Giáo án Kỹ thuật Lớp 4 - Tuần 2, Tiết 2, Bài: Vật liệu, dụng cụ cắt, khâu, thêu (Tiếp theo) - Năm học 2018-2019

I. MỤC TIÊU :

 - HS biết được đặc điểm , tác dụng và cách sử dụng , bảo quản những vật liệu , dụng cụ đơn giản để cắt , khâu , thêu - Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và gút chỉ .

II. CHUẨN BỊ :

- Mẫu vải và chỉ khâu , chỉ thêu các màu ; Kim ; Kéo ; Khung thêu cầm tay ; Phấn màu

- Thước dẹt , thước dây , đê , khuy cài , khuy bấm ; 1 số sản phẩm may , khâu , thêu .

III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC :

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 135 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật Lớp 4 - Tuần 2, Tiết 2, Bài: Vật liệu, dụng cụ cắt, khâu, thêu (Tiếp theo) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2 Ngày soạn: Ngày 16 tháng 09 năm 2018 Ngày giảng Thứ ba ngày 19 tháng 09 năm 2018 KĨ THUẬT: TIẾT 2:VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU, THÊU. (Tiết theo) I. MỤC TIÊU : - HS biết được đặc điểm , tác dụng và cách sử dụng , bảo quản những vật liệu , dụng cụ đơn giản để cắt , khâu , thêu - Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và gút chỉ . II. CHUẨN BỊ : Mẫu vải và chỉ khâu , chỉ thêu các màu ; Kim ; Kéo ; Khung thêu cầm tay ; Phấn màu - Thước dẹt , thước dây , đê , khuy cài , khuy bấm ; 1 số sản phẩm may , khâu , thêu . III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC : T/G Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10’ 20’ 4’ 2’ 1’ 1.Hoạt động 1: Đặc điểm và cách sử dụng kim - T hướng dẫn HS quan sát H4 SGK kết hợp với quan sát mẫu kim khâu, kim thêu các cỡ và trả lời câu hỏi trong SGK. - T bổ sung và nêu những đặc điểm chính của kim khâu, kim thêu: Kim được làm bằng kim loại cứng, có nhiều cỡ to, nhỏ khác nhau. Mũi kim nhọn, sắc. Thân kim khâu nhỏ và nhọn dần về phía mũi kim. Đuôi kim khâu hơi dẹt, có lỗ để xâu chỉ. - T hướng dẫn HS quan sát H5a, 5b,5c SGK để nêu cách xâu chỉ vào kim, vẽ nút chỉ và chỉ định 1 HS đọc nội dung b mục 2 SGK. - T nhận xét, bổ sung. - T vừa nêu những điểm cần lưu ý vừa thực hiện thao tác minh họa để HS biết cách xâu chỉ vào kim và vẽ nút chỉ. - T yêu cầu HS cho biết tác dụng của vê nút chỉ. T cho H đọc và trả lời câu hỏi về tác dụng của vê nút chỉ (SGK) T có thể thực hiện thao tác đâm kim đã xâu chỉ nhưng chưa vê nút chỉ qua mặt vải sau đó rút kim 2.HĐ 2: Thực hành - T kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - T tổ chức HS thực hành theo nhóm 2, giúp đỡ những HS còn lúng túng. - T gọi một số HS lên bảng thực hành. - T gọi một số HS khác nhận xét các thao tác của bạn. 3.Hoạt động3: đánh giá, nhận xét -T hướng dẫn HS đánh giá kết quả học tập của một số HS. -Thầy nhận xét chung 4. Củng cố * Nhận xét - T nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. 5.Dặn dò : - T hướng dẫn HS về nhà đọc trước bài mới và chuẩn bị vật liệu, dụng cụ theo SGK để học bài sau. H nghe, quan sát HS quan sát H4 SGK kết hợp với quan sát mẫu kim khâu, kim thêu các cỡ và trả lời câu hỏi trong SGK H nghe H nghe, quan sát quan sát H5a, 5b,5c SGK để nêu cách xâu chỉ vào kim, vẽ nút chỉ H nghe H nghe, quan sát H nêu tác dụng của vê nút chỉ. H đọc và trả lời câu hỏi về tác dụng của vê nút chỉ - H thực hành theo nhóm 2 nhỏ - Đại diện nhóm lên bảng thực hành ànhóm khác bổ sung. - HS đánh giá kết quả của bạn H nghe H ghi nhớ và thực hiện Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_ky_thuat_lop_4_tuan_2_tiet_2_bai_vat_lieu_dung_cu_ca.doc