I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- HS nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.
2. Kỹ năng:
- Biết nói ngay với cha mẹ, người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu, không bình thường.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức chăm sóc, giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Hình tr 32, 33 SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 8, Bài: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 8
Tiết :
BẠNCẢM THẤY THẾ NÀO KHI BỊ BỆNH
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
HS nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.
2. Kỹ năng:
Biết nói ngay với cha mẹ, người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu, không bình thường.
3. Thái độ
Giáo dục ý thức chăm sóc, giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ.
Đồ dùng dạy học:
Hình tr 32, 33 SGK.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
Luyện tập chung
+ Kể tên 1 số bệnh lây qua đường tiêu hoá?
+ Để phòng bệnh ... ta phải làm gì?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2,3 HS trả lời
- Lớp n/x,bổ sung
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở.
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
13’
Hoạt động 1:
Quan sát tranh & kể lại
- GV yêu cầu HS đọc & thực hiện các yêu cầu tr 32
- Yêu cầu HS sắp xếp các hình thành 3 câu chuyện & kể lại nội dung mỗi truyện.
- GV lưu ý: HS môt tả kĩ khi Hùng bị bệnh thì cảm thấy trong người như thế nào?
+ Khi mắc bệnh con cảm thấy như thế nào?
+ Khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu không bình thường con cần lưu ý gì? Vì sao?
- GV kết luận (bạn cần biết)
- HS đọc + quan sát hình tr 32 & TLCH
- HS hoạt động trong nhóm bốn
- 2, 3 HS đại diện lên kể
- 2 HS trả lời câu hỏi
- 2 HS nhắc lại
- Lớp ghi ý
15’
Hoạt động 2:
Đóng vai: “Mẹ ơi, con ... sốt”
- GV nêu nhiệm vụ & chia nhóm:
- Các nhóm thảo luận & đưa ra tình huống xử lí khi bản thân bị bệnh.
- GV n/x, đánh giá
- GV chốt ý
- HS làm việc trong nhóm tổ
- HS thảo luận đưa ra tình huống, phân vai & cách xử lí tình huống
- Các nhóm thực hiện
- Nhận xét
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
+ Khi bị bệnh, con thấy trong người như thế nào? Khi đó con cần lưu gì?
+ Nhận xét tiết học
- Học kĩ bài và chuẩn bị bài sau
- 1,2 HS trả lời
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_8_bai_ban_cam_thay_the_nao_khi_b.docx