Giáo án Kế hoạch tuần 03 - Chủ đề nhánh: Đồ dùng đồ chơi trong lớp

Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của từng loại đồ chơi trong lớp, biết cách sử dụng, công dụng của từng loại đồ dùng đồ chơi đó

- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ

- Trẻ biết yêu quí lớp, giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp .

2. Nội dung:

- Trò chuyện cùng trẻ về tên gọi, đặc điểm, vị trí của ĐDĐC trong trường, lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4082 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch tuần 03 - Chủ đề nhánh: Đồ dùng đồ chơi trong lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch tuần 03 - Chủ đề nhánh “ Đồ dùng đồ chơi trong lớp” Hoạt động Ngày, tháng Đón trẻ Trò chuyện Thể dục sáng Hoạt động Học Hoạt dộng ngoài trời Thứ 2 Ngày 9/9/2013 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của từng loại đồ chơi trong lớp, biết cách sử dụng, công dụng của từng loại đồ dùng đồ chơi đó - Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ - Trẻ biết yêu quí lớp, giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp . 2. Nội dung: - Trò chuyện cùng trẻ về tên gọi, đặc điểm, vị trí của ĐDĐC trong trường, lớp … 3. Chuẩn bị: Nội dung câu hỏi tọa đàm; Đồ dùng trong lớp… 4. Cách tiến hành - Cô cho trẻ “Cô giáo” - Cho trẻ quan sát lớp học, trong lớp có những đồ dùng đồ chơi gì ? Tên gọi của những đồ chơi đó là gì? Công dụng của chúng ntn? Chúng có gì giống và khác nhau?... [Cô chú ý lắng nghe và khái quát lại ý kiến của trẻ - Giáo dục Trẻ biết yêu quí lớp, giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp . 1. Mục đích yêu cầu - TrÎ biÕt nghe nh¹c, vËn ®éng theo nh¹c vµ ®óng nhÞp, tËp ®Òu vµ ®óng ®éng t¸c khíp víi lêi ca. - Củng cố kỹ năng tập các động tác theo nhạc cho trẻ. -GD trẻ ý thức trong tập luyện 2. Nội dung - HD trẻ tập kết hợp với bài “Trường chúng cháu là… 3. Chuẩn bị - Các độngtác mẫu của cô - Vị trí tập; Sức khỏe của trẻ.. 4. Cách tiến hành a. Khởi động: Tæ chøc cho trÎ ®i ch¹y thµnh vßng trßn. ®i c¸c kiÓu ®i xen kÏ, thay ®æi tèc ®é thÑo nh¹c vµ sù h­íng dÉn cña c«. b. Trọng động: Cho trẻ tập kết hợp với bài “Trường chúng cháu…” 2 lần * LÇn 1: + Lêi 1: TrÎ ®­a hai tay ®­a ra tr­íc, lªn cao. + Lêi 2: TrÎ ®­a 2 tay dang ngang, kiÔng ch©n råi khôy gèi * LÇn 2: + Lêi 1: TrÎ ®­a 2 tay dang ngang chèng h«ng råi nghiªng ng­êi sang 2 bªn. + Lêi 2: TrÎ bËt t¹i chç [Cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ c. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân PTVĐ - Bò bằng bàn tay, bàn chân qua 3 - 4m. 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ QS, NX được quang cảnh sân trường ntn, biết được thời tiết trong ngày ra sao?...Nắm được cách chơi và luật chơi. Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - GD trẻ chăm chỉ đi học, yêu quý trường, lớp 2. Nội dung: Tổ chức cho trẻ QS quang cảnh sân trường; thời tiết trong ngày … - TC : Kéo co, tìm bạn... - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời 3. Chuẩn bị - Vị trí QS, trang phục, sức khỏe của trẻ, nội dung câu hỏi tọa đàm… 4. Cách tiến hành - Cô cho trẻ xúm xít quanh cô, cô nêu mục đích của buổi QS, cho trẻ hát bài “Ngày vui của bé” và ra vị trí QSquang cảnh sân trường và thời tiết trong ngày. Cô gợi ý cho trẻ tự NX và trao đổi ý kiến cùng bạn. - Cho trẻ nói những gì mình đã được QS [Cô khái quát lại, mở rộng nội dung giáo dục. * TCVĐ: HD cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. * Chơi tự do * KT: Cô tập chung trẻ lại, gợi hỏi trẻ về mục đích của buổi QS Thứ 3 Ngày 10/9/2013 KPKH - Tổ chức cho trẻ khám phá đồ dung đồ chơi trong lớp học Thứ 4 Ngày 11/9/2013 GDAN - Dạy hát : Chào hỏi khi về - TCAN : Tai ai tinh Thứ 5 Ngày 12/9/2013 LQVH - Dạy trẻ đọc thơ “Nghe lời cô giáo” Thứ 6 Ngày 13/9/2013 LQV Toán - Dạy trẻ nhận biết được nhóm có số lượng 1-2, nhận biết số 1-2. Thời gian thực hiện (01 tuần:Từ 9/9 - 13/9/2013) Hoạt động góc Hoạt động chiều 1. Mục đích yêu cầu - Củng cố kỹ năng chơi các trò chơi trong chủ đề cho trẻ, biÕt thÓ hiÖn c¸c thao t¸c, cö chØ, ®iÖu bé, lêi nãi khi giao tiÕp một cách rõ rang, mạch lạc. Biết cách tự phân vai chơi cho nhau. Biết chọn đồ chơi cho phù hợp với vai chơi, biết lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định. Đoàn kết và giúp đỡ nhau trong khi chơi… - RÌn kü n¨ng giao tiÕp râ rµng, m¹ch l¹c, biÕt thÓ hiÖn ý m×nh muèn ch¬i. - Giáo dục trẻ chơi trật tự, chơi đoàn kết, yêu quí sản phẩm mình làm ra… 2. Nội dung - Góc phân vai: Chơi Cô giáo - lớp học, Cửa hàng bách hóa. - Góc nghệ thuật: T« vÏ theo chñ ®iÓm, lµm ®å dïng, ®å ch¬i tõ c¸c nguyªn vËt liÖu thiªn nhiªn. Biểu diễn văn nghệ. - Góc sách, truyện: Xem tranh ảnh về trường, lớp mẫu giáo. BÐ tËp lµm s¸ch tranh; - Góc xây dựng: X©y dùng tr­êng; lóp mẫu giáo cña bÐ. - Góc khám phá khoa học: Chăm sóc cây góc thiên nhiên, chơi với nước… 3. Chuẩn bị - Đồ dùng đồ chơi đầy đủ trong các góc phục vụ cho cáctrò chơi - Khoảng chống cho trẻ hoạt động; Bàn ghế để trẻ chơi; Tâm thế trẻ thoải mái… 4. Cách tiến hành * Thỏa thuận: - Cô cho trẻ hát bài “Lớp chúng mình” 2 lần - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi, sự thay đổi đồ chơi trong các góc và trò chơi trong các góc - Gợi ý để trẻ tự nhận các góc chơi và trò chơi trong các góc [Giáo dục trẻ chơi trật tự, chơi đoàn kết, giữ gìn và bảo vệ đồ dung, đồ chơi trong khi chơi… * Quá trình chơi: - Trẻ về góc chơi, cô gợi ý để trẻ tự phân vai chơi cho nhau, nêu chuẩn mực của từng vai chơi sau đó tự lấy đồ chơi ra chơi [Cô chú ý bao quát, gợi ý trẻ thể hiện đúng công việc của từng vai chơi, liên kết với các nhóm chơi khác, gợi ý trẻ sắp xếp, bố trí công trình xây dựng hợp lý.... * Nhận xét: - Cô đến từng góc chơi, gợi ý để trẻ tự nhận xét lẫ nhau trong khi chơi, sau đó cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ, động viên để giờ sau trẻ thể hiện được vai chơi tốt hơn - Cô cho trẻ cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định, cho trẻ đi vệ sinh cá nhân và chuyển hoạt động. Tạo hình - Dạy trẻ vẽ thêm chi tiết trên trang phục của bạn HĐG - Tổ chức cho trẻ chơi 2 góc: XD, NT LQ kiến thức - Tập tô các nét cơ bản TCDG - Kéo co Ôn KT: - Rèn kỹ năng đọc thơ “Nghe lời cô giáo” Vệ sinh - Tập cho trẻ kỹ năng rửa tay Đồng dao - Dạy trẻ đọc thuộc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ” HĐG - Tổ chức cho trẻ chơi 2 góc: PV; NT Lao động - Tổ chức cho trẻ cọ rửa ca cốc Văn nghệ - NGCT - Bình phiếu bé ngoan - Ý kiến nhận xét, đánh giá của Hiệu trưởng:……………………………………….................................................................. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docKH tuan 3 Truong UMN.doc