I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS nắm được vai trò của âm thành đối với cuộc sống (Giao tiếp với nhau, dùng làm các tín hiệu: tiếng còi xe, tiếng trống.).
2. Kỹ năng:
- Nêu được ích lợi của việc ghi lại âm thanh.
- Biết đánh giá, nhận xét về sở thích âm thanh của mình.
3. Thái độ
- Học sinh có ý thức bảo vệ môi trường.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, tranh minh hoạ, đài, băng.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 405 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 22, Bài: Âm thanh trong cuộc sống - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 22
Tiết :
ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS nắm được vai trò của âm thành đối với cuộc sống (Giao tiếp với nhau, dùng làm các tín hiệu: tiếng còi xe, tiếng trống...).
2. Kỹ năng:
Nêu được ích lợi của việc ghi lại âm thanh.
Biết đánh giá, nhận xét về sở thích âm thanh của mình.
3. Thái độ
Học sinh có ý thức bảo vệ môi trường.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, tranh minh hoạ, đài, băng...
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Âm thanh có thể lan truyền qua những môi trường nào?
Lấy ví dụ:
- Khi lan truyền xa âm thanh như thế nào?
- GV nhận xét
- 2,3 HS trả lời
- Lớp nx
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở.
b) Dạy bài mới:
13’
Hoạt động 1:
Vai trò của âm thanh trong cuộc sống
- Hỏi: Âm thanh có vai trò như thế nào trong cuộc sống?
(giúp con người: giao lưu văn hoá, trao đổi tình cảm, nghe được các tín hiệu, thư giãn, thêm yêu cuộc sống)
-> Giáo viên nhận xét, chốt ý:
Âm thanh rất quan trọng đối với cuộc sống.
- HS đọc nội dung SGK và thảo luận nhóm 4, 5 trả lời.
10’
Hoạt động 2:
Em thích và không thích những âm thanh nào?
Hỏi: Những âm thanh nào em thích? Vì sao (tiếng nhạc, tiếng chim hót...)
- Em không thích những âm thanh nào? Vì sao?
(tiếng còi xe ô tô, tiếng máy cưa...)
-> Giáo viên nhận xét
- Giáo viên nêu nội dung cuối của bài
Hỏi: - Em thích những bài hát nào? Lúc muốn nghe các bài hát đó, em làm gì?
- Học sinh thảo luận nhóm 2 trả lời
8’
Hoạt động 3:
Ích lợi của việc ghi lại âm thanh
- Việc ghi lại âm thanh có ích lợi gì?
(giúp chúng ta có thể nghe lại những bài hát, giúp chúng ta không phải nói đi nói lại nhiều lần)
-> Giáo viên nhận xét, chốt bài
- Học sinh thảo luận nhóm đôi nêu ích lợi của việc ghi lại âm thanh
- 3, 4 HS trả lời
5’
3. Củng cố – dặn dò:
- Giáo viên nhấn mạnh nội dung bài
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau
- 1,2 học sinh nêu mục cần biết
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_22_bai_am_thanh_trong_cuoc_song.docx