Kể chuyện
SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I. Mục tiêu:
- Dựa vào các ý cho trước,kể lại được từng đoạn câu chuyện Sáng kiến của bé Hà
(HS khá giỏi kể toàn bộ nội dung câu chuyện).
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi từng gợi ý cho mỗi đoạn
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1638 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện: Sáng kiến của bé Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện
Sáng kiến của bé Hà
I. Mục tiêu:
- Dựa vào các ý cho trước,kể lại được từng đoạn câu chuyện Sáng kiến của bé Hà
(HS khá giỏi kể toàn bộ nội dung câu chuyện).
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi từng gợi ý cho mỗi đoạn
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động1: Giới thiệu bài:1 phút
GV nêu mục đích ,yêu cầu giờ học
2. Hoạt động 2:Hướng dẫn HS kể chuyện: 32phút
a. Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện dựa vào các ý chính
HS đọc yêu cầu bài tập. GV mở bảng phụ viết các ý chính của từng đoạn (a.Chọn ngày
lễ;b.Bí mật của hai bố con;c.Niềm vui của ông bà)
-Hướng dẫn HS kể mẫu đoạn 1 theo ý 1.GV gọi một HS kể đoạn 1 làm mẫu.GV đặt câu hỏi
gợi ý:
+ Bé Hà vốn là một cô bé như thế nào ?
+ Bé Hà có sáng kiến gì
+ Bé Hà giải thích vì sao phải có ngày lễ của ông bà ?
+ Hai bố con chọn ngày nào làm lễ của ông bà ? vì sao ?
b. Kể chuyện trong nhóm :
HS tiếp nối nhau kể từng đoạn của câu chuyện trong nhóm
c. Kể chuyện trước lớp
3 đại diện cho 3 nhóm thi kể trước lớp ,
Sau mỗi lần HS kể GV và cả lớp nhận xét:Về nội dung,cách diễn đạt,cách thể hiện .
d. Kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện theo nhóm:
- 3 HS đại diện cho một nhóm tiếp nối nhau kể 3 đoạn chuyện .Sau đó tiếp đén 3 HS của
nhóm khác kể
- 3 HS đại diện cho 3 nhóm thi kể,mỗi em kể một đoạn,em khác kể tiếp.
- 3 học sinh kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện. Cả lớp và GV nhận xét ,bình chọn cá nhân,
nhóm kể hay nhất .
4. Hoạt động4: Củng cố dặn dò:2phút
GVdặn HS về nhà kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện cho người thân nghe.
Giáo viên nhận xét chung tiết học
File đính kèm:
- ke chuyen.doc