Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 26: Nhớ viết Bài thơ về tiểu đội xe không kính - Trường Tiểu học Ái Mộ A

+ Hình ảnh nào trong đoạn thơ nói lên tinh thần dũng cảm và lòng hăng hái của các chiến sĩ lái xe?

- Hình ảnh: Không có kính, ừ thì ướt áo. Mưa tuôn, mưa xối như ngoài trời, chưa cần thay, lái trăm cây số nữa.

+ Tình đồng chí, đồng đội của các chiến sĩ được thể hiện qua những câu thơ nào?

- Câu thơ: Gặp bạn bè suốt dọc đường đi tới.
 Bắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi

- Đoạn thơ có mấy khổ? Trình bày như thế nào cho đẹp?

- Các chữ đầu mỗi dòng thơ phải viết như thế nào?

- Bài thơ cho em biết về điều gì ?

* Bài thơ cho thấy tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong những năm chống Mĩ cứu nước.

Bài 2a/ Tìm 3 trường hợp chỉ viết với s không viết với x

suốt, sờn, sấy, sòng, soái, sớm, suối, suyển, sư, sưởi, sượng số sét, sợ, sực, sướt, sim, sảng, sóng, sau, sáu, sai, sỏi, sọt.

Bài 2b/ Tìm 3 trường hợp chỉ viết với x không viết với s

xé, xem, xỉn, xòa, xoay, xốp, xẻo, xéo, xúi, xoe, xuyến, xới, xuân, xóm, xoang, xôi, xơi, xõa, xép xuyến.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 26: Nhớ viết Bài thơ về tiểu đội xe không kính - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ABài thơ về tiểu đội xe không kính. Chính tả - Lớp 4Kiểm tra bài cũ* Viết: lan rộng, giận dữ, điên cuồng,dữ dội. Chính tả:(Nhớ -viết)Bài thơ về tiểu đội xe không kính.Chính tả(nhớ -viết)Bài thơ về tiểu đội xe không kính.Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắngThấy con đường chạy thẳng vào timThấy sao trời và đột ngột cánh chimNhư sa, như ùa vào buồng lái.Không có kính, ừ thì ướt áoMưa tuôn, mưa xối như ngoài trờiChưa cần thay, lái trăm cây số nữaMưa ngừng, gió lùa mau khô thôi.Những chiếc xe từ trong bom rơiĐã về đây họp thành tiểu độiGặp bè bạn suốt dọc đường đi tớiBắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi.- Câu thơ: Gặp bạn bè suốt dọc đường đi tới. Bắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi+ Tình đồng chí, đồng đội của các chiến sĩ được thể hiện qua những câu thơ nào?- Hình ảnh: Không có kính, ừ thì ướt áo. Mưa tuôn, mưa xối như ngoài trời, chưa cần thay, lái trăm cây số nữa.+ Hình ảnh nào trong đoạn thơ nói lên tinh thần dũng cảm và lòng hăng hái của các chiến sĩ lái xe?- Đoạn thơ có mấy khổ? Trình bày như thế nào cho đẹp?- Các chữ đầu mỗi dòng thơ phải viết như thế nào? Chính tả:(Nhớ - viết)Bài thơ về tiểu đội xe không kính.- Bài thơ cho em biết về điều gì ?* Bài thơ cho thấy tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong những năm chống Mĩ cứu nước.xoa, đột ngột,ướt áo,mưa tuôn,gió lùaLUYỆN VIẾTNHỚ - VIẾT.Chính tả:(Nhớ - viết)Bài thơ về tiểu đội xe không kính.Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắngThấy con đường chạy thẳng vào timThấy sao trời và đột ngột cánh chimNhư sa, như ùa vào buồng lái.Không có kính, ừ thì ướt áoMưa tuôn, mưa xối như ngoài trờiChưa cần thay, lái trăm cây số nữaMưa ngừng, gió lùa mau khô thôi.Những chiếc xe từ trong bom rơiĐã về đây họp thành tiểu độiGặp bè bạn suốt dọc đường đi tớiBắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi.LUYỆN TẬPBài 2a/ Tìm 3 trường hợp chỉ viết với s không viết với xsuốt, sờn, sấy, sòng, soái, sớm, suối, suyển, sư, sưởi, sượng số sét, sợ, sực, sướt, sim, sảng, sóng, sau, sáu, sai, sỏi, sọt........Bài 2b/ Tìm 3 trường hợp chỉ viết với x không viết với sxé, xem, xỉn, xòa, xoay, xốp, xẻo, xéo, xúi, xoe, xuyến, xới, xuân, xóm, xoang, xôi, xơi, xõa, xép xuyến.........Bài 3b/ Chọn các tiếng thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh câu văn THẾ GIỚI DƯỚI NƯỚC Đáy ( biển, biễn) cũng có núi non, thung ( lũng, lủng ) và đồng bằng như trên mặt đất, người ta đã quan sát được một rặng núi chạy thẳng từ Bắc Băng Dương xuống trung tâm Đại Tây Dương và kéo dài tới tận Nam Cực CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_26_nho_viet_bai_tho_ve_tieu_do.ppt
Giáo án liên quan