I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Kể tên 1 số việc nên & không nên để phòng tránh tai nạn đuối nước.
2. Kỹ năng:
- Biết 1 số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi.
3. Thái độ
- Có ý thức phòng tránh tai nạn đuối nước & vận động các bạn cùng thực hiện.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 9, Bài: Phòng tránh tai nạn đuối nước - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 9
Tiết :
PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
Kể tên 1 số việc nên & không nên để phòng tránh tai nạn đuối nước.
2. Kỹ năng:
Biết 1 số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi.
3. Thái độ
Có ý thức phòng tránh tai nạn đuối nước & vận động các bạn cùng thực hiện.
Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh SGK.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Gọi HS lên bảng TLCH
+ Khi bị bệnh người bệnh cần được ăn uống như thế nào?
+ Nêu cách pha dung dịch Orezon?
+ Nêu cách nấu cháo muối?
- GV đánh giá
- 3 HS trả lời
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở.
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
7’
Hoạt động 1:
Thảo luận về các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước
- Chia nhóm HS
+ Chúng ta nên & không nên làm gì để phòng phòng tránh tai nạn đuối nước ?
- GV đánh giá chốt ý, kết luận & ghi bảng:
Không nên chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối ...
Giếng nước phải xây thành cao, nắp đậy
Thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông đường thuỷ
- HS thảo luận nhóm 4- thảo luận câu hỏi GV đưa ra
- Đại diện nhóm trả lời
- Lớp n/x bổ sung & TNYK
8’
Hoạt động 2:
Một số nguyên tắc khi tập bơi hay đi bơi
- Gv yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, Thảo luận:
+ Chúng ta nên tập bơi hay đi bơi ở đâu?
+ Khi tập bơi cần lưu ý gì?
- Gọi các đại diện nhóm phát biểu.
GV chốt:
- Không xuống nước khi đang ra mồ hôi
- Trước khi bơi cần vận động - Không bơi khi quá no hoặc quá đói
- Hoạt động tương tự HĐ1
- Các nhóm thực hiện
13’
Hoạt động 3: Thảo luận đóng vai: liên hệ thực tế
- GV đưa tình huống, yêu cầu HS hoạt động nhóm thảo luận & đóng vai giải quyết tình huống:
+ Hùng & Nam vừa đi đá bóng về & rủ nhau đi tắm ở hồ. Em sẽ làm gì với 2 bạn?
+ Em bé đánh rơi đồ chơi vào bể nước. Em sẽ làm gì?
+ Buổi trưa trời nắng to, 2 bạn đi học về rủ nhau tắm hồ. Em sẽ nói gì với 2 bạn?
- GV chốt sau mỗi tình huống
- HS thảo luận, thực hiện đóng vai & giải quyết tình huống theo nhóm 6
- N/x, bình chọn nhóm giải quyết hay nhất
5’
3. Củng cố – dặn dò:
- Gọi HS đọc Ghi nhớ
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò
- 1,2 HS trả lời
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_9_bai_phong_tranh_tai_nan_duoi_n.docx