Giáo án lớp 2 tuần 1 chuẩn kiến thức kỹ năng

 TẬP ĐỌC. (2 tiết)

CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM

I. Mục tiêu

- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sạu các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5213 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 1 chuẩn kiến thức kỹ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN Thứ hai ngày tháng năm 2013 TẬP ĐỌC. (2 tiết) CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I. Mục tiêu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sạu các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1.Bài mới: - Giới thiệu cấu trúc và chương rình môn tiếng Việt 2 - Có 8 chủ điểm. - 1 Tuần các em học 3 tiết tập đọc, 1 tiết kể chuyện - Giới thiệu tên truyện yêu cầu HS quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? - Đọc mẫu toàn bài và HD cách đọc. a- Yêu cầu HS đọc từng câu. - Phát hiện các từ HS đọc sai và ghi bảng. b- HD HS đọc các câu văn dài trong đoạn. c- Chia lớp thành nhóm 2 người : - HS đọc trong nhóm, theo dõi giúp đỡ. d- Tổ chức trò chơi thi đọc tiếp sức giữa các nhóm. 2. Tìm hiểu bài - Gọi HS đọc từng đoạn và trả lời các câu hỏi SGK. + Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào? - Cậu bé thấy bà cụ làm gì? - Bà cụ làm thế để làm gì? - Cậu bé có tin là từ thỏi sắt mài được thành kim nhỏ không? - Bà cụ giảng giải như thế nào? - Chi tiết nào chứng tỏ điều đó? - Chia lớp thành 4 nhóm và thảo luận câu hỏi sau: + Câu chuyện khuyên em điều gì? + Câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim” khuyên em điều gì? - Yêu cầu các em đọc theo vai. - Em thích nhân vật nào? Vì sao? 3. Củng cố dặn dò - Nhắc HS về nhà tập đọc lại. - 1 – 2 HS đọc ở mục lục sách. - Mở SGK quan sát chủ điểm 1. - Quan sát tranh trả lời. - Nghe –theo dõi. - Lần lượt đọc từngcâu. - Phát âm lại. - Đọc từng đoạn trước lớp. - Tự đọc lại chú giải SGK. - Thực hành ngáp ngắn, ngáp dài ( 3 – 4 HS) - Lần lượt đọc trong nhóm - Theo dõi. - Thi đua đọc. - Nhận xét. - Đọc đồng thanh toàn bài. - Đọc bài. - Khi cầm sách đọc vài dòng là chán bỏ đi chơi … - Mài thỏi sắt vào tảng đá. - Làm kim khâu. - Không tin, ngạc nhiên và hỏi lại … - Mỗi ngày … thành tài. - Cậu bé hiểu ra quay về nhà học bài. - Thảo luận. - Báo cáo kết quả. - Nhận xét –bổ sung. - Nhận vai. - Nhận xét chọn nhóm. - Thể hiện vai tốt. - Tự cho ý kiến. TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100. I: Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về các số từ 0 –100, thứ tự của các số. - Số có một chữ số, 2 chữ số, số liền trước, số liền sau của một số II: Chuẩn bị: - Kẻ sẵn bảng 100 ô vuông. - HS vở bài tập toán tập 1. III: Các hoạt động dạy học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của hs - Nhận xét về sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới: Bài 1:Nêu các số có 1 chữ số. - Tìm số bé nhất? Lớn nhất có 1 chữ số? - Chuẩn bị 2 bảng phụ –chia lớp thành 2 dãy nối tiếp nhau lên ghi các số có 2 chữ số. - Tìm số bé nhất, lớn nhất có hai chữ số? - Số bé nhất có 3 chữ số. - HD HS làm miệng tìm số liền trước, số liền sau của số 34 - Chấm một số bài của HS. 3. Củng cố dặn dò: - Hãy nêu các số tròn chục. - Nhắc HS về xem lại bài tp - Đưa vở- SGK- bảng, phấn, dẻ lau, bút , thước,… - 3 – 4 HS - Bé nhất số 0 - Số lớn nhất:9 - Lần lượt ghi các số theo thứ tự. - 8 – 10 HS đọc nối tiếc các số từ 10 – 100. - 10, 99 - 100 - Tự làm bài tập 3 vào vở. - 10, 20 ,30, … 90 - 4- 5HS đếm nối tiếp 0 - 100 =========================================================== Thứ ba, ngày tháng năm 2013 TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100. I.Mục tiêu. - Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị, thứ tự của các số. - Biết so sánh các số trong phạm vi 100. II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: - Tìm các số viết bằng 2 số giống nhau có 2 chữ số? - Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài. Bài 1: HD HS tự làm vào vở. - Số 85 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Ta có thể viết thế nào? Bài 2: Cho chơi trò chơi tiếp sức, nêu luật chơi và cách chơi. Bài 3: Y/c HS. Bài 4: 3. Củng cố dặn dò: - Bài ôn tập hôm nay ta ôn những nội dung gì? - Muốn so sánh 2 số có 2chữ số…? - Về làm bài tập vào vở bài tập toán. - 1HS đọc cho cả lớp viết bảng con. - 11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, … - 1 HS làm bảng lớp. - Chữa bài tập và tự chấm. - 8 chục và 5 đơn vị - 85 = 80 +5 - Làm bảngcon. 36 = 30 +6 71= 70 +1 94 = 90 + 4 - Chia lớp 2 dãy - Thi đua chơi. -Gv cùng HS nhận xét – đánh giá. -Làm bảng con. 34 70 80 +6 = 86 -Tự làm vào vở. + 28, 33, 45, 54. + 54, 45, 33, 28. - 1HS nhắc. - HS khá nêu. TẬP VIẾT: CHỮ HOA A I.Muïc ñích – yeâu caàu: - Bieát vieát chöõ hoa A (theo côõ chöõ vöøa vaø nhoû). - Bieát vieát caâu öùng duïng theo côõ chöõ nhoû vieát ñuùng maãu chöõ, ñeàu neùt vaø noái ñuùng quy ñònh. II. Ñoà duøng daïy – hoïc. - Maãu chöõ A, baûng phuï. - Vôû taäp vieát, buùt. III. Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu. Giaùo vieân Hoïc sinh 1. Bài cũ: -Kiểm tra đồ đùng học tập 2. Bài mới: - Ñöa maãu chöõ hoa A - HD vaø phaân tích caùch vieát. - Vieát 2-3 laàn treân baûng-phaân tích. - Theo doõi, söûa sai - Vieát maãu caâu öùng duïng - Ñoä cao cuûa con chöõ trong caâu laø bao nhieâu? - HD caùch vieát vaø noái chöõ - Khoaûng caùch giöõa caùc chöõ laø? - HD vieát bài. - Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Chaám vôû ñeå nhaän xeùt. - Nhaän xeùt, ñaùnh giaù. 3. Dặn dò: - Quan saùt, phaân tích - Cao 5 li, vieát bôûi 1 neùt - Theo doõi. - Vieát baûng con 2-3 laàn - 2-3 hs ñoïc - Caû lôùp ñoïc - Theo doõi - Noái tieáp nhau neâu - Vieát baûng con 2-3 laàn - Viết bài vào vở. -Chuaån bò baøi giôø sau. CHÍNH TẢ CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I. Mục tiêu: Chép chính xác bài CT “Có công mài sắt, có ngày nên kim”; trình bài đúng 2 câu văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài. Làm được các bài tập 2,3,4(BT) II.Đồ dùng dạy – học. Chép sẵn bài chép, BT điền chữ cái. Vở tập chép, Vở BTTV, phấn, bút,… III.Các hoạt động dạy – học 1. Bài cũ - Giới thiệu mục tiêu yêu cầu của bài dạy. - Đưa bảng phụ có bài chép. + Đoạn này chép từ bài nào? + Đoạn này là lời nói của ai với ai? - HD nhận xét. + Đoạn chép có mấy câu? + Cuối mỗi câu ghi dấu gì? + Những chữ nào trong bài viết hoa? + Chữ đầu tiên của đoạn được viết như thế nào? - Chọn đọc một số tiếng khó:ngày, mài, sắt. - Theo dõi uốn nắn, nhắc nhở HS tư thế ngồi viết. - Đọc lại bài chính tả- HD cách soát lỗi. - Chấm 8 – 10 bài nhận xét. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Yêu cầu. - Bài tập yêucầu gì? - K Thường đứngtrước chữ nào? - CThường đứng trước chữ nào? Bài 2: Đưa bảng phụ - yêu cầu 3. Củng cố – dặn dò : - Nhận xét, tinh thần, thái độ học tập - Đưa đồ dùng học tập để GV kiểm tra. - 1HS đọc nội dung - Trả lời. - Của bà cụ với cậu bé. - 2 câu - Dấu chấm - Chữ: Mỗi, Giống. - Viết hoa và lùi vào 1 ô. - Viết bảng con. - Chép bài chính tả vào vở. - Soát lỗi. - 1 – 2 HS đọc yêu cầu bài tập - Điền k/c - e,ê, i - o, ô, ơ, a, ă, â, u ,ơ - Tự làm bài tập vào vở bài tập TV2 - Tự điền vào bảng chữ cái. - Đọc và đọc thuộc bảng chữ cái. Thứ tư ngày tháng năm 2013 TẬP ĐỌC TỰ THUẬT I. Mục tiêu: - Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy dấu chấm, giữa các cụm từ, yêu cầu và trả lời ở mỗi dòng. - Biết đọc một văn bản tự thuật với giọng rõ ràng, mạch lạc. - Đọc các từ chỉ đơn vị hành chính (xã, phường, quận, huyện, …) - Nắm được những thông tin chính về về bạn HS trong mỗi bài. - Bước đầu có khái niệm về một bản tự thuật (lí lịch). II. Chuẩn bị. - Bảng phụ viết bảng tự thuật. - Phiếu bản tự thuật có ghi sẵn thông tin. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sính 1. Bài cũ: - Gọi HS đọc bài: Có công mài sắt có ngày nên kim. Và trả lời câu hỏi 1 –2 SGK. - Câu chuyện khuyên các em điều gì? - Nhận xét đánh giá – cho điểm HS. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài. - Đọc mẫu, giọng đọc rõ ràng mạch. - Yêu cầu hs đọc từng câu và kết hợp giải nghĩa từ SGK. - HD kĩ cách đọc. - Chia đoạn. Đ1: Từ đầu – quê quán Đ2: còn lại. - Chia nhóm theo bàn. - Yêu cầu thảo luận theo cặp: Bạn biết gì về bạn Thanh Hà? - Nhờ đâu mà em biết rõ về bạn Thanh Hà như vậy? - Yêu cầu HS: - Gợi ý giúp đỡ HS khi học sinh tự nói vềbản thân. - Em hãy cho biết em đang ở xã nào? Huyện nào? Tỉnh nào? - Tổ chức cho HS đọc cá nhân. - Ai cũng cần viết bản tự thuật (lí lịch) để người khác hiểu thêm về mình nên khi viết các em cần viết chính xác. 3. Củng cố –dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS. - 3 HS đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu. - Làm việc chăm chỉ, cần phải kiên trì, nhẫn nại. - Mở sách Quan sát tranh. - Theo dõi – nghe. - Nối tiếp nhau đọc. - Phát âm các từ khó. - Nghe. - Nối tiếp nhau đọc từng đoạn. - Đọc trong nhóm. - Thi đua đọc. - Các cặp tự hỏi nhau. - Vài cặp lên thể hiện trước lớp. - Nhờ bản tự thuật của bạn đó. - Đọc yêu cầu câu hỏi 3 - 3 – 4 HS trình bày. - Trong mỗi bàn HS tự nói về bản thân mình cho các bạn nghe. - Nối tiếp nhau nói về thôn xóm nơi em ở. - Vài HS cho ý kiến. - Thi đọc. - Đọc chú giải. - Tự viết bản tự thuật về bản thân mình. TOÁN SỐ HẠNG - TỔNG I. Mục tiêu: Giúp HS: - Bước đầu biết gọi thành phần và kết quả của phép cộng. - Củng cố về phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số –giải bài toán có lời văn. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: - Chấm vở bài tập của HS. - Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: - Nêu phép tính 35 + 24 - Nêu: Trong phép cộng 35 và 24 gọi là số hạng. 68 gọi là tổng - Ghi phép tính: 63 +15 Bài 1: HD - Muốn tính tổng hai số ta làm phép tính gì? Bài 2: Bài 3: HD - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn biết cả hai buổi bán đựơc… xe đạp ta làm thế nào? 3. Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Đặt tính – làm bảng con –nhắc lại. - Đặt tính và nêu tên gọi - Tự cho ví dụ về phép cộng và nêu tên gọi của chúng. - Phép cộng. - Tự làm bài vào vở. - Đọc kết quả – HS tự chấm bài. - Đặt tính vào bảng con – nêu tên gọi các thành phần. 53 22 75 + 30 28 58 9 20 29 + + - 2HS đọc đề - Sáng: 12 xe đạp - Chiều: 20 xe đạp - 2 buổi bán đựơc: … xe đạp? - Nêu. Bài giải: Cả hai buổi bán được số xe đạp + 20 = 32 (xe đạp) Đáp số: 32 xe đạp. CHÍNH TẢ NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ? I. Mục tiêu:: - Nghe viết được khổ thơ cuối của bài thơ “ Ngày hôm qua đâu rồi?” - Biết cách trình bày 1 bài thơ 5 chữ, các chữ đầu dòng thơ viết hoa. - Điền đúng các chữ cái vào ô trống theo tên chữ cái - Học thuộc lòng tên 10 chữ cái tiếp theo. II. Chuẩn bị: - Kẻ sẵn bảng chữ cái - Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: Đọc : nên kim, nên người, lên núi. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: - Giới thiệu mục tiêu bài học. - Đọc khổ thơ. - Khổ thơ là lời nói của ai với ai? - Bố nói với con điều gì? - Khổ thơ có mấy dòng thơ? - Chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào? - Mỗi dòng thơ có mấy chữ? - Mỗi dòng thơ nên viết lùi vào 3 ô kể từ lề vào - Yêu cầu HS tìm trong bài các chữ có vần ai – ay, chữ l- n. - Đọc lại khổ thơ, đọc từng dòng thơ - Đọc lại toàn bài. - Chấm 8-10 bài nhận xét về bài viết- chữ viết, cách trình bày bài + HD làm bài tập: Bài 2:Treo bảng phụ Bài 3: Treo bảng phụ 3. Dặn dò: - Nhận xét, đánh giá tiết học - Nhắc HS về nhà học thuộc 19 chữ cái đầu. - Viết bảng con - 2-3 HS đọc 9 chữ cái đầu - Thi đua ghi thứ tự bảng chữ cái. - 2-3 HS đọc - Của bố với con - Con học hành chăm chỉ thì thời gian không đi mất. - 4 dòng. - Viết hoa. - 5 chữ. - Viết bảng con: ngày, lại, là. - Viết vào vở - Soát lỗi. - 1 - 2 HS đọc bài - Làm bài vào bảng con - 1 HS đọc yêu cầu. - 1 HS đọc 9 chữ cái đầu - Điền miệng - Nhiều HS đọc 10 chữ cái tiếp theo và thi đua đọc. - Vài HS đọc thuộc - 2 - 3 HS đọc 19 chữ cái đầu. LUYỆN ĐỌC TỰ THUẬT I Mục tiêu: - Giúp học sinh biết đọc rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi sau các dâu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ II Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1. Bài mới: - Gv tổ chức cho học sinh đọc theo nhóm đôi. - GV theo dõi giúp đỡ học sinh yếu. - Gọi một số nhóm đọc - GV cùng hs nhận xét - Tổ chức cho hs luyện đọc cả bài - Gọi một số hs đọc bài - GV tuyên dương bạn đọc tốt 2. Dặn dò: - Yêu cầu hs về nhà đọc lại bài - HS đọc theo nhóm đôi. - HS luyện đọc - Một số nhóm đọc - HS đọc cá nhân - Một sồ em đọc - HS về nhà đọc bài =========================================================== Thứ năm ngày tháng năm 2013 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Phép cộng(không nhớ), tính nhẩm và tính viết( Đặt tính rồi tính),tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng. - Giải bài toán có lời văn. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: - Yêu cầu HS làm bảng con 2. Bài mới: - Giới thiệu bài Bài 1: Yêu cầu HS làm bảng con Bài2: Hướng dẫn HS cách tính miệng. Bài 3: Nêu miệng phép tính Bài 4: HD HS - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Chấm bài và nhận xét. 3.Củng cố - dặn dò: -Nhận xét bài học. -Nhắc HS về nhà làm bài tập 5/6. 72 + 11; 40 + 37; 6 + 32 - Nêu tên các thành phần của phép tính. - Nhận xét. - Làm vào bảng con 50 + 10 + 20 =80 50 + 30 = 80 - Đăt tính và ghi vào bảng con. - Nêu tên các thành phần của phép cộng. - 2 HS đọc đề bài - Có: 25 HS trai và 32 HS gái - Có: … học sinh. - 4-6 HS nêu miệng lời giải. - Giải vào vở. KỂ CHUYỆN CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I. Mục tiêu: - Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kệ lại được từng đoạn của câu chuyện. - Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Bài mới: - Giới thiệu bài - Câu chuyện có mấy tranh ứng với mấy đoạn? - Tranh 1 nói lên nội dung gì? - Nội dung của tranh 2, 3, 4 nói lên điều gì? 2. HD kể chuyện: - Chia lớp thành từng nhóm theo bàn. HD HS kể nối tiếp từng đọan. - Câu chuyện có mấy vai? - Nhận xét cách kể của HS động viên khuyến khích. - Kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện. 3. Củng cố dặn dò: - Nhắc Hs về tập kể lại cho gia đình nghe. - Quan sát tranh SGK - Tranh 4 ứng với 4 đoạn. - Cậu bé làm việc gì cũng mau chán. - 3 – 4 HS nêu - 4 HS khá kể lại 4 đoạn - Kể trong nhóm . .- 3 vai (nhân vật). - Tập kể theo vai –2 –3 lần. - Kể theo nhóm có nhìn sách và không nhìn sách. - Nghe - Làm theo lời khuyên của chuyện. LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ VÀ CÂU I. Mục tiêu: - Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu. - Biết tìm các từ có liên quan đến hoạt động học tập. Bước đầu dùng từ đặt câu đơn giản. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Bài mới: - Giới thiệu mục tiêu bài học 2. HD làm bài tập: Bài 1: Yêu cầu. - HD HS – Hình 1 vẽ gì? + Vậy ta có từ trường. - T/C cho HS điểm số từ 2 – 8 - Khi GV hô 2 các em mang số 2 quan sát vào hình vẽ và nêu tên hình. Bài tập 2: - Bài tập yêu cầu gì? - Chia lớp thành 3 nhóm có HS cùng nhau –ghi các từ theo chủ đề? Bài 3: Yêu cầu HS quan sát tranh. - Tranh 1 vẽ cảnh gì? - Chia lớp thành các nhóm theo bàn: Quan sát tranh và nói 1 câu về nội dung tranh. - Tên gọi các vật- việc gọi là từ. - Dùng từ để đặt câu. - Nhận xét tiết học. 3. Củng cố –dặn dò: - Nhắc Hs về tìm thêm từ làm lại các bài tập ở lớp. - Đọc quan sát SGK. - Vẽ trường học. - Thi đua chơi - 2- Học sinh; 3 – chạy; 4 – cô giáo; 5- hoa hồng; 6- nhà; 7 – xe đạp; 8 – múa. - 2 – 3 HS nhắc lại từ. - Đọc yêu cầu –đọc mẫu. - Tìm từ theo chủ đề. - Chia nhóm. - Thi đua ghi. - Nhận xét đánh giá, nhóm thắng,thua bổ xung thêm các từ. - HS đọc lại từ mới. - Quan sát. - Cảnh các bạn đi thăm vườn hoa. - 2 – 3 HS đọc mẫu. - Chia nhóm thảo luận. - Từng HS trong nhóm nêu. - Mỗi nhóm đặt 1 câu theo 2tranh. - Cùng HS nhận xét bổ xung. - Ôn tập 9 chữ cái đã học. ===========================================================Thứ sáu ngày tháng năm 2013 (HỌP HỘI ĐỒNG) Thứ sáu ngày tháng năm 2013 TOÁN ĐỀ XI MÉT I. Mục tiêu. - Giúp HS: - Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo đề xi mét. - Nắm được quan hệ giữa dm và cm (1dm = 10 cm) - Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số đo có đơn vị dm - Bứơc đầu tập đo và ước lượng các đọ dài theo đơn vị dm. II. Chuẩn bị. - Băng giấy 10 cm. - Thước 30 cm,20 cm, 50 cm. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ:-Yêu cầu HS chữa bài 5. - Nhận xét và gọi một hs lên đo 2. Bài mới: - Đoạn AB dài mấy cm? - 10 cm còn gọi là 1 dm - Đề xi mét viết tắt là dm - 1 dm = ? cm - 10 cm = ?dm - Yêu cầu - Vậy các thước đó có độ dài mấy dm? + Thực hành: Bài 1:Vẽ - 3 đoạn thẳng lên bảng Bài 2: Tính 1dm + 1 dm = 2 dm dm – 2 dm = 6 dm 3. Dặn dò: - 1 HS làm bài 5. 32 45 77 + 36 21 57 + 58 20 78 + 43 52 99 + -Nêu tên gọi các thành phần của phép cộng - §oạn AB dài 10 cm - 10 cm - Nhắc nhiều lần - 1 dm = 10 cm -10 cm = 1dm - Nhắc lại nhiều lần - Lấy thước 20 cm, 3o cm,50 cm. - 2 dm, 3dm,5dm - Quan sát, trả lời miệng - Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1 dm - Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm - Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD - Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB - Làm vào bảng con 8 dm + 2 dm = 10 dm 10 dm – 9 dm = 1 dm - Nhắc lại: 1 dm = 10 cm 10 cm = 1dm. TẬP LÀM VĂN TỰ GIỚI THIỆU- CÂU VÀ BÀI I. Mục tiêu: - Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình. - Biết nghe và nói lại những điều nghe được về bạn trong lớp. - Bước đầu biết kể chuyện một mẩu chuyện theo tranh - Bước đầu biết(dùng) viết 3, 4 câu kể lại nội dung tranh. II.Đồ dùng dạy – học. - Bảng phụ ghi bài tập1. - Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1 Bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới: - Giới thiệu mục tiêu bài. Bài1. Treo bảng phụ - Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp - Ghi 1 ví dụ lên bảng - Nhận xét, đánh giá. Bài 3:Yêu cầu. - Bài tập yêu cầu gì? - Trong 4 tranh em thấy có tranh nào đã được học? - Tranh 3 vẽ cảnh gì? - Tranh 4 vẽ cảnh gì? - Nhắc HS đặt tên cho 2 bạn. - Chia lớp theo bàn tập kể lại nội dung theo câu chuyện. - Theo dõi, giúp đỡ HS. 3. Củng cố – dặn dò: - Nhắc nhở HS vào công viên chơi không nên hái hoa, bẻ cành. - 2-3 HS đọc câu hỏi - Nhiều HS tự trả lời theo từng câu hỏi - Cùng GV nhận xét, bổ sung. - Nói về bản thân mình cho bạn nghe - Đại diện vài cặp lên nói về bản thân bạn cho cả lớp nghe - Mở SGK: Đọc yêu cầu bài - Dựa vào 4 tranh để kể lại một câu chuyện - Tranh 1, 2 đã học ở bài luyện từ và câu - 3 –4 HS nói lại nội dung tranh 1,2. - Bạn Lan định hái 1 bông hoa. - Bạn trai nhắc nhở bạn gái - QS tranh lần lượt kể trong nhóm - Đại diện các nhóm kể lại - Nhận xét, bổ sung - 1 HS đọc lại cho các bạn đoán nội dung câu thuộc tranh nào. LUYỆN CHÍNH TẢ NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ? I Mục tiêu: - Chép chính xác khổ thơ một và khổ thơ hai bài ngày hôm qua đâu rồi - HS viết đúng, đẹp. III Các hoạt động dạy học chủ yếu: GV HS 1. Bài mới: - GV giới thiệu bài, ghi mục. 2. Hướng dẫn viết chính tả: - GV đọc đoạn viết - Hướng dẫn trình bày - Yêu cầu hs viết từ khó - GV nhận xét - GV đọc cho hs viết - GV chú ý giúp đỡ hs - GV chấm bài, nhận xét 3. Dặn dò: - HS theo dõi - HS theo dõi, đọc lại. - HS theo dõi, nhận xét cách trình bày - HS viết vào bảng con - HS nghe viết - HS nắn nót viết SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1.Nhận xét tuần qua: + Ưu điểm: Đi học chuyên cần và đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ. tuyên dương một số em có ý thức trong học tập Vệ sinh trực nhật sạch sẽ. + Tồn tại: - Một số em hay nói chuyện riêng. - Một số hs còn hay quên sách vở ở nhà. 2. Kế hoạch tuần tới: - Thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.

File đính kèm:

  • docGA lop 2 theo cktkn.doc
Giáo án liên quan