I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Rèn kĩ năng nói: dựa vào lời kể của giáo viên + tranh minh họa để trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện.
- Kể lại dược câu chuyện phối hợp với điệu bộ.
2. Kĩ năng:
- Hiểu truyện, biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, không chịu khuất phục cường quyền.
- Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe cô và bạn kể. Biết nhận xét
3. Thái độ:
- Giáo dục HS sống chân thật.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Tranh minh họa SGK phóng to.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- SGK.
III. Các hoạt động chủ yếu:
4 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 4,Tiết 4, Bài: Một nhà thơ chân chính - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp : 4 Thứ ngày tháng năm 2016
Môn : Kể chuyện
Tiết : 4
Tuần: 4
MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH
Mục tiêu:
Kiến thức:
Rèn kĩ năng nói: dựa vào lời kể của giáo viên + tranh minh họa để trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện..
Kể lại dược câu chuyện phối hợp với điệu bộ.
Kĩ năng:
Hiểu truyện, biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, không chịu khuất phục cường quyền.
Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe cô và bạn kể. Biết nhận xét
Thái độ:
Giáo dục HS sống chân thật.
Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của giáo viên:
Tranh minh họa SGK phóng to.
Chuẩn bị của học sinh:
SGK.
Các hoạt động chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của
học sinh
1'
1. Ổn định tổ chức:
- Hát tập thể.
3'
2. Kiêm tra bài cũ:
- Gọi HS kể lại câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc về lòng nhân hậu.
- Nhận xét, đánh giá.
- 1 - 2 HS kể.
2’
3. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu truyện
- Trong tiết KC hôm nay, các con sẽ được nghe và kể câu chuyện về một nhà thơ chân chính của vương quốc Đa-ghét-xtan.
- Giới thiệu tranh minh họa.
- HS quan sát tranh và nghe giới thiệu.
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của
học sinh
8’
b) GV kể chuyện:
- GV kể lần 1
Giải nghĩa từ: tấu, giàn hỏa thiêu.
- YC HS đọc thầm YC 1.
- GV kể lần 2, k/ h tranh minh họa ở đoạn 3.
- HS nghe.
- HS đọc thầm.
- HS nghe, nhìn tranh.
8’
15’
c) HD HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa truyện:
a- Yêu cầu 1:
Dựa vào câu chuyện, trả lời các câu hỏi.
b- Yêu cầu 2,3:
* KC theo nhóm.
* Thi KC trước lớp.
- YC HS đọc 4 câu hỏi a,b,c,d:
- GV lần lượt nêu câu hỏi:
+ Trước sự bạo ngược của nhà vua, dân chúng p. ứng bằng cách nào?
+ Nhà vua làm gì khi biết dân chúng truyền tụng bài ca lên án mình?
+ Trước sự đe dọa của nhà vua, thái độ của mọi người thế nào?
+ Vì sao nhà vua phải thay đổi thái độ?
- YC HS tập kể theo nhóm, mỗi em kể 1 đoạn. 1 em kể toàn bộ truyện. Kể xong trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- Cho các nhóm thi kể từng đoạn truyện.
- Cho HS thi kể toàn bộ truyện.
(HS kể xong trao đổi cùng các bạn, đặt câu hỏi, TL CH của các bạn về nhân vật, chi tiết trong câu chuyện, ý nghĩa câu chuyện.)
- GV + HS bình chọn bạn KC hay nhất, bạn hiểu truyện nhất.
* GV chốt: Câu chuyện ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu chứ không chịu khuất phục cường quyền.
- 1 HS đọc câu hỏi.
- 1 HS TL
- 1 - 2 HS TL
- 2 HS TL
- 2 HS TL
- HS làm việc nhóm 4.
- 3 nhóm cử đại diện
- 3 HS.
3’
4. Củng cố - Dặn dò:
- Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì ?
- Khen ngợi thêm những HS nghe bạn KC chăm chú, nêu nhận xét chính xác.
- YC HS về nhà KC cho người thân, xem trước nội dung bài tuần sau.
- 1 HS trả lời.
- HSLN
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_4tiet_4_bai_mot_nha_tho_chan_ch.docx