Giáo án Kế hoạch hoạt động chủ đề nhánh 5: ngày 20/11 bé chúc mừng cô

- Góc đóng vai : Đóng vai gia đình, Cô giáo, Cửa hàng bán thiệp, hoa

- Góc xây dựng : Lắp ráp lớp học của bé.

- Góc học tập Xem tranh về cơ gio, tôi có điều bí mật;

- Góc nghệ thuật : Tô màu bông hoa; Dán hoa tặng cô; Biểu diễn văn nghệ : Theo chủ đề “Ngày 20/11” .

- Góc thiên nhiên :Chăm sóc cây. Đong nước; Chơi với cát.

- Lao động cuối tuần

 

doc38 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2137 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Kế hoạch hoạt động chủ đề nhánh 5: ngày 20/11 bé chúc mừng cô, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Chủ đề nhánh 5: Ngày 20/11 bé chúc mừng cô ( Thực hiện từ ngày 19/11/2012 đến ngày 23/11/2012) HOAÏT ÑOÄNG Thứ hai (19/11/2012) Thứ ba (20/11/2012) Thứ tư (21/11/2012) Thứ năm (22/11/2012) Thứ sáu (23/11/2012) ÑOÙN TREÛ - Troø chuyeän veà ngaøy 20/11 – Tình caûm cuûa treû ñoái vôùi coâ giaùo – Moät ngaøy ôû tröôøng cuûa beù – Caûm xuùc cuûa treû veà ngaøy 20/11. TDS Taäp keát hôïp vôùi baøi : “ Coâ giaùo em” Hô hấp 2: Tay 3, Bụng 2, Chân 2 HOAÏT ÑOÄNG CHUÛ ÑÍCH KPKH -Trò chuyện về ngày 20/11 PTNT Nhận biết phân biệt khối vuông, khối chữ nhật PTNN - Thô : Cô và cháu PTTM Nặn quẩy thừng taëng coâ giaùo nhaân ngaøy 20/11. HĐAN HVĐ:Coâ giaùo em. - NH : Ngaøy ñaàu tieân ñi hoïc. - TCAN : Ai nhanh nhất HOAÏT ÑOÄNG GOÙC - Goùc ñoùng vai : Ñoùng vai gia ñình, Coâ giaùo, Cöûa haøng baùn thieäp, hoa… - Goùc xaây döïng : Laép raùp lôùp hoïc cuûa beù. - Goùc hoïc taäp Xem tranh về cô giáo, toâi coù ñieàu bí maät; - Goùc ngheä thuaät : Toâ maøu boâng hoa; Daùn hoa taëng coâ; Bieåu dieãn vaên ngheä : Theo chuû ñeà “Ngaøy 20/11” . - Goùc thieân nhieân :Chăm sóc cây. Ñong nöôùc; Chôi vôùi caùt. HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI Vẽ hình cô giáo trên sân trường TC: Rồng rắn lên mây Chơi tự do Quan sát thời tiết TC: Cáo và thỏ Chơi tự do - Nhaët laù laøm saïch saân tröôøng. - TC : Lộn cầu vông Chơi tự do - Daïo chôi vöôøn tröôøng. TC: Mèo đuổi chuột - Lao động cuối tuần LQ VỚI TIẾNG VIỆT -Cô giáo - Thầy giáo - Học sinh - Trường - Lớp - Bàn ghế - Bảng - Phấn - Thước kẻ - Vở - Bút - Sáp màu Ôn lại các từ trong tuần HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU - Xem phim hoat hình Chơi tự do - Nghe kể chuyện về cô giáo Chơi tự do - Chôi ôû goùc. - Troø chôi taïo daùng. - Taän duïng nguyeân lieäu laøm thieäp taëng coâ giaùo. - Biểu diễn văn nghệ NGCN Nêu gương cuối ngày Nêu gương cuối ngày Nêu gương cuối ngày Nêu gương cuối ngày Nêu gương cuối tuần CHUAÅN BÒ MOÂI TRÖÔØNG HOÏC TAÄP 1. Trong lớp học. - Trang trí caùc goùc theo chuû ñeà - Tranh aûnh về một số hình ảnh hoạt động hàng ngày của cô ở trường - Ñoà duøng hoïc lieäu môû ñeå treû laøm ñoà chôi: giaáy bìa, chai, loï… - Ñoà duøng, ñoà laép gheùp… ñeå treû tham gia caùc hoaït ñoäng, ñeå vöøa taàm, deã nhìn, deã thaáy - Baêng ñóa nhaïc, thô, chuyeän lieân quan ñeán chuû ñeà - Ñoà chôi ñoùng vai theo chuû ñeà: cô giáo, cửa hàng bán hoa…. - Duïng cuï veä sinh lôùp hoïc - Moät soá troø chôi vaän ñoäng, troø chôi daân gian 2. Ngoài lớp học. - Taïo goùc thieân nhieân/ khoa hoïc: Caây, hoa, haït, caùt,soûi,ñaù, daát…. - Ñoà chôi ngoaøi saân xích ñu caàu tröôït… - Goùc chôi caùt nöôùc, ñoà chôi caùt nöôùc... KẾ HOẠCH ĐỘNG CÁC GÓC - Goùc ñoùng vai : Ñoùng vai gia ñình, Coâ giaùo, Cöûa haøng baùn thieäp, hoa… - Goùc xaây döïng : Laép raùp lôùp hoïc cuûa beù. - Goùc hoïc taäp Xem tranh về cô giáo,toâi coù ñieàu bí maät; - Goùc ngheä thuaät : Toâ maøu boâng hoa; Daùn hoa taëng coâ; Bieåu dieãn vaên ngheä : Theo chuû ñeà “Ngaøy 20/11” . - Goùc thieân nhieân : Chăm sóc cây. Ñong nöôùc; Chôi vôùi caùt. I. Mục đích yêu cầu. - Treû biết thoaû thuaän vai chôi cuøng baïn - Biết dùng các khối gỗ để xây hàng rào, khuân viên lớp học của bé - Biết đóng vai cô giáo. Biết đóng vai giữa người mua và người bán - Bết xem tranh sách và dùng các khối gỗ để xếp - Biết cách chăm sóc cây và chăm sóc cẩn thận, thí nghiệm vật chìm nổi - Giuùp treû phaùt trieån ngoân ngöõ vaø höùng thuù trong goùc chôi.Chơi đoàn kết - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép - Bút chì, vở tạo hình, sáp màu - Tranh ảnh về một số hoạt động hàng ngày của cô giáo ở lớp - Cây xanh, chậu đựng nước, bình tưới, đồ dùng thí nghiệm - Một số đù dùng - đồ chơi ở các góc III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng của coâ Hoaït ñoäng cuûa treû *.Hoaït ñoäng 1: Thoûa thuaän - Cô giới thiệu chủ đề chơi các góc chơi - Coâ gôïi yù caùch chôi, caùc hoaït ñoäng ôû nhoùm - Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi. + Góc xây dựng: Biết xây thành lớp học của bé + Góc phân vai: Biết chơi cô giáo, bán hàng. + Góc học tập: Trẻ biết quan sát nhận xét về tranh, biết làm tranh theo chủ đề, biết xếp các khối + Góc nghệ thuật: Biết vẽ,tô màu tranh về cô giáo + Góc thiên nhiên: Biết cách chăm sóc cây tốt, thí nghiệm vật chìm nổi - Biết liên kết giữa các góc. Các bác xây dựng về góc phân vai mua đồ, …. - Coâ cho treû töï phaân nhoùm chôi vaø choïn vai chôi. - Höôùng daãn chaùu choïn nhoùm chôi, phân nhóm trưởng - Giáo dục trẻ giúp đỡ bạn chơi, chơi đoàn kết, chơi xong cất đồ chơi gon gàng… *.Hoaït ñoäng 2: Quaù trình chôi - Cho treû veà nhoùm chôi. - Höôùng daãn chaùu keâ goùc chôi. - Toå chöùc cho chaùu chôi. - Ñaàu tuaàn coâ ñi töøng nhoùm quan saùt , höôùng daãn, gôïi yù cho chaùu theå hieän vai, moái quan heä giöõa caùc vai giöõa caùc nhoùm. - Tạo tình huống để các góc giao lưu đoàn kết - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt *.Hoaït ñoäng 3: Nhaän xeùt sau khi chôi - Toå chöùc cho chaùu haùt baøi “Khuùc haùt daïo chôi” - Toå chöùc cho chaùu ñi tham quan nhaän xeùt nhoùm mình, nhoùm baïn. - Coâ nhaän xeùt chung. - Ñoäng vieân nhoùm chôi chöa toát ñeå laàn sau chaùu coá gaéng hôn. *.Hoaït ñoäng 4: Keát thuùc - Höôùng daãn chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. - Chuù yù nghe - Trẻ kể tên các góc chơi - Trẻ trò chuyện - Trẻ liên kết với các góc để chơi - Töï choïn nhoùm vaø phaân vai chôi vôùi nhau - Trẻ phân nhóm trưởng - Trẻ lắng nghe - Chaùu veà nhoùm chôi. - Keâ nhoùm chôi. - Chaùu höùng thuù tham gia vaøo nhoùm chôi, vai chôi. - Quan taâm giuùp ñôõ baïn cuøng chôi. - Giao lưu đoàn kết - Trẻ chơi tích cực - Caû lôùp haùt, và đi thăm quan - Nhaän xeùt nhoùm mình nhoùm baïn. - Trẻ lắng nghe - Caùc nhoùm caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. THỂ DỤC SÁNG Hoâ haáp 2: Thoåi boùng bay Tay 3: Đánh xoay tròn 2 cánh tay Buïng 2: Đứng quay người sang bên Chaân 2: Bật, đưa chân sang ngang Keát hôïp vôùi baøi haùt “ Cô giáo em”. I. Mục đích yêu cầu. - Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh - Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân. - Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng. - Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh. II. Chuẩn bị. - Maùy cassete, baêng nhaïc coù baøi “Cô giáo em”. - Muõ, saân saïch seõ III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng coâ Hoaït ñoäng treû 1. Hoaït ñoäng 1: Khôûi ñoäng - Coâ höôùng daãn treû khôûi ñoäng tay, chaân, chuyeån ñoäi hình 2. Hoaït ñoäng 2: Troïng ñoäng - Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ. + Ñoäng taùc hoâ haáp 2: Thoåi boùng bay Ñöa hai tay khum tröôùc mieäng vaø thoåi maïnh ñoàng thôøi ñöa hai tay ra ngang (Töôïng töôïng boùng to daàn) Coâ ñoäng vieân treû thoåi maïnh ñeå ñöôïc nhöõng quaû boùng ñoû, xanh to. + Ñoäng taùc tay 3: Đánh xoay tròn 2 cánh tay (Cuộn len) - TTCB: Đứng thẳng, hai tay để trước ngực - 2 cánh tay xoay tròn vào nhau - Giơ 2 tay lên cao - Hạ 2 tay xuống + Ñoäng taùc buïng 2: Đứng quay người sang bên - TTCB: Đứng thẳng, tay chống hông - Quay người sang phải - Đứng thẳng - Quay người sang trái - Đứng thẳng + Ñoäng taùc chaân 2: Bật đưa, chân sang ngang - TTCB: Đứng thẳng 2 tay thả xuôi - Bật lên đưa 2 chân sang ngang, kết hợp đưa 2 tay dang ngang - Bật lên, thu 2 chân về, 2 tay xuôi theo người + Höôùng daãn treû taäp theo nhòp lôøi baøi haùt 3. Hoaït ñoäng 3 : Hoài tónh - Höôùng daãn treû hoài tónh - Quan saùt treû ñieåm danh, kieåm tra caùc baïn trong toå - Giaùo duïc treû bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng - Treû ñi baèng muõi chaân, goùt chaân, baøn chaân thaønh voøng troøn theo toå, chuyeån ñoäi hình - Thoåi boùng xanh, ñoû, vaøng… - 2laàn/ 8 nhòp - Treû höùng thuù taäp - 2laàn/ 8 nhòp - Treû höùng thuù taäp - 2laàn/ 8nhòp - Treû höùng thuù taäp - Cháu tập theo lời bài hát - Chôi ngöûi hoa - Toå tröôûng ñieåm danh, kieåm tra veä sinh caùc baïn - Giuùp cô theû khoûe mạnh, phoøng choáng beänh taät… Thöù hai ngaøy 19 thaùng 11 naêm 2012. CÔ GIÁO BÉ TÊN GÌ? Ñoùn Treû – Troø chuyeän – Theå duïc saùng – Uoáng söõa 1. Ñoùn treû: - Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh 2.Troø chuyeän: - Coâ troø chuyeän vôùi treû veà tình cảm của trẻ đối với cô giáo - Coâ môû maùy catset cho treû nghe caùc baøi haùt, baøi thô coù trong chuû ñeà 3. Theå duïc saùng: - Coâ toå chöùc cho chaùu taäp theå duïc saùng Hoâ haáp: 2 - Tay 3 - Buïng 2- Chaân 2 4. Uoáng söõa: - Coâ chia söõa cho töøng chaùu uoáng söõa. NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết ngày truyền thống, ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 - Biết quý trọng nghề dạy học. II CHUẨN BỊ: - Hình ảnh về lễ 20/11, video clip về ngày lễ 20/11. - Bài hát bài thơ về ngày 20/11 - Tích hợp: AN, LQVH, TH. III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Tập trung chú ý trẻ Cho cháu ngồi xung quanh cô. - Cô mở băng bài “ngày đầu tiên đi học” - Các con hát bài hát nói về ai? - Lúc nhỏ khi cha mẹ chưa đưa con đi học con biết trường mẫu giáo không? Có biết cô, biết bạn, biết múa hát, đọc thơ không? - Muốn biết ta phải làm gì? - Ngày đầu tiên đi học con gặp ai? - Cô giáo đã làm gì cho con? - Thế cô giáo làm nghề gì? - Vậy các con có biết ngày 20-11 là ngày gì không? - Nghề dạy học là nghề được mọi người yêu quý. Và hàng năm người ta làm gì để nhớ ơn các thầy cô bây giờ cô cháu ta cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé! Hoạt động 2: Trò chuyện với cháu về ngày nhà giáo Việt Nam 20-11: - Các con có biết trường chúng ta hôm qua đã tổ chức lễ hội gì không ? - Ngày 20-11 là ngày nhà giáo Việt Nam, ngày tết của thầy cô. Để ghi nhớ công ơn của các thầy cô đã ra sức dạy dỗ thế hệ trẻ nên người, hàng năm cứ đến ngày 20-11 là tất cả các trường học trong cả nước hân hoan tổ chức chúc mừng các thầy giáo cô giáo. - Các con hôm qua có tham dự buổi lễ 20/11 không? - Các con thấy các cô và các bạn làm gì ? - Vào ngày lễ thì các cô trò làm lễ, cùng ôn lại truyền thống của ngày nhà giáo VN, sau đó để không khí sinh động là những tiết mục văn nghệ cúa các lớp, sau đó vui hơn nữa là các trò chơi của các lớp: Kéo co, cướp cờ, bịt mắt đánh trống... (- Để các con có ấn tượng sâu hơn về ngày lễ, cô sẽ cùng lớp mình xem 1 Video quay lại hình ảnh các hoạt động trong ngày lễ 20-11, ngày nhà giáo VN của trường mẫu giáo vào những năm trước. Nếu có) + Cho cháu xem hình ảnh các hoạt động của cô và cháu trong ngày lễ . - Vừa xem vừa trò chuyện với trẻ. - Các con có còn nhớ những diễn biến trong ngày lễ không? - Để thử xem các con nhớ giỏi như thế nào. Hôm nay lớp chúng ta sẽ tổ chức lại các nội dung buổi lễ ngày 20/11 nhé! Hoạt động 3: Hoạt động múa hát, trò chơi: - Bây giờ cô cháu ta tổ chức “chương trình văn nghệ” nhé! +Cô sẽ là người dẫn chương trình: Để kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 nhóm bạn Lớp lá 3 sẽ biểu diễn tiết mục muá “ Bông hồng tặng cô ” + Tiếp theo chương trình là tốp ca nữ: Cô và mẹ + Tốp ca múa: Cô giáo Miền xuôi. - Sau cùng là phần trò chơi “kéo co”. Cho cháu chơi 2 lần. - Buổi lễ đã kết thúc, rất vui vì có sự tham dự của các cháu. - Cô giáo như mẹ hiền, ở nhà các con được cha mẹ chăm sóc, đến trường được cô giáo yêu thương dạy dỗ. Làm thế nào để đền đáp công ơn của thầy cô? - Các con biết không? Đối với các cô không có niềm vui nào bằng niềm vui được thấy các con chăm ngoan học giỏi, biết vâng lời cô và đạt được nhiều thành tích trong học tập. - Nhân dịp này cô cũng chúc các con có nhiều sức khỏe, chăm ngoan học giỏi để cho thầy cô và cha mẹ vui lòng và tự hào về các con. * Kết thúc: - Các con vừa tìm hiểu về ngày gì? - Ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào ngày nào? - Tại sao mọi người lại tổ chức ngày lễ này? - À, để ghi nhớ công ơn của thầy cô giáo nên mọi người đã chọn ngày 20/11 là ngày kỉ niệm để thể hiện sự biết ơn của mình. Hằng năm, cứ vào ngày này là cả nước lọng trọng tổ chức lễ hội, các thầy cô giáo thì thi đua dạy tốt, còn học trò thì thi đua học tốt, thi văn nghệ… đó các con. - Và mỗi năm cứ đến ngày này có rất nhiều người dù đi học hay làm việc ở đâu xa họ cũng đều quay về trường xưa và đến tận nhà các thầy cô cũ của mình để tỏ lòng nhớ ơn thấy cô đó các con. - Bây giờ các con hãy đến góc nghệ thuật vẽ, hoặc xé, cắt dán những bức tranh thật đẹp để làm quà tặng cho cô nhé! Cô sẽ đóng cuốn lại làm 1 cái Album kỉ niệm trong năm học này. Các con có đồng ý không? - Trẻ ngồi xung quanh cô giáo - Trẻ lắng nghe - Trẻ trà lời - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe - Dạ có ạ - Dạ vâng ạ - Dạ có ạ - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ hoạt động cùng cô - Trẻ biểu diễn văn nghệ - Ngày 20/11 - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Dạ vâng ạ HOẠT ĐỘNG GÓC - Goùc ñoùng vai : Ñoùng vai Coâ giaùo - Goùc xaây döïng : Laép raùp lôùp hoïc cuûa beù. - Goùc hoïc taäp Xem tranh về cô giáo - Goùc ngheä thuaät : Toâ maøu boâng hoa taëng coâ - Goùc thieân nhieân : Chăm sóc cây. . I. Mục đích yêu cầu. - Treû biết thoaû thuaän vai chôi cuøng baïn - Biết dùng các khối gỗ để xây hàng rào, khuân viên lớp học của bé - Maïnh daïn trong giao tieáp, theå hieän được vai, moái quan heä giöõa caùc vai vôùi nhau. - Biết đóng vai cô giáo. - Bết xem tranh sách và dùng các khối gỗ để xếp - Biết cách chăm sóc cây và chăm sóc cẩn thận - Giuùp treû phaùt trieån ngoân ngöõ vaø höùng thuù trong goùc chôi.Chơi đoàn kết - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng góc phân vai như: thước, bút … - Bút chì, vở tạo hình, sáp màu - Tranh ảnh về một số hoạt động hàng ngày của cô giáo ở lớp - Cây xanh, chậu đựng nước, bình tưới - Một số đù dùng - đồ chơi ở các góc III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng của coâ Hoaït ñoäng cuûa treû *.Hoaït ñoäng 1: Thoûa thuaän - Cô giới thiệu chủ đề chơi các góc chơi - Coâ gôïi yù caùch chôi, caùc hoaït ñoäng ôû nhoùm - Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi. + Góc phân vai: Biết chơi cô giáo + Góc xây dựng: Biết xây thành lớp học của bé + Góc học tập: Trẻ biết quan sát nhận xét về tranh, biết làm tranh theo chủ đề, biết xếp các khối + Góc nghệ thuật: Biết vẽ,tô màu tranh về cô giáo + Góc thiên nhiên: Biết cách chăm sóc cây tốt, thí nghiệm vật chìm nổi - Biết liên kết giữa các góc. Các bác xây dựng về góc phân vai mua đồ, …. - Coâ cho treû töï phaân nhoùm chôi vaø choïn vai chôi. - Höôùng daãn chaùu choïn nhoùm chôi, phân nhóm trưởng - Giáo dục trẻ giúp đỡ bạn chơi, chơi đoàn kết, chơi xong cất đồ chơi gon gàng… *.Hoaït ñoäng 2: Quaù trình chôi - Cho treû veà nhoùm chôi. - Höôùng daãn chaùu keâ goùc chôi. - Toå chöùc cho chaùu chôi. - Ñaàu tuaàn coâ ñi töøng nhoùm quan saùt , höôùng daãn, gôïi yù cho chaùu theå hieän vai, moái quan heä giöõa caùc vai giöõa caùc nhoùm. - Tạo tình huống để các góc giao lưu đoàn kết - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt *.Hoaït ñoäng 3: Nhaän xeùt sau khi chôi - Toå chöùc cho chaùu haùt baøi “Khuùc haùt daïo chôi” - Toå chöùc cho chaùu ñi tham quan nhaän xeùt nhoùm mình, nhoùm baïn. - Coâ nhaän xeùt chung. - Ñoäng vieân nhoùm chôi chöa toát ñeå laàn sau chaùu coá gaéng hôn. *.Hoaït ñoäng 4: Keát thuùc - Höôùng daãn chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. - Chuù yù nghe - Trẻ kể tên các góc chơi - Trẻ trò chuyện - Trẻ liên kết với các góc để chơi - Töï choïn nhoùm vaø phaân vai chôi vôùi nhau - Trẻ phân nhóm trưởng - Trẻ lắng nghe - Chaùu veà nhoùm chôi. - Keâ nhoùm chôi. - Chaùu höùng thuù tham gia vaøo nhoùm chôi, vai chôi. - Quan taâm giuùp ñôõ baïn cuøng chôi. - Giao lưu đoàn kết - Trẻ chơi tích cực - Caû lôùp haùt, và đi thăm quan - Nhaän xeùt nhoùm mình nhoùm baïn. - Trẻ lắng nghe - Caùc nhoùm caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. BÉ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT Đề tài: Làm quen từ mới cô giáo, thầy giáo, học sinh I. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận biết và hiểu được các từ cô giáo, thầy giáo, học sinh - Trẻ phát âm to, rõ chuẩn các từ cô giáo, thầy giáo, học sinh - Giáo dục trẻ biết yu6 thương và kính trọng thầy cô giáo II. Chuẩn Bị ( Dùng phương pháp trực quan hành động với tranh ảnh) * NDKH: - KPKH: Cô cùng trò chuyện với trẻ về thầy cô giáo và các bạn - Toán :Số đếm - AN: cô giáo em NDLG: VSDD III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Ổn định lớp Cô cùng cả lớp hát bài “cô giáo em” - Đàm thoại về nội dung bài hát - Các con vùa hát xong bài hát gì? - Bài hát nhắc tới ai gì ? Hoạt động 2:Làm quen từ mới “cô giáo, thầy giáo, học sinh” Hàng ngày ai đưa các con đi học? - Vậy tới trường các con được ai đón vào lớp? - Hàng ngày ở trường ai dạy các con học bài, ai cho các con ăn ? - À đúng rồi đó là cô giáo? - Cô cho trẻ phát âm ba lần liên tục từ “cô giáo” Cô tổ chức cho trẻ đọc theo lớp, tổ, nhóm cá nhân Cô chú ý lắng nghe và sửa sai cho trẻ *Giáo dục: Các con phải biết yêu thương và kính trọng cô giáo của mình không nghịch làm cô giáo buồn Tương tự như trên cô giới thiệu từ thầy giáo, học sinh Hoạt động 3: Kết thúc -Cô cho trẻ đọc lại ba từ mới vừa học -Giáo dục -Cô cùng cả lớp hát bài “ cô giáo em”và đi nhẹ nhàng ra ngoài - Trẻ hát cùng cô - Trẻ đàm thoại cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ phát âm -Trẻ chú ý - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc - Trẻ lắng nghe Lớp hát và đi ra ngoài HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI. Vẽ hình cô giáo trên sân trường TC: Rồng rắn lên mây Chơi tự do I . Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức. - Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vẽ được cô giáo 2. Kỹ năng. - Trẻ có kỹ năng söû duïng caùc neùt cô baûn ñeå veõ 3. Thaùi ñoä. - Bieát giöõ gìn baûo veä môi trường saïch ñeïp. - Höôùng thuù tham gia vaøo caùc hoaït ñoäng. II. Chuẩn bị. - Muõ, noùn, phaán, caùc caâu hoûi ñaøm thoaïi. - Saân chôi saïch seõ, boùng. III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng coâ Hoaït ñoäng treû *.Hoaït ñoäng 1: Vẽ hình cô giáo trên sân trường - Cô cho trẻ hát “cô giáo em” - Hỏi trẻ: Các bạn vừa hát bài gì? - Trong bài hát có gì ? - Bây giờ cô sẽ tổ chức cho các bạn vẽ cô giáo trên ân trường nhé - Để vẽ được cô giáo chúng mình cần sử dụng những nét gì ? - Cô hướng dẫn trẻ vẽ - Coâ cho treû veõ - Nhận xét saûn phaåm. *.Hoaït ñoäng2: Troø chôi. Rồng rắn lên mây - Phoå bieán luaät chôi caùch chôi. - Toå chöùc cho treû chôi. - Ñoäng vieân chaùu höùng thuù tham gia chôi *. Hoạt động 3. Chơi tự do - Toå chöùc cho treû chôi theo yù thích - Cô quan sát, bao quát trẻ chơi - Trẻ hát - Cô giáo em - Cô giáo - Cháu suy nghĩ trả lời - Treû veõ - Treû nhận xét saûn phaåm - Chuù yù nghe. - Höùng thuù chôi. - Chôi theo yù thích. HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU Xem phim hoạt hình Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu. - Treû bieát chú ý và giữ trật tự khi xem hoạt hình - Reøn kyõ naêng tập trung chú ý cho trẻ - Giáo dục trẻ biết giữ trật tự nơi đông người II. Chuẩn bị. - Ti vi, đầu đĩa… III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng cuûa coâ Hoaït đoäng cuûa treû *. Hoaït ñoäng 1 : Troø chuyeän - Cho trẻ đọc thơ. Cô và cháu - Cùng trẻ trò chuyện về bài thơ - Các con vừa đọc xong bài thơ gì? - Bài thơ nhắc tới ai? *. Hoaït ñoäng 2: Xem phim hoạt hình - Các con có biết ngày 20/11 là ngày gì không? - Hôm nay cô sẽ cho các con xem một số hình ảnh hoạt động hàng ngày của cô qua đoạn phim hoạt hình nhé * Giáo dục: Khi xem phim các con phài ngồi im không làm ồn để cho các bạn cùng xem … *Hoaït ñoäng 3:Chôi töï do - Toå chöùc cho treû chôi theo yù thích - Coâ bao quaùt lôùp. - Trẻ đọc - Trẻ trò chuyện - Trẻ kể - Trẻ trả lời - Trẻ xem - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi Nêu gương –Vệ sinh – Trả trẻ - Toå chöùc cho treû neâu göông cuoái ngày - Coâ nhaän xeùt chung. - Ñoäng vieân chaùu chöa ngoan tuaàn sau chaùu coá gaéng - Toå chöùc cho treû caém côø - Chuaån bò quaàn aùo goïn gaøng cho treû. - Traû treû taän tay phuï huynh, trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình cuûa treû trong ngày. * Nhaän xeùt cuoái ngaøy : Thöù ba ngaøy 20 thaùng 11 naêm 2012 BÉ NÀO THÔNG MINH ! Ñoùn Treû – Troø chuyeän – Theå duïc saùng – Uoáng söõa 1. Ñoùn treû: - Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh 2.Troø chuyeän: - Coâ troø chuyeän vôùi treû veà ngày vui của cô giáo - Coâ môû maùy catset cho treû nghe caùc baøi haùt, baøi thô coù trong chuû ñeà 3. Theå duïc saùng: - Coâ toå chöùc cho chaùu taäp theå duïc saùng Hoâ haáp: 2 - Tay 3- Buïng 2 - Chaân 2 4. Uoáng söõa: - Coâ chia söõa cho töøng chaùu uoáng söõa. Đề tài: Nhận biết phân biệt khối vuông, khối chữ nhật I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết phân biệt, gọi đúng tên khối vuông, khối chữ nhật. - Nhận dạng được các khối qua đồ vật, đồ chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ so sánh, phân biệt được sự giống nhau và khác nhau giữa khối: khối vuông với khối chữ nhật. - Thông qua trò chơi rèn cho trẻ phản xạ nhanh kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định và kĩ năng so sánh cho trẻ 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú học, chú ý tập trung trong giờ học, hăng hái phát biểu. - Trẻ đoàn kết, có tính kỷ luật trong khi chơi. - Trẻ biết cùng cô thu dọn đồ dùng sau giờ học. II. Chuẩn bị - Mỗi trẻ có 2 hình: Vuông và chữ nhật. - Mô hình siêu thị III. Tổ chức hoạt động Hoaït ñoäng cuûa coâ Hoaït đoäng cuûa treû **. Hoaït ñoäng 1 : Ổn định lớp - Cô và trẻ hát “ cô giáo em” - Bài hát nói về điều gì? Hôm nay các con rất ngoan cô hiên cho lơp chúng mình một chuyến đi tham quan, chúng mình cùng đi nào. Đến nơi rồi chúng mình cùng chào các cô bán hàng nào. Chúng mình nhìn xem các cô bán hàng bán những mặt hàng có dạng hình gì? - Hộp sữa này có dạng hình gì? - Bây giờ đến giờ học rồi các con hãy ngồi về chỗ ngồi để học bài nào. Cô có chiếc túi không biết bên trong có gì chúng mình thử đoán xem đó là gì? 1, 2, 3 cô khối gì đây? Khối có mầu gì? 1, 2, 3 cô khối gì đây? Khối có mầu gì? Các cô bán hàng cũng tặng chúng mình mỗi người một rổ đồ chơi đấy. *. Hoaït ñoäng 2: Dạy trẻ nhận biết, phân biệt khối vuông, khối chữ nhật - Chúng mình được các cô tặng cái gì nhỉ? Đúng rồi đó là khối vuông, khối chữ nhật không biết khối vuông và khối chữ nhật có đặc điểm gì bây giờ cô cháu mình cùng khám phá nhé. - Bây giờ chúng mình cùng lấy khối giống của cô nào. - Chúng mình sờ xung quanh đường bao xem khối vuông có đặc điểm gì? - Khối vuông có mấy mặt? Các mặt của khối vuông có đặc điểm gì? - Các con hãy đặt khối vuông xuống nền và cùng lăn nào? - Có lăn được không? Vì sao không lăn được? - Vì sao các mặt của khối vuông đều đứng được? Khái quát lại: À, đúng rồi khối vuông có 6 mặt đều là 6 hình vuông bằng nhau và bất kể khối hay đồ dùng nào có 6 mặt đều là 6 hình vuông bằng nhau đều gọi là khối vuông. - Con hãy tìm quanh lớp những đồ dùng nào có dạng giống khối vuông. - Bây giờ con còn khối gì trong rổ? - Chúng mình sờ xung quanh đường bao xem khối chữ nhật có đặc điểm gì?( 2-3 trẻ) - Khối khối chữ nhật có mấy mặt? Các mặt của khối chữ nhật có đặc điểm gì? - Các mặt của khối chữ nhật có bằng nhau không? Mà nó như thế nào? - À, khối chữ nhật chỉ có 2 mặt đối diện bằng nhau thôi, còn các mặt kề nhau thì không bằng nhau. - Các con hãy đặt khối vuông xuống nền và cùng lăn nào? - Con tìm quanh lớp mình xem có đồ dùng nào giống khối chữ nhật. À đúng rồi khối chữ nhật có 6 mặt, tất cả mặt bao đều là hình chữ nhật, mặt bao phẳng, không lăn được So sánh: - Bạn nào giỏi cho cô biết khối vuông và khối chữ nhật có đặc điểm gì giống nhau và khác nhau? Cô khái quát : + Giống nhau: đều có 6 mặt, mặt bao phẳng, không lăn được. + Khác nhau: Tất cả các mặt khối vuông đều là hình vuông Tất cả các mặt khối chữ nhật đều là hình chữ nhật. *Hoaït ñoäng 3: Luyện tập qua trò chơi + Trò chơi 1: Cho trẻ đoán khối: Cô giơ khối lên và đóng giả các khối nói “Tất cả các mặt của tôi đều là khối vuông” Tôi là khối gì? Tôi có mặt chữ nhật tôi là hình gì? + Trò chơi 2: Tìm bạn Kết thúc: Hát bài hát “ Cô giáo em” - Trẻ hát - Bài hát nói về cô giáo Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe -Trẻ chơi - Trẻ hát và đi ra ngoài HOẠT ĐỘNG GÓC - Goùc xaây döïng : Laép raùp lôùp hoïc cuûa beù. - Goùc ñoùng vai : Ñoùng vai Coâ giaùo - Goùc hoïc taäp Xem tranh về cô giáo - Goùc ngheä thuaät : Toâ maøu boâng hoa

File đính kèm:

  • docgia dinh tuan 5.doc