Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Rèn kĩ năng biết kể tự nhiên, bằng lời của mình 1 câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã học về tính trung thực. Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.

2. Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng nghe: HS lắng nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.

3. Thái độ

- Giáo dục lòng trung thực.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: + Chuẩn bị 1 số truyện về tính trung thực.

 + Giấy (bảng phụ) viết gợi ý 3 SGK. Tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện

- Học sinh: Chuẩn bị 1 số truyện về tính trung thực.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 5 Tiết : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC Mục tiêu : 1. Kiến thức: Rèn kĩ năng biết kể tự nhiên, bằng lời của mình 1 câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã học về tính trung thực. Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng nghe: HS lắng nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. 3. Thái độ Giáo dục lòng trung thực. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: + Chuẩn bị 1 số truyện về tính trung thực. + Giấy (bảng phụ) viết gợi ý 3 SGK. Tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện Học sinh: Chuẩn bị 1 số truyện về tính trung thực. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Kể lại 1 đoạn câu chuyện :Một nhà thơ chân chính. & trả lời câu hỏi về ý nghĩa - 3,4 HS kể & nêu ý nghĩa - N/xét 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở b) Hướng dẫn tìm hiểu bài: 8’ Tìm hiểu yêu cầu của đề bài: - GV chép đề lên bảng - Đề bài yêu cầu làm gì? Câu chuyện này con được biết từ đâu? - Câu chuyện nói về chủ đề hay có ý nghĩa ca ngợi điều gì? - GV gạch chân 1 số từ ngữ quan trọng - Đọc nối tiếp các gợi ý SGK - GV dán dàn ý bài kể chuyện lên bảng - GV lưu ý HS: nên tìm truyện ngoài SGK + Hãy giới thiệu tên câu chuyện của mình đã chuẩn bị? + Yêu cầu nói rõ đó là câu chuyện nói về điều gì? - 1 HS đọc - 2 HS trả lời - 2 HS đọc - 1 số HS nối tiếp nhau nêu tên truyện 20’ HS thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện: · Kể chuyện theo cặp: GV lưu ý HS: những truyện dài chỉ kể 1, 2 đoạn · Thi kể chuyện - GV dán bảng tiêu chuẩn đánh giá - GV viết lần lượt tên truyện & những HS kể sau mỗi lượt kể + Yêu cầu HS kể xong nêu ý nghĩa câu chuyện của mình - GV đánh giá & hướng dẫn HS đánh giá, nhận xét (Bảng tiêu chuẩn) + Nội dung câu chuyện có hay không? Có mới không? + Cách kể: giọng điệu, cử chỉ + Khả năng hiểu truyện của người kể + Bình chọn bạn kể hay, ham đọc sách. - HS kể theo cặp - HS đọc thuộc các tiêu chuẩn - HS kể chuyện. - Lớp hỏi bạn về khả năng hiểu truyện - Lớp nhận xét - HS bình chọn 5’ 3. Tổng kết - Dặn dò: - GV n/x đánh giá giờ học - Dặn dò: Chuẩn bị: Tìm câu chuyện về lòng tự trọng - Lắng nghe và ghi bài

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_5_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx