I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Rèn kĩ năng nói: Biết kể bằng lời nói của mình 1 câu chuyện, mẩu chuyện đã nghe, đã học nói về 1 ước mơ đẹp hay ước mơ viển vông phi lí.
- Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể & nhận xét đúng lời kể của bạn.
3. Thái độ
- Giáo dục lòng nhân hậu, nhân đức cho HS.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ phóng t Tranh minh hoạ: Lời ước dưới trăng. 1 số sách báo, truyện.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 8, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 8
Tiết :
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
Rèn kĩ năng nói: Biết kể bằng lời nói của mình 1 câu chuyện, mẩu chuyện đã nghe, đã học nói về 1 ước mơ đẹp hay ước mơ viển vông phi lí.
Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
2. Kỹ năng:
Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể & nhận xét đúng lời kể của bạn.
3. Thái độ
Giáo dục lòng nhân hậu, nhân đức cho HS.
Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ phóng t Tranh minh hoạ: Lời ước dưới trăng. 1 số sách báo, truyện.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- Gọi HS lên bảng:
Kể lại 1, 2 đoạn câu chuyện: Lời ước dưới trăng
- GV nhận xét đánh giá
- 2 HS kể
- bạn nhận xét
2. Bài mới:
3’
a) Giới thiệu
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Hướng dẫn HS kể chuyện
7’
Tìm hiểu đề:
- GV hướng dẫn HS nêu những từ trọng tâm trong đề bài.
- GV gạch chân:
Hãy kể 1 câu chuyện được nghe, được học về những ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viển vông, phi lí.
- Đọc gợi ý 1, 2, 3
- GV nhấn mạnh lại gợi ý 1
+ Con sẽ chọn kể chuyện về ước mơ cao đẹp hay ước mơ viển vông, phi lí.
+ Nói tên truyện con định kể
- GV nhấn mạnh gợi ý 2, 3
- 1 HS đọc đề
- 1 vài em nêu
- 2 HS đọc nối tiếp
- 1 vài HS nêu ý kiến
13’
Thực hành kể & trao đổi ý nghĩa
- GV tổ chức cho HS kể theo cặp & trao đổi ý nghĩa câu chuyện
- GV quan sát giúp đỡ những nhóm kể yếu.
- HS trao đổi nhóm 2
8’
Thi kể chuyện trước lớp
- Sau mỗi HS kể, GV tổ chức cho HS giao lưu với bạn về câu chuyện vừa kể.
- GV treo bảng tiêu chí đánh giá, hướng dẫn HS nhận xét theo các tiêu chí đánh giá:
+ Nội dung truyện có hay, có mới không?
+ Cách kể có diễn cảm, phù hợp với nội dung không
+ Khả năng hiểu truyện của người kể.
+ GV yêu cầu HS bình chọn bạn có câu hỏi hay, thông minh.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay
- 5 HS lên kể.
- HS lần lượt nêu 1 số câu hỏi liên quan đến nội dung & ý nghĩa của truyện bạn kể.
- Lớp n/x, bình chọn
theo các tiêu chí
- HS bình chọn
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
- GV n/x đánh giá giờ học
- Dặn dò: về nhà kể lại chuyện theo chủ đề trên
- HS lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_8_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx