1/Phát triển tình cảm xã hội:
- Trò chơi đóng vai: Chị hằng, cửa hàng bán bánh .
- Trò chơi xây dựng: Xây lâu đài chị hằng, xây công viên .
- Trò chơi vận động: Ai ném Đá nhất, chuyền bóng, tung cao hơn, lăn bóng .
2/ Phát triển nhận thức:
- Đoán câu đố .
3/ Phát triển thể chất:
- Giáo dục dinh dưỡng – vệ sinh .
- Vân động :
+ Bò thấp chui qua cổng, tung bắt bóng
+ Trò chơi vận động : Ai ném xa nhật .
4/ Phát triển thẩm mỹ:
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4702 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp chồi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ NHÁNH
1/Phát triển tình cảm xã hội:
- Trò chơi đóng vai: Chị hằng, cửa hàng bán bánh .
- Trò chơi xây dựng: Xây lâu đài chị hằng, xây công viên .
- Trò chơi vận động: Ai ném Đá nhất, chuyền bóng, tung cao hơn, lăn bóng .
2/ Phát triển nhận thức:
- Đoán câu đố .
3/ Phát triển thể chất:
Giáo dục dinh dưỡng – vệ sinh .
Vân động :
+ Bò thấp chui qua cổng, tung bắt bóng
+ Trò chơi vận động : Ai ném xa nhật .
4/ Phát triển thẩm mỹ:
-Âm nhạc:
+ Rước đèn ánh trăng, đêm trung thu .
+ chiếc đèn ông sao .
+ TC âm nhạc : Tai ai tinh, bạn nào hát . VĐ : Đêm trung thu .
-Tạo hình:
+ Vẽ năn cát, xé dán theo chủ đề trung thu.
+ Làm đồ dùng, đồ chơi: Lồng đèn trung thu bằng nguyên vật liệu có sẵn như chai, hộp, lon …
+ Làm tranh chuyện theo chủ đề .
5/ Phát triển ngôn ngữ:
- Xem tranh ảnh trò chuyện về tết trung thu.
- Thơ trăng sáng, trăng ơi từ đâu đến .
-Kể chuyện: Chú cuội, giải câu đố, đồng dao.
6/ Khám phá khoa học:
-Trò chuyện về tết trung thu, kể đặc điểm và những gì cháu biết về ngày tết .
- Nhận biết phân biệt được đặc điểm của ngày tết trung thu .
- Tìm hiểu, thảo luận về ngày tết trung thu .
7/ Làm quen với toán:
-Nhận biết phân biệt được hình vuông, hình tròn, và một số hình khác.
- Nhận biết phân biệt được màu sắc .
- So sánh được chiều dài của hai đối tượng .
MẠNG HOẠT ĐỘNG
MTXQ TDGH
-TC về ngày - Bò thấp chui
Tết trung thu qua cổng .
Tết LQVT
GDÂN Trung thu - so sánh chiều dài
-DH :đêm trung thu của hai đối tượng
LQVH HĐTH
- Thơ :Trăng sáng -Vẽ trăng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG ( Tuấn 3)
HĐ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
ĐT-TC
- Xem tranh ảnh về ngày tết trung thu .
- Kể về một số đặc điểm của ngày tết trung thu .
- Kể được ngày tết trung thu là ngày 15 tháng 8 âm lịch .
V S
- Vò khăn – Phơi khăn .
TDS
-HH4 – T2 – C1 – B4 – B1.
HĐG
- Phân vai : Chị hằng chú cuội ; bán bánh trung thu .
- Thư viện : Xem tranh ảnh theo chủ đề, nghe kể chuyện “ Chú cuội ”, kể sáng tạo .
- Học tập ; Năn bánh trung thu, chơi lô tô về tết trung thu, nhận biết phân biệt màu sắc, hình dáng của đèn ; tô màu đèn trung thu ..
- Âm nhạc : Sinh hoạt văn nghệ, hát theo chủ đề .
- Xây dựng : Xây khu vườn cho chú cuội, xây lâu đài cho chị hằng .
-HĐCCĐ
MTXQ-TD
-MTXQ : Trò chuyện về ngày tết trung thu .
- TD : Bò thấp chui qua cổng .
- TC : Tung cao hơn nữa .
TOÁN
-So sánh chiều dài của hai đối tượng .
TẠO HÌNH
- Vẽ trăng .
THƠ
- Trăng sáng .
ÂM NHẠC
- Đêm trung thu
- NH : Đèn ông sao .
TC : Bạn nào hát .
HĐNT
- Đi dạo hít thở không khí trong lành .
- VĐ : Vẽ tự do trên sân .
- Chăm sóc vườn hoa trong sân trường .
- Ai ném xa nhất .
- VĐ : Chơi tự do .
-Trò chuyện về ngày tết trung thu.
-TC : Chuyền bóng .
- Làm bánh trung thu bằng cát .
- Xếp lòng đèn treo lên cây .
- Làm vệ sinh sân trường .
- VĐ : Chơi tự do .
HĐC
- Ôn thơ : trăng sáng .
- Trò chuyện về tết trung thu .
- Ôn hát : Rước đèn dưới trăng .
- Trò chuyện theo ý thích của bé .
- Nặn bánh trung thu .
- Ôn thơ: Trăng ơi từ đâu đến .
- Ôn hát : Đêm trung thu .
- Giải câu đố .
- Ôn bài hát:
Đêm trung thu .
TUẦN 3 : Từ ngày 15 => 19 tháng 9 năm 2008
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
- Xem tranh về ngày tết trung thu .
- Kể được ngày tết trung thu là ngày 15 tháng 8 âm lịch .
- Kể một số điểm của ngày tết trung thu .
-Biết được ngày 15/8 âm lịch là ngày tết trung thu và mật số đặc điểm của ngày tết này .
- Xây dựng vốn từ phát triển ngôn ngữ .
- Yêu thích ngày tế
-Tranh ảnh .
-Đèn trung thu và bánh trung thu .
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát tranh treo trong lớp.
- Tranh nói về gì ?
- Các con có biết sắp đến ngày tết gì ?
- Kể về đặc điểm của ngày tết trung thu .
- Các con có thích ngày tết trung thu không ? vì sao ?
- Cô gợi ý để trẻ kể thêm một số đặc điểm của ngày này và ngoài phố thì chuẩn bị ngày tết này như thế nào ?
………......
………….
………….
………......
………….
…………..
………......
………….
………….
………......
………….
…………..
………......
………….
………….
………......
VỆ SINH
DÙNG KHĂN LAU MẶT KHI CÓ MÔ HÔI
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-GDAN
- Trẻ hiếu được dùng khăn lau mặt khi có mồ hôi là để mặt được sạch sẽ
- Các cháu biết dùng khăn lau mồ hôi, không lau vào quần áo.
-GD các cháu giữ gìn khăn sạch sẽ,khi lau xong biết cất khăn đúng nơi quy định.
- Khăn cho cô và cháu.
-Hát:”Chiếc khăn tay”
-Chiếc khăn tay dùng để lau tay, còn để làm gì nữa?
- Trời nóng nực, khi nô đùa chạy nhảy mồ hôi ra nhiều chúng ta phải dùng khăn để lau mặt . Nhưng lau như thế nào cho đúng cách, hãy chú ý xem cô lau mẫu nhé .
* Cô làm mẫu hai lần .
- Lần 1 : Làm toàn bộ động tác .
- Lần 2 : Giải thích rõ ràng
* Cháu thực hành : Cô chú ý nhắc nhở để trẻ thực hiện các thao tác .
* Đàm thoại ;
- Khi có mồ hôi cần phải làm gì ?
- Nếu có mồ hôi mà không lau thì điều gì sẽ xảy ra ?
- Phải dùng gì để lau mồ hội ?
- Khi có mồ hôi phải dùng khăn lau cho sạch sẽ, sau khi lau xong phải cất khăn vào đúng nơi qui định . Chú ý không lau mồ hôi vào quần áo và phải giữ gìn khăn sạch sẽ .
- Hát : Chiếc khăn tay .
………......
………….
………….
………......
………….
………….
………......
………….
………….
………......
………….
………….
………......
………….
………….
………......
………….
………….
………......
………......
………….
………….
………......
………….
…………..
………......
………….
………….
………......
………….
…………..
THỂ DỤC SÁNG
HH1 – T1 – C2 – LB2 – B1
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-HH1
-T1
-C2
-LB2
- Trẻ hiểu được tập thể dục để rèn luyện sức khỏe .
- Trẻ tập đúng động tác, kết hợp với các bài hát .
- Rèn luyện sức khỏe cho trẻ .
- Sân bãi ‘
- Cô thuộc động tác .
1/ Khởi động :Cho trẻ thực hiện các kiểu đi khác nhau .
2/ Trọng động :
* BTPTC :
- HH1 : gà gáy ò ó o …
- T1 : Tay đưa thẳng về phía trước, lên cao .
- C2 : Ngồi khụy gối .
- LB2 : Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên .
- B1 : Bật tại chỗ .
3/ Hồi tỉnh : Hít thở nhẹ nhàng
………......
………….
………….
………......
………….
………….
………......
………….
………….
………......
………….
………….
HOẠT ĐỘNG GÓC
Tên góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
-Góc phân vai
-Chị hằng chú cuội.
-Cửa hàng bánh trung thu
- Cháu thể hiện được vai chơi .
- Biết phối hợp với các bạn trong khi chơi
- Trang phục cho vai chơi .
- Hộp bánh trung thu .
- Một số đèn trung thu .
- Động viên trẻ thể hiện vai chơi: Cô bán hàng, người mua, chị hằng, chú cuội .
- Chơi bán hàng trẻ thể hiện những gì, mình biết vào vai chơi, cô bán hàng phải biết mời khách và cám ơn khi khách mua , biết cách thu hút khách .
-Góc thư viện
-Xem tranh ảnh .
-Nhìn tranh kể chuyện sáng tạo .
- Nghe kể chuyện “ Chú cuội ngồi gốc cây đa ”.
- Cháu tìm hiểu quan sát tranh .
- Vận dụng những gì mình biết kể cho các bạn nghe .
- Thích thú khi nghe kể .
- Tranh.
-Tranh chuyện chú cuội
- Cô hướng dẫn trẻ xem tranh và khuyến khích trẻ kể chuyện sáng tạo cho các bạn nghe .
- Chú ý và và lăng nghe khi nghe kể câu chuyện “ Chú cuội – chị hằng ”,nắm được nội dung câu chuyện và kể lại cho các bạn nghe .
- Góc học tập .
- Nặn bánh trung thu .
- Chơi lô tô về tết trung thu .
- Nhận biết phân biệt được màu sắc và hình của đèn trung thu .
- Dùng kỹ năng đã học để nặn .
- Tô màu cẩn thận không lan ra ngoài .
- Biết phân loại màu sắc của đèn theo hình .
- Đất nặn
-Giấy vẽ, đèn trung thu .
- Lô tô hình đèn trung thu
- Cô hướng dẫn trẻ năn bằng cách vo tròn, ấn dẹt
- Khi trẻ tô màu cô gợi ý cho trẻ chọn màu sắc phù hợp, tô màu không lan ra ngoài .
- Hướng dẫn trẻ chọn lô tô và sắp xếp phù hợp .
-Góc nghệ thuật
- Sinh hoạt văn nghệ .
- Hát múa theo chủ đề
- Hát nhịp nhàng đúng nhịp .
- Mạnh dạn tham gia hát .
- Dụng cụ âm nhạc .
- Băng nhạc theo chủ điểm
- Cô hướng dẫn trẻ cách sử dụng nhạc cụ và cách vỗ .
- Nghe nhạc, hát múa theo chủ điểm .
-Góc xây dựng
- Xây lâu đài cho chị hằng .
- Xây công viên trang trí lễ hội trung thu .
- Biết tạo bố cục mô hình .
- Khối gỗ cây hàng rào, đèn nhỏ …
- Sử sụng vật liệu mới để trẻ tạo sản phẩm chơi xây công viên phải có hoa, cây đèn …để trẻ làm công viên thật đẹp …
- Cô hướng dẫn trẻ xây lâu đài cao đài chắc chắn không gẫy đổ .
MÔN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
ĐỀ TÀI : TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY TẾT TRUNG THU .
NGÀY DẠY : ___/___/2008
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-GDAN
-Trẻ có những hiểu biết về ngày tết trung thu.
-Trẻ biết ngày rằm tháng tám là ngày tết trung thu.
-Yêu thích ngày tết.
.
-Tranh vẽ cảnh ngày tết trung thu.
-Đèn trung thu .
-Bánh trung thu.
* Hoạt đông 1:Hát - Trò chuyện:
-Hát: “Đêm trung thu”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
* Hoạt động 2:Quan sát- Đàm thoại:
-Cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại:
+ Tranh vẽ gì?
+ Các bạn nhỏ đang làm gì?
Ngày tết trung thu là ngày mấy?
+Mặt trăng của ngày tết trung thu như thế nào?
+Vào ngày tết trung thu mẹ thường mua những gì cho con?
+Các con có thích ngày tết trung thu không? Vì sao?
-Tết trung thu là ngày tết của các cháu thiếu niên và nhi đồng, vào ngày này người lớn thường tổ chức cho các cháu vui đón tết trung thu thật vui vẽ.
* Hoạt động 3: Luyện tập trò chơi.
-Cho trẻ chơi trò chơi: “ Phá cỗ’’
-Cho trẻ đi rước đèn
………
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Đi dạo hít thở không khí trong lành
-Vẽ tự do trên sân
-Trẻ đi dạo ngắm cảnh hít vào thở ra.
Giúp trẻ phát triển trí tuệ.
-Mủ đội
-Phấn vẽ.
-Cô cùng trẻ dạo chơi ngoài sân cùng hít thở cho người thoải mái.
-Cô gợi ý cho trẻ vẽ những gì mình thích trên sân.
………
………
………
………
………
………
………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Ôn thơ “Trăng sáng
-Trò chuyện về ngày tết trung thu.
-Trẻ thuộc diển cảm bài thơ.
-Giúp trẻ phát triển khả năng hiểu biết làm giàu vốn từ.
-Cô và trẻ cùng thuộc bài thơ.
-Cô cho trẻ đọc cả bài thơ,chú ý cách ngắt nhịp của trẻ.
-Cô gợi ý cho trẻ kể một số hoạt động của ngày tết trung thu, sự chuẩn bị chào đón ngày tết trung thu của các bạn.
MÔN : THỂ DỤC GIỜ HỌC
ĐỀ TÀI : BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG .
NGÀY DẠY : ___/___/2008
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Hh4
-T2
-C1
-LB4
-B1
- Trẻ hiểu được tấp thể dục để rèn luyện sức khỏe .
- Trẻ bò liên tục, chui qua cổng không chạm cổng.
- Rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo cho trẻ.
- Sân bãi
- 4 cái cổng.
- 3 quả bóng.
1/- Khởi động: Cho trẻ thực hiện các kiểu đi khác nhau .
2/- Trọng động :
a) BTPTC :
- HH4 : Tàu hỏa kêu tu tu .
- T2 : Tay dang ngang, đưa cao
- C1 : Ngồi xổm đứng lên liên tục .
- LB4: Ngồi duỗi chân,cúi gập người về phía trước.
- B1 : Bật tại chỗ .
b) Vận động cơ bản .
* Cô làm mẫu : 2L .
- L1 : Làm toàn bộ động tác .
- L2 : Giải thích động tác rõ ràng .
* Trẻ thực hành :
- Cho trẻ thực hành nhiều hình thức khác nhau .
c) Trò chơi vận động: Tung cao hơn nữa.
3/- Hồi tỉnh :
- Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng .
………
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
MÔN : LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI : SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA 2 ĐỐI TƯỢNG
.
NGÀY DẠY : ___/___/2008
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Trẻ so sánh nhận biết sự giống và khác nhau về chiều dài của 2 đối tượng.
-Hình thành một biểu tượng sơ đẳng về toán học.
-Cung cấp sự chính xác cho trẻ.
- Hai sợi dây có màu sắc và độ dài khác nhau .
- Hai băng giấy
*Hoạt động 1:
Ôn tập nhận biết sự giống và khác nhau vế chiều dài:
-Cô đưa hai băng giấy lên và hỏi trẻ màu gì ?
- Cho trẻ so sanh độ dài hai băng giấy .
- Cô đặt chồng 2 băng giấy lên nhau và hỏi trẻ vì sao băng giấy màu xanh dài hơn băng giấy màu đỏ ?
- Tiếp tục cho trẻ so sánh 2 sợi dây và đặt câu hỏi tương tự 2 băng giấy .
* Hoạt động 2 : So sánh chiều dài hai đối tượng .
- Trò chơi : “ Tìm theo yêu cầu”
+ Cho trẻ tìm 2 sợi dây bằng nhau xem ai tìm nhanh và đúng .
+ Cho trẻ tìm 2 sợi dây có màu sắc giống nhau .
+ Cho trẻ tìm 2 băng giấy có màu sắc và độ dài khác nhau .
+ Yêu cầu trẻ đặt chồng 2 băng giấy lên nhau và so sánh độ dài .
* Hoạt động 3 : Luyện tập trò chơi .
- Trò chơi : “ Thi ai nhanh”.
………
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Chăm sóc vườn hoa trong trường .
-Trò chơi ai ném xa nhất
-Trẻ biết cach chăm sóc hoa.
-Rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo .
-Bình tưới hoa .
-Túi cá .
- Hỏi trẻ cách chăm sóc hoa như thế nào ?
-Trồng hoa để làm gì ?
-Chia trẻ thành 2 đội cho trẻ chơi trò chơi ai ném xa nhất .
………
………
………
………
………
………
………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
- Ôn hát rước đèn dưới trăng .
- Trò chuyện theo ý thích của trẻ .
- Thuộc bài hát .
- Luyện và phát triển ngôn ngữ, phát triển vốn từ của trẻ .
- Cô thuộc bài hát .
- Cô và trẻ cùng hát, luyện khả năng hát đúng nhịp, thể hiện tình cảm bài hát .
- Cô gơi ý cho trẻ kể những gì trẻ biết và quan sát được từ gia đình, nhà trường .
………
………
………
………
………
………
………
MÔN : HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI : VẼ TRĂNG .
NGÀY DẠY : ___/___/2008
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-GDAN
-MTXQ
GDAN
- Trẻ biết vẽ nét cong tròn khép kín để vẽ mặt trăng .
- Trẻ được luyện cách phối hợp các hình vẽ và các màu để vẽ và tô, tạo nên bức tranh .
- Giáo dục trẻ quí trọng sản phẩm .
-
Tranh mẫu
-Sáp màu cho trẻ .
-Giá sản phẩm
*Hoạt động 1 : Hát, trò chuyện .
- Cho trẻ hát : “đêm trung thu”.
- Trò chuyện về nội dung bài hát
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn trẻ quan sát mẫu và đàm thoại .
- Tranh vẽ gì ?
- Các bạn nhỏ đang làm gì ?
- Ông trăng có hình gì ? màu ?
- Ngày rằm tháng 8 ông trăng tròn sáng tỏ . chúng ta hãy cùng nhau vẽ lại ông trăng .
* Hoạt động 3 : Trẻ thực hành .
- Trước khi trẻ thực hành cho trẻ mô phỏng trên không .
- Cho cả lớp cùng thực hành trên giấy vẽ => cô chú ý quan sát .
*Hoạt động 4 : Trung bày và nhận xét sản phẩm .
- Hướng dẩn trẻ cách trưng bày .
-Cô đặt câu hỏi cho trẻ nêu nhận xét .
-Cô nhận xét chung .
-Hát : “ Rước đèn dưới trăng”
………
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
HOẠT ĐỘNG GÓC
Tên góc
Nhận xét
Ưu điểm
Khuyết điểm
- Vui chơi
- Học tập
- Thư viện
- Nghệ thuật
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Nặn bánh trung thu .
-Giúp trẻ ôn luyện các kỹ năng đã học .
-Đất nặn, bảng con
-Hướng dẫn trẻ nặn bánh lớn bánh nhỏ bằng các kỹ năng khác nhau .
………
………..
………..
………..
MÔN : LÀM QUEN VĂN HỌC
ĐỀ TÀI : THƠ TRĂNG SÁNG .
NGÀY DẠY : ___/___/2008
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-GDAN
-Trẻ hiểu được nội dung bài thơ .
-Trẻ đọc thuộc diễn cảm cả bài thơ .
-Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên
-
Tranh minh họa
-Bài thơ chữ to và
-
Một số hình ảnh cần thay thế danh từ .
*Hoạt động 1 : Hát – Trò chuyện .
-Cho trẻ hát : “ Đêm trung thu” .
-Trò chuyện về nội dung bài hát .
*Hoạt động 2: Dạy thơ cho trẻ, kết hợp đàm thoại .
-Cô đọc mẫu:
+Lần 1 : Đọc diễn cảm .
+Tóm tắt nội dung : Mỗi khi trăng tròn thì soi tỏa cả ngôi nhà cho bé, trăng tròn thì nhìn như cái đĩa, khi trăng khuyết thì giống như con thuyền, lúc nào trăng cũng giốn như người bạn của bé .
+Lần 2 : Kết hợp tranh .
-Dạy trẻ đọc thơ : Nhiều hình thức khác nhau .
-Đàm thoại :
+Tên bài thơ ? tác giả ?
+Bài thơ nói về gì ?
+Ánh trăng như thế nào ?
+Trăng giống những gì ?
+Khi trăng khuyết có hình gì ?
*Hoạt động 3: Trò chơi thay từ bằng hình ảnh .
-Chia trẻ làm hai đội, tổ chức cho trẻ chơi .
-Hát rước đèn dươi trăng .
………
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
………..
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Tổ chức cho trẻ làm lồng đèn .
-Trẻ biết phối hợp với nhau để tạo ra sản phẩm .
-Cây tre, dây, giấy màu …
-Hát : “ Rước đèn dưới trăng”.
-Khi rước đèn chúng ta cần gì?
-Cô hướng dẫn trẻ cách làm lồng đèn .
-Cho trẻ hợp tác làm .
………
………
………
………
………
………
………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-Ôn bài hát “ Đêm trung thu”
-Yêu cầu trẻ hát múa nhịp nhàng theo bài hát
-Lồng đèn, ống mi rô .
-Cho trẻ hát một vài lần .
-Mời từng tốp ca lên biểu diễn .
………
………..
………..
………..
MÔN : GIÁO DỤC ÂM NHẠC
DH + VĐ : ĐÊM TRUNG THU ( NDTT : DH ) .
NH : CHIẾC ĐÈN ÔNG SAO .
TC : TAI AI TINH .
NGÀY DẠY : ___/___/2008
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
-MTXQ
-LQVH
-Trẻ hát và vận động theo giai điệu bài hát
-
Thích thú nghe cô hát, cảm nhận được âm điệu của bài hát
-Có hứng thú trong trò chơi .
-Tranh vẽ cảnh đêm trung thu
-Nhạc cụ các loại .
*Hoạt động 1 : Quan sát trò chuyện
-Cho trẻ quan sát tranh và trò chuyện theo nội dung tranh .
*Hoạt động 2 : Dạy hát + Vận động
-Dạy hát :
+Cô hát mẫu .
+Tóm tắt nội dung: Vào ngày tết trung thu các bạn nhỏ được vui đùa, nhảy múa dưới trăng .
+Dạy trẻ hát nhiều hình thức khác nhau .
-Vận động :
+Cho trẻ múa cùng cô theo sự sáng tạo riêng .
*Hoạt động 3 : Nghe hát
-Cô hát cho trẻ nghe hai lần .
-Tóm tắt nội dung : Chiếc đèn ông sao cùng bé vui đón trung thu dưới ánh trăng rằm .
*Hoạt động 4 : Trò chơi âm nhạc .
-Cô giải thích trò chơi rõ ràng .
-Tổ chức cho trẻ chơi => cô quan sát .
-Đọc thơ: Trăng sáng .
HOẠT ĐỘNG GÓC
Tên góc
Nhận xét
Học tập .
Vui chơi .
Thư viện .
………………………………………
………………………………………
………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Nhận xét
- Ôn lại bài hát “ Đêm trung thu” .
- Trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát .
-Tranh vẽ cảnh trung thu .
- Cho trẻ quan sát tranh và trò chuyện theo nội dung tranh .
- Cho trẻ kế tên một vài bài hát .
- Cho trẻ hát múa bài “ Đêm trung thu “ với nhiều hình thức khác nhau .
………
………..
………..
………..
File đính kèm:
- ga lop choi tuan 3.doc