I. Mục đích- yêu cầu
1/ Kiến thức
- Trẻ có sự hiểu biết về một số phương tiện giao thông đường bộ, đường không, đường thủy.
- Trẻ biết đặc điểm chữ cái p, q, phân biệt được 2 chữ cái này, nhận biết được chữ cái p, q riêng lẻ và chữ cái p, q có trong từ.
2/ Kĩ năng
- Trẻ phát âm chính xác chữ cái p, q.
- Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi, có kỹ năng quan sát.
- Trẻ có kỹ năng trả lời cô rõ ràng, mạch lạc.
3/ Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động của cô.
- Trẻ chơi đoàn kết.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 52195 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án làm quen chữ viết - Chủ đề: Trò chơi với chữ cái p, q - Chủ điểm: Giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-----===*&*===-----
Giáo án
Làm quen chữ viết
Chủ đề: Trò chơi với chữ cái p, q
Chủ điểm: Giao thông
Giáo viên:
Lớp: MGL
Năm học: 2011-2012
giáo án
Làm quen chữ viết
Đề tài: Trò chơi với chữ cái p, q. bài 24 vở bé tập tô, vẽ.
Chủ đề: Giao thông
Lứa tuổi: 5-6 tuổi
Số lượng: 24 trẻ.
Thời gian: 30-35 phút
Ngày thực hiện:
Giáo viên:
I. Mục đích- yêu cầu
1/ Kiến thức
- Trẻ có sự hiểu biết về một số phương tiện giao thông đường bộ, đường không, đường thủy...
- Trẻ biết đặc điểm chữ cái p, q, phân biệt được 2 chữ cái này, nhận biết được chữ cái p, q riêng lẻ và chữ cái p, q có trong từ.
2/ Kĩ năng
- Trẻ phát âm chính xác chữ cái p, q.
- Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi, có kỹ năng quan sát.
- Trẻ có kỹ năng trả lời cô rõ ràng, mạch lạc.
3/ Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động của cô.
- Trẻ chơi đoàn kết.
II/ Chuẩn bị.
* Cô:
- Phần mềm powerpoint trò chơi với chữ cái p, q.
- Bài thơ " Em luôn nhớ"
*Trẻ:
- Vở tập tô, bút chì, bút màu.
III/ Tiến hành.
Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
1/HĐ 1: ổn định tổ chức
- Cô và trẻ cùng hát bài hát: "Em đi qua ngã tư đường phố"
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về nội dung bài hát.
+ Các con vừa được hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Khi tham gia giao thông gặp đèn đỏ thì các phương tiện giao thông phải làm gì?
+ Khi gặp đèn xanh thì sao?
+ Còn khi gặp đèn vàng?
+ Có bức tranh đường phố ở góc học tập bạn nào phát hiện ra?
+ Dưới tranh còn có từ "đường phố" con hãy tìm cho cô chữ p trong từ đường phố.
+ Trong lớp còn có rất nhiều những chữ cái p, q bạn nào giỏi tìm cho cô và các bạn cùng xem.
+ Hôm nay cô sẽ cho các con chơi TC với các chữ cái p, q nhé.
2/HĐ 2: Tổ chức hoạt động:
* Trò chơi 1: Ô chữ kì diệu
- Cách chơi: Trẻ tìm quy luật sắp xếp các chữ cái để tìm chữ cái còn thiếu và kích chuột vào chữ cái đó.
- Luật chơi: Nếu tìm đúng được chữ cái thì được thưởng 1 tràng pháo tay hoặc 1 lời khen, nếu chọn sai thì phải chọn lại.
*Trò chơi 2:" Thi xem đội nào nhanh"
- Cho trẻ chia làm 3 đội chơi.
- Cách chơi: Trên bảng có bài thơ về phương tiện giao thông
" Em luôn nhớ " có chứa chữ cái p, q. 3 đội chơi sẽ thi gạch chân các chữ cái p, q có trong bài thơ.
- Luật chơi: Trò chơi được diễn ra trong vòng 1 bản nhạc. Các đội chơi theo luật tiếp sức, mỗi lần chỉ được 1 bạn lên chơi và chỉ được gạch 1 chữ cái. Kết thúc trò chơi đội nào gạch chân được nhiều chữ cái đúng hơn đội đó sẽ giành chiến thắng.
- Nhận xét: Cô và trẻ cùng nhận xét kết quả 2 đội chơi và khen ngợi động viên trẻ.
* Làm bài 24 vở " Bé tập tô vẽ"
- Cô cho trẻ lấy đồ dùng vở, bút về chỗ ngồi.
- Cô đọc yêu cầu của bài cho trẻ nghe.
- Cô hướng dẫn trẻ gạch chân chữ cái p, q có trong từ " đèn pha" và từ " xe quân đội" . sau đó cho trẻ khoanh tròn để chia số đèn pha và số xe thành 2 phần tùy ý, rồi viết chữ số tương ứng với mỗi phần vào ô vuông.
3/HĐ 3: Củng cố.
- Cô cho trẻ nhận xét bài của bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp.
- Cô cho trẻ đi cất đồ dùng đúng nơi quy định.
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
-Trẻ đi lấy đồ dùng
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ nhận xét bài của bạn
-Trẻ cất đồ dùng
-Trẻ trả lời
File đính kèm:
- giao an MGL.doc