Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 32, Bài 31+32

 I. Mục tiờu

Sau bài học, em:

- Nờu được những yếu tố cần thiết để duy trỡ sự sống của động vật.

- Trỡnh bày được sự trao đổi chất của thực vật với mụi trường.

- Thể hiện được sự trao đổi chất của thực vật với mụi trường bằng sơ đồ.

II. chuẩn bị:

 GV: Phiếu học tập

 HS: Sỏch hướng dẫn học.

III. Cỏc hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc4 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 32, Bài 31+32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 KHOA HọC Bài 31: nhu cầu về không khí, chất khoáng và sự trao đổi chất ở thực vật ( tiết 2) I. Mục tiờu Sau bài học, em: - Xác định được vai trò, nhu cầu không khí và chất khoáng của thực vật. - Nêu được những dấu hiệu bên ngoài của sự trao đổi chất giữa thực vật với môi trường. - Vận dụng những kiến thức trong việc chăm sóc cây ở nhà và ở trường. II. chuẩn bị: GV: Phiếu học tập HS: Sách hướng dẫn học. III. Cỏc hoạt động dạy – học chủ yếu Cỏc hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Khởi động * Giới thiệu bài - GV cho HS tự điều khiển - GV nhận xột - GV dẫn dắt vào bài - GVghi bảng tên bài. - Ban đối ngoại giới thiệu. - Ban văn nghệ cho lớp khởi động. - HS lắng nghe. - HS ghi tờn bài. - HS tự đọc mục tiờu bài học và chia sẻ mục tiờu với cả lớp. A. Hoạt động thực hành Làm bài tập 1.Chọn từ trong khung điền vào chỗ chấm cho phự hợp 2. Chọn cõu trả lời đỳng - GV theo dừi, kiểm soỏt hoạt động của cỏ nhõn, của nhúm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV đi kiểm tra - GV theo dừi, kiểm soỏt hoạt động của cỏ nhõn, của nhúm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV đi kiểm tra HS hoạt động theo logo: - HS tiến hành qua cỏc việc: + Việc 1: Cỏ nhõn đọc và chọn từ trong khung điền vào chỗ chấm cho phự hợp theo HDH trang 63. + Việc 2: Chia sẻ nhóm * Dự kiến đỏp ỏn: 1. cõy 2. chất khoỏng 3. cõy 4. giai đoạn 5. chất khoỏng 6. Trồng trọt 7. bún phõn HS hoạt động theo logo: - HS tiến hành qua cỏc việc: + Việc 1: Cỏ nhõn đọc và làm bài theo HDH trang 63. + Việc 2: Chia sẻ nhóm * Dự kiến đỏp ỏn: a) B b) C c) D d) A C. Hoạt động ứng dụng D.Củng cố, dặn dũ Hướng dẫn về nhà - Nhận xột giờ học, nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau. - HS lắng nghe TBHT điều hành cả lớp đỏnh giỏ kết quả tiết học. - HS lắng nghe. ___________________________________________ KHOA HọC Bài 32: động vật trao đổi chất như thế nào? ( tiết 1) I. Mục tiờu Sau bài học, em: Nêu được những yếu tố cần thiết để duy trì sự sống của động vật. Trình bày được sự trao đổi chất của thực vật với môi trường. Thể hiện được sự trao đổi chất của thực vật với môi trường bằng sơ đồ. II. chuẩn bị: GV: Phiếu học tập HS: Sách hướng dẫn học. III. Cỏc hoạt động dạy – học chủ yếu Cỏc HĐ Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh * Khởi động * Giới thiệu bài - GV cho HS tự điều khiển - GV nhận xột - GV dẫn dắt vào bài - GVghi bảng tên bài. - Ban đối ngoại giới thiệu. - Ban văn nghệ cho lớp khởi động. ( Hỏt cỏc bài hỏt về con vật) - HS lắng nghe. - HS ghi tờn bài. - HS tự đọc mục tiờu bài học và chia sẻ mục tiờu với cả lớp. A. Hoạt động cơ bản 1.Quan sỏt và thảo luận. - GV theo dừi, kiểm soỏt hoạt động của cỏ nhõn, của nhúm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV đi kiểm tra cỏc nhúm HS hoạt động theo logo: - HS tiến hành qua cỏc việc: + Việc 1: Cỏ nhõn đọc và trả lời cỏc cõu hỏi trong HDH trang 65, 66. + Việc 2: Trao đổi với bạn bờn cạnh. + Viợ̀c 3: Chia sẻ nhóm * Dự kiến đỏp ỏn: a) Thức ăn của động vật chia thành cỏc nhúm: + Nhóm ăn thịt +Nhóm ăn cỏ, lá cây + Nhóm ăn hạt + Nhóm ăn sâu bọ + Nhóm ăn tạp c) Ngoài thức ăn, động vật cũn cần khụng khớ, nước, ỏnh sỏng thỡ mới sống và phỏt triển được. 2. Tỡm hiểu thớ nghiệm“ Động vật cần gỡ để sống?” - GV tổ chức cho HS tỡm hiểu thớ nghiệm “ Động vật cần gỡ để sống” sau đú theo dừi, kiểm soỏt hoạt động của cỏ nhõn, của nhúm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) + Làm việc theo sự hướng dẫn của GV + Nhúm trưởng điều hành, thống nhất kết quả. + Chia sẻ kết quả. Dự kiến đỏp ỏn: - Con chuột ở hỡnh 3 được cung cấp đầy đủ điều kiện sống. - Con chuột ở hỡnh 2 thiếu điều kiện thức ăn. - Chuột hỡnh 2, 4, 5, 6: chỉ sống được trong thời gian ngắn rồi sẽ chết. 3. Quan sỏt và trả lời 4. Quan sỏt và trả lời B.Củng cố, dặn dũ - GV quan sỏt, kiểm soỏt được hoạt động của từng cỏc nhõn, hoạt động của cỏc nhúm (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV quan sỏt, kiểm soỏt được hoạt động của từng cỏc nhõn, hoạt động của cỏc nhúm (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - Nhận xột giờ học, nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau. + Viợ̀c 1: Cá nhõn đọc và thực hiện cỏc yờu cầu HDH trang 68 + Viợ̀c 2: Chia sẻ cặp đụi thống nhất kết quả: Dự kiến đỏp ỏn: + Mỗi con vật trong hình 7 cần lấy vào từ môi trường thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng và thải ra môi trường khí các-bô-nic, phân, nước tiểu + Viợ̀c 1: Cá nhõn đọc và thực hiện cỏc yờu cầu HDH trang 69 + Viợ̀c 2: Chia sẻ cặp đụi thống nhất kết quả: Dự kiến đỏp ỏn: + Để duy trì sự sống động vật phải thường xuyên hấp thụ từ môi trường thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng. + Động vật thưòng xuyên thải ra môi trường khí các-bô-nic, nước tiểu, các chất thải. TBHT điều hành cả lớp đỏnh giỏ kết quả tiết học. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_32_bai_3132.doc