Giáo án lớp 1 tuần 15 - Trường tiểu học Phú Thọ B

Đi học đều và đúng giờ (Tiết 2 )

I/. Mục tiêu

- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ

- Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ .

- Biết được nhiện vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ .

- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ

* Hoïc sinh khá giỏi: Biết nhắc nhở bạn bè đi học đều và đúng giờ.

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 15 - Trường tiểu học Phú Thọ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 15 Thứ, ngày Môn Tiết Tên bài dạy Hai 25/ 11/ 2013 Chào cờ Đạo đức Học vần Học vần Toán 1 2 3 4 5 Đi học đều và đúng giờ( tiết 2) om - am // Luyện tập. Ba 26/ 11 /2013 Học vần Học vần Thể dục Toán 1 2 3 4 5 ăm - âm // Phép cộng trong phạm vi 10. Bồi dưỡng hs yếu Tư 27/ 11 /2013 Học vần Học vần Toán Mĩ thuật 1 2 3 4 5 ôm - ơm // Luyện tập. Bồi dưỡng hs yếu Năm 28 / 11 /2013 Tự nhiên & Xã hội Am nhạc Học vần Học vần 1 2 3 4 5 Lớp học.. Ôn tập: Đàn gà con, sắp đến tết rồi. em - êm // Bồi dưỡng hs yếu Sáu 29/ 11 /2013 Học vần Học vần Toán Thủ công SHL 1 2 3 4 5 TV: nhà trường, buôn làng, hiền lành, … TV: đỏ thắm, mầm non, đường hầm, … Phép trừ trong phạm vi 10 Làm cái quạt( tiết 1). Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2013 Tieát : 15 ÑAÏO ÑÖÙC Đi học đều và đúng giờ (Tiết 2 ) I/. MUÏC TIEÂU : - Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ - Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ . - Biết được nhiện vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ . - Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ * Hoïc sinh khá giỏi: Biết nhắc nhở bạn bè đi học đều và đúng giờ. II/. CHUAÅN BÒ : - GV : Tranh , vở bài tập Đạo đức - HS: Vở bài tập đạo đức. Phương pháp: Thảo luận, thực hành, trực quan,Trò chơi, đàm thoại,... III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Tiến trình 1/. Ổn định :1’ 2/. Bài cũ:3’ 3/. Bài Mới : a. Giới thiệu bài :1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm đôi:10’ * Hoạt động 2: Cả lớp:15’ 4/. Củng cố :4’ 5/ Dặn dò:1’ Hoạt động của giáo viên Cho hs hát - Em hãy kể những việc cần làm để đi học đúng giờ ? - Trong lớp mình những bạn nào luôn đi học đúng giờ? - Đi học đều và đúng giờ có lợi gì ? Nhận xét – tuyên dương Trực tiếp. Chi bảng 1 HS nêu yêu cầu Bài 4: Cho hs thảo luận nhóm đôi Thời gian: 4’. Gọi đại diện trình bày. Nhận xét tuyên dương- giáo dục. - Đi học đều và đúng giờ có lợi gì ? Nhận xét - Bổ sung. -KL: Đi học đều và đúng giờ giúp em được nghe giảng đầy đủ và tiếp thu bài tốt hơn . Bài tập 5: Tranh vẽ gì ? Các bạn đang làm gì ? Em nghĩ gì về các bạn trong tranh? - KL: Trời mưa các bạn vẫn đội mũ , mặc quần áo mưa vượt khó khăn đi học . Cho đọc hai câu thơ cuối bài - Đi học đều đem lại cho em những lợi ích gì? - Để đi học đều và đúng giờ em cần phải làm gì? - Khi nào chúng ta nghỉ học ? - Nếu nghỉ học em cần làm gì ? -Nếu bạn mình nghỉ học đi chơi em cần làm gì? Nhận xét tiết học. Dặn HS thực hiện việc đi học đều và đúng giờ . Hoạt động của học sinh Hát - Trước khi đi ngủ cần chuẩn bị sẵn quần áo, sách vở, dậy đúng giờ, trên đường đi học không la cà . . . - Học sinh tự kể tên bạn . - Em tiếp thu bài tốt hơn . Nhắc lại - Nêu yêu cầu - Thảo luận nhóm đôi. - Đại diện trình bày T1: hai bạn dừng lại chơi - Hai bạn không dừng lại mà đi học luôn. T2: Bạn Sơn không nghỉ học - Bạn Sơn nghỉ học 3 Học sinh nhắc lại Lắng nghe Tranh vẽ các bạn Học sinh Các bạn đang đi học Các bạn rất siêng năng học tập mặc dù bị trời mưa…. - Cá nhân, cả lớp. Nghe giảng đầy đủ để kết quản học tập được tốt hơn. - Chuẩn bị tập vở và quần áo ngủ sớm , dậy sớm . - Khi bị bệnh nặng , . . . . -Viết đơn xin phép nhờ ba mẹ gửi tới GVCN, mượn vở bạn bổ sung kiến thức ngày ngày nghỉ . - Học sinh khá giỏi: nhắc nhở bạn bè đi học đều và đúng giờ. - Thực hiện. Tiết : 129 +130 Học vần om - am I.Mục tiêu: Học sinh đọc được om, am, làng xóm, rừng tràm. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng. Vieát được om, am, làng xóm, rừng tràm. Luyện nói 2 – 4 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn II.Chuẩn bị: GV: Tranh choøm raâu, quaû traùm, bảng phụ ghi từ và câu ứng dụng. HS: SGK. Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, so sánh, phân tích… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:5’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Dạy vần:29’ - Cho hs hát - Cho học sinh đọc và viết. - Cho học sinh đọc. - Nhận xét – cho điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp – ghi bảng * om: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn: - Viết bảng và phát âm mẫu om - phân tích? - So sánh om và ong? - Cho hs đánh vần? +Để có tiếng xóm ta làm như thế nào? - Phân tích ? - Gọi hs đánh vần ? - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho quan sát tranh và rút ra từ khóa làng xóm - Gọi hs đọc lại om, xóm, làng xóm - Nhận xét - chỉnh sửa *Dạy vần am: Quy trình tương tự om nhưng cho so sánh với om * Đọc từ ứng dụng: - Gắn bảng phụ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa - Đọc mẫu. - Giải thích từ ứng dụng: - chòm râu? ( cho quan sát tranh) - quả trám? ( cho quan sát tranh) - Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học? * Hướng dẫn viết chữ: om, am, làng xóm, rừng tràm - Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết. - Cho học sinh viết bảng con. - Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết. - Hát tập thể - 2 em đọc từ trên bảng phụ và lên bảng viết: bình minh, nhà rông - Viết bảng con: ang, inh - 2 em đọc câu ứng dụng trên bảng phụ - Lắng nghe - Nhắc lại - Quan sát và phát âm theo - o trước m sau - Giống: o đầu - Khác: m và ng - Nối tiếp: o mờ om +Thêm âm x và dấu sắc - x trước, om sau, dấu sắc để trên o - xờ om xom sắc xóm ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Quan sát trả lời - Đọc cá nhân,nhóm.. - Lắng nghe Học sinh khá giỏi đọc - Đọc cá nhân, cả lớp - Râu để dài thành chòm - Quả có màu vàng hơi nhám - Cả lớp. 2 em gạch tiếng có âm mới học: chòm , đom đóm, Trám, cam Quan sát, lắng nghe - Viết bảng con: om, am, làng xóm, rừng tràm - Cả lớp * Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố :4’ 5. Dặn dò:1’ Tiết 2 * Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Đọc câu dưới tranh - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa - Gạch tiếng có âm mới học? Đọc và phân tích. Nhận xét. * Luyện viết:cho học sinh quan sát vở TV Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét. * Luyện nói: - Gọi hs đọc chủ đề luyện nói. - Cho hs quan sát tranh gợi ý: +Tranh vẽ gì? + Bạn đã nói gì? + Khi được người khác cho quà em sẽ làm gì? Gọi nhiều em trả lời - nhận xét giáo dục - Cho hs đọc bài ở SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Tìm tiếng có âm mới học? Nhận xét cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Về học bài, chuẩn bị ăm – âm. - Cá nhân, nhóm, cả lớp Quan sát - Hai cây, 1 cây bị mưa, 1 cây bị nắng. - Cá nhân - Lắng nghe - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - Gạch dưới: trám, tám, rám - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Nói lời cảm ơn + Cô cho bạn bong bóng + Cảm ơn cô + Em đưa hai tay ra nhận và sẽ cảm ơn. - Nhiều em được nói. - Cả lớp - ghi vào bảng - 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện Tiết: 57 Toán Luyện tập I . Muïc tieâu: - Thực hiện được phép cộng , phép trừ trong phạm vi 9 ; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ . * Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1,2 ),Bài 2 (cột 1 ), Bài 3 (cột 1,3 ), Bài 4. HS khá giỏi làm hết các bài tập. II . Chuaån bò : GV: Bảng phụ, trò chơi “ Hái quả”. HS: SGK Phöông phaùp: luyeän taäp, hoûi ñaùp, trò chơi... III . Caùc hoaït ñoäng dạy học : Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1 .Ổn định:1’ 2 .Kiểm tra baøi cuõ :4’ 3. Baøi môùi: a.Giôùi thieäu baøi: 1’ b. Luyeän taäp:24’ 4/. Củng cố:4’ 5/Daën doø : 1’ Cho chơi trò chơi - Ñoïc pheùp tröø trong phaïm vi 9 Cho hs tính: 9 –4 = 7 – 6 = 8 + 1 = 4 + 5 = 9 – 6 = 1 + 8 = Nhaän xeùt, ghi ñieåm. Nhận xét chung Tröïc tieáp. Ghi bảng Baøi 1 (cột 1, 2) . HS khá giỏi làm cả bài . Cho hs nêu yêu cầu. Cho làm vào SGK. - Cho chơi trò chơi: Hái quả - Nhận xét tuyên dương. Nhấn mạnh mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Baøi 2 (cột 1): baøi taäp YC laøm gì? Cho hs làm bài. HS khá giỏi làm cả bài 5 coäng vôùi maáy baèng 9? Nhận xét sửa sai – ghi điểm Baøi 3 (cột 1, 3):HS khá giỏi làm cả bài. - Cho hs nêu yêu cầu? - Cho hs làm bài Chöõa baøi. Ghi điểm Baøi 4 : GV cho HS xem tranh YC HS nhìn tranh neâu baøi toaùn. Cho làm vào SGK Neâu pheùp tính. Nhaän xeùt. Tuyên dương Baøi 5: Cho hS khá giỏi làm. - Cho hs thi tiếp sức làm bài do gv cho - Nhận xét tuyên dương đội thắng cuộc. Nhaän xeùt Nhận xét tiết học Dặn vè xem lại các bài tập. Chơi, trò chơi - 2 em đọc - 3 HS laøm baøi trên bảng lớp. cả lớp làm bảng con 9 –4 = 5 7 – 6 = 1 8 + 1 = 9 4 + 5 = 9 Nhắc lại. Hs neâu yeâu caàu - làm vào SGK - 1 đội 4 em chơi. HS khá giỏi làm hết bài 8 + 1 = 9 7 + 2 = 9 1 + 8 = 9 2 + 7 = 9 9 – 8 = 1 9 – 7 = 2 9 – 1 = 8 9 – 2 = 7 Ñieàn soá vaøo choã chaám. - Làm bài vào SGK, 1 em lên bảng. 5 + 4 = 9 4 + 4 = 8 2 + 7 = 9 HS khá giỏi làm cả bài . = Laøm baøi vaøo SGK, 2 HS laøm baøi trên bảng phụ. 5+4=9 9-0>8 9-2<8 4+5=5+4 Hs khá giỏi làm cả bài Quan saùt. Coù 9 con gaø, bò nhoát vaøo loàng heát 3 con. Hoûi coøn laïi maáy con gaø? - Làm vào SGK 9 - 3 = 6 Hs khá giỏi làm. - Thực hiện. Thứ ba, ngày 26 tháng 11 năm 2013 Tiết : 131+132 ăm –âm I.Mục tiêu: Học sinh đọc được ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng. Viết được ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề: Thứ, ngày, tháng, năm. II.Chuẩn bị: GV: Tranh đỏ thắm, đường hầm, vật thật tăm tre, bảng phụ ghi từ và câu ứng dụng, tờ lịch, thời khóa biểu. HS: SGK Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, so sánh, phân tích… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Dạy vần:29’ - Cho hs hát - Cho học sinh đọc và viết. - Cho học sinh đọc. - Nhận xét – cho điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp – ghi bảng * ăm: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn: - Viết bảng và phát âm mẫu ăm - phân tích? - So sánh ăm và am? - Cho hs đánh vần? + Để có tiếng tằm ta làm như thế nào? - Phân tích ? - Gọi hs đánh vần ? - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho quan sát tranh và rút ra từ khóa nuôi tằm - Gọi hs đọc lại ăm, tằm, nuôi tằm. - Nhận xét - chỉnh sửa *Dạy vần âm: Quy trình tương tự ăm nhưng cho so sánh với ăm * Đọc từ ứng dụng: - Gắn bảng phụ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa - Đọc mẫu. - Giải thích từ ứng dụng: - Tăm tre? ( cho quan sát vật mẫu) - Đỏ thắm? ( cho quan sát tranh) - Đường hầm? ( cho quan sát tranh) - Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học? * Hướng dẫn viết chữ: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm - Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết. - Cho học sinh viết bảng con. - Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết. - Hát tập thể - 2 em đọc từ trên bảng phụ và lên bảng viết: chòm râu, quả trám - Viết bảng con: làng xóm - 2 em đọc câu ứng dụng trên bảng phụ - Lắng nghe - Nhắc lại - Quan sát và phát âm theo - ă trước m sau - Giống: m cuối - Khác: ă và a - Nối tiếp: á mờ ăm +Thêm âm t và dấu huyền - t trước, ăm sau, dấu huyền để trên ă - tờ ăm tăm huyền tằm ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Quan sát trả lời - Đọc cá nhân, nhóm.. - Lắng nghe Học sinh khá giỏi đọc - Đọc cá nhân, cả lớp - Tăm tre để xỉa răng - Màu đỏ tươi - Đường có hầm ở trên - Cả lớp. 2 em gạch tiếng có âm mới học: tăm, thắm, mầm, hầm. Quan sát, lắng nghe - Viết bảng con: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm - Cả lớp * Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố:4’ 5.Dặn dò:1’ Tiết 2 * Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Đọc câu dưới tranh - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa - Gạch tiếng có âm mới học? Đọc và phân tích. Nhận xét. * Luyện viết:cho học sinh quan sát vở TV Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét. * Luyện nói: - Gọi hs đọc chủ đề luyện nói. - Cho hs quan sát tranh gợi ý: +Tranh vẽ gì? + Khi nào đến Tết? + Em thích nhất ngày nào trong tuần? + Hôm nay thứ mấy, ngày mấy,…? - thời khóa biểu để làm gì? - Đọc thời khóa biểu? Nhận xét giáo dục tiết kiệm thởi gian theo gương Bác Hồ. - Cho hs đọc bài ở SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Tím tiếng có âm mới học? Nhận xét ghi bảng cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Về học bài, chuẩn bị ôm - ơm. - Cá nhân, nhóm, cả lớp Quan sát - Đàn dê đang ăn cỏ - Cá nhân - Lắng nghe - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - Gạch dưới: rầm, cắm, gặm - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Thứ, ngày, tháng, năm + Lịch, thời khoá biểu + Tháng 1 + Thứ 7, chủ nhật đi chơi với bố mẹ - Thứ ba, ngày 23 tháng 11 năm 2010 - Xem môn học đem cho đúng - HS khá giỏi đọc. - Lắng nghe - Cả lớp - Đọc - 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện Tieát: 58 Toán Phép cộng trong phạm vi 10 I . Muïc tieâu: - Làm được phép tính cộng trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. * Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3 II . Chuaån bò : - GV: tranh quả, bảng phụ - HS : que tính - Phöông phaùp: thöïc haønh, hoûi ñaùp, trực quan,... III . Caùc hoaït ñoäng : Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1 .Ổn định:1’ 2. Kiểm tra baøi cuõ :4’ 3. Baøi môùi: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoaït ñoäng 1 : thaønh laäp vaø ghi nhôù baûng coäng trong phaïm vi 10:7’ * Hoạt động 2: Học thuộc bảng:5’ * Hoaït ñoäng 3 : Thöïc haønh:13’ 4. Củng cố :3’ 5. Daën doø :1’ Cho hs làm bài tập 4 + 5 …. 5 + 4 9 – 2 …8 8 + 1 = 9 – 1 = Nhận xét ghi điểm Nhận xét chung - Tröïc tieáp. Ghi bảng - GV gaén vaät maãu : - Coù 9 quả cam theâm 1 quả cam . Nêu bài toán - Đọc phép tính? ghi: 9 + 1 = 10 - Nêu 1 phép tính cộng từ hình trên? Các phép tính còn lại thực hiện tương tự nhưng cho hs lấy que tính. - Hs neâu GV ghi : 8 + 2 = 10 2 + 8 = 10 7 + 3 = 10 3 + 7 = 10 6 + 4 = 10 4 + 6 = 10 5 + 5 = 10 Cho đọc toàn bộ bảng cộng - Xoùa dần baûng cho HS hoïc thuoäc - Gọi HS đọc thộc lòng. Nhận xét – ghi điểm. Baøi 1 a: Gọi HS nêu yêu cầu. Cho HS töï laøm baøi. Löu yù hs vieát keát quaû pheùp tính thaúng coät. Nhận xét – ghi điểm b) Cho HS töï tính. Nhận xét – ghi điểm . Baøi 2: Cho HS đọc yêu cầu Hướng dẫn cách làm Cho HS thi đua làm 6 Nhận xét tuyên dương 7 +0 -2 4 7 +5 2 - 1 . Baøi 3: cho HS quan saùt tranh. Cho nêu bài toán Cho làm vào SGK Nhận xét tuyên dương - Cho hs thi : Đố nhanh kết quả. - Nhận xét,tuyên dương. - Nhaän xeùt tieát hoïc . - Dặn: Hoïc baûng coäng trong phaïm vi 10 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con. 4 + 5 =5 + 4 9 – 2 < 8 8 + 1 = 9 9 – 1 = 8 - Nhắc lại - Quan saùt. Coù 9 quả cam theâm 1 quả cam. Hỏi có tất cả mấy quả cam 9 + 1 = 10 - Nhaéc laïi - 1 + 9 = 10 hs thöïc hieän treân que tính vaø neâu pheùp tính - Cá nhân, cả lớp đọc. - Cả lớp HTL cả lớp, cá nhân - Cá nhân Tính Laøm baøi. 1 HS laøm baøi treân baûng phuï. lôùp nhaän xeùt. 1 2 3 4 + + + + 9 8 7 6 … … … … 10 10 10 10 Làm vào SGK, 4 em lên bảng 1+9=10 9+1=10 9-1=8… Neâu yeâu caàu. Làm vào SGK, 10 1 đội 7 em thi đua 8 +1 9 +4 Coù 6 con caù maøu xanh. Coù 4 con caù maøu traéng bôi ñeán. Hỏi coù taát caû bao nhieâu con caù? - Cả lớp làm vào SGK, 1 em lên sửa 6 + 4 = 10 - Thực hiện. Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2013 Tiết :133+134 Học vần ôm - ơm I.Mục tiêu: Học sinh đọc được ôm, ơm, con tôm, ñoáng rơm . Đọc được từ ứng dụng và ñoaïn thô ứng dụng. Vieát được ôm, ơm, con tôm, ñoáng rơm Luyện nói 2 – 4 câu theo chủ đề: Bữa cơm II.Chuẩn bị: GV: Tranh choâm choâm, saùng sôùm, bảng phụ ghi từ và câu ứng dụng. HS: SGK. Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, so sánh, phân tích… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Dạy vần:29’ - Cho hs hát - Cho học sinh đọc và viết. - Cho học sinh đọc. - Nhận xét – cho điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp – ghi bảng * ôm: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn: - Viết bảng và phát âm mẫu ôm - phân tích? - So sánh ôm và âm? - Cho hs đánh vần? +Để có tiếng tôm ta làm như thế nào? - Phân tích ? - Gọi hs đánh vần ? - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho quan sát tranh và rút ra từ khóa con tôm - Gọi hs đọc lại ôm, tôm, con tôm - Nhận xét - chỉnh sửa *Dạy vần ơm: Quy trình tương tự ôm nhưng cho so sánh với ôm * Đọc từ ứng dụng: - Gắn bảng phụ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa - Đọc mẫu. - Giải thích từ ứng dụng: - chôm chôm? ( cho quan sát vật mẫu) - sáng sớm? ( cho quan sát tranh) - Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học? * Hướng dẫn viết chữ: ôm, ơm, con tôm, ñoáng rơm - Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết. - Cho học sinh viết bảng con. - Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết. - Hát tập thể - 2 em đọc từ trên bảng phụ và lên bảng viết: tăm tre, mầm non - Viết bảng con: nuôi tằm. - 1 em đọc câu ứng dụng trên bảng phụ - Lắng nghe - Nhắc lại - Quan sát và phát âm theo - ô trước m sau - Giống: m cuối - Khác: ô và â - Nối tiếp: ô mờ ôm +Thêm âm t - t trước, ôm sau - tờ ôm tôm . ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Quan sát trả lời - Đọc cá nhân, nhóm.. - Lắng nghe Học sinh khá giỏi đọc - Đọc cá nhân, cả lớp - Trái có màu đỏ… - chỉ buổi sáng lúc mặt trời mới mọc. - Cả lớp. 2 em gạch tiếng có âm mới học: đốm, chôm chôm, sớm, thơm Quan sát, lắng nghe - Viết bảng con: ôm, ơm, con tôm, ñoáng rơm - Cả lớp * Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố :4’ 5. Dặn dò:1’ Tiết 2 * Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Đọc câu dưới tranh - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa - Gạch tiếng có âm mới học? Đọc và phân tích. Nhận xét. * Luyện viết:cho học sinh quan sát vở TV Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét. * Luyện nói: - Gọi hs đọc chủ đề luyện nói. - Cho hs quan sát tranh gợi ý: +Tranh vẽ gì? +Nhà em ăn cơm mấy bữa? +Em ăn cơm mấy chén? +Ăn cơm xong em làm gì? Nhận xét giáo dục - Cho hs đọc bài ở SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Tím tiếng có âm mới học? Nhận xét ghi bảng cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Về học bài, chuẩn bị em, êm. - Cá nhân, nhóm, cả lớp Quan sát - Mọi người đi học - Cá nhân - Lắng nghe - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - Gạch dưới: thơm. - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Bữa cơm + Gia đình đang ăn cơm. + 3 bữa: sáng, trưa, chiều + Trả lời + Rửa chén giúp mẹ. - Cả lớp - Đọc - 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện. Tiết : 59 Toán Luyện tập I . Muïc tieâu: - Thực hiện được tính cộng trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II . Chuaån bò : - GV: Bảng phụ, cây quả - HS : SGK, vở - Phöông phaùp: luyeän taäp, hoûi ñaùp, trò chơi... III . Caùc hoaït ñoäng dạy học: Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1. Ổn định :1’ 2. Kiểm tra baøi cuõ :4’ 3. Baøi môùi : a. Giôùi thieäu baøi:1’ b. Luyeän taäp:25’ 4. Củng cố:3’ 5. Daën doø:1’ Yeâu caàu hs ñoïc pheùp cộng trong phạm vi 10 Cho HS làm bài tập: 5+5= 2+8= 6+3= 9+1= 4+6= 3+7= Nhaän xeùt, ghi ñieåm. Nhận xét chung - Tröïc tieáp. Ghi bảng Baøi 1 : Neâu yeâu caàu Cho HS töï laøm baøi. Khi laøm chuù yù trong pheùp coäng ñoåi vò trí thì keát quaû khoâng ñoåi. Cho chơi trò chơi : Hái quả Nhận xét tuyên dương Baøi 2: Neâu yeâu caàu. Khi tính ta löu yù ñieàu gì? Cho HS ï laøm baøi. Chöõa baøi. Ghi điểm Baøi 3: Cho HS khá giỏi làm. Quan sát nhận xét Baøi 4: Neâu yeâu caàu. Ñoái vôùi baøi tính naøy ta tính theá naøo? Cho HS töï laøm baøi. Chöõa baøi. Ghi điểm Baøi 5: Cho HS ñoïc ñeà toaùn vaø neâu pheùp tính thích hôïp vôùi noäi dung tranh . Nhaän xeùt Cho hs thi: Đố vui Nhận xét, kết luận Nhaän xeùt tieát hoïc. - Về xem lại bài. OÂn pheùp coäng trong phaïm vi 10. Haùt 2 HS đọc. 2 HS leân baûng laøm baøi. 5+5= 10 2+8=10 6+3= 9 9+1= 10 - Cả lớp làm vào bảng con 4+6=10 3+7=10 - Nhắc lại Tính - Làm vào SGK 9+1=10 8+2=10 7+3=10 1+9=10 2+8=10 … - Tính - Vieát caùc soá thaúng coät. Laøm baøi vào SGK. 1 HS laøm baøi treân baûng phuï. Lôùp nhaän xeùt. 4 5 8 + + + 5 5 2 … … … 9 10 10 … - HS khá giỏi làm Tính. Tính töø traùi sang phaûi. Laøm baøi vào SGK, 4 em lên bảng. 5 + 3 + 2 = 10 4 + 4 + 1 = 9 6 + 3 – 5 = 4 … Có 7 con gà thêm 2 con gà. Hỏi có tất cả mấy con gà? Làm vào SGK, 1 em lên bảng 7 + 3 = 10 - Thực hiện. Thứ năm, ngày 28 tháng 11 năm 2013 Tieát: 15 Töï nhieân xaõ hoäi Lớp học I. Muïc tieâu: - Kể được các thành viên của lớp học và các đồ dùng có torng lớp học. - Nói được tên lớp, thầy (cô) chủ nhiệm và tên một bạn cùng lớp. * (HS khá, giỏi: nêu được một số điểm giống và khác nhau của lớp học trong vẽ ở SGK). II. Chuaån bò : - GV: tấm bìa ghi tên 1 số đồ dùng trong lớp. - HS : SGK - Phöông phaùp: quan saùt, hoûi ñaùp, luyeän taäp, thaûo luaän,.. III. Caùc hoaït ñoäng dạy học: Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1. Ổn định :1’ 2. KTBC:4’ 3. Baøi môùi: a. Giôùi thieäu baøi: 1’ b. Các hoạt động: Hoaït ñoäng 1 : thảo luận nhóm đôi:8’ * Hoaït ñoäng 2 : Liên hệ thực tế:8’ * Hoaït ñoäng 3 : troø chôi : “ Ai nhanh – ai ñuùng “ :30’ 4. Củng cố :4’ 5. Dặn dò:1’ Coù neân söû duïng dao hoaëc caùc ñoà vaät saéc nhoïn khoâng ? vì sao ? Tröôøng hôïp trong nhaø coù löûa chaùy em phaûi laøm gì ? Nhaän xeùt. Tuyên dương Tröïc tieáp. Ghi bảng Cho HS thảo luận nhóm đôi các hình trong SGK: - Trong lôùp hoïc coù nhöõng ai vaø nhöõng gì? - Lôùp hoïc cuûa em gioáng lôùp hoïc naøo trong hình ? - Em thích lôùp hoïc naøo trong hình? Vì sao? Mời ñaïi dieän trình baøy Nhận xét tuyên dương Keå teân coâ vaø caùc baïn trong lôùp? Trong lôùp, em chôi vôùi ai? Trong lôùp coù nhöõng thöù gì? Chuùng duøng ñeå duøng ñeå laøm gì? - Kể tên lớp? KL: Lôùp hoïc naøo cuõng coù thaày (coâ) giaùo vaø HS. Coù baøn, gheá, tuû, baûng ... . Caàn nhôù teân lôùp , teân tröôøng .Caùc em phaûi bieát yeâu quyù vaø giöõ gìn lôùp hoïc cuûa mình .Vì ñoù laø nôi caùc em hoïc haønh ngaøy cuøng caùc baïn . ** Phaùt moãi nhoùm 1 boä bìa . HS seõ choïn 1 taám bìa có ghi teân ñoà duøng trong lôùp coù vaø ñính leân baûng . Nhoùm naøo nhanh – Nhoùm ñoù thaéng nhaän xeùt – tuyeân döông - Em keå teân ñoà duøng trong lôùp. Caàn laøm gì ñeå söû duïng chuùng laâu daøi? Nhận xét giáo dục - Chuaån bò : Hoaït ñoäng ôû lôùp . - Không. Vì dễ gây ra tai nạn: đứt tay, chảy máu… - Hô người lớn tới giúp - Nhắc lại - HS thảo luận nhóm đôi H 1: Cô, các bạn, bàn ghế,… H 2: Thầy, các bạn,… H 3: Cô, các bạn, bàn ghế,… H 4: các bạn, bàn ghế,… Trả lời - Nhiều em kể - Bàn ghế, bảng, cây, bảng chữ cái,… - lớp 1/1 - Lắng nghe Hs choïn vaø đính bảng HS töï keå Khoâng laøm dô, khoâng phaù, khoâng laøm hö… - Thực hiện. Tiết: 15 Âm nhạc Ôn tập: Đàn gà con, Sắp đến tết rồi I . Muïc tieâu: - Bieát haùt theo giai ñieäu vaø ñuùng lôøi ca cuûa hai baøi haùt. - Bieát haùt keát hôïp vaän ñoäng phuï hoïa ñôn giaûn. * HS khaù, gioûi: Thuoäc lôøi ca cuûa 2 baøi haùt; Laøm quen bieåu dieãn 2 baøi haùt. II . Chuaån bò : - GV: Động tác phụ họa - HS : vôû nhaïc. - Phöông phaùp: quan saùt, hoûi ñaùp, luyeän taäp,... III . Caùc hoaït ñoäng dạy học : Tiến trình Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1 . Ổn định : 1’ 2.Kiểm tra bài cuõ : 4’ 3 . Baøi môùi : a. Giôùi thieäu baøi:1’ b. Caùc hoaït ñoäng: * Hoaït ñoäng 1 : oân ba

File đính kèm:

  • docKE HOẠCH TUAN 15.doc