* Xử lí tình huống:
- GV đưa ra tình huống, yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để xử lí tình huống đó:
Tình huống: Tối nay, My cùng cả nhà ngồi xem ti vi tường thuật trực tiếp bóng đá, My và cả nhà rất phấn khởi , vui mừng khi đội bóng mà họ yêu thích ghi bàn thắng.
- HS thảo luận nhóm đôi để xử lí tình huống GV đưa ra
- GV quan sát, hướng dẫn, gợi ý , giúp đỡ các nhóm tìm ra những cách để xử lí tình huống đó.
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày
- Đại diện các nhóm trình bày
- Yêu cầu đại diện các nhóm nhận xét, bổ sung
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
- HS theo dõi, lắng nghe
1 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ năng sống Lớp 4 - Tuần 5 - Năm học 2016-2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
TỪ TIẾT 1 – 3:
* Xử lí tình huống:
- GV đưa ra tình huống, yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để xử lí tình huống đó:
Tình huống: Tối nay, My cùng cả nhà ngồi xem ti vi tường thuật trực tiếp bóng đá, My và cả nhà rất phấn khởi , vui mừng khi đội bóng mà họ yêu thích ghi bàn thắng.
- HS thảo luận nhóm đôi để xử lí tình huống GV đưa ra
- GV quan sát, hướng dẫn, gợi ý , giúp đỡ các nhóm tìm ra những cách để xử lí tình huống đó.
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày
- Đại diện các nhóm trình bày
- Yêu cầu đại diện các nhóm nhận xét, bổ sung
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
- HS theo dõi, lắng nghe
TIẾT 4 – 5:
* Viết thư
Đề bài: Em hãy viết một bức thư cho bạn , kể về một lần em có cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực và cách thể hiện của em trong mỗi lần đó.
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài
- GV quan sát, hướng dẫn, gợi ý , giúp đỡ các HS yếu
- GV yêu cầu HS đọc bài làm của mình trước lớp
- 2- 3 HS đọc
- Yêu cầu HS nhận xét, bổ sung
- HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá
- HS lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 5
File đính kèm:
- giao_an_ky_nang_song_tuan_5_nam_hoc_2016_2017.doc