằng lời kể của mình.

- Hiểu được ý nghĩa của truyện các bạn kể.

2. Kỹ năng:

- Lời kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.

- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.

3. Thái độ

- Yêu thích môn học; thêm yêu quý mọi người xung quanh.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Phấn màu, bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 21, Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 21 Tiết : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC ĐƯỢC THAM GIA Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu được khi kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia là phải kể bằng lời kể của mình. Hiểu được ý nghĩa của truyện các bạn kể. 2. Kỹ năng: Lời kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu. 3. Thái độ Yêu thích môn học; thêm yêu quý mọi người xung quanh. Đồ dùng dạy học: GV: Phấn màu, bảng phụ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ - Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài. - Nêu ý nghĩa của câu chuyện. -> Nhận xét - 2,3 học sinh kể trước lớp và trả lời câu hỏi 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu - GV giới thiệu – ghi bài - HS ghi vở b. Dạy bài mới: 8’ Tìm hiểu đề: - Gọi HS đọc nôi dung và yêu cầu của đề bài. - Giáo viên nêu câu hỏi -> gạch chân một số từ ngữ trong đề bài. - Giáo viên phân nhóm Giáo viên bao quát lớp và giúp đỡ một số học sinh yếu Hỏi: Những người như thế nào được mọi người coi là có khả năng đặc biệt? (có khả năng làm được những việc ...) - Nhờ đâu mà em được những người này? (xem ti vi, đọc báo...) -> Giáo viên nhận xét lớp - 2 học sinh đọc đề bài - 2 học sinh trả lời câu hỏi - Học sinh kể chuyện trong nhóm 4. - Học sinh TL - Học sinh TL - HS LN 10’ Kể chuyện theo nhóm: - Chia nhóm - Giáo viên đưa tiêu chí đánh giá - Trao đổi nội dung chuyện Hỏi: Bạn thích chi tiết nào trong câu chuyện? Qua câu chuyện bạn học được gì ở nhân vật trong chuyện - HS hoạt động theo nhóm 4,5 - Kể trong nhóm - 1, 2 HS TL 13’ Kể trước lớp: - Kể chuyện trước lớp - Bình chọn kể chuyện - Đưa tiêu chí -> giáo viên nhận xét, tuyên dương - 3,4 học sinh kể trước lớp - Học sinh bình chọn bạn kể hay nhất. - HS LN 2’ 3. Tổng kết - dặn dò: - Giáo viên nhận xét giờ học - Dặn dò bài sau - HS LN

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_21_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kie.docx