Giáo án lớp 5 - Tuần 32 năm 2007

I. Mục tiêu:

 - Đọc lưu loỏt ,bước đầu biết đọc diễn cảm toàn bài.

 - Hiểu nội dung bài đọc: Ca ngợi Út Vịnh cú ý thức của một chủ nhõn tương lai, thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gỡn an toàn đường sắt, dũng cảm cứu em nhỏ.

II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK

III. Cỏc hoạt động dạy và học:

 

doc19 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Tuần 32 năm 2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 ( Từ 23 -> 27/04/2007) Thứ hai, ngày 23 thỏng 04 năm 2007 Tiết 1: Mụn: Tập đọc Bài: ÚT VỊNH I. Mục tiờu: - Đọc lưu loỏt ,bước đầu biết đọc diễn cảm toàn bài. - Hiểu nội dung bài đọc: Ca ngợi Út Vịnh cú ý thức của một chủ nhõn tương lai, thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gỡn an toàn đường sắt, dũng cảm cứu em nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK III. Cỏc hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Bài cũ: GV nhận xột, ghi điểm HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Luyện đọc - Một Học sinh đọc toàn bài. - GV chia đoạn: 4 đoạn - Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn - Cho học sinh đọc chỳ giải và giải nghĩa từ - Giỏo viờn đọc diễn cảm toàn bài HĐ3: Tỡm hiểu bài H: HS đọc cõu hỏi đoạn 1,2 trong SGK H: HS đọc cõu hỏi đoạn 3,4 trong SGK HĐ4:Luyện đọc diễn cảm - Giỏo viờn đưa bảng phụ. - Giỏo viờn HD đọc diễn cảm đoạn 3 - Cho học sinh đọc. - Thi đọc trong nhúm. GV nhận xét khen bạn đọc hay. HĐ5:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 4’ 1’ 13’ 12’ 10’ 3’ 2 HS lờn đọc bài Bầm ơi và TLCH HS nhắc lại - HS đọc - Cả lớp đọc thầm - Học sinh đọc nối tiếp (hai lượt). - 3 HS đọc. - … Lỳc thỡ đỏ tảng nằm chờnh vờnh trờn đường tàu, ốc ngắn… -…Vịnh tham gia phong trào em yờu đường sắt quờ em… - …Vịnh thấy Hoa, Lan đang ngồi chơi chuyền thẻ trờn đường tàu… -…Vịnh ra khỏi nhà như tờn bắn la lớn tàu hoả đến… - …Học được ở Vịnh về an toàn giao thụng - HS theo dừi, lắng nghe - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm - Nhiều học sinh đọc trong nhúm - Thi đọc diễn cảm - Hai học sinh đọc cả bài. Những cỏnh buồm Tiết 2 : Mụn Toỏn Bài: LUYỆN TẬP I. Mục tiờu: Giỳp HS: - Củng cố lại kiến thức kĩ năng thực hiện phộp chia cỏc số tự nhiờn, cỏc số thập phõn, phõn số, tỡm tỉ số phần trăm của hai số. II. Cỏc hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ3: Thực hành Bài tập 1: GV hướng dẫn: HS làm bài vào vở. GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột Bài tập 2: HD tương tự bài tập1 GV hướng dẫn làm vào vở GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột Cõu b, c,d HSTT Bài tập 3,4 HDHS làm tương tự bài 2 GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột HĐ4:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 1’ 32’ 3’ HS nhắc lại HS nờu yờu cầu bài tập HS làm bài vào vở HS nối tiếp nhau nờu k/q K/q:b) 72 : 45 = 1,6 15 : 50 = 0,3 HS nờu yờu cầu bài tập 1 HS lờn bảng làm-Lớp làm vào vở 3,5 : 0,1 = 35 7,2 : 0,01 = 720 HS nờu yờu cầu bài tập HS làm bài vào vở Bài 4: Khoanh vào D Tiết 3: Đạo đức Bài: THAM QUAN NHÀ RễNG VĂN HOÁ I. Mục tiờu : Giỳp HS hiểu - Hiểu về nguồn gốc của Nhà rụng văn hoỏ. - Biết được Nhà rụng văn hoỏ là nơi sinh hoạt cộng đồng của người dõn TN. - Cú ý thức giữ gỡn và bảo vệ bản sắc văn hoỏ dõn tộc. II. Đồ dung dạy học: Nhà rụng thụn Chiờn Chiết III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2:GV hướng dẫn HS tham quan Già làng núi về truyền thống của Nhà rụng cho HS nghe HĐ3: Giỏo dục GVHD cần bảo vệ, giữ gỡn bản sắc văn hoỏ dõn tộc. HĐ4:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học 1’ 30’ 3’ 3’ HS nhắc lại HS đi tham quan Nhà rụng thụn Chiờn Chiết HS núi về cỏch giữ gỡn bản sắc văn hoỏ dõn tộc mỡnh. Tiết 4: Khoa học Bài : TÀI NGUYấN THIấN NHIấN I. Mục tiờu: Giỳp HS biết: - Hỡnh thành khỏi niệm ban đầu về tài nguyờn thiờn nhiờn. - Kể tờn một số tài nguyờn thiờn nhiờn của đất nước. - Nờu ớch lợi của tài nguyờn thiờn nhiờn. II. Chuẩn bị: Hỡnh trang 130, 131 SGK III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Làm việc với SGK GV hướng dẫn quan sỏt cỏc hỡnh trang 130, 131 và đọc thụng tin để TLCH H: Tài nguyờn thiờn nhiờn là gỡ? H: Cú cụng dụng ntn? GV nhận xột chốt ý: Mục bạn cần biết trang 130 HĐ3: thi “kể tờn cỏc tài nguyờn thiờn nhiờn và cụng dụng của chỳng” GVHD cỏch chơi, luật chơi GV nhận xột, chọn đội thắng, tuyờn dương. HĐ4:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 1’ 17’ 13’ 3’ HS nhắc lại HS thảo luận nhúm 4 Trỡnh bày kết quả trước lớp. Nhúm khỏc nhận xột, bổ sung. - Hai tổ chơi, một tổ cổ động HS lắng nghe, nhắc lại Thứ ba, ngày 24 thỏng 04 năm 2007 Tiết 1 - Mụn : Toỏn Bài: LUYỆN TẬP I. Mục tiờu: Giỳp HS: - Củng cố tỡm tỉ số phần trăm của hai số. - Thực hiện cỏc phộp tớnh cộng, trừ cỏc tỉ phần trăm. - Giải toỏn liờn quan đến tỉ số phần trăm. II. Cỏc hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Luyện tập Bài tập 1 GV hướng dẫn, giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột, đỏnh giỏ Cõu b,c làm tương tự. Bài tập 2: HD tương tự bài 1 GV hướng dẫn, giỳp đỡ HS yếu H: Đõy là phộp tớnhcủa cỏc số nào? Cõu b,c làm tương tự Bài tập 3,4 Gv hướng dẫn HS nờu đề toỏn HS làm vào vở. Gv giỳp đỡ HS yếu. GV nhận xột HĐ3:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học. Về nhà làm VBT Chuẩn bị bài sau 1’ 32’ 3’ HS nhắc lại HS nờu yờu cầu bài tập 2 HS làm bài bảng lớp, giấy nhỏp. a) 2 và 5 ta cú: 2 : 5 = 0,4. Tỉ số % của 2 và 5 là: 40 % HS làm bài cỏ nhõn và nờu k/q - Là phộp tớnh với tỉ số % a) 2,5 % + 10,34 % = 12,84 % HS nờu yờu cầu bài tập HS nờu cỏch giải và làm vào vở. Bài giải: Bài 3 a) Tỉ số % giữa diện tớch đất trồng cõy cao su và cõy cà phờ là: 480 : 320 = 150 % Tiết 2: Mụn - Tập đọc Bài: NHỮNG CÁNH BUỒM I. Mục tiờu: - Đọc trụi chảy toàn bài. Đọc đỳng cỏc từ khú hoặc dễ lẫn (đối với HS sai phụ õm đầu l/n...) - Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng cảm động, trầm lắng, diễn tả được tỡnh cảm của người cha với con. - Hiểu nghĩa cỏc từ khú và nội dung bài: Cảm xỳc tự hào của người cha khi thấy con mỡnh cũng ấp ủ những ước mơ đẹp như ước mơ của mỡnh thời thơ ấu. Ca ngơi ước mơ khỏm phỏ cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ làm cho cuộc sống khụng ngừng tốt đẹp hơn. - Học thuộc lũng bài thơ. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, nội dung cần luyện đọc. Tranh minh hoạ SGK III. Cỏc hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xột và ghi điểm HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Luyện đọc - Một Học sinh đọc toàn bài. - GV chia đoạn: 5 khổ thơ - Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn - Cho học sinh đọc chỳ giải và giải nghĩa từ - Giỏo viờn đọc diễn cảm toàn bài HĐ4: Tỡm hiểu bài H: HS đọc cõu hỏi 1 SGK? H: HS đọc cõu hỏi 2 SGK? H: HS đọc cõu hỏi 3 SGK? H: HS đọc cõu hỏi 4 SGK? HĐ5:Luyện đọc diễn cảm - Giỏo viờn đưa bảng phụ. - Giỏo viờn đọc mẫu một lần 2 khổ thơ dầu - Cho học sinh đọc. - Thi đọc trong nhúm. - HD đọc thuộc lũng bài thơ. HĐ6:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 4’ 1’ 13’ 12’ 10’ 3’ 2 HS: Đọc bài bài văn: Út Vịnh, trả lời cõu hỏi và nờu nội dung bài. HS nhắc lại - Cả lớp đọc thầm - Học sinh đọc nối tiếp (hai lượt). - 5 HS đọc. … HS phỏt biểu ý kiến ... -…Hai cha con bước đi trong ỏnh nắng hồng. Cậu bộ hỏi: sao ở xa kia chỉ thấy nước, thấy trời… -…Con ước mơ được nhỡn thấy nhà cửa, cõy cối, con người ở phớa chõn trời… -…ước mơ của con gợi cho cha nhớ đến ước mơ thuở nhỏ… - HS theo dừi, lắng nghe - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm - Nhiều học sinh đọc diễn cảm 2 khổ thơ. Thi đọc diễn cảm - HS nhẩm học thuộc lũng bài thơ. - Hai học sinh đọc cả bài. Tiết 3 : Kể Chuyện Bài: NHÀ Vễ ĐỊCH I. Mục tiờu - Dựa vào lời kể của thầy cụ và tranh minh họa, HS kể lại được từng đoạn và toàn bộ cõu chuyện theo lời người kể. Kể được toàn bộ cõu chuyện bằng lời của nhõn vật Tụm, Chớp. - Hiểu ý nghĩa cõu chuyện, trao đổi được với cỏc bạn về một chi tiết trong truyện về nguyờn nhõn dẫn đến thành tớch bất ngờ của Tụm, Chớp về ý nghĩa cõu chuyện. - Rốn kĩ năng nghe: Chăm chỳ nghe thầy cụ kể chuyện, nhớ cõu chuyện. + Nghe bạn kể, nhận xột đỳng lời kể của bạn,bước đầu kể tiếp được lời bạn. II. Đồ dựng dạy học: Tranh minh họa SGK III. Hoạt động dạy học Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1:Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện. - GV kể chuỵện lần 1, giải nghĩa từ khú. - GV kể chuyện lần 2: Cú sử dụng tranh HĐ3: Kể chuyện. - Cho HS kể chuyện theo nhúm - Cho HS thi kể chuyện. - GV nhận xột khen những HS kể hay. í nghĩa: Cõu chuyện khen ngợi Tụm Chớp dũng cảm, quờn mỡnh cứu người bị nạn trong tỡnh huống nguy hiểm đó bộc lộ những phõme chất đỏng quý. HĐ4:Củng cố dặn dũ: Nhận xột tiết học Chuẩn bị bài sau. 1’ 10’ 20’ 4’ - HS lắng nghe và trả lời - HS vừa nghe kể, vừa quan sỏt tranh theo tay chỉ của GV. - Cỏc thành viờn trong nhúm kể chuyện, trao đổi với bạn về ý nghĩa - Đại diện cỏc nhúm lờn thi. - HS nhận xột HS nhắc lại ý nghĩa cõu chuyện Tiết 4: Kỹ thuật. Bài: LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (tiết 3) I. Mục tiờu: HS cần phải: - Chọn đỳng và đủ cỏc chi tiết để lắp mỏy bay trực thăng. - Bước đầu lắp được mỏy bay trực thăng đỳng kĩ thuật, đỳng quy trỡnh. - Rốn luyện tớnh cẩn thận và đảm bảo an toàn khi thực hành. II. Chuẩn bị: Mẫu mỏy bay trực thăng đó lắp sẵn. Bộ lắp ghộp. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1:Giới thiệu bài HĐ2:HS nhắc lại quy trỡnh thực hiện GV hướng dẫn HS quan sỏt từng bộ phận và TLCH H: Để lắp mỏy bay trực thăng em cần mấy bộ phận? HĐ3: HS thực hành - GV hướng dẫn chọn cỏc chi tiết, cỏc bộ phận SGK. - Hướng dẫn thỏo rời cỏc chi tiết xếp vào hộp. HĐ4: Đỏnh giỏ GV hướng dẫn trưng bày sản phẩm GV nhận xột, đỏnh giỏ theo 2 mức: A và B HĐ4:Củng cố dặn dũ. Nhận xột tiết học Chuẩn bị bài sau. 1’ 5’ 20’ 4’ 3’ HS quan sỏt - HS quan sỏt và trả lời - 5 bộ phận. HS vừa quan sỏt tranh theo tay chỉ của GV. HS thực hành. HS trưng bày sản phẩm HS đỏnh giỏ lẫn nhau Lắp mỏy bay trực thăng (t3) Tiết 5 - mụn: Thể dục Bài: MễN THỂ THAO TỰ CHỌN TRề CHƠI: “ LĂN BểNG” I. Mục tiờu: - ễn phỏt và chuyền cầu bằng mu bàn chõn .Yờu cầu thực hiện tương đối đỳng động tỏc và nõng cao thành tớch. - Chơi trũ chơi '' Lăn búng'' Yờu cầu biết cỏch chơi và tham gia chơi được trũ chơi, chủ động. II : Địa điểm, phương tiện: Trờn sõn trường, về sinh nơi tập III.Nội dung và phương phỏp lờn lớp: Hoạt động dạy TL Hoạt động học 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện - Xoay cỏc khớp cổ chõn, cổ tay, khớp gối, hụng vai..... - ễn bài TDPTC. 2. Phần cơ bản: a. Mụn thể thao tự chon +ễn phỏt cầu bằng mu bàn chõn - GV điều khiển lớp tập đội hỡnh vũng trũn - Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trỡnh diễn. - Giỏo viờn quan sỏt, biểu dương thi đua. + ễn chuyền cầu bằng mu bàn chõn:GV triển khai ngắn gọn như trờn. b. Trũ chơi vận động: - Chơi trũ chơi " Lăn búng" + GV nờu tờn trũ chơi, Tập hợp học sinh theo đội hỡnh chơi, giải thớch cỏch chơi và quy định chơi theo hỡnh thức thi đua giữa cỏc tổ HS. +Cỏn sự điều khiển, quan sỏt, nhận xột, biểu dương. 3. Phần kết thỳc: - Thực hiện một số động tỏc thả lỏng. - Tạ chỗ hỏt một bài theo nhịp vỗ tay. - GV cựng HS hệ thống bài. - GV nhận xột, đỏnh giỏ kết quả bài học và giao bài về nhà 8’ 19’ 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x GV x x x GV x…………………..x GV x …………………….x x……………………..x x x x GV x x x Thứ tư, ngày 26 thỏng 04 năm 2007 Tiết 1: Luyện từ và cõu Bài: ễN TẬP VỀ DẤU CÂU ( Dấu phẩy) I. Mục ti ờu: 1. Củng cố kiến thức về dấu phẩy; nắm được tỏc dụng cỳa dấu phẩy ,nờu được tỏc dụng của dấu phẩy trong văn viết . 2. Thụng qua việc dựng dấu phẩy, nhớ được tỏc dụng của dấu phẩy. II. Đồ dựng dạy học: - Giấy khổ to, VBT III. Cỏc hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xột k/q đỳng, ghi điểm. HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Hướng dẫn HS làm bài tập 1 - GV giao việc: HS đọc bức thư H: Bức thư đầu là của ai? H: Bức thư thứ hai là của ai? - GV nhận xột kết luận: Lao động viết văn là vất vả, gian khổ. Anh chàng nọ muốn trở thành nhà văn nhưng khụng biết sử dụng dấu chấm, dấu phẩy… HĐ4: Hướng dẫn làm bài tập 2 GV giao việc: viết đoạn văn vào VBT GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột, k/l, khen những HS viết tốt. HĐ5:Củng cố dặn dũ. Nhận xột tiết học Chuẩn bị bài sau. 4’ 1’ 17’ 13’ 4’ 2 HS lờn nờu tỏc dụng của dấu phẩy trong từng cõu. HS nhắc lại - Một HS đọc y/c, cả lớp đọc thầm - HS làm việc cỏ nhõn và nờu k/q - Lớp nhận xột. HS nờu y/c bài tập. - HS làm bài vào VBT - Nờu k/q bài viết - HS nhận xột. Tiết 2: Địa lý Bài : ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG Tiết 3:Toỏn Bài: ễN TẬP CÁC PHẫP TÍNH VỚI SỐ ĐO THỜI GIAN I. Mục tiờu: Giỳp HS: - Củng cố kĩ năng tớnh với số đo thời gian và vận dụng giải toỏn. II. Cỏc hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Thực hành Bài tập 1: GV hướng dẫn: HS làm bài vào vở. GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột Bài tập 2,3: HD tương tự bài tập1 GV hướng dẫn làm vào vở GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột Cõu b, c,d HSTT Bài tập 3 HDHS túm tắt nờu cỏch giải H: Muốn tớnh quóng đường ta cần biết yếu tố gỡ? H: Thời gian tỡnh bằng cỏch nào? GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột HĐ4:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 1’ 32’ 3’ HS nhắc lại HS nờu yờu cầu bài tập HS làm bài vào vở HS nối tiếp nhau nờu k/q K/q: a) 12h 24’ + 3h 18’ = 15h 42’ HS nờu yờu cầu bài tập 1 HS lờn bảng làm-Lớp làm vào vở a) 8’ 54s x 2 = 16’ 108s HS nờu yờu cầu bài tập HS làm bài vào vở - Vận tốc và thời gian. - Lấy thời điểm đền trừ thời điểm đi trừ thời gian nghỉ. Bài giải: Thời gian ụ tụ đi trờn đường là: 8h 56’ – (6h 15’ + 25’) = 2h 16’ = (giờ) Độ dài quóng đường từ Hà Nội đến Hải Phũng là: 45 x = 102 (km) ĐS: 102 km Tiết 4: Tập làm văn Bài : TRẢ BÀI VĂN TẢ CON VẬT I. Mục tiờu: - HS biết rỳt kinh nghiệm về cỏch viết bài văn tả con vật theo đề bài đó cho: bố cục trỡnh tự miờu tả, quan sỏt và chọn lọc chi tiết, cỏch diễn đạt, trỡnh bày. - Nhận thức được ưu, khuyết điểm bạn và của mỡnh khi được cụ chỉ rừ; biết tham gia sữa lỗi chung, biết tự sữa lỗi cụ y/c; biết viết lại một đoạn cho hay hơn. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy TL Hoạt động của trũ HĐ1. Nhận xột chung bài làm của HS: - Nhận xột về bài viết của HS trong tiết trước.. 1. ưu điểm. - Viết đỳng yờu cầu của đề - Bố cục của bài văn - Trỡnh tự miờu tả - Diễn đạt cõu ý - Hỡnh thức trỡnh bày bài văn 2. Nhược điểm. - GV nờu cỏc lỗi điển hỡnh về ý, về dựng từ, đặt cõu, cỏch trỡnh bày bài văn, lỗi chớnh tả. - Trả bài cho HS HĐ2. Hướng dẫm chữa bài - Yờu cầu HS tự viết lại đoạn văn. - Goi HS đọc lại đoạn văn viết lại - Nhận xột, tuyờn dương. HĐ3. Củng cố dặn dũ: Chuẩn bị bài sau 14’ 20’ 4’ HS lắng nghe cụ giỏo nhận xột bài làm - Xem lại bài của mỡnh. - HS tiếp nối trả lời. - Sửa lỗi - HS trỡnh bày. Tiết 5 : Mỹ thuật ` Bài: VẼ TĨNH VẬT (VẼ MÀU) I. Mục tiờu : Giỳp HS - HS biết quan sát, so sánh tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt chính của mẫu. - HS vẽ hình và màu theo cảm nhận riờng. - HS yờu thớch vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. II. Đồ dựng học tập SGK, VTV, SGV III. Cỏc họat động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2:Quan sỏt, nhận xột - GV bày mẫu H: Vị trớ cỏc vật mẫu ntn? H: Đặc điểm cỏc bộ phận của vật mẫu? H: Nhận xột về độ đậm nhạt, màu sắc của vật mẫu? - GV nhận xột, chốt ý HĐ3: Cỏch vẽ GV hướng dẫn quy trỡnh vẽ HĐ4: Thực hành GV hướng dẫn làm bài. */ Lưu ý: vẽ màu vào tranh cú độ đậm nhạt. GV giỳp đỡ HS lỳng tỳng HĐ5: Nhận xột, đỏnh giỏ Hướng dẫn HS nhận xột. + Bố cục + Cỏch vẽ, hỡnh + Vẽ đậm, nhạt, màu sắc. HĐ6:Dặn dũ. Nhận xột tiết học. 1’ 7’ 5’ 17’ 5’ 2’ HS nhắc lại - HS quan sỏt và trả lời HS quan sỏt quy trỡnh Nờu cỏc bước vẽ HS vẽ vào VTV HS đỏnh giỏ bài bạn theo 3 mức Sưu tầm tranh ảnh, cõu chuyện về Bỏc Hồ Thứ năm, ngày 27 thỏng 04 năm 2007 Tiết 1 : Chớnh tả (Nhớ - viết) Bài : BẦM ƠI I. Mục tiờu: - Nhớ viết, trỡnh bày đỳng chớnh tả 14 dũng thơ đầu của bài Bầm ơi. - Nắm cỏch viết hoa tờn cỏc cơ quan đơn vị qua bài tập thực hành để củng cố, khắc sõu quy tắc. II. Đũ dựng dạy học Bảng phụ, VBT III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xột và ghi điểm HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: HD HS nhớ viết - GV đọc bài Bầm ơi. - Cho HS viết những từ dễ viết sai: ... - HS viết bài chớnh tả. - Chấm chữa một số bài Nhận xột HĐ4:Hướng dẫn HS làm bài tập chớnh tả. Gv giao việc: viết tờn cơ quan đơn vị. GV nhận xột và chốt lại ý đỳng: Trường Tiểu học Bế Văn Đàn. HĐ5:Củng cố dặn dũ. Nhận xột tiết học. Chuẩn bị bài sau. 4’ 1’ 20’ 10’ 3’ 2 HS lờn làm bài tập 3 tiết trước. HS theo dừi trong SGK. - Một số HS đọc lại bài viết HS viết từ khú ra giấy nhỏp HS viết bài vào vở HS đổi vở soỏt lỗi. HS làm bài cỏ nhõn HS phỏt biểu ý kiến HS làm bài vào VBT Ghi nhớ quy tắc viết hoa:Chữ cỏi đầu của mỗi bộ phận tạo thành cỏc tờn này đều được viết hoa. Tiết 2- Toỏn Bài : ễN TẬP VỀ TÍNH CHU VI DIỆN TÍCH MỘT HèNH I. Mục tiờu: Giỳp HS, củng cố về: - ễn tập củng cố về tớnh chu vi, diện tớch một số hỡnh đó học II. Đồ dựng dạy học VBT, SGK III. Cỏc hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: ễn tập cỏc cụng thức tớnh chu vi, diện tớch một số hỡnh H: Nờu cụng thức tớnh chu vi, diện tớch của HCN, HV? HĐ3: Thực hành Bài tập 1: GV hướng dẫn: HS làm bài vào vở. GV giỳp đỡ HS yếu H: Nờu quan hệ giữa một vuụng và ha? GV nhận xột Bài tập 2,3: HD tương tự bài tập1 GV hướng dẫn làm vào vở GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột HĐ4:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 1’ 7’ 28’ 3’ HS nhắc lại - P = ( a + b) x 2 ( a, b cựng đơn vị đo) - S = a x b - P = a x 4 - S = a x a HS nờu yờu cầu bài tập HS làm bài vào vở Bài giải: Chiều rộng khu vườn là: 120 x = 80 (m) Chu vi khu vườn là: (120 + 80) x 2 = 400 (m) Diện tớch khu vườn là: 120 x 80 = 9600 (m2) = 0,96 ha ĐS: a) 400 m b) 0,96 ha HS nờu yờu cầu bài tập 1 HS lờn bảng làm-Lớp làm vào vở Tiết 3 : Luyện từ và cõu Bài: ễN TẬP VỀ DẤU CÂU ( Dấu hai chấm ) I. Mục ti ờu: 1. Củng cố kiến thức về dấu hai chấm; nắm được tỏc dụng cỳa dấu hai chấm để dẫn lời núi trực tiếp hoặc dẫn lời giải thớch cho điều đó neu trước đú. 2. Củng cố kĩ năng sử dụng dấu hai chấm. II. Đồ dựng dạy học: - Giấy khổ to, VBT III. Cỏc hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xột k/q đỳng, ghi điểm. HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Hướng dẫn HS làm bài tập 1 - GV giao việc: làm bài vào VBT - GV nhận xột kết luận: Cõu văn a) Một chỳ cụng an vỗ vai em: - Chỏu quả là chàng gỏc rừng dũng cảm. Tỏc dụng: Đặt ở cuối cõu để dẫn lời núi trực tiếp. HĐ4: Hướng dẫn làm bài tập 2,3 HD tương tự bài tập 1. GV nhận xột, k/l: Thằng giặc cuốngcả chõn Nhăn nhú kờu rối rớt: Dấu hai chấm dẫn lới núi trực tiếp của nhõn vật. GV giỳp đỡ HS yếu HĐ5:Củng cố dặn dũ. Nhận xột tiết học Chuẩn bị bài sau. 4’ 1’ 17’ 13’ 4’ 1 HS lờn làm bài tập 2 tiết trước. HS nhắc lại - Một HS đọc y/c, cả lớp đọc thầm - HS nhắc lại ghi nhớ về dấu hai chấm. - HS làm việc cỏ nhõn và nờu k/q - Lớp nhận xột. HS nờu y/c bài tập. - HS làm bài vào VBT - Nờu k/q - HS nhận xột. Tiết 4- Lịch sử Bài : LỊCH SỬ ĐịA PHƯƠNG Tiết 5 - Âm nhạc: Học hỏt Bài: MÙA HOA PHƯỢNG NỞ I. Mục tiờu: - HS thuộc lời bài ca, hỏt đỳng nhạc, bước đầu thể hiện đỳng bài Mựa hoa phượng nở. - Hỏt đỳng những chỗ đảo phỏch những tiếng cú luyến. - GD tỡnh cảm yờu quý vào bảo vệ thiờn nhiờn II. Đồ dựng dạy học: Nhạc cụ quen dựng. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Dạy hỏt bài: Mựa hoa phượng nở. GV hỏt mẫu HD đọc lời ca Khởi động giọng Dạy hỏt từng cõu */ Chỳ ý: tập hỏt đỳng trường độ múc đơn chấm dụi và nốt trắng - GV yờu cầu. - GV hướng dẫn. HĐ3: HDHS hỏt kết hợp gừ đệm theo phỏch, nhịp GV hướng dẫn HS hỏt vận động phụ hoạ GV nhận xột HĐ4:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 1’ 20’ 10’ 3’ HS nhắc lại HS đọc lời ca theo tiết tấu, giai điệu của bài hỏt HS tập khởi động giọng HS hỏt từng cõu theo sự HD của GV HS hỏt theo dóy bàn, tổ , cỏ nhõn HS tập hỏt gừ đệm theo phỏch, nhịp HS hỏt kết hợp vận động phụ hoạ Cả lớp hỏt lại một lần Thứ sỏu, ngày 20 thỏng 04 năm 2007 Tiết 1- Toỏn` Bài : LUYỆN TẬP I. Mục tiờu: Giỳp HS, củng cố về: - Củng cố ren luyện kĩ năng thực hành tớnh chu vi, diện tớch một số hỡnh, vận dụng để giải toỏn. II. Đồ dựng dạy học VBT, SGK III. Cỏc hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Thực hành Bài tập 1: GV hướng dẫn: HS làm bài vào vở. GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột Bài tập 2,3,4: HD tương tự bài tập1 GV hướng dẫn làm vào vở GV giỳp đỡ HS yếu GV nhận xột HĐ4:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 1’ 32’ 3’ HS nhắc lại HS nờu yờu cầu bài tập HS làm bài vào vở Bài giải: Chiều dài sõn búng là: 11 x 1000 = 11000 (cm) = 110 m Chiều rộng sõn búng là: 9 x 1000 = 9000 (cm) = 90 m a) Chu vi sõn búng là: ( 110 + 90) x 2 = 400 (m) b) Diện tớch sõn búng là: 110 x 90 = 9900 ( m2) ĐS: a) 400 m b) 9900 m2 HS nờu yờu cầu bài tập -Lớp làm vào vở Tiết 2: Tập làm văn Bài : KIỂM TRA VIẾT ( tả cảnh) I. Mục tiờu: - Thực hành viết bài văn tả cảnh hoàn chỉnh, bố cục rừ ràng. - Bài viết đỳng nội dung, yờu cầu viết đỳng đề bài, cú đủ 3 phần: mở đầu, diễn biến, kết thỳc. Dựng từ đặt cõu, liờn kết cõu đỳng cõu văn co hỡnh ảnh, cảm xỳc. II. Đồ dựng dạy học Giấy kiểm tra, bỳt… III. Hoạt động dạy học: HĐ1. Thực hành viết: - Cho HS nhắc lại bố cục của bài văn tả cảnh. - HS viết bài. - Thu bài. - Nờu nhận xột. HĐ2. Củng cố dặn dũ: Nhận xột tiết học 35’ 3’ - HS nối tiếp trả lời. - HS viết. Tiết 3: Khoa học Bài : VAI TRề CỦA MễI TRƯỜNG TỰ NHIấN ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI I. Mục tiờu: Giỳp HS biết: - Nờu vớ dụ chứng tỏ mụi trường tự nhiờn cú ảnh hưởng lớn đền đời sống của con người. - Trỡnh bày tỏc động của con người đối với tài nguyờn thiờn nhiờn và mụi trường. II. Chuẩn bị: - Thụng tin và hỡnh trang 132 SGK III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Quan sỏt và thảo luận GV hướng dẫn quan sỏt tranh SGk 132 và thụng tin, làm bài tập theo mục Thực hành. GV nhận xột chốt ý: Mụi trường tự nhiờn cung cấp cho con người: thức ăn, nước uống, khớ thở, nơi ở, nơi làm việc, nơi vui chơi giải trớ… HĐ3: Trũ chơi GV hướng dẫn cỏch chơi, luật chơi: viết ra giấy những mụi trường xung quanh cung cấp hoặc nhận cỏc hoạt động sống và sản xuất của con người. GV nhận xột HĐ5:Củng cố dặn dũ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau 1’ 20’ 12’ 3’ HS nhắc lại HS thảo luận nhúm đụi trỡnh bày kết quả trước lớp. Nhúm khỏc nhận xột, bổ sung. HS chơi theo nhúm 6 Cỏc nhúm liệt kờ Nhận xột, đỏnh giỏ lẫn nhau. - HS nờu Bài: Tỏc động của con người đến mụi trường rừng. Tiết 5 - mụn: Thể dục Bài: MễN THỂ THAO TỰ CHỌN TRề CHƠI: “ DẪN BểNG ” I. Mục tiờu: - ễn chuyền và phỏt cầu bằng mu bàn chõn .Yờu cầu thực hiện tương đối đỳng động tỏc và nõng cao thành tớch. - Chơi trũ chơi '' Dẫn búng '' Yờu cầu biết cỏch chơi và tham gia chơi được trũ chơi. II : Địa điểm, phương tiện: Trờn sõn trường, về sinh nơi tập III.Nội dung và phương phỏp lờn lớp: Hoạt động dạy TL Hoạt động học 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện - Xoay cỏc khớp cổ chõn, cổ tay, khớp gối, hụng vai..... - ễn bài TDPTC. 2. Phần cơ bản: a. Mụn thể thao tự chon +ễn phỏt cầu bằng mu bàn chõn - GV điều khiển lớp tập đội hỡnh vũng trũn - Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trỡnh diễn. - Giỏo viờn quan sỏt, biểu dương thi đua. + ễn chuyền cầu bằng mu bàn chõn:GV triển khai ngắn gọn như trờn. b. Trũ chơi vận động: - Chơi trũ chơi " Dẫn búng " + GV nờu tờn trũ chơi, Tập hợp học sinh theo đội hỡnh chơi, giải thớch cỏch chơi và quy định chơi theo hỡnh thức thi đua giữa cỏc tổ HS. +Cỏn sự điều khiển, quan sỏt, nhận xột, biểu dương. 3. Phần k

File đính kèm:

  • docTUAN 32.doc