I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS biết được cách thử độ nảy mầm của hạt giống rau, hoa.
2. Kỹ năng:
- Có kĩ năng chăm sóc cây rau, hoa đúng kĩ thuật.
3. Thái độ
- Có ý thức chăm sóc cây rau, hoa đúng kĩ thuật.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Hình ảnh SGK.
- Học sinh: SGK, vở.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 319 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật Lớp 4 - Tuần 16, Tiết 1, Bài:Thử độ nảy mầm của hạt giống rau, hoa - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kỹ thuật Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 16
Tiết :
THỬ ĐỘ NẢY MẦM CỦA HẠT GIỐNG RAU, HOA (TIẾT 1)
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS biết được cách thử độ nảy mầm của hạt giống rau, hoa.
2. Kỹ năng:
Có kĩ năng chăm sóc cây rau, hoa đúng kĩ thuật.
3. Thái độ
Có ý thức chăm sóc cây rau, hoa đúng kĩ thuật.
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Hình ảnh SGK..
Học sinh: SGK, vở.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
Nêu các điều kiện ngoại cảnh ảnh hưởng đến cây rau, hoa?
- 1 HS TL
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
7’
Hoạt động 1:
GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu.
- GV nêu vấn đề: Thế nào là thử độ nảy mầm của hạt giống rau hoa?
- Rút ra ý chính.
- Tại sao phải thử độ nảy mầm của hạt giống rau, hoa? (Để biết giống tốt hay xấu)
- Dựa vào mẫu hãy nêu những vật liệu và dụng cụ cần chuẩn bị khi thử độ nảy mầm của hạt?
- Rút ra ý chính.
- HS quan sát.
- Trả lời câu hỏi.
- Dựa vào mẫu SGK để trả lời.
20’
Hoạt động 2:
GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật, hoa.
Ghi nhớ
- HD HS đọc mục 2 SGK. và nêu các bước thử độ nảy mầm của hạt
- GV nhận xét và làm mẫu từng bước:
+ Đếm từ 30 - 50 hạt (hạt nhỏ) hoặc từ 20 - 30 hạt (hạt to) cùng một loại hạt giống để đem thủe độ nảy mầm.
+ Xếp 2 - 3 lượt giấy thấm hay vải hoặc bông đã thấm nước đủ ẩm vào đĩa
+ Xếp đều các hạt giống lên giấy, bông hoặc vải trong đĩa. không xếp chồng lên nhau
+ Đặt đĩa đã xếp hạt vào nơi qui định và chú ý duy trì độ ẩm.
Theo dõi sự nảy mầm của hạt và ghi vào bảng SGK
* GV lưu ý HS một số điểm khi thực hành.
- 2 - 3 HS nêu.
- HS theo dõi.
5’
Hoạt động 3:
HS thực hành thử độ nảy mầm của hạt.
Ghi nhớ
- Hướng dẫn HS thực hành.
- Rút ra ghi nhớ.
- HS thực hành.
- 2 - 3 HS đọc.
3’
3. Tổng kết - Dặn dò:
Nêu các bước thử độ nảy mầm của hạt giống rau, hoa?
- Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài sau.
- 2 HS trả lời.
- HSLN
File đính kèm:
- giao_an_ky_thuat_lop_4_tuan_16_tiet_1_baithu_do_nay_mam_cua.docx