Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 12, Bài: Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- HS hệ thống hoá kiến thức về vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên dưới dạng sơ đồ.

2. Kỹ năng:

- Vẽ & trình bày sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.

3. Thái độ

- HS có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nước xung quanh mình.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV:

+ Hình trang 48, 49.

+ Sơ đồ vòng tuần hoàn trong tự nhiên phóng to.

- HS: 1 tờ giấy trắng khổ A4, bút chì đen, bút màu

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 12, Bài: Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 12 Tiết : VẼ SƠ ĐỒ VÒNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC TRONG THIÊN NHIÊN Mục tiêu : 1. Kiến thức: HS hệ thống hoá kiến thức về vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên dưới dạng sơ đồ. 2. Kỹ năng: Vẽ & trình bày sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. 3. Thái độ HS có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nước xung quanh mình. Đồ dùng dạy học: GV: + Hình trang 48, 49. + Sơ đồ vòng tuần hoàn trong tự nhiên phóng to. HS: 1 tờ giấy trắng khổ A4, bút chì đen, bút màu Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: + Mây được hình thành như thế nào? + Mưa từ đâu ra? - N/x, đánh giá - 2 HS trả lời – n/x 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở. b) Dạy bài mới: 15’ Hoạt động 1: Hệ thống hoá kiến thức về vòng tuần hoàn của nước. - GV giải thích: tuần hoàn - GV yêu cầu HS quan sát sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên tr 48. - GV gọi HS giải thích các chi tiết trong hình vẽ + Kể những gì nhìn thấy trong hình (theo chiều mũi tên) + Trình bày những hiểu biết của mình về vòng tuần hoàn của nước? - GV chốt & giảng + Quan sát & nói về sự bay hơi & ngưng tụ của nước trong tự nhiên? - GV giải thích chỉ sơ đồ: + Nước đọng ở ao, hồ, sông, suối, biển không ngừng bay hơi & biến thành hơi nước. + Hơi nước bốc lên cao, gặp lạnh, ngưng tụ thành những hạt nước nhỏ tạo thành những đám mây. + Các giọt nước ở trong các đám mây rơi xuống đất tạo thành mưa ... - HS làm việc cả lớp, quan sát hình minh hoạ & kể lại các chi tiết trong hình - 5, 6 em chỉ & trình bày - Nhận xét + bổ sung 13’ Hoạt động 2: Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên - GV giao nhiệm vụ: Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên ở H2 tr 49 (vẽ vào giấy A4) - GV yêu cầu HS trình bày kết quả - Nhận xét chốt & kết luận - HS làm việc cá nhân - 1 vài HS trình bày 5’ 3. Củng cố – dặn dò: - Nêu vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên? - GV nhận xét giờ học - GV dặn dò HS về nhà vẽ lại sơ đồ vòng tuần hoàn của nước - 1,2 HS nêu - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_12_bai_ve_so_do_vong_tuan_hoan_c.docx