Giáo án Lớp 1 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020

docx8 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 10/04/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ....ngày......tháng.....năm 2019 ĐẠO ĐỨC BÀI 1: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (Tiết 2) I. MỤC TIÊU : 1. Mục tiêu chung: - Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và ích lợi của việc học tập sinh hoạt đúng giờ. - Học sinh cùng cha mẹ biết lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu. - Học sinh có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập sinh họat đúng giờ. 2. Mục tiêu riêng: - HS K – G: Lập được thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân. - HS TB – Y: Hiểu được nội dung bài học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV: Phiếu màu. - HS: Vở bài tập. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Ổn định (1’): Hát. 2. Kiểm tra bài cũ (3’): - Muốn học tập sinh hoạt đúng giờ chúng ta cần phải làm gì ?. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài (1’): “Học tập, sinh hoạt đúng giờ” b. Các hoạt động dạy học (31’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1 (9’): Thảo MT: HS bày tỏ ý kiến, thái độ của luận lớp mình về ích lợi của việc học tập sinh hoạt đúng giờ. PP: Thảo luận nhóm. - GV cho HS bày tỏ ý kiến bằng các - HS bày tỏ. tấm bìa: tán thành hay không tán thành. - Nhận xét kết luận: Học tập sinh họat - Lắng nghe. đúng giờ có lợi cho sức khỏe và việc học tập của bản thân. HĐ2 (12’): MT: Biết ích lợi học tập sinh hoạt Hành đúng giờ. động cần PP: Thảo luận nhóm. làm - Yêu cầu HS thảo luận nhóm ghi vào - Các nhóm làm việc. phiếu. - Yêu cầu các nhóm trình bày trước - Các nhóm đính phiếu lên lớp. bảng. - GV nhận xét kết luận: Cần học tập, - Lắng nghe. sinh hoạt đúng giờ giúp ta thoải mái hơn,... Thư giãn - Hát. (1’) HĐ3 (9’) Thảo MT: HS sắp xếp thời gian biểu hợp luận lý. PP: Thảo luận nhóm đôi. - GV giao nhiệm vụ, HS thảo luận - Thảo luận. nhóm đôi. - GV cho các nhóm trình bày. - Trình bày trước lớp. - GV kết luận : Thời gian biểu phù hợp - Lắng nghe. giúp các em học tập, sinh hoạt đúng giờ. *Kết luận chung : Cần học tập sinh - Lắng nghe. hoạt đúng giờ để đảm bảo sức khoẻ, học hành tiến bộ. 4.Củng cố (4’): - Học tập, sinh hoạt đúng giờ mang lại lợi ích gì? - GV nhận xét. 5. Dặn dò (1’): - GV nhận xét tiết học. - GV dặn HS về nhà làm VBT, chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... Thứ ....ngày......tháng.....năm 2019 TỰ NHIÊN XÃ HỘI BÀI 2: BỘ XƯƠNG I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - HS nêu tên một số bộ xương của cơ thể. - HS nhận ra đi đứng, ngồi đúng tư thế, không mang vác vật nặng để cột sống không bị cong vẹo. 2. Mục tiêu riêng: - HS K – G: Biết tên các khớp xương của cơ thể. - HS TB – Y: Biết được nếu bị gãy xương sẽ rất đau và đi lại khó khăn. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh ảnh, giáo án điện tử. - HS: Vở bài tập, SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi động (2’): Hát. 2. Bài cũ (2’): - GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. - Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): Bộ xương. b. Các hoạt đông dạy học (31’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của GV HĐ1(10’): Giới thiệu MT: HS nhận biết vị trí và tên xương, gọi một số xương và khớp khớp xương. xương của PP: Thực hành, hỏi đáp. cơ thể - GV yêu cầu HS quan sát hình - Quan sát và chỉ. vẽ bộ xương chỉ vị trí, nói tên một số xương. - GV nói tên một số xương: - Lắng nghe. Xương đầu, xương sống. - GV chỉ một số xương trên mô - Quan sát. hình. - Yêu cầu HS quan sát, nhận xét - Quan sát và nhận xét. vị trí nào xương có thể gập, duỗi hoặc quay được. - Lắng nghe. - GV nhận xét. HĐ3 (10’): Đặc điểm MT: HS biết được đặc điểm và và vai trò vai trò của bộ xương. của bộ PP: Thảo luận. xương - GV cho HS thảo luận nhóm. - Thảo luận. - GV đưa ra các câu hỏi: - Trả lời. + Hình dạng và kích thước các xương có giống nhau không? + Hộp sọ có hình dạng và kích thước như thế nào? + Nếu thiếu xương tay ta sẽ gặp khó khăn gì? + Xương chân giúp ta làm gì? - GV cho các nhóm trình bày. - Trình bày. - GV cho các nhóm nhận xét. - Nhận xét. - GV nhận xét và chốt ý. - Nghe. Thư giãn - Hát. (1’) HĐ3 (): Giữ gìn, MT: HS biết cách và có ý thức bảo vệ bộ bảo vệ bộ xương. xương PP: Luyện tập. - GV cho HS làm vở bài tập. - HS làm bài. - GV cho HS đọc bài làm. - Đọc bài làm. - GV nhận xét và chốt ý: Các em - Lắng nghe. đang ở tuổi lớn nếu ngồi học không ngay ngắn, mang vác nặng sẽ bị cong vẹo cột sống. 4. Củng cố (3’): - GV cho HS nêu lại nội dung bài học. - Nhận xét. 5. Dặn dò (1’): - Dặn HS xem trước bài sau. Thứ ....ngày......tháng.....năm 2019 THỦ CÔNG BÀI 1: GẤP TÊN LỬA (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung: - HS biết cách gấp tên lửa. - HS hứng thú và yêu thích gấp hình. 2. Mục tiêu riêng: - HS K – G: Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. - HS TB – Y: Gấp được tên lửa. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh ảnh, giáo án điện tử. - HS: Giấy màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Khởi động (2’): Hát. 2. Bài cũ (2’): - GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. - Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): Nêu tựa bài. b. Các hoạt đông dạy học (31’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1 (15’): MT: HS quan sát tên lửa. PP: Quan sát. Quan sát, - Hoạt động chung cả lớp nhận xét. - Giới thiệu mẫu gấp tên lửa – Đặt câu hỏi: + Hình dáng của tên lửa? + Màu sắc của mẫu tên lửa? + Tên lửa có mấy phần? - Chốt: Tên lửa có 2 phần đó là: phần mũi và phần thân. - Gợi ý: Để gấp được tên lửa cần tờ giấy có hình gì? - GV mở dần mẫu giấy tên lửa.  Kết luận: Tên lửa được gấp từ tờ giấy có hình chữ nhật. - GV lần lượt gấp lại từ bước 1 đến khi được tên lửa như ban đầu. Thư giãn (1’) HĐ 2(15’): Hướng MT: Giúp HS biết quy trình dẫn quy gấp tên lửa. trình gấp PP: Quan sát, đàm thoại. tên lửa GV: Treo quy trình gấp – Giới thiệu 2 bước: Gấp tạo mũi và thân tên lửa (H1 đến H4), tạo tên lửa và sử dụng (H5 và H6). - Gợi ý qua hình vẽ để HS nêu cách gấp từng hình. GV thao tác mẫu từng bước: Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa. - GV thực hiện các bước gấp từ H1 đến H4. - Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy đường dấu giữa (H.1). Mở tờ giấy ra, gấp theo đường dấu gấp ở hình 1 sao cho hai mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa (H.2). - Gấp theo đường dấu gấp ở hình 2 vào sát đường dấu giữa được hình 3. - Gấp theo đường dấu gấp ở hình 3 vào sát đường dấu giữa được hình 4. Lưu ý: Sau mỗi lần gấp, miết theo đường mới gấp cho thẳng và phẳng. Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng - GV thực hiệc các bước gấp từ H5 đến H6 - Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa, được tên lửa (H.5). Cầm vào nếp gấp giữa cho hai cánh tên lửa ngang ra (H.6) và phóng tên lửa theo hướng chếch lên không tung. - Giáo dục HS an toàn khi vui chơi. - Chốt các bước gấp tên lửa và lưu ý: 2 cách phải đều nhau để tên lừa không bị lệch. + Để gấp được tên lửa, ta gấp phần nào trước phần nào sau? - Chốt lại cách gấp. 4. Củng cố (3’): - GV cho HS nêu lại quy trình gấp. - GV nhận xét. 5. Dặn dò (1’): - Dặn HS về nhà gấp tên lửa. Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................... .................................................................................................................... ....................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_1_tuan_1_nam_hoc_2019_2020.docx