1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Nhằm giúp học sinh nắm vững ĐN, Tính chất của nguyên hàm, bảng các nguyên hàm cơ bản để vận dụng tìm nguyên hàm của các hàm số sơ cấp, hàm số hợp
Học sinh biết vận dụng linh hoạt các nguyên hàm của hàm số để định hướng biến đổi tính nguyên hàm
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 748 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 49: Nguyên hàm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/12
Ngày giảng:13/12/06
Tiết 49: nguyên hàm .
A. Mục tiêu bài dạy:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Nhằm giúp học sinh nắm vững ĐN, Tính chất của nguyên hàm, bảng các nguyên hàm cơ bản để vận dụng tìm nguyên hàm của các hàm số sơ cấp, hàm số hợp
Học sinh biết vận dụng linh hoạt các nguyên hàm của hàm số để định hướng biến đổi tính nguyên hàm
Thông qua bài giảng rèn luyện cho học sinh kĩ năng khảo sát hàm số, kĩ năng tính toán, khả năng tư duy lô gíc, tư duy toán học dựa trên cơ sở tìm nguyên hàm của các hàm số sơ cấp
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
B. Chuẩn bị:
Thầy: giáo án, sgk, thước.
Trò: vở, nháp, sgk, và đọc trước bài.
C. Thể hiện trên lớp:
I. Kiểm tra bài cũ: (6’)
CH:
Nêu định nghĩa nguyên hàm? Các nguyên hàm cơ bản của hàm số sơ cấp? Tính nguyên hàm của f(x)=x2 – 4x + 3
ĐA:
+ F(x) là nguyên hàm của f(x) Û F’(x)=f(x)
+ Các nguyên hàm cơ bản:
+AD: =x3/3 - 2x2 +3x +C
II. Dạy bài mới:
Đặt vấn đề: Vận dụng các nguyên hàm cơ bản hôm nay ta đi xét một số ví dụ cụ thể về nguyên hàm.
File đính kèm:
- GADS12_T49_BIA.doc