Giáo án lĩnh vực phát triển thể chất: Hoạt động thể dục giờ học - Bò thấp chui qua cổng

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ được tên vận động: Bò thấp chui qua cổng.

- Trẻ nắm được kỹ thuật vận động: Bò thấp chui qua cổng.

2. Kĩ năng:

- Bò liên tục, chui qua lưng không chạm cổng.

- Rèn luyện sự linh hoạt của cột sống.

3. Phát triển :

- Phát triển tố chất bò thấp.

- Giúp trẻ phát triển khả năng tập trung chú ý.

- Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi vận động.

4. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn.

- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kĩ luật tuân theo yêu cầu của cô.

II. Chuẩn bị:

- Lớp sạch rộng rãi.

- 4 – 6 cổng vòng cung cho trẻ thực hiện ( hoặc 2 – 3 sợi dây dài khoảng 3m để giăng làm cổng.

- Tập cho trẻ bò mẫu.

- 01 mũ mèo, 50 mũ chim.

- Thu băng đài “ Nhà của tôi” để trẻ tập bài tập phát triển chung.

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9692 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển thể chất: Hoạt động thể dục giờ học - Bò thấp chui qua cổng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Lĩnh vực phát triển thể chất : Hoạt động thể dục giờ học Đề tài: Bò thấp chui qua cổng Chủ điểm: Gia đình Đối tượng: Trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) Người soạn: Phạm Thị Dung (1989) Ngày soạn: 22/12/2009 Thời gian: 20-25 phút Số lượng trẻ: Mục đích yêu cầu: Kiến thức: - Trẻ nhớ được tên vận động: Bò thấp chui qua cổng. - Trẻ nắm được kỹ thuật vận động: Bò thấp chui qua cổng. 2. Kĩ năng: - Bò liên tục, chui qua lưng không chạm cổng. - Rèn luyện sự linh hoạt của cột sống. 3. Phát triển : - Phát triển tố chất bò thấp. - Giúp trẻ phát triển khả năng tập trung chú ý. - Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi vận động. 4. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn. - Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kĩ luật tuân theo yêu cầu của cô. II. Chuẩn bị: Lớp sạch rộng rãi. 4 – 6 cổng vòng cung cho trẻ thực hiện ( hoặc 2 – 3 sợi dây dài khoảng 3m để giăng làm cổng. Tập cho trẻ bò mẫu. 01 mũ mèo, 50 mũ chim. Thu băng đài “ Nhà của tôi” để trẻ tập bài tập phát triển chung. Dự kiến nội dung tích hợp Toán: Cho trẻ đếm số cổng Âm nhạc: bài hát Nhà của tôi, Mặt trời tí hon IV. Cách tiến hành Hoạt động của cô DK hoạt động của trẻ Ghi chú I. Ổn định, tạo hứng thú Cho trẻ hát bài “ Mặt trời tí hon”theo nhạc - Trong bài hát nói về ai? - Trong gia đình có ai ? - Ai kể được ba mẹ con làm gì nào? + Ba con làm gì? + Mẹ con làm gì? - Ba mẹ con phải đi làm để kiếm tiền nuôi các con. Vậy để ba mẹ vui long, các con phải làm gì? Hôm nay, là sinh nhật của bà búp bê. Cô cháu mình sẽ đến thăm bà ấy. Nhưng đường đi rất xa, vậy cô cháu mình sẽ đi tàu cho nhanh nhé. -Trẻ hát - Về gia đình - Có ba, mẹ, anh-chị và cả con nữa - Trẻ trả lời - Phải nghe lời ba mẹ, không nghịch bậy,… - Trẻ chú ý lắng nghe 1-2 phút II. Nội dung chính 1. Khởi động - Cô cho trẻ chuyển đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu chân: kiểng chân, bàn chân, gót chân, chạy chậm, chạy chậm về 6 hàng ngang tập bài tập phát triển chung theo nhạc “Nhà của tôi”, kết hợp hô hấp “Gửi hoa”. 2. Trọng động a. BTPTC: * Độnh tác tay: 2 lần x 4 nhịp - Tư thế chuẩn bị: chân đứng tự nhiên, tay cầm comfo buông xuôi theo thân người. - Nhịp 1: chân phải bước sang ngang, hai tay cầm dụng cụ (comfo) đưa lên cao, cánh tay thẳng với thân người. - Nhịp 2: tay cầm dụng cụ đưa ra phía trước, cánh tay vuông góc với thân người. - Nhịp 3: tay cầm dụng cụ đưa sang ngang. - Nhịp 4: Trở về tư thế chuẩn bị * Động tác bụng: 3 lần x 4 nhịp - Tư thế chuẩn bị: chân đứng tự nhiên, tay cầm comfo buông xuôi theo thân người. - Nhịp 1: chân phải bước sang ngang, tay giơ lên cao. - Nhịp 2: người gập xuống, hai tay cham hai đầu mũi bàn chân - Nhịp 3: Giống nhịp 1 - Nhịp 4: Trở về tư thế chuẩn bị * Động tác chân: 4 lần x 4 nhịp - Tư thế chuẩn bị: chân đứng tự nhiên, tay cầm comfo buông xuôi theo thân người. - Nhịp 1: hai tay chống hống kết hợp chân giơ lên vuông góc với mặt đất. - Nhịp 2: hạ chân xống đồng thời tay vẫn chống hông. - Nhịp 3: Giống nhịp 1 - Nhịp 4 : trở về tư thế chuẩn bị. * Động tác bật: 2 l ần x 4 nh ịp - Tư thế chẩn bị: chân đứng tự nhiên, tay cầm comfo buông xuôi theo thân người. - Nhịp 1: tay giơ ra ngang kết hợp chân nhảy ra hai bên. - Nhịp 2: tay đưa ra trước kết hợp chân nhảy chụm lại - Nhịp 3: giống nhịp 1 - Nhịp 4: trở về tư thế chuẩn bị. b. Vận động cơ bản - Cho trẻ đi cất dụng cụ - Bây giờ đã đến giờ đến nhà bà búp bê rồi. Các con về đứng 2 tổ cho cô. - Cho trẻ đứng theo 2 hàng dọc, ở giữa xếp các cổng vòng cung - Cô mời một trẻ lên làm mẫu, không giải thích. - Cô mời một trẻ làm mẫu kết hợp mô tả và giải thích thao tác: khi nghe hiệu lệnh “Bắt đầu”, trẻ bò thấp chui qua cổng, khi bò chống cả hai bàn tay xuống sàn và cẳng chân luôn sát sàn, đưa gót chân lên cao, mắt nhìn về phía trước, đầu hơi ngẩng. - Cô cho cả lớp thực hiện (trong quá trình thực hiện, cô bao quát, nhắc nhở, động viên và sửa sai cho trẻ). - Cho thi hai tổ - Cho trẻ nhắc lại tên bài tập vận động + Các con vừa thực hiện bài tập vận động gì? - Cô mời hai trẻ làm còn chưa tốt lên làm lại và cô sửa sai - Cô mời hai trẻ làm đúng, đẹp lên thực hiện lại cho cả lớp xem. Các con rất ngoan, bây giờ cô sẽ thưởng cho cả lớp một trò chơi nha. Các con có thích không nào? Đó là trò chơi “ Mèo và chim sẻ”. c. Trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ - Cô cho trẻ lấy những cái mũ có hình chim sẻ đội lên đầu. - Cách chơi: cô chọn một trẻ làm “Mèo”( đội trên đầu hình mặt con mèo) ngồi ở góc lớp. Các bạn khác làm “Chim sẻ”. Cô nói “ Các con chim sẻ đi kiếm ăn” thì các con chim vừa bay vừa kêu “chíp, chíp, chíp”. Một lát sau “Mèo” xuất hiện kêu “meo, meo” và đuổi bắt các con chim sẻ. Các con chim phải bay nhanh về tổ của mình, con nào chậm chạp sẽ bị “mèo” bắt và phải ra ngoài một lần chơi. 3. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ và hít thở rồi nghỉ. - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ cất dụng cụ - Trẻ chạy về đứng theo tổ - Trẻ xem bạn làm - Trẻ lắng nghe cô mô tả, giải thích các thao tác. - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời: thích ạ - Trẻ lấy nũ chim - Trẻ chơi 2-3 phút 2-3 phút 10-12 phút 2-3 phút III. Kết thúc - Cô nhận xét và tuyên dương cả lớp. Trong buổi học hôm nay cô thấy lớp mình rất ngoan, học rất giỏi, trả lời cô to, rõ rang. Cô khen cả lớp nào - Trẻ lắng nghe 1-2 phút

File đính kèm:

  • docgiao an the chat.doc