Giáo án lớp 1B tuần 5

 

T2+3 HỌC VẦN TIẾT: 33-34

 T-TH

SGK/32-33 TGDK:37’/tiết

A. Muïc tieâu:

 - Đọc được: t, th, tổ, thỏ.

 - Viết được: t, th, tổ, thỏ.

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: ổ, tổ.

- HS khá, giỏi biết đọc trơn.

B. Đồ dùng dạy học:

 - GV : SGK, Bảng nỉ, bộ chữ cái, thẻ từ, vở BTTV , tranh .

 - HS: SGK, vở BTTV,bảng con, Bộ đồ dùng học tập, vở tập viết.

C. Các hoạt động dạy học:

I. TIẾT 1

1.Hoạt động 1 : KTBC

 - 3 HS Đọc và viết : d, đ,dê, đò (Đọc và kết hợp phân tích).

 - 1HS đọc câu ứng dụng sgk - Tìm từ mới ngoài bài có mang âm d và đ.

 - Lớp viết bảng con từ: lá đa - NX ghi điểm – NX bài cũ.

 

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1B tuần 5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 (Từ ngày 16/9/2013 đến ngày 20/9/2013) Thứ hai ngày 16 tháng 9 năm 2013 * BUỒI SÁNG: T1 CHÀO CỜ TIẾT: 5 TUẦN 5 ________________________________________ T2+3 HỌC VẦN TIẾT: 33-34 T-TH SGK/32-33 TGDK:37’/tiết A. Muïc tieâu: - Đọc được: t, th, tổ, thỏ. - Viết được: t, th, tổ, thỏ. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: ổ, tổ. - HS khá, giỏi biết đọc trơn. B. Đồ dùng dạy học: - GV : SGK, Bảng nỉ, bộ chữ cái, thẻ từ, vở BTTV , tranh ..... - HS: SGK, vở BTTV,bảng con, Bộ đồ dùng học tập, vở tập viết. C. Các hoạt động dạy học: I. TIẾT 1 1.Hoạt động 1 : KTBC - 3 HS Đọc và viết : d, đ,dê, đò (Đọc và kết hợp phân tích). - 1HS đọc câu ứng dụng sgk - Tìm từ mới ngoài bài có mang âm d và đ. - Lớp viết bảng con từ: lá đa - NX ghi điểm – NX bài cũ. 2.Hoạt động 2 : Dạy bài mới. a.Hoạt động 2.1 : Dạy âm mới. * Âm mới thứ nhất: - GV viết âm t lên bảng – HD cách phát âm – GV phát âm . - Gọi HS phát âm (3-5 em) , cả lớp ĐT 1 lần . - GV yêu cầu HS đính âm t – KT, sửa sai . GV đính âm t. - Gọi HS đọc âm t trên bộ ĐDHT. - GV yêu cầu HS tìm âm và dấu ghép tiếng tổ. GV kiểm tra, sửa sai, đính tiếng tổ. - Gọi HS phân tích tiếng tổ ( tiếng tổ gồm âm t đứng trước , âm ô đứng sau và dấu hỏi đặt trên đầu âm ô). HS đánh vần tiếng (3 -5 em ) - Đọc trơn tiếng ( 3-5 ) . GV kiểm tra - sửa sai . * GV đưa tranh – GT từ tổ: Là nơi trú của các loài vật - GV đính từ – HS đọc trơn từ (3-5 em) - HS đọc cột âm ( 3-5 em ). * Âm mới thứ hai: ( Qui trình tương tự như âm t). Giảng từ thỏ: Là thú gặm nhắm, tai to, dài, nuôi đề lấy thịt và lông. * So sánh: + Giống: giống nhau chữ t + Khác: th có thêm âm h. - HS đọc lại 2 âm – Đọc 2 cột âm ( 1 em ). * NGHỈ GIỮA TIẾT. b.Hoạt động 2.2 : Luyện đọc từ ( to, tơ, ta, tho, thơ, tha, ti vi, thợ mỏ) - GV đính bảng các tiếng .Gọi 1 HS lên bảng gạch chân và đọc trơn âm t, th có trong các tiếng trên . * Luyện đọc từ: - GV hướng dẫn cách đọc tiếng to (Đọc đánh vần tiếng ) HS đọc 2 em. - HS đọc trơn tiếng ( 3 em ). - Các tiếng còn lại HD tương tự . Giảng từ: thợ mỏ ( Là công nhân làm việc trong những hòm mỏ, khai thác than ). - Gọi HS đọc 6 tiếng ( theo thứ tự) 3 em – HS đọc ( không theo thứ tự ) 3 em. - HS đọc toàn bài ( 1 em ). 3.Hoạt động 3 : Luyện viết ( t, th, tổ, thỏ). - GV hướng dẫn cách viết âm t - viết mẫu. - Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. Viết bảng con. - HS viết – GV nhận xét, sửa sai . - Âm th HD tương tự. - HD viết - viết mẫu tiếng tổ. - HS viết – GV nhận xét, sửa sai . - Tiếng thỏ ( các bước tương tự như tiếng tổ ). - HS đọc ND tiết1 ( 1em ). II. TIẾT 2: 1.Hoạt động 1: Luyện đọc a. Đọc bảng lớp ND tiết 1. GV gọi HS đọc ( 3-5 em ) - Lớp đồng thanh 1 lần. b. Đọc câu: Treo tranh giới thiệu câu Tranh vẽ gì? (Bố đang thả cá mè, bé đang thả cá cờ ). GV đính bảng câu ứng dụng: bố thả cá mè, bé thả cá cờ. - Nhận biết tiếng có âm mới học ( thả ). - Đọc tiếng, từ khó: bố thả – GV đọc mẫu. - Luyện đọc câu ( 3-5 em ). c. Đọc SGK: - HS đọc bài trang 1+ 2 SGK (3-5 em ) – NX - sửa sai. 2.Hoạt động 2: Luyện nói. -1 HS đọc chủ đề: ổ, tổ - GV treo tranh hỏi: Trong tranh veõ gì?( một con gà mái đang ấp trứng và con chim mẹ với hai con chim con trong tổ trên cây ). - HS hoạt động nhóm 2 - Đại diện nhóm TL – NX - sửa sai. - GV đặt câu hỏi – HSTL cá nhân – NX - sửa sai. + Kể xem những con gì có ổ?( Con gà, chó). + Con gì có tổ?(Con chim….)Các con vật có ổ, tổ để làm gì? + Con ngươi ta có gì để ở? (Nhà). + Các em có nên phá ổ, tổ của các con vật hay không? - Nhắc lại chủ đề:ổ, tổ. * NGHỈ GIỮA TIẾT. 3.Hoạt động 3: Thực hành làm VBT/ 16 * Bài 1: Nối ( HDHS nối tranh với từ thả cá và từ tổ cò ) * Bài 2: Điền âm t hay th( ô tô, thợ nề ) * Bài 3: Viết: HDHS viết 1 dòng ti vi, 1 dòng thợ mỏ - GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Chấm bài - NX sửa sai. 4.Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - HS đọc lại toàn bài ( 2 em ) – Trò chơi : “ Em tìm tiếng mới”. - Dặn HS về đọc bài - Tìm tiếng có âm t, th– xem bài: ôn tập. - NX tiết học. D. BỔ SUNG: ...................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................... T4 ĐẠO ĐỨC TIẾT: 4 GỌN GÀNG SẠCH SẼ (TIẾT 2) TGDK: 35’ A. Mục tiêu: - Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ. - Biết phân biệt giữa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng, sạch sẽ. * Lồng ghép nội dung HT và LTTGĐĐHCM: Nếp sống giản dị (liên hệ). * Lồng ghép nội dung BVMT.(liên hệ). Ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ thể hiện người có nếp sống , sinh hoạt văn hóa , góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường , làm cho môi trường luôn sạch đẹp. B. Chuẩn bị : - Giaùo vieân: Saùch, tranh, baøi haùt röûa maët nhö meøo. - Hoïc sinh: Saùch baøi taäp. C. Các hoạt động dạy học : 1.Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ. - Khi ñi hoïc phaûi maëc quaàn aùo nhö theá naøo? (Maëc quaàn aùo phaúng phiu, saïch seõ, goïn gaøng) - Khoâng neân maëc quaàn aùo nhö theá naøo? (Khoâng maëc quaàn aùo nhaøu naùt, raùch tuoät chæ, baån hoâi, xoäc xeäch...) - Nhöõng em naøo ñaõ aên maëc saïch seõ, goïn gaøng? (Hoïc sinh aên maëc goïn gaøng, saïch seõ töï ñöùng leân). - Nhận xét bài cũ. 2.Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi. * Cho hoïc sinh môû saùch - Yeâu caàu hoïc sinh quan saùt baøi taäp 3 vaø traû lôøi caâu hoûi: Baïn nhoû trong tranh ñang laøm gì? (Baïn ñang saép xeáp ñoà duøng hoïc taäp, chaûi ñaàu, ñaùnh raêng, röûa tay) - Baïn coù goïn gaøng, saïch seõ khoâng? (Coù.) - Em muoán laøm nhö baïn ôû hình maáy? Vì sao?( Hình 1 – 3 – 4 – 5 – 7 – 8. Vì caùc baïn laøm veä sinh caù nhaân) a.Hoaït ñoäng 2.1: Cho hoïc sinh söûa soaïn quaàn aùo, ñaàu toùc cho nhau. - 2 em thaønh 1 nhoùm söûa cho nhau nhö chaûi ñaàu... - Giaùo vieân nhaän xeùt tuyeân döông caùc em laøm toát. Nghỉ giữa tiết. b.Hoaït ñoäng 2.2: Taäp cho hoïc sinh baøi haùt “Röûa maët nhö meøo”. Giaùo vieân haùt maãu, taäp cho hoïc sinh haùt. - Lôùp mình coù ai gioáng meøo khoâng? (Khoâng). Chuùng ta ñöøng gioáng meøo nheù! 3.Hoaït ñoäng 3: Củng cố - Dặn dò - Höôùng daãn hoïc sinh ñoïc caâu thô: Ñaàu toùc em chaûi goïn gaøng.AÙo quaàn saïch seõ, troâng caøng theâm yeâu. HS Ñoïc caù nhaân, ñoàng thanh. * Lồng ghép GDBVMT: Ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ thể hiện người có nếp sống , sinh hoạt văn hóa , góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường , làm cho môi trường luôn sạch đẹp. - Giaùo vieân nhaän xeùt tieát hoïc. D. BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * BUỔI CHIỀU: T1 THỦ công TIẾT: 4 Xé dán hình VUÔNG. TGDK:35’ A. Mục tiêu: - Biết cách xé, dán hình vuông . - Xé,dán được hình vuông . Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. Với HS khéo tay : - Xé,dán được hình vuông .Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa . Hình dán tương đối phẳng . - Có thể xé được thêm hình vuông có kích thước khác . - Có thể kết hợp vẽ trang trí hình vuông . * GDNGLL: Giới thiệu bia chiến tích địa phương. B. Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu về xé,dán hình vuông . - Giấy, hồ dán, bút chì, vở. C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1 : KT bài cũ Xé,dán hình tam giác KT một số vở chưa hoàn thành ở tiết trước . KT đồ dùng học tập . 2.Hoạt động 2: Bài mới. a/ Hoạt động 2.1 : Hướng dẫn HS quan sát – nhận xét - HS nhận biết được hình vuông và kể tên được một số đồ vật xung quanh có dạng hình vuông .Biết quí trọng những sản phẩm do con người làm ra . b/ Hoạt động 2.2: Hướng dẫn cách vẽ, xé,dán hình vuông * Vẽ và xé hình vuông : - GV đính mẫu tổng thể hình vuông có cạnh 8 ô. - Hướng dẫn vẽ như hình chữ nhật . - Từ hình vuông thực hiện thao tác xé từng cạnh. Lưu ý : tay trái giữ chặt tờ giấy sát cạnh hình vuông .tay phải dùng ngón cái và ngón trỏ xé giấy dọc theo cạnh hình .Các đường xé phải ít răng cưa,thẳng . * Hướng dẫn dán : Muốn dán hình cho đẹp phải ướm hình lên trang giấy, xác định vị trí, bôi lên một lớp hồ mỏng dọc theo các cạnh rồi dán vào tờ bìa .Dán xong đặt một tờ giấy lên trên miết lại cho thẳng . Nghỉ giữa tiết c/ Hoạt động 2.3 : Thực hành GV nêu yêu cầu bài HS thực hành theo nhóm – GV quan sát và hướng dẫn thêm cho các nhóm còn lúng túng . d/ Hoạt động 2.4: Trưng bày sản phẩm Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình – GV gợi ý các nhóm nhận xét và xếp loại. GV nhận xét và xếp loại –tuyên dương . e/ Hoạt động 2.5: Giới thiệu bia chiến tích ở địa phương: Giáo viên giới thiệu 1 số hình ảnh bia chiến tích ở địa phương, giới thiệu những chiến tích ( Ngày.. tháng…năm đã xảy ra những trận đánh ..kết quả..) Qua đó giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. 3.Hoạt động 3: Củng cố -dặn dò. - Muốn vẽ hình vuông em phải làm gì ? - Khi dán phải lưu ý điều gì ? - Về nhà tập vẽ và xé,dán cho thành thạo . - Chuẩn bị bài xé,dán hình tròn. D.BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… T2 TiẾng viỆt ( BS) T - TH A. Mục tiêu: - Củng cố các âm đã học: t – th. - Rèn học sinh đọc đúng,viết chính xác: t - th và các tiếng có chứa âm t – th chính xác. - Nối được chữ với hình chính xác . B. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc và tìm tiếng từ. - Đọc âm: t –th. - 2 em / nhóm đọc lại bài: t – th trong SGK - Luyện ghép tiếng có âm t- th. Sau đó ghép tiếng them dấu thanh - Tìm từ mới - Ghép bảng bộ đồ dùng học tập. 2. Hoạt động 2: Rèn viết. - Viết chính tả vở 1: + to, tơ, ta, tho, thơ, tha, ti vi, thợ mỏ. + bố thả cá mè, bé thả cá cờ. 3. Hoạt động 3: Bồi dưỡng HS giỏi. - Thi đọc nhanh và viết đúng đẹp câu: bố thả cá cờ,bé thả cá mè. C.Củng cố- dặn dò: - Tìm từ mới có âm t – th. - Chuẩn bị bài: ôn tập. T3 ĐẠO ĐỨC (BS) GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (TIẾT 2) A. Mục tiêu: Củng cố cho học sinh hiểu: - Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - HS biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ. B. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức - Bạn nhỏ trong tranh làm gì? - Bạn có gọn gàng, sạch sẽ không? - Em có muốn làm như bạn không? 2. Hoạt động 2: Luyện tập – Thực hành. - HS quan sát tranh BT3, BT4 trao đổi nhóm 2 - GV mời 2 – 3 HS trình bày trước lớp - GV nhận xét, bổ sung: Chúng ta nên làm như các bạn nhỏ trong tranh 1, 3, 4, 5, 7, 8. - GV nhận xét và tuyên dương các đôi làm tốt. - Cả lớp hát bài Rửa mặt như mèo. - GV cho HS đọc lại câu thơ: Đầu tóc em chải gọn gàng Áo quần sạch sẽ trông càng thêm yêu * GV nhắc lại kết luận: Quần áo đi học cần phẳng phiu, lành lặn, sạch sẽ. Không mặc quần áo nhàu nát, bẩn, xộc xệch đến lớp. C. Củng cố - Dặn dò: - Dặn dò, nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 17 tháng 09 năm 2013 * BUỔI SÁNG: T1+2 HỌC VẦN TIẾT: 35-36 ÔN TẬP SGK/34,35 TGDK:38’/tiết A. Muïc tieâu: - Đọc được: i, a, n, m, d, đ, t, th; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 12 đến bài 16. - Viết được: i, a, n, m, d, đ, t, th; các từ ngữ ứng dụng từ bài 12 đến bài 16. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: cò đi lò dò. B. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng ôn.Tranh minh hoạ câu ứng dụng : cò bố mò cá, cò mẹ tha cá về tổ.Tranh minh hoạ kể chuyện cò đi lò dò. - HS: SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. C. Các hoạt động dạy học: I.TIẾT I 1.Hoạt động 1: Bài cũ. - Đọc và viết : t , th, tổ, thỏ -Đọc câu ứng dụng : bé có vở vẽ. - Viết bảng: ổ, tổ - Nhận xét bài cũ. 2.Hoạt động 2: Bài mới. a.Hoạt động 2.1 : Ôn tập các chữ và âm vừa học. - Treo bảng ôn 1 (B 1). GV hướng dẫn HS ghép chữ thành tiếng;Chỉ chữ và đọc âm. - Đọc các tiếng do các chữ ở cột dọc kết hợp các chữ ở dòng ngang ở B1. - Đọc các từ đơn ( một tiếng ) do các tiếng ở cột dọc kết hợp với dấu thanh ở dòng ngang ở bảng ôn 2. b.Hoạt động 2.2 : Đọc từ ngữ ứng dụng ( Tổ cò, lá mạ, da thỏ, thợ nề ). - HS đọc : nhóm, cá nhân, cả lớp. - Giảng từ: thợ nề ( Thợ xây gạch đá trong các công trình xây dựng ) Nghỉ giữa tiết. 3.Hoạt động 3 : Luyện viết. - GV giới thiệu chữ in thường sang chữ viết thường.Hướng dẫn qui trình viết. - Hướng dẫn viết trên không, viết bộ bằng ngón trỏ. - HS viết từ tổ cò, lá mạ . II.TIẾT 2: 1.Hoạt động 1: Luyện đọc nội dung tiết 1. - HS đọc lại bài T1 – Đọc CN ( 5 – 7 em ) – Lớp ĐT 1 lần. - HS đọc SGK – Đọc CN ( 5 – 7 em ). 2.Hoạt động 2: Luyện đọc câu ứng dụng. - Đọc câu ứng dụng : cò bố mò cá cò mẹ tha cá về tổ (C nhân- đ thanh). - Đọc SGK: Đọc cả T1 + T2 ( 5 – 7 em ). 3.Hoạt động 3: Kể lại chuyện về cò đi lò dò. - GV kể một cách truyền cảm có tranh minh hoạ như sách giáo khoa. - Hình thức kể theo tranh : GV chỉ tranh, đại diện nhóm chỉ vào tranh & kể đúng tình tiết mà tranh thể hiện (Theo 4 tranh ). Tranh1: Anh noâng daân lieàn ñem coø veà nhaø chaïy chöõa nuoâi naáng. Tranh 2: Coø con troâng nhaø. Noù ñi loø doø khaép nhaø baét ruoài, queùt doïn nhaø cöûa. Tranh 3: Coø con boãng thaáy töøng ñaøn coø ñang bay lieäng vui veû. Noù nhôù laïi nhöõng ngaøy thaùng coøn ñang vui soáng cuøng boá meï vaø anh chò em. Tranh 4: Moãi khi coù dòp laø coø laïi cuøng anh caû ñaøn keùo veà thaêm anh noâng daân vaø caùnh ñoàng cuûa anh. - YÙ nghóa caâu chuyeän: Tình caûm chaân thaønh giöõa con coø vaø anh noâng daân. Nghỉ giữa tiết. 4.Hoạt động 4: Thực hành làm VBT/ 17 * Bài1: Nối ( HD hs nối từ với từ tạo thành câu : cò tha cá, dì na đố bé, mẹ đi ô tô) * Bài 2: Điền tiếng ( thỏ, dê.) * Bài 3: Viết: HDHS viết 1 dòng da thỏ, 1 dòng thợ nề. - GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Chấm bài - NX sửa sai. 5.Hoạt động 5: Củng cố dặn dò. - HS đọc lại toàn bài ( 2 em ) - Dặn HS về đọc bài - Tìm tiếng có âm t, th– xem bài: u-ư - NX tiết học. D. BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… T3 TOÁN TIẾT: 16 SỐ 6. SGK/26 TGDK: 38’ A. Mục tiêu: - Biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6; đọc, đếm được từ 1 đến 6; so sánh các số trong phạm vi 6, biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. - Làm bài tập: 1, 3/18 VBT + 2/27 SGK. B. Đồ dùng dạy học: - GV: Phoùng to tranh SGK, phieáu hoïc taäp, baûng phu ïghi baøi taäp 3, 4. - HS: Boä ñoà duøng hoïc Toaùn lôùp1. Saùch Toaùn 1. C. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Bài cũ (Luyeän taäp chung). - Laøm baøi taäp 3/25 :( Noái oâ vuoâng vôùi soá thích hôïp). 1 HS neâu yeâu caàu. 2 > … ; 3 > … ; 4 > … ; (3HS vieát baûng lôùp -caû lôùp vieát baûng con). - GV Nhaän xeùt bài cũ 2.Hoạt động 2: Bài mới. a.Hoạt động 2.1: Giôùi thieäu soá 6. - Höôùng daãn HS xem tranh vaø hoûi:”Coù naêm baïn ñang chôi, moät em khaùc chaïy tôùi. Taát caû coù maáy em .HS xem tranh, TL:”Coù taát caû 6 em”. - HS laáy ra 5 hình troøn, sau ñoù theâm 1 hình troøn vaø noùi :” naêm hình troøn theâm moät hình troøn laø saùu hình troøn” - Sau ñoù cho HS quan saùt tranh veõ trong saùch vaø giaûi thích”naêm chaám troøn theâm moät chaám troøn laø saùu chaám troøn.; naêm con tính theâm moät con tính laø saùu con tính”. - GV chæ vaøo tranh veõ trong saùch.Yeâu caàu HS Quan saùt tranh. - GV neâu:”Caùc nhoùm naøy ñeàu coù soá löôïng laø saùu”. b.Hoạt động 2.2 : Giôùi thieäu chöõ soá 6 in vaø soá 6 vieát. - GV neâu:”Soá saùu ñöôïc vieát baèng chöõ soá 6”. GV giôùi thieäu chöõ soá 6 in, chöõ soá 6 vieát. - GV giô taám bìa coù chöõ soá 6. HS ñoïc:”saùu”. c.Hoạt động 2.3: Nhaän bieát thöù töï cuûa soá 6 trong daõy soá 1, 2, 3, 4, 5, 6. - GV höôùng daãn:HS ñeám töø 1 ñeán 6 roài ñoïc ngöôïc laïi töø 6 ñeán 1. - GV giuùp HS: HS nhaän ra soá 6 ñöùng lieàn sau soá 5 trong daõy caùc soá 1, 2, 3, 4, 5, 6. Nghỉ giữa tiết. d.Hoạt động 2.4 : Thöïc haønh * Baøi 1 VBT/18: HS ñoïc yeâu caàu baøi 1 :”Vieát soá 6”. - GV höôùng daãn HS vieát soá 6:HS vieát soá 6 moät haøng. GV nhaän xeùt baøi vieát cuûa HS. * Baøi 2.SGK/27: HS laøm miệng - GV neâu caâu hoûi ñeå HS nhaän ra caáu taïo soá 6.VD:Coù maáy chuøm nho xanh? Maáy chuøm nho chín? Trong tranh coù taát caû maáy chuøm nho? GV chæ vaøo tranh vaø noùi:” 6 goàm 5 vaø 1, goàm 1 vaø 5”. - HS ñoïc yeâu caàu” vieát ( theo maãu)”. HS vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng. - Vôùi caùc tranh coøn laïi HS phaûi traû lôøi ñöôïc caùc caâu hoûi töông töï vaø ñieàn keát quaû ñeám ñöôïc vaøo oâ troáng. GV KT vaø nhaän xeùt baøi laøm cuûa HS. * Baøi 3 VBT/18: HS laøm phieáu hoïc taäp. HS ñoïc yeâu caàu baøi 3:” Vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng”. - HS ñieàn soá thích hôïp vaøo oâ troáng roài ñoïc theo thöù töï töø 1 ñeán 6 vaø töø 6 ñeán 1. - Nhaän bieát soá 6 laø soá ñöùng lieàn sau soá 5 trong daõy soá 1, 2, 3, 4, 5, 6. * GV HD HS laøm baøi :GV chaám moät soá phieáu hoïc taäp vaø nhaän xeùt. 3.Hoạt động 3: Cuûng coá, daën doø. - Chôi caùc troø chôi nhaän bieát soá löôïng hoaëc thöù töï giöõa caùc soá trong phaïm vi 6 baèng caùc tôø bìa caùc chaám troøn vaø caùc soá. HS thöïc haønh chôi thi ñua giöõa hai ñoäi. GV nhaän xeùt thi ñua cuûa hai ñoäi.Traû lôøi (Soá 6). - Xem laïi caùc baøi taäp ñaõ laøm. - Chuaån bò: saùch Toaùn 1, vôû Toaùn, hoäp ñoàø duøng hoïc Toaùn ñeå hoïc baøi: “Soá 7”. - Nhaän xeùt tuyeân döông. D. BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....................... T4 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TIẾT: 5 VỆ SINH THÂN THỂ. SGK/12,13 TGDK: 35’ A. Muïc tieâu: 1. Mục tiêu chính: Nêu được các việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể. Biết cách rửa mặt, rửa tay chân sạch sẽ. 2. GDKNS: - KN ra quyết định. - KN giao tiếp. B. Ñoà duøng daïy hoïc: - GV: Caùc hình trong baøi 4 SGK. - HS: Vôû baøi taäp TN&XH baøi 4. Moät soá tranh, aûnh veà caùc hoaït ñoäng giöõ veä sinh thaân theå. C. Các hoạt động dạy học: 1.Hoaït ñoäng 1: Baøi cuõ.( Baûo veä maét vaø tai). - Muoán baûo veä maét con phaûi laøm gì? - Muoán baûo veä tai con laøm nhö theá naøo? - Nhaän xeùt baøi cuõ . 2.Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi. HS haùt taäp theå baøi: Khaùm tay. a.Hoaït ñoäng 2.1: Laøm vieäc vôùi SGK. * Muïc tieâu: HS nhaän ra vieäc gì neân laøm vaø khoâng neân laøm ñeå giöõ veä sinh thaân theå. * PP và KT dạy học: Thảo luận nhóm. * Caùch tieán haønh: - Böôùc 1:GV cho caû lôùp khaùm tay - GV theo doõi.Tuyeân döông nhöõng baïn tay saïch. GV cho HS thaûo luaän nhoùm 4( Noäi dung thaûo luaän HS nhôù laïi nhöõng vieäc mình ñaõ laøm ñeã cho cô theå saïch seõ) .GV theo doõi HS thöïc hieän . - Böôùc 2: Ñaïi dieän moät soá em leân trình baøy. HS neâu laïi nhöõng vieäc ñaõ laøm ñeå cho cô theå luoân khoeû maïnh laø: Taém röûa, goäi ñaàu, thay quaàn aùo, caét moùng tay, moùng chaân,… GV keát luaän : Muoán cho cô theå luoân khoeû maïnh, saïch seõ caùc con caàn phaûi thöôøng xuyeân taém röûa , thay quaàn aùo,caét moùng tay ,moùng chaân… Nghỉ giữa tiết. b.Hoaït ñoäng2.2: Laøm vieäc vôùi SGK. * Muïc tieâu: - HS nhaän ra vieäc gì neân laøm vaø khoâng neân laøm ñeå giöõ da , cô theå luoân saïch seõ. - Phát triển KN giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. * PP và KT dạy học: Hỏi đáp trước lớp. * Caùch tieán haønh: Böôùc 1: - GV höôùng daãn HS quan saùt hình/11SGK vaø taäp ñaët caâu hoûi cho töøng hình.ví duï: - HS chæ vaøo hình ñaàu tieân beân traùi trang saùch vaø hoûi:Hai baïn ñang laøm gì? Theo baïn vieäc laøm ñoù laø ñuùng hay sai? Böôùc 2: - GV cho HS xung phong traû lôøi- Ñaïi dieän moät soá em leân traû lôøi. - Hình 1: Baïn ñang coøn taém.- Hình2: 2 baïn daõ ñaày ñuû ñoà aám ñi hoïc - Hình 3: 1 baïn chaûi toùc - Hình 4: 1 baïn ñi hoïc chaân khoâng mang deùp. - Hình 5: 1 baïn ñang taém cuøng vôùi traâu ôû hoà: * Keát luaän: Muoán cho cô theå luoân saïch seõ , khoeû maïnh caùc con neân: taém röûa thöôøng xuyeân, maëc ñuû aám , khoâng taém nhöõng nôi nöôùc baån. c.Hoaït ñoäng 2.3: Thaûo luaän chung. * Muïc tieâu: Bieát trình baøy caùc vieäc laøm hôïp veä sinh nhö taém ,röûa tay , … bieát laøm vaøo luùc naøo. * Caùch tieán haønh: Böôùc 1: GV neâu: Haõy neâu caùc vieäc laøm caàn thieát khi taém?- GV theo doõi HS neâu GV keát luaän: Tröôùc khi taém caùc con caàn chuaån bò nöôùc,xaø boâng, khaên taém aùo quaàn. Taém xong lau khoâ ngöôøi . Chuù yù khi taém caàn taém nôi kín gioù. Böôùc 2: -Khi naøo ta neân röûa tay?- Khi naøo ta neân röûa chaân? ?- GV theo doõi HS neâu: - Neân röûa tay tröôùc khi caàm thöùc aên, sau khi ñaïi tieän... - Neân röûa chaân tröôùc khi ñi ngu.û 3.Hoaït ñoäng 3: Củng cố - dặn dò - GV hoûi laïi noäi dung baøi vöøa hoïc.- Vöøa roài caùc con hoïc baøi gì? - Daën doø: Caû lôùp thöïc hieän toát noäi dung baøi hoïc . Nhaän xeùt tieát hoïc D. BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * BUỔI CHIỀU: T1 TIẾNG VIỆT ( BS) ÔN TẬP. A. Mục tiêu: - Củng cố các âm đã học. - Rèn HS đọc , viết chính xác các âm đã học, vận dụng ghép tiếng tìm từ chính xác. B. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc và tìm tiếng từ. - Hai em trên nhóm đọc bài ôn tập SGK trang 34. - Đọc âm đã học e,ê, o, ô, ơ, i, a, b, v, l, h, m, n, d, đ, u, ư. - Luyện ghép tiếng có các âm đã học và thêm dấu thanh. - Tìm từ có âm d, đ, t, th, u, ư. 2. Hoạt động 2: Rèn viết. - HS làm vở bài tập ( nếu còn). - HS viết vào vở 1: da thỏ, thợ nề, lá mạ. Cò bố mò cá Cò mẹ tha cá về tổ. 3.Hoạt động 3: Rèn , bồi dưỡng HS giỏi. Thi đọc nhanh, viết đúng đẹp câu: Cò bố mò cá Cò mẹ tha cá về tổ. C.Củng cố- dặn dò: - Học bài - chuẩn bị bài: u, ư. T2 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI (BS) VỆ SINH THÂN THỂ A. Mục tiêu: - Nắm được thân thể sạch sẽ giúp cho cơ thể chúng ta khoẻ mạnh, tự tin. - Biết tự giữ gìn thân thể. - Củng cố việc nên làm và không nên làm để da luôn sạch sẽ. B. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Liên hệ bản thân. - Nhóm 2 em tự ôn bài. Liên hệ về mình đã làm gì để giữ gìn vệ sinh cá nhân. - HS kể trước lớp.GV chốt ý đúng sai. 2. Hoạt động 2: Kể lại những viêc nên làm và không nên làm để giữ da luôn sạch sẽ. - Nên làm: Tắm gội đầu bằng nước sạch và xà phòng, thay quần áo sạch, nhất là quần bên trong, rửa chân tay, cắt móng tay, móng chân… - Không nên làm: Tắm ở ao hoặc bơi ở chỗ nước không sạch, quần áo dơ, móng tay, móng chân không cắt ngắn… * Chốt ý: - Có ý thức vệ sinh cá nhân hằng ngày để giữ sạch thân thể, bảo vệ sức khoẻ đảm bảo cho học tập. C. Củng cố - Dặn dò: - Thi làm bài tập trắc nghiệm: Viết đ vào ô trống câu đúng (đại diện 4 tổ). Muốn thân thể sạch sẽ em tắm gội hằng ngày. Không nên tắm nước ao hồ. Để móng tay dài và sạch thì càng tốt. - Chuẩn bị bài: Chăm sóc và bảo vệ răng. T3 TOÁN(BS) SỐ 6. A.Mục tiêu: - Củng cố kiến thứcvề số 6. - Rèn HS đọc viết đúng đẹp số 6. Đếm xuôi, ngược từ 1 đến 6, 6 đến 1 thành thạo. Nắm chắc cấu tạo số. B.Hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Củng cố số 6. - Viết số 6. - Đếm xuôi, ngược từ 1 đến 6, 6 đến 1. - Số liền sau số 5 là số mấy? - Nêu cấu tạo số 6. 2. Hoạt động 2: Luyện tập – Thực hành. - Làm bài tập SGK trang 26, 27. - Viết bảng con số 6. - Làm miệng bài 2 SGk trang 27. - Làm vở 2: 1/26 (Viết 3 hàng số 6), 3/27. 3.Hoạt động 3: Toán HS giỏi ( làm bảng). SH thi viết xuôi, ngược từ 1 đến 6, 6 đến 1 đúng đẹp. C.Củng cố - Dặn dò: - Xem lại bài - Chuẩn bị bài: Số 7. Thứ tư ngày 18 tháng 09 năm 2013 * BUỔI SÁNG: T1 THỂ DỤC TIẾT: 5 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI :“ĐI QUA ĐƯỜNG LỘI” TGDK: 35’ A. Muïc tieâu : - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc. - Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Bước đầu làm quen với trò chơi. B. Ñoà duøng daïy hoïc : Coøi, saân baõi … C. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc: 1.Hoạt động 1: Phần mở đầu - Nhaän lôùp: Lôùp trưởng taäp trung baùo caùo. Taäp trung 4 haøng ngang. - Khôûi động: Haùt - voã tay. Giaäm chaân taïi choã ñeám theo nhòp 1-2, 1-2. - Troø chôi " Dieät caùc con vaät coù haïi". Taäp trung 4 haøng ngang ( ñöùng taïi choã) - Kieåm tra baøi cũ : Gọi HS kiểm tra cách tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ - GV nhận xét. - Phoå bieán nội dung yêu cầu bài học. 2.Hoạt động 2: Phần cơ bản: * OÂn taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, nghieâm, nghæ, quay phaûi, quay traùi. - GV ñieàu khieån lôùp thöïc hieän 1-2 laàn ( söûa sai cho HS ) : OÂn quay phaûi, quay traùi, ñi ñeàu. - Taäp luyeän theo toå ( söûa sai cho HS ). Taäp trung 4 haøng ngang. * Troø chôi: “Đi qua đường lội”. - Taäp trung 4 haøng ngang. Toå tröôûng ñieàu khieån. - GV phổ biến tên trò chơi và luật chơi, HS chơi mẫu, chơi thật. - Toå 1 chôi thöû. Caùc toå chôi 1- 2 laàn. Caû lôùp thi ñua 2 - 3 laàn. 3.Hoạt động 3: Phần kết thúc - Hoài tónh - HS haùt vaø voã tay theo nhòp. Heä thoáng baøi. GV nhaän xeùt, ñaùnh giaù tieát hoïc - Höôùng daãn veà nhaø thöïc haønh. GV hoâ " THEÅ DUÏC" - Caû lôùp hoâ " KHOEÛ". D. BỔ SUNG: ............................................................................................................

File đính kèm:

  • doctuần 5.doc
Giáo án liên quan