Hoạt động tập thể:
Tiết : 27 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 27
I- MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh + Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .
+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.
II- CHUẨN BỊ :
* Giáo viên :
- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng tuần 27 .
* Học sinh :
- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 27 - Trường TH Trà Xuân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai ngày 19 tháng 03 năm 2007
Hoạt động tập thể:
Tiết : 27 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 27
I- MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh .
+ Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .
+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.
II- CHUẨN BỊ :
* Giáo viên :
- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng tuần 27 .
* Học sinh :
- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
25’
10’
ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC :
- Cho học sinh ra sân xếp hàng để chào cờ.
- ĐSĐ nhận xét tình hình hoạt động tuần qua .
- TPT Đội tổng kết hoạt động tuần qua .
- Thầy PHT nhận xét chung và phát động phong trào thi đua tuần tới .
B- SINH HOẠT LỚP :
1) Giáo viên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua :
- Khen thưởng , tuyên dương những lớp thực hiện tốt trong tuần vừa qua .
- Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt các quy định trường , lớp đề ra.
2) Phương hướng hoạt động tuần đến :
- Nhắc những học sinh chưa ngoan thực hiện tốt nội quy đề ra .
- Nhắc nhở HS ôn bài kĩ ở nhà .
- Thực hiện tốt nội quy nhà trường .
- Đảm bảo ATGT. Rèn chữ , giữ vở . Đi học đúng giờ
3) Nhận xét , dặn dò :
- Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của nhà trường và những điều giáo viên đã dặn .
A-
- Học sinh ra sân chào cờ .
- Học sinh lắng nghe .
- Học sinh lắng nghe, ghi nhớ và thực hiện .
B-
1)
2)
- Học sinh lắng nghe thực hiện.
3)
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tập đọc :
Tiết : 83 ÔN TẬP , KIỂM TRA
TẬP ĐỌC - HỌC THUỘC LÒNG ( T.1 )
A- MỤC TIÊU:
1- Kiểm tra lấy điểm đọc :
+ Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : Học sinh đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( Phát âm rõ , tốc độ tối thiểu 50 chữ / phút , biết ngừng , nghỉ sau các dấu câu , giữa các cụm từ dài )
+ Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu : Học sinh trả lời 1 , 2 câu hỏi về nội dung bài đọc .
2- Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi : “ Khi nào ?”
3- Ôn cách đáp lời cảm ơn người khác
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 ( Gồm các văn bản thông thường ) . Bảng phụ viết sẵn câu ở bài tập 1 ( Mỗi câu viết 2 lần )
+ Học sinh : SGK , vở ghi .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
8’
7’
7’
7’
5’
I-ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II-KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Giáo viên gọi học sinh đọc bài : Sông Hương và trả lời hỏi SGK
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu bài đọc :
* ÔN TẬP , KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG
2- Kiểm tra tập đọc :
- Giáo viên kiểm tra khoảng 7 học sinh
- Cho từng học sinh lên bảng bốc thăm , chọn bài tập đọc ( Sau khi bốc thăm , được xem lại bài tập đọc vừa chọn khoảng 2 phút )
- Gv yêu cầu học sinh đọc và trả lời câu hỏi của Gv
- Gv ghi điểm cho học sinh ( Với những học sinh đọc không đạt yêu cầu , Gv cho các em luyện đọc thêm để kiểm tra lại trong tiết sau )
3- Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi : Khi nào ?
- Gọi học sinh đọc thành tiếng yêu cầu bài tập
- Gọi 2 học sinh làm trên bảng phụ ( đã viết nội dung bài ) gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi : Khi nào ? Cả lớp làm nhẩm và viết vào vở bài tập .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . Chốt lại lời giải đúng .
4- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm ( viết ) :
- Gv nêu yêu cầu bài tập .
- Gọi 2 học sinh làm bài trên bảng phụ . Mỗi học sinh đặt 1 câu hỏi .
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
5- Nói lời đáp lại của em :
- 1 học sinh đọc và giải thích yêu cầu của bài tập .
- Gv mời 1 cặp thực hành đối đáp trong tình huống a để làm mẫu .
- Nhiều cặp học sinh thực hành đối đáp .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Gv nhận xét tiết học .
- Gv nhắc học sinh thực hành đáp lời cảm ơn với lời lẽ và thái độ lịch sự , đúng nghi thức
- Gv yêu cầu học sinh chưa kiểm tra hoặc kiểm tra chưa đạt yêu cầu về nhà tiếp tục rèn đọc thêm .
- Dặn học sinh chuẩn bị bài học tiếp tiết 2 .
I-
- Học sinh ổn định theo yêu cầu .
II-
+ Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
III-
1-
- Học sinh lắng nghe .
2-
- Học sinh lần lượt lên bốc thăm .
- Học sinh đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định và trả lời .
3-
- Học sinh đọc yêu cầu .
- Học sinh làm bài theo yêu cầu của giáo viên .
Mùa hè , hoa phượng nở đỏ rực
b) Hoa phượng vĩ nở đỏ rực khi hè về
4-
- Học sinh đọc thầm và làm bài
+ Khi nào dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng ? Dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng khi nào ?
+ Ve nhởn nhơ ca hát khi nào ? Khi nào Ve nhởn nhơ ca hát ?
5-
- Đáp lời cảm ơn của người khác .
+ Hs 1 nói lời cảm ơn Hs 2 vì đã làm cho mình một việc tốt .
+ Hs 2 đáp lại lời cảm ơn của bạn
IV-
- Học sinh lắng nghe
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tập đọc :
Tiết : 84 ÔN TẬP , KIỂM TRA
TẬP ĐỌC - HỌC THUỘC LÒNG ( T. 2 )
A- MỤC TIÊU:
1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( yêu cầu như tiết 1 )
2- Mở rộng vốn từ về bốn mùa qua trò chơi .
3- Ôn luyện cách dùng dấu chấm .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 . Trang phục cho học sinh trò chơi mở rộng vốn từ về bốn mùa ( BT 2 ) . Bảng phụ chép ( 2 lần ) đoạn văn ở bài tập 3.
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1’
4’
30’
1’
10’
9’
10’
5’
I-ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II-KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi học sinh đọc bài : Tôm càng và cá con
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu bài đọc :
* ÔN TẬP , KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG
2- Kiểm tra tập đọc :
- ( Khoảng 7 học sinh ) , thực hiện như tiết 1 .
3- Trò chơi MRVT ( Miệng )
a) Gv mời 6 tổ , mỗi tổ chọn một tên : Xuân , Hạ , Thu , Đông , Hoa , Quả .
b) Thành viên từng tổ đứng lên giới thiệu tên của tổ , đố các bạn . Thành viên các tổ khác trả lời .
c) Một học sinh của tổ Hoa đứng lên giới thiệu tên một loài hoa bất kì , và đố . Thành viên tổ Hoa đáp .
d) Một học sinh của tổ Quả đứng lên giới thiệu tên quả và hỏi
e) Từng mùa họp lại , mỗi mùa chọn viết ra một vài từ để giới thiệu thời tiết của mình , phát biểu . Gv ghi ra các từ tả thời tiết các mùa lên bảng .
4- Ngắt đoạn trích thành 5 câu :
- Gv yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài tập và đọc đoạn trích .
- 2 học sinh làm bài trên bảng phụ . Cả lớp làm bài vào vở bài tập .
- Cả lớp và giáo viên nhận xét bài làm của bạn trên bảng phụ . Gv chốt lại lời giải đúng .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học , khen những cá nhân làm bài kiểm tra đọc và ôn tập tốt . Nhắc học sinh chưa đạt về nhà tiếp tục luyện đọc . Dặn học sinh về nhà chuẩn bị : “ ÔN TẬP , KIỂM TRA TẬP – HỌC THUỘC LÒNG ( tt )” .
I-
- Học sinh ổn định lớp .
II-
+ Học sinh lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
III-
1-
- Học sinh lắng nghe .
2-
- 7 học sinh lên kiểm tra
3-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
4-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Cả lớp cùng giáo viên nhận xét .
IV-
+ Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TOÁN :
Tiết : 131 SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
A- MỤC TIÊU :
- Giúp học sinh biết :
+ Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó , số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó .
+ Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó .
+ Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập .
* Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
6’
6’
17’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác .
- GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề:
* SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
2) Giới thiệu phép nhân có thừa số 1 :
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung bài học theo như hướng dẫn của SGK
- Gv kết luận : Số 1 nhân với số nào cũng chính bằng số đó . Số 1 nhân với số nào cũng chính bằng số đó .
3- Giới thiệu phép chia 1 ( Số chia là 1 ) :
- Dựa vào quan hệ phép nhân và phép chia , giáo viên nêu nội dung bài học như SGK
- Gv kết luận : Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó .
4- Hướng dẫn học sinh luyện tập :
a-Bài 1 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Gv yêu cầu học sinh làm bài tập và nêu kết quả theo từng cột
- Gv yêu cầu học sinh cả lớp nhận xét , bổ sung
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
b-Bài 2 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh dựa vào bài học để tìm số thích hợp điền vào ô trống .
- Gv yêu cầu học sinh làm bài vào vở và gọi một học sinh lên làm trên bảng lớp
- Gv yêu cầu học sinh cả lớp nhận xét , bổ sung
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
c-Bài 3 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
+ Bài toán có mấy dấu tính ?
+ Muốn làm bài toán này , ta tính thế nào ?
- Gv yêu cầu học sinh làm bài vào vở , gọi một học sinh lên làm trên bảng lớp .
- Gv yêu cầu học sinh cả lớp nhận xét , bổ sung
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Gv tổ chức trò chơi giải toán tiếp sức .
- Giáo viên tổng kết giờ học
- Nhận xét tiết học và dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm , chuẩn bị bài sau : “ SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA” .
I-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu .
II-
+ HS lên bảng làm bài tập
+ Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn .
III-
1)
- Học sinh lắng nghe
2)
- Học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài như SGK .
- Học sinh nhắc lại kết luận
3-
- Tương tự , học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn tìm hiểu bài như SGK
- Học sinh nhắc lại kết luận .
4-
a-Bài 1 :
- 1 học sinh đọc
+ Tính nhẩm
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
b-Bài 2 :
+ Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
c-Bài 3 :
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
+ Có 2 dấu tính
+ Ta thực hiện từ trái sang phải
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
IV-
- Học sinh thực hành chơi theo hướng dẫn của giáo viên
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TẬP VIẾT :
Tiết : 27 ÔN TẬP , KIỂM TRA
TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( T. 3 )
A- MỤC TIÊU :
+ Kiểm tra lấy điểm HTL , các bài thơ có yêu cầu HTL ( Từ tuần 19 đến tuần 26 )
+ Mở rộng vốn từ ngữ về muông thú .
+ Biết kể chuyện về các con vật mình biết .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Phiếu ghi tên 4 bài tập đọc , có yêu cầu HTL . Bài thơ trong Thư Trung Thu , Vè chim , Bé nhìn biển .
+ Học sinh : SGK , vở ghi .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
14’
7’
8’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
+ Gọi học sinh đọc thuộc 2 bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 16 .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề:
* ÔN TẬP , KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG
2) Kiểm tra học thuộc lòng :
( Khoảng 12 học sinh ) .
- Gv yêu cầu học sinh lên bốc thăm , chọn bài đọc thuộc lòng . Xem trước khoảng 2 phút .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
3- Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú ( Miệng )
- Giáo viên đọc cách chơi
- Chia lớp thành 2 nhóm A và B . Tổ chức trò chơi . Giáo viên hướng dẫn học sinh chơi
- Gv cùng học sinh bình chọn nhóm chơi hay nhất
4- Thi kể chuyện về các con vật mà em biết :
- Gv yêu cầu học sinh nói tên các con vật
- Gv lưu ý học sinh có thể kể một câu chuyện cổ tích mà em nghe , được đọc về một con vật , cũng có thể kể vài nét về hình dáng , hoạt động của con vật mà em biết , tình cảm của em với con vật đó .
- Gv yêu cầu học sinh kể .
- Gv cùng học sinh bình chọn những người kể chuyện tự nhiên , hấp dẫn .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà xem lại các bài học thuộc lòng , chuẩn bị tiết sau kiểm tra tiếp .
I-
- HS kiểm tra lại dụng cụ học tập .
II-
+ Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
+ Cả lớp theo dõi , nhận xét .
III-
1)
- Học sinh lắng nghe giới thiệu.
2)
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
3-
- Học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn cách chơi .
- Học sinh cùng Gv bình chọn
4-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh kể chuyện .
- Học sinh cùng Gv bình chọn .
IV-
+ Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ Ba ngày 20 tháng 03 năm 2007
Chính tả :
Tiết : 53 ÔN TẬP , KIỂM TRA
TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( T.4 )
A- MỤC TIÊU :
+ Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc ( Yêu cầu như tiết 1 )
+ Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi : “ Ở đâu ?” .
+ Ôn cách đáp lời xin lỗi của người khác .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu học kì II . Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ( Viết 2 lần )
+ Học sinh : Vở bài tập , SGK .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
14’
5’
5’
5’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Giáo viên kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gv cho Hs đọc bài và trả lời câu hỏi
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài :
* ÔN TẬP , KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG
2) Kiểm tra tập đọc :
- Khoảng 8 em : Thực hiện như tiết 1 .
3- Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “ Ở đâu ?” :
- Gọi 1 học sinh đọc thành tiếng yêu cầu của bài .
- Gọi 2 học sinh làm bài trên bảng phụ ( Đã viết sẵn nội dung bài ) . Cả lớp làm bài tập vào vở bài tập .
- Cả lớp cùng giáo viên nhận xét bài trên bảng phụ và chốt lại lời giải đúng .
4- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm ( Viết )
- Gv nêu yêu cầu bài tập .
- Gọi 2 học sinh lên bảng thực hiện trên bảng phụ . Cả lớp làm bài vào vở bài tập .
- Gv cùng học sinh nhận xét bài trên bảng phụ . Chốt lại lời giải đúng .
5- Nói lời đáp của em :
- Gọi 1 học sinh đọc và giải thích yêu cầu bài tập
+ Hỏi : Cần đáp lời xin lỗi trong các trường hợp trên với thái độ như thế nào ?
- Mời một cặp học sinh thực hành đối đáp trong tình huống a , b , c – Khen những học sinh làm bài tốt .
IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về nhà chuẩn bị: “ ÔN TẬP , KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( tt )”
I-
- HS kiểm tra lại dụng cụ học tập .
II-
+ Hs thực hiện theo yêu cầu của Gv . Cả lớp nhận xét và bổ sung .
III-
1)
- Học sinh lắng nghe
2)
- Học sinh lên bốc thăm
3-
- Học sinh đọc theo yêu cầu
- 2 học sinh làm bài trên bảng phụ
- Cả lớp cùng giáo viên nhận xét bài trên bảng
4-
- Học sinh theo dõi
- Học sinh thực hành trên bảng phụ
- Học sinh cùng giáo viên nhận xét và chốt lời giải đúng .
5-
- 1 học sinh đọc và giải thích theo yêu cầu của giáo viên
+ Học sinh trả lời
- 1 cặp học sinh lên thực hành theo yêu cầu .
IV-
+ Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TOÁN :
Tiết : 132 SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
A- MỤC TIÊU :
- Giúp học sinh :
+ Số 0 nhân với số nào hoặc số nào nhân với 0 cũng bằng 0 .
+ Số 0 chia cho số nào khác cũng bằng 0 .
+ Không có phép chia cho 0 .
+ Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập .
* Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
5’
5’
19’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác .
- GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề:
* SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
@ Giới thiệu phép nhân có thừa số 0 :
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung bài học theo hướng dẫn của SGK
- Dựa vào ý nghĩa của phép nhân , giáo viên hướng dẫn học sinh viết phép nhân thành tổng các số hạng bằng nhau .
- Gv kết luận : Số nào nhân với 0 cũng bằng 0 . Số 0 nhân với số nào cũng bằng 0 .
@ Giới thiệu phép chia có số bị chia là 0 :
- Giáo viên hướng dẫn tìm hiểu theo SGK , dựa vào mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia và kết luận : Số 0 chia cho số nào cũng bằng 0 .
2) Hướng dẫn luyện tập thực hành :
a-Bài 1 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài .
- Gọi học sinh trả lời
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
b-Bài 2 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tính nhẩm
+ Gv yêu cầu học sinh nêu tính chất số 0 chia cho số nào khác 0 thì bằng gì ?
- Gv yêu cầu học sinh nhận xét và bổ sung
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
c-Bài 3 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh dựa vào bài học . Học sinh tính nhẩm để điền số thích hợp vào ô trống .
- Cả lớp cùng giáo viên nhận xét , ghi điểm .
d- Bài 4 :
+ Bài toán này có mấy dấu tính ? Muốn tính bài toán này ta làm thế nào ?
- Gv yêu cầu học sinh tính nhẩm và viết bảng con .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Cho học sinh chơi trò chơi tiếp sức giải toán .
- Gv tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau : “ LUYỆN TẬP” .
I-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu .
II-
+ HS lên bảng làm bài tập
+ Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn .
III-
1)
- Học sinh lắng nghe
@ Phép nhâ có thừa số 0 :
- Học sinh tìm hiểu nội dung bài học theo sự hướng dẫn của giáo viên
- Học sinh nhăc lại kết luận
@ Phép chia có số bị chia là số 0 :
- Học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn và nhắc kết luận của giáo viên : Số 0 chia cho số nào cũng bằng 0 .
2) Luyện tập :
a-Bài 1 :
- Tính nhẩm
0 x 4 = 0 0 x 2 = 0
4 x 0 = 0 2 x 0 = 0
b-Bài 2 :
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh nêu tính chất số 0 chia số nào khác 0 thì bằng 0 .
0 : 4 = 0 0 : 3 = 0
0 : 2 = 0 0 : 1 = 0
- Học sinh làm bài vào vở .
- Học sinh lên bảng thực hiện
c-Bài 3 :
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
d- Bài 4 :
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu
- Học sinh tính nhẩm và viết vào bảng con .
IV-
+ Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
THỦ CÔNG :
Tiết : 27 LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY ( tiết 1 )
A- MỤC TIÊU :
+ Học sinh biết cách làm đồng hồ đeo tay
+ Học sinh làm được đồng hồ đeo tay .
+ Giúp học sinh hứng thú làm đồng hồ đeo tay , thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Đồng hồ đeo tay mẫu bằng giấy thủ công . Hình vẽ minh hoạ quy trình làm đồng hồ đeo tay .
+ Học sinh : Giấy màu , bút màu . Thước kẻ , kéo , hồ dán .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
28’
1’
4’
8’
15’
2’
I- ỔN ĐỊNH :
- Gv yêu cầu học sinh hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gv cho học sinh kiểm tra lại dụng cụ học tập .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề:
* LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY ( tiết 1 )
2) Hoạt động 1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét
- Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu đồng hồ đeo tay và hỏi :
+ Các vòng đồng hồ đeo tay làm bằng gì ?
+ Đồng hồ đeo tay có hình dáng màu sắc , kích thước ra sao ?
+ Để có được đồng hồ đeo tay , chúng ta phải làm thế nào ?
- Gv nhận xét và kết luận .
3) Hoạt động 2 : Gv hướng dẫn mẫu
- Giáo viên hướng dẫn thao tác mẫu , kết hợp chỉ trên hình vẽ minh hoạ các bước :
@ Bước 1 : Cắt thành các nan giấy
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm đồng hồ đeo tay ( như SGK )
@ Bước 2 : Dán các nan giấy thành đồng hồ đeo tay
- Tương tự như trên , giáo viên hướng dẫn học sinh làm đồng hồ đeo tay theo hướng dẫn của SGK .
4) Hoạt động 3 : Thực hành trên giấy nháp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tập làm đồng hồ đeo tay
- Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh còn chậm , lúng túng .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
+ Giáo viên cho học sinh nêu lại quy trình làm đồng hồ đeo tay ?
- Gv nhận xét tiết học và yêu cầu học sinh dọn vệ sinh lớp học .
- Dặn học sinh về nhà chuẩn bị dụng cụ học bài : “ LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY ( tiết 2 )” .
I-
- Học sinh hát theo yêu cầu .
II-
- Học sinh kiểm tra lại dụng cụ học tập
III-
1)
+ Học sinh lắng nghe .
2) Hoạt động 1 :
- Học sinh theo dõi giáo viên giới thiệu
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu của giáo viên .
+ Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
3) Hoạt động 2 :
- Học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn .
@ Bước 1 :
- Học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn theo như SGK .
@ Bước 2 :
- Học sinh theo dõi giáo viên hướng dẫn theo như SGK
4) Hoạt động 3 :
- Học sinh thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên .
IV-
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu của giáo viên .
+ Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ Tư ngày 21 tháng 03 năm 2007
Tập đọc :
Tiết : 85 ÔN TẬP , KIỂM TRA
TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG ( T. 4 )
A- MỤC TIÊU :
+ Kiểm tra lấy điểm tập đọc ( Yêu cầu như tiết 1 )
+ Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi như thế nào ?
+ Ôn cách đáp lời khẳng định , phủ định .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Phiếu ghi tên bài tập đọc . Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2 ( Viết 2 lần )
+ Học sinh : SGK , vở ghi .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
8’
7’
7’
7’
5’
I-ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II-KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi học sinh đọc bài và trả lời các câu hỏi
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu :
* ÔN TẬP , KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LÒNG
2- Kiểm tra tập đọc :
- Khoảng 7 học sinh : Thực hiện như tiết 1
3- Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi như thế nào ?
- 1 học sinh đọc thành tiếng yêu cầu của bài 2 .
- 2 học sinh làm bài trên bảng phụ . Cả lớp làm viết ra giấy .
- Giáo viên nhận xét và chốt lại lời giải đúng : Bộ phận trả lời cho câu hỏi như thế nào ?
4- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm ( Viết )
- 1 học sinh nêu yêu cầu .
- 2 học sinh làm bài trên bảng phụ .
- Cả lớp và giáo viên nhận xét bài làm trên bảng phụ , chốt lại lời giải đúng .
5- Nói lời đáp của em : ( Miệng )
- 1 học sinh đọc 3 tình huống trong bài , giải thích : Bài tập yêu cầu em đáp lời khẳng định , phủ định .
- Yêu cầu học sinh thực hành đối đáp .
- Gv nhận xét và khen ngợi những học sinh nói tự nhiên .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên chốt lại bài học và nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài học tiết sau : “ ÔN TẬP KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HTL( tt ) ”.
I-
- Học sinh ổn định
File đính kèm:
- TUAN THU 27.doc